สอบถามเรื่องไดชาร์จครับ

2000ips · 6121

Offline 2000ips

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 425
  • ขอพลังจงสถิตกับท่าน
อยากทราบว่าอาการไดชาร์จ corsa เริ่มมีปัญหา จะมีอาการยังไงครับ

คือของผม มีอาการเหมือนไฟชาร์จไม่เต็มที่นะครับ

เดี๋ยวขอไปวัดค่าและ สรุปเรื่องแรงดันไฟฟ้า ก่อนครับ

เคยเช็คไฟรั่วแล้วครับ ปรกติดีครับ ได้ค่าที่ 150 mA ไม่น่ามีไฟรั่ว

ชื่อ ศักดิ์ ครับ

Corsa GSi 1.6 X16XE  ผมใช้เอง MAเอง
Zafira 1.8CD Z18XE ผบทบ. และลูกๆใช้ครับ ผมทำหน้าที่ MA
BMx อีก 3 แค่เติมลมยาง

I Love Opel


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
ไฟรูปแบตฯมันเริ่มติดให้เห็นนิดๆครับ....

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline PrasongKe

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 245
  • โทร.๐๘๓-๘๕๕๐๓๔๙
  • No.: หมายเลข ๒๑๐
  • รุ่นรถ: คอร์ซ่า ๕ ประตู ปี ๒๕๓๗ เกียร์อัติโนมัติ
  • สีรถ : ขาวตุ่นๆ
  • เครื่องยนต์: ๑.๔ ลิตร ๘ วาล์ว เครื่องไถนา (C14NZ)
เริ่มเห็นจางๆ อยู่เหมือนกัน ต้องเช็คบ้างแหละ

Max does not matter. The key point is the average.


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
เริ่มเห็นจางๆ อยู่เหมือนกัน ต้องเช็คบ้างแหละ
เอาสติกเกอร์แปะทับดิ จะได้มองไม่เห็น อิอิอิอิ..

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline PrasongKe

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 245
  • โทร.๐๘๓-๘๕๕๐๓๔๙
  • No.: หมายเลข ๒๑๐
  • รุ่นรถ: คอร์ซ่า ๕ ประตู ปี ๒๕๓๗ เกียร์อัติโนมัติ
  • สีรถ : ขาวตุ่นๆ
  • เครื่องยนต์: ๑.๔ ลิตร ๘ วาล์ว เครื่องไถนา (C14NZ)
เริ่มเห็นจางๆ อยู่เหมือนกัน ต้องเช็คบ้างแหละ
เอาสติกเกอร์แปะทับดิ จะได้มองไม่เห็น อิอิอิอิ..
ไอเดียแจ่มครับน้า ง่ายกว่าถอดหลอดออกอีกครับ  :haha :haha :haha

Max does not matter. The key point is the average.


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
 :o

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
  • รุ่นรถ: Corsa 5 door
  • สีรถ : สีเขียว
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ
แล้ว Corsa เกียร์ออโต้ แล้วเอาไดชาร์ตของรุ่นเกียร์ธรรมดามาใส่ แล้วไฟแบตฯ มันเรืองๆ มันเกี่ยวกันไหมครับ ว่าไฟชาร์ตมันไม่พอ จำเป็นต้องเปลี่ยนเป็นรุ่นที่ใช้กับเกียร์ออโต้ไหม :มั้ง: :มั้ง:



Offline Mr.T

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,078
  • รุ่นรถ: Astra Caravan
  • สีรถ : Blond
  • เครื่องยนต์: X20XEV
ลองดูพวกสายกราวด์ด้วยนะครับ ของผมเคยสายกราวด์ไม่พอไฟก็โชว์เหมือนกัน



www.opel.in.th

089-7015533


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
ลองดูพวกสายกราวด์ด้วยนะครับ ของผมเคยสายกราวด์ไม่พอไฟก็โชว์เหมือนกัน

อย่างที่พี่เต้รูปหล่อรถสวยว่ามาครับ  รถผมใช้สายแบบสายไฟเมนเข้าแอมป์ขนาด 10M.M. ประมาณ 4เส้นใส่หางปลาแล้วต่อจากขั้วลบแบตไปขันติดกับเสื้อเกียร์,เสื้อไดชาร์ท,เสื้อแอร์ และ เสื้อเครื่อง ส่วนสายขนาด 20M.M.ผมต่อจากขั้วบวกแบตไปเข้าที่ขั้วไฟท้ายไดเพิ่ม และ ที่ขั้วไฟมอเตอร์สตาร์ท ครับ ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่าหลังจากทำแบบนี้แล้วรู้สึกว่าเกียร์เปลี่ยนเร็วขึ้นครับ :P :P :P

