สวัสดีครับ ต้องขอโทษด้วยนะครับที่ขอแจมที่กระทู้นี้ด้วยคน
เรื่องราวที่คุณ "e20rrw" บอกเล่าสู่กับเพื่อนๆในคลับกันฟังนั้นคล้ายกับผมที่ได้ประสบพบเจอเลยครับ....ถ้างั้นผมเริ่มเลยล่ะกัน(อาจจะยาวไปนิด..)
1.เมื่อปีที่ผ่านมา2553รถผมได้เกิดเหตุการณ์ เรื่องระบบเกียร์มีปัญหาดังต่อไปนี้ เข้าเกียร์D ไม่แรงแต่พอจะเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้
ถ้าเข้าเกียร์ R ไม่สามารถถอยหลังเหมือนว่าเกียร์ไม่เข้าบ้างและมีอาการลื่น ไม่สามารถวิ่งบนท้องถนนได้แน่นอน ดังนั้น
ผมจึงได้สอบถามคนรู้จักและค้นคว้าหาข้อมูลจากสื่อทางอินเตอร์เนตเพื่อช่วยในการพิจารณาในการตัดสินใจ
จากที่ได้ข้อมูลมาแล้วนั้นผมจึงได้นำลูกรักคันโปรดไปจัดการเรื่องโอเวอร์ฮอลเกียร์...... :prayแต่แรกๆเมื่อคนเราต้องการงานเพื่อเงินให้ได้เข้าอู่จึงมีอะไรหอมหวานไปหมด
ผมจึงยอมตกลงปลงใจว่าที่นี่ดีแน่นอนจากที่หลายคนว่า
ามีฝีมือรวมถึงบริการรับประกันกลังการซ่อมภายในระยะเวลา 1 ปี เพื่อสร้างความเชื่อถือแก่ลูกค้าา ผมจึงได้เดินทางกลับ..............จากนั้นเวลาได้เดินผ่านไปเหมือนโกหก2สัปดาห์แล้วที่ผมไม่ได้กลับมายลโฉมลูกน้อยที่ว่าอาการน่าจะดีขึ้น...........แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดฝันได้เกิดขึ้น
ทางอู่ได้บอกว่าเนื่องจากรถของผมมีอาการฝาสูบรั่วต้องทำการเชื่อมฝาเพิ่มเติม(อันนี้เราไม่รู้เลยว่าเอาว่าทำตามเรื่องที่ช่างบอกไปเพราะว่าถ้าทำให้ดีได้เรื่องเงินไม่ว่ากัน......)
เลยกลายเป็นปัญหาใหม่ที่เกิดขึ้น...............หลังจากนั้นเราก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของอู่ที่ต้องดำเนินการซ่อมในจุดที่เกิดปัญหา........ผ่านมาอีก1สัปดาห์รวมแล้วเราไม่ได้ใช้รถเป็น
เวลา3สัปดาห์.......จนได้มีการติดต่อมาจากอู่ว่ารถเสร็จเรียบร้อย :please:เป็นช่วงเวลาที่ดีใจมากสำหรับการรอยคอยอย่างมีความหวัง.........
...............จากนั้นเราได้ทดลองสตาร์ทรถแล้วทดลองