อันนี้ข้อมูลการขุนครับ
http://www.v6calibra.net/tuning/v6_calibra_tuning.htmอันนี้ข้อมูลโดย รวมนะครับ
http://www.v6calibra.net/ผมเคยใช้ครับ แต่ในแอสตร้าแวนนะครับ เหอะๆ
1.ปัญหาที่พบบ่อยๆ ก็ดูตามในเวปที่ผมเอามาลงได้เลยครับ มีทั้งโค๊ต และวิธีแก้ทั้งหมด โดย รวม เครื่องดี ตัวนึงครับ ขับสนุก
2.เรื่องอะไหล่ หาได้ครับ ส่วนมากใช้ร่วมกับ MV6 ได้เกือบหมด ยกเว้น ฝาครอบวาวว์ คอย ได คอม ใช้ร่วมกันปกติ
คือกะพวก เครื่อง X20 อะไรแบบนั้นนะครับไม่ใช่ แบบ เครื่อง ในบ้านเรา
-ราคา อะไหล่ก็เท่า MV6 ทั่วๆไปครับ สายพานไทมิง ชุดนึงมีตั้งแต่ 6000-9900 แล้วแต่ยี่ห้อครับครับ
เรื่องหาก นั้นเป็นบางตัวครับ อะไหล่ ส่วนมากผมสั่งจากอีเบย์ครับ มีหมดแหละ เหอะๆ ถามในไทยแล้ว งบผมสู้ไม่ไหวนะครับ
-ราคา ปะเก็นชุดบนทั้งหมด 2700+ นิดหน่อยครับ
-เครื่องทนมากครับ ผมเคยวิ่งถึงสุดไมล์ แช่ๆ น้ำมันเครื่องใหม้หมด ฝักบัวตัน อย่างอืนไม่ต้องพูดถึงครับ เสียงเครื่องดังสนั่นวาวว์เขก
เหมือน มีอะไร หัก วิ่งกลับมา กทม. จากพนันนิคม เรื่อยๆ ทั้งที่ไหม้ๆนั่นเหละ 120-130 มาเลื่อยๆ ก็ถอดประกอบล้างชุดบนไป 3 วัน
จากนั้นไม่นานไป อัมพวากัน ก็ ไฟน้ำมันเครื่อง โชว์กระพริบๆ วิ่งได้แค่ 60 ผมก็ประคองไป-กลับมา ถึงกทม. เปิดอย่างมา โห...ไหม้ตันไปหมด
2 เหตุการณ์ เกิดต่อกันนะครับไม่ใช่ ในครั้งเดียว ถอดปั้มน้ำมัน อ่าง ล่าง ฝักบัวมาล้าง ฝา สรุป เปิดหมด...อีก 2 อาทิตย์
ปล.ผมมีเครื่อง 2 เลยไม่มีปัญหา เรื่องอะไหล่ครับ ประมาณนั้น ที่เหลือก็ ทั่วๆไปแพงกว่าปกติ ทั่วๆไป พอๆกะทั่วไปบ้างครับ
-น้ำมันเครื่องให้ 4.7 ลิตร โดยประมาณ
สรุป ถ้าไม่มีปัญหา เรื่องเงิน ซ่อม ดีมากครับ เพราะผมขับ ค่อนข้าง ป่าเถื่อนมาก 200 เป็นประจำตอนใช้เครื่องตัวนี้ มันก็ไม่พังแต่อย่างใดครับ
แต่ผมเติม โปรลองตลอดนะครับ
-อัตตรากินน้ำมัน เท่าๆ X20 ครับยกเว้น อัดมากๆ ผมเคย เลวร้ายที่สุดในเมือง 5-6 โล/ลิตร ตจว. 7-9โลลิตร คือ กด แค้น S สลับ คิกกาว เอารอบสุดๆ
