ล้อเดิมแอสตร้ามี 2 แบบครับ ตามเครื่องและเบรค
175/70-13 ของ 8วาวว์ เบรคจิ๋ว มีร้องระลาย
185/65-14 ของ 16วาวว์ เบรคมาตรฐาน
ถ้าจะเปลี่ยนให้ใช้งานใกล้เคียงเดิม แนะนำ 15 ครับ
15 195/55-15 ยางก็ใช้ได้ 10000+- ถ้าพร้อมแม็คใหม่ๆ 18000-20000+ ยังพอมีความนิ่มนวล เหลืออยู่บ้าง
http://www.sportmag100.com/tire_view.php?id=8185/55-15 DUNLOP L703 3,700x3 11,100 195-55-15 NUTON (มี1เส้น@2,200) 0 195/55-15 NEXEN N2000 (เกาหลี) 2,950x3 8,850 195/55-15 Maxxis MaE1 2,950x3 8,850 195/55-15 FALKEN Ze522 3,250x3 9,750 195/55-15 FALKEN Ze912 (ยางไทย แถมฟรีเสื้อโปโลFalken) 3,450x3 10,350 195/55-15 DUNLOP L703(ไทย) 3,850x3 11,550 195/55-15 SIME TYRES (มี 3 เส้น@2,050) 0 195/60-15 Continental SIME TYRES 2,650x3 7,950 |
อันนี้ถ้าอยาก 17 จริงๆ ใส่ได้ครับ
17 205/45-17 ยางก็ใช้ได้ 12000+- ถ้าพร้อมแม็คใหม่ๆ 23000-30000 เริ่มกระด้างมาก
http://www.sportmag100.com/show_group_page.php?gid=32205-45-17 ATREZZO,SUNTEX,RAPID 3,300x3 9,900 205-45-17 NEUTON NT5000 3,300x3 9,900 205-45-17 Conti-Sime A300 3,300x3 9,900 205-45-17 MAXXIS MS300 (ไทย) 4,600x3 13,800 205-45-17 FALKEN Ze912 (ยางไทยแถมฟรี เสื้อโปโล) 4,800x3 14,400 205-45-17 DUNLOP L703 4,800x3 14,400 205-45-17 NITTO NEOGEN (แถมฟรีเสื้อโปโลNitto) 5,000x3 15,000 205-45-17 DUNLOP DZ101 (japan) 5,350x3 16,050 205-45-17 TOYO Tires T1R 5,600x3 16,800 |
ถ้าเครื่องเดิมๆ 17 จะออกตัวช้านิดนึงครับ
พวกนี้เป็นตัวอย่าง ราคานะครับ ทั้งหมด ET 38-42 จะใสได้ไม่มีปัญกา ดุมล้อ-รูแม็ค 4/100
ส่วนPCD 56.7 ส่วนมากจะใหญ่กว่า ต้องตีปลอกกันสั่นครับ หรือ hub ราครมีตั้งแต่ ฟรีพร้อมล้อ ไปจนถึง 4 อัน 1000+
ใช้เท่าที่จำเป็นดีกว่า สปริงหาหน้าซื้อ-ขาย มือ2 สี่ต้น 3000+- ยังนิ่มถ้าจะทำซิ่งแนะนำ H&R ครับ 8000 จบ ครับผม อันนี้แข็งแล้วครับ
ทั้งหมดนี้ต้องประกอบกับ ยาง และ โช๊คที่ใช้ด้วยครับ
ลองเทียบๆ ดูครับเพลินๆ เหอะๆ