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
  • รุ่นรถ: Corsa 5 door
  • สีรถ : สีเขียว
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ
ลองดูพวกสายกราวด์ด้วยนะครับ ของผมเคยสายกราวด์ไม่พอไฟก็โชว์เหมือนกัน

อย่างที่พี่เต้รูปหล่อรถสวยว่ามาครับ  รถผมใช้สายแบบสายไฟเมนเข้าแอมป์ขนาด 10M.M. ประมาณ 4เส้นใส่หางปลาแล้วต่อจากขั้วลบแบตไปขันติดกับเสื้อเกียร์,เสื้อไดชาร์ท,เสื้อแอร์ และ เสื้อเครื่อง ส่วนสายขนาด 20M.M.ผมต่อจากขั้วบวกแบตไปเข้าที่ขั้วไฟท้ายไดเพิ่ม และ ที่ขั้วไฟมอเตอร์สตาร์ท ครับ ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่าหลังจากทำแบบนี้แล้วรู้สึกว่าเกียร์เปลี่ยนเร็วขึ้นครับ :P :P :P

ที่เปลี่ยนไวอ่ะ เกียร์มัวร์ หรือเกียร์รถครับ น้าหมอ  ;) ;D :P  :haha
ของผมเดินเส้นเดียวจากตูดได มาขั้วบวกแบตฯ ก็เหมือนเดิม   :เครียด:



Offline 2000ips

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 425
  • ขอพลังจงสถิตกับท่าน
ไฟโชว์เฉพาะก่อนสตาร์ทครับ

เครื่องหมุนแล้วก็ไม่โชว์ครับ

ที่สงสัยว่าไดเสื่อมคือว่า บางครั้ง จอดไว้นานๆ มาสตาร์ทรถ มันไม่ซึ่งเดียวติดครับ

อาการคล้ายแบตเสื่อม แต่แบตก็เพิ่งเปลี่ยน แบบ MA free  ของบ็อช

อันที่จริงเคยไปเคลมแบตแล้วครั้งนึง คิดว่าแบตเสีย ทางร้านให้เคลม และติดต่อกลับมาว่าแบตลูกที่เคลมบ็อชแจ้งว่าไม่เสียครับ

เลยวัดไฟรั่วได้ค่า 150 mA

ถือว่าปรกติดี

จึงมาสงสัยเจ้าไดชาร์จ

นำรถไปเซ็คที่ร้านซ่อมไดชาร์จ ร้านนำเครื่องมือมาจิ้มๆ วัดค่า บอกว่าปรกติ

เลยคาใจครับ

แอบสงสัยว่าแปรงถ่านหมดสิ้นหรือปล่าวเนี่ย หรือสายพานหย่อน

กินเบียร์วิเคราะห์ต่อไป


 ไอเดียสายกราวด์ น่าสนใจครับ กำลังหาสายทองแดงฝอยๆ 16 sqmm อยู่ครับ
ใช้สายแบบสายไฟเมนเข้าบ้านเนี่ย มันไม่เหมาะสมครับ เนื่องจากไฟ DC นั้นกระแสจะไหลในเนื้อตัวนำ จังหวะสตาร์ทรถอาจใช้กระแสสูง 200 AMP
สายทองแดงฝอยๆ จะนำไฟฟ้าได้ดีกว่าครับ 

ชื่อ ศักดิ์ ครับ

Corsa GSi 1.6 X16XE  ผมใช้เอง MAเอง
Zafira 1.8CD Z18XE ผบทบ. และลูกๆใช้ครับ ผมทำหน้าที่ MA
BMx อีก 3 แค่เติมลมยาง

I Love Opel


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
ไฟโชว์เฉพาะก่อนสตาร์ทครับ
เครื่องหมุนแล้วก็ไม่โชว์ครับ