ขับแบบประหยัดสุดๆแทบไม่เบรค ไหลตลอดไม่อัดเลย ในเมือง 9โล/ลิตร ตจว.12-14 โลลิตรครับ 100-120 เลื่อยๆ ไม่กระชาก ไม่เบรค หยุด
ขับแบบปกติเลยอัด บ้าง ไม่อัด บ้าง ตามสบายๆ 7-8 โลในเมือง นอกเมือง ก็ 10-12 ครับ
***ข้อเสียสำหรับผมเลยนะครับนะครับ
-เครื่องหนักทำให้ ขับยาก และบาล้านรถยากมากในแอสตร้าแวนนะครับ ถ้าเทียบกับ x20 แต่ ความแรง ต่างชั้นกันมากครับ นิสัย เครื่อง โดยร่วม เป็นรถมาปลายครับ ต้นพอๆได้ แต่สำหรับผม ว่ามันไม่ดีเอาซะเลยครับแต่ เสียงกระหึ่มมากๆครับผมชอบ ตรงนี้เหละ
แต่ไม่ดีนัก 0-80 เร็วมากถ้ากดเต็มๆ แต่จาก 80-120 มาช้าเกินไป แต่จาก 160-220 น่ากลัวมาก ขึ้นเร็ว หลังจาก 220 ไปแล้วต้องวัดใจกันไปครับ มาเลื่อยๆไปยันสุดแล้วแต่รถนะครับ ของผมทำหมด เลย ท่อ กรองอากาศ คือถ้าจอดอยู่กดเต็มๆ เอี๊ยดยาวนิดหน่อยครับ รถผมก็เกียร์ ออโต้ครับ F22
-ถ้าอยู่ ตจว. ซ่อมทีเหนื่อยแน่ๆครับผมไม่แนะนำ ทั้งเครื่องมือ ต้องเลื้อ ถ้าไม่เป็น โอกาศ แต่หักพัง สูง แค่ตั้งไทมิ่งก็ไม่ปกติแล้วครับ มีแคม 4 ตัว เครื่องมือ ต้องได้นะครับ
-เวลา ฉุกเฉิน ควบคุม ยากมาก ประกอบกับว่า รถผมเป็นรถ แวนด้วย แต่ช่วงล่างเบรค ผมก็ทำดีที่สุด เท่าที่ผมจะหาได้นะครับ ถ้า ในคาลิบร้าผมว่า น่าจะดีกว่ามาก เพราะเป็นเครื่องที่ตรงรุ่น ของมันมีนะครับ
สรุปถ้ามีเงิน มี อู่ที่รู้จักรถ ผมว่า สวรรค์นะครับ แต่มันเครื่องใหญ่และ ไม่ใช่ เครื่องปกติ ในบ้านเรา ราคาของต่างๆ จะอิงกับ อะไหล่ของ โอเมก้าMV6 เป็นหลักครับ
และความแรงก็ไม่ได้มากมายอะไรนัก 170 DIN ถ้าเทียบกับ พวกรถยุ่นทำเต็มๆแล้วห่างไกลครับ ผมเคยโดน วีออส เรียงเกียร์สวนตั้งแต่ต้น จนจบมาแล้ว 0-80 ช่วงสั้นๆ และ เคยโดนแบบยาวๆ ซีวิค 3ดอ ผมได้ขึ้นแค่ ช่วง 100-120 จากนั้นพอเทคเขาเปิด ดังสนั่นก็ โดนไปราวๆ 100 ม.จนถึง 180 เขาไปไกลแล้ว ผมดูไมล์และ กดไปก็ไม่ดีขึ้นก็เลยเลิกกดดีกว่านะครับเหอะๆ แต่ถ้าเป็นพวกรถเดิมๆ ถ้าไม่ได้ทำอะไร เพิ่มพอได้ครับ แต่ถ้าเจอ รถที่ทำมา แล้วก็เลิกกดดีกว่าครับ เปลือง
น้ำมันเหอะๆ โดยร่วมๆก็ประมาณนี้นะครับ----และโอกาศตายจะมากขึ้นด้วยครับ...