ผมเห็นด้วยครับ มันทำมารองรับ ท็อค คนละแบบ เช่นถ้าเอาเครื่อง C20ne มาใส่เกียร์ cr ก็วิ่งสู้ w ไม่ได้ครับ
แรงบิด กะ ท็อคมันไม่สนับสนุนกัน คือกินรอบ รถวิ่งไม่ค่อยดีเท่าที่ควรจะเป็นนะครับ ลองศึกษา พวก แรงบิด สูงสุด ในแต่ละรอบ ด้วยนะงับ เหอะๆ
ผมมีทั้ง F15 W และ CR เพื่อใช้กับ c20ne เลยครับ สรุปว่า ขับ W สบายใจกว่าครับ ขับง่ายไปเรื่อยๆ จะกดก็เชนเกียร์ลงมาใช้ เรฟเมชชิ่งช่วยให้รอบไม่ตก เวลาจะขึ้นเกียร์ก็ใช้ตำเเหน่งครัชช่วย (ว่าจะทำเป็นคลิป อธิบายการตั้งครัชแต่ยังไม่ว่างซะทีเลย แฮะๆๆ)
เกียร์ 6 speed มันดีตรงที่ มีซอยในช่วงระหว่างเกียร์มาขึ้นครับ ยิ่งท่าเป็นของเครื่องที่มีแรงบิดสูง มันจะสามารถทำอัตราทดต่ำๆได้เพราะว่ามันมีแรงบิดเหลือเพื่อทำอัตราเร่งครับ
แต่มันมีข้อดีอีกอย่างคือ ถ้าเราเงินเหลือ สามารถไล่อัตราทดเกียร์ได้มากขึ้นว่า ต้องการที่จะเซ็ทเป็นรถเน้นขับแบบไหน
ยกตัวอย่างว่ามี รถคู่แฝดครับ เหมือนกันทุกอย่างยกเว้นอัตราทดเกียร์ คันAเน้น ย่าน 0-190 ส่วนคันBเน้น เกียร์สุดท้ายต่ำๆ เพื่อทำความเร็วปลายและวิ่งทางไกลประหยัด
เครื่อง 1NZ ทั้งคู่ คันA วิ่ง 400 เมตรกินตลอด แต่ว่าสุดที่ 190 ส่วนคันB วิ่ง 1000 เมตร กินตลอดเช่นกัน แล้วความเร็วปลายไปจบที่ 220
ยังกะที่เขาเอา F1 มาแข่งกับ ไวร่อน ครับ F1 ออกตัวฉีกไม่เห็นฝุ่นเลย แต่ว่าสุดท้าย ไวร่อน ความเร็วปลายสูงกว่าค่อยๆไล่แซง ครับ (แซงตอนที่ F1 วิ่งสุดความเร็วปลายแล้ว)
ทำรถผมว่ามันอยู่ที่ช่วง ออกจากโค้งหรือว่า เร่งแซงเป็นหลักครับ ยิ่งขับเร็วเวลาพลาดความเสียหายยิ่งมากครับ ผมเลยเซ็ทรถให้ใช้ชีวิตประจำวันสับได้ทุกเกียร์ ทางไกลก็วิ่ง 120 รอบอยู่ 3000 ครับ แค่นี้ก็แซงเกือบทุกคันแล้วถ้านับแต่รถธรรมดา อิอิ