ที่สงสัยว่าไดเสื่อมคือว่า บางครั้ง จอดไว้นานๆ มาสตาร์ทรถ มันไม่ซึ่งเดียวติดครับ

อาการคล้ายแบตเสื่อม แต่แบตก็เพิ่งเปลี่ยน แบบ MA free  ของบ็อช

อันที่จริงเคยไปเคลมแบตแล้วครั้งนึง คิดว่าแบตเสีย ทางร้านให้เคลม และติดต่อกลับมาว่าแบตลูกที่เคลมบ็อชแจ้งว่าไม่เสียครับ

เลยวัดไฟรั่วได้ค่า 150 mA

ถือว่าปรกติดี

จึงมาสงสัยเจ้าไดชาร์จ

นำรถไปเซ็คที่ร้านซ่อมไดชาร์จ ร้านนำเครื่องมือมาจิ้มๆ วัดค่า บอกว่าปรกติ

เลยคาใจครับ

แอบสงสัยว่าแปรงถ่านหมดสิ้นหรือปล่าวเนี่ย หรือสายพานหย่อน

กินเบียร์วิเคราะห์ต่อไป


 ไอเดียสายกราวด์ น่าสนใจครับ กำลังหาสายทองแดงฝอยๆ 16 sqmm อยู่ครับ
ใช้สายแบบสายไฟเมนเข้าบ้านเนี่ย มันไม่เหมาะสมครับ เนื่องจากไฟ DC นั้นกระแสจะไหลในเนื้อตัวนำ จังหวะสตาร์ทรถอาจใช้กระแสสูง 200 AMP
สายทองแดงฝอยๆ จะนำไฟฟ้าได้ดีกว่าครับ


-ไฟโชว์เฉพาะก่อนสตาร์ทเมื่อสตาร์ทแล้วดับสนิทก็เป็นปกติอยู่แล้วนี่ครับรถผมเป็นแบบนี้เหมือนกันครับจอดทิ้งไว้อาทิตย์นึงมาสตาร์ทไฟอ่อนเลยบางทีต้องพ่วง  ตอนนี้ผมใช้วิธีถ้ารู้ว่าต้องจอดเกิน 2วัน ผมจะถอดขั้วลบที่แบตออกเลยเวลาจะใช้รถก็เอาขั้วลบมาใส่เหมือนเดิม  หลังจากนั้นมาก็ไม่มีปัญหาอีกเลยครับนอกจากจอกทิ้งไว้นานมากๆเป็นเดือนเพราะแบตแบบตะกั่วกรดมันคายประจุของมันเองตลอกเวลาอยู่แล้วไม่ว่าจะใช้หรือไม่ใช้ชาร์ทเต็มแล้วทิ้งไว้เฉยๆไม่ได้ใส่ในรถยังหมดเลยครับ

-ส่วนเรื่องสายไฟผมใช้แบบฝอยๆที่เค้าทำเป็นสายเมนเครื่องเสียงเข้าแอมป์ในรถยนต์ที่ฉนวนสีแดงหรือน้ำเงินอ่ะครับลุง

 :P :P :P

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline jeff

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 25
รถผมเคยมีอาการไฟไม่ชาร์ท แต่ไฟหน้าปัท รูปแบต มันไม่โชว์นะครับ ทำให้แบตอ่อนบ่อยๆ หาอยู่นานปรากฏว่า ตัวไดโอดในไดชาร์มันเสียครับ สรุปผมต้องเปลี่ยนไดชาร์ทใหม่



Offline kparinya

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 65
  • รุ่นรถ: Vectra B
  • สีรถ : เงิน
  • เครื่องยนต์: X20XEV
เร่งเครื่องดู แล้ววัดไปที่แบตครับ ปกติต้องได้ 13.5 ถึง 14.5 
น้อยกว่านี้ชาร์จไม่เข้า มากกว่านี้ชาร์จเกิน

วัดไฟนี่วัดตรงแกนขั้วบวก ลบ ของแบตเลยนะ

0819050431 ปริญญา
unmanual@yahoo.com


Offline suny11

  • VIP's Member
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,305
  • เจนวิทย์ เทพละออง
  • รุ่นรถ: Crosa-3Doors Astra-Caravan Zafira-Spot & YAMAHA-XS250SP
  • สีรถ : ฟ้า บรอนซ์ มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ C16SE Z22SE
เข้าร้านไหนครับ ร้านไดภูเก็ตนี่เข้าไปเช็คสภาพนี่มั่วตลอด เหมือนกับรอให้พังแล้วกะเปลี่ยนเลยทีเดียว

ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนถ่านผมแนะนำให้เปลี่ยนเลยดีกว่า ซึ่งผมใช้บริการที่อู่ ไม่พึ่งร้านได

แต่ผมว่าอาการที่เล่ามามันไม่น่าเกี่ยวกับไดชาร์ดนะ

ส่วนจะเป็นที่สายกราวด์มั้ยผมยังไม่มีประสบการณ์กับการเดินกราวด์เพิ่ม

มีอย่างนึงใส่แบตใหญ่เกินกำลังไดแล้วชาร์ตได้ไม่เต็มที่อันนี้ต้องขยายไดตามแบต

ซึ่งastraของผมใส่แบต75Aผมเปลี่ยนไxใช้ได120Aของvectra

ผมไม่ได้รักกษัตริย์ที่ความเป็นกษัตริย์
แต่รักที่เป็นยิ่งกว่ากษัตริย์
คือเป็นศูนย์รวมจิตใจคนทั้งชาติ
ที่ในหลวงทำมาตลอดตั้งแต่เป็นพระเจ้าแผ่นดิน
ไม่ใช่หน้าที่ของกษัตริย์เลย
***ยืมมาจากเสรีไทยเว็บบอร์ด***


มีชีวิตที่ลิขิตเอง!O8I958792O


Offline 2000ips

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 425
  • ขอพลังจงสถิตกับท่าน
เข้าร้านไหนครับ ร้านไดภูเก็ตนี่เข้าไปเช็คสภาพนี่มั่วตลอด เหมือนกับรอให้พังแล้วกะเปลี่ยนเลยทีเดียว

ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนถ่านผมแนะนำให้เปลี่ยนเลยดีกว่า ซึ่งผมใช้บริการที่อู่ ไม่พึ่งร้านได

แต่ผมว่าอาการที่เล่ามามันไม่น่าเกี่ยวกับไดชาร์ดนะ

ส่วนจะเป็นที่สายกราวด์มั้ยผมยังไม่มีประสบการณ์กับการเดินกราวด์เพิ่ม

มีอย่างนึงใส่แบตใหญ่เกินกำลังไดแล้วชาร์ตได้ไม่เต็มที่อันนี้ต้องขยายไดตามแบต

ซึ่งastraของผมใส่แบต75Aผมเปลี่ยนไxใช้ได120Aของvectra

corsa ผมใส่ 65A ครับ
แล้วอู่ที่แนะนำใช้บริการเปลี่ยนแปรงถ่าน อู่ไหนครับโก้สน

ตะหงิดๆ ใจอยู่ว่าแปรงถ่านมันสึก จนด้วนแล้วมั้ง

ชื่อ ศักดิ์ ครับ

Corsa GSi 1.6 X16XE  ผมใช้เอง MAเอง
Zafira 1.8CD Z18XE ผบทบ. และลูกๆใช้ครับ ผมทำหน้าที่ MA
BMx อีก 3 แค่เติมลมยาง

I Love Opel


Offline rmphuket

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 357
 ;Dโกหลายสามกอง (ใกล้ๆ Daily Hut)เก่าแก่มักๆ....10ปีมานี่ซ่อมไป2หน ล่าสุดเมื่อ 7 ปีที่แล้วอะน๊ะ...จาโม้ไปมั๊ยเนี่ย :giveme



Offline 2000ips

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 425
  • ขอพลังจงสถิตกับท่าน
umm ใกล้ๆ แค่นี้เอง ทำไมมองไม่เห็นเนี่ย

ว่าแต่ลุงเขาจะรื้อไดชาร์จผมออกมาซ่อมได้ไหมนะ

ชื่อ ศักดิ์ ครับ

Corsa GSi 1.6 X16XE  ผมใช้เอง MAเอง
Zafira 1.8CD Z18XE ผบทบ. และลูกๆใช้ครับ ผมทำหน้าที่ MA
BMx อีก 3 แค่เติมลมยาง

I Love Opel


Offline rmphuket

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 357
 :red:ได้แต่นานมักๆเพราะแกมุดซ่อมแบบโบราน...และของเรามันก็แคบมักๆ... :หนาว:



 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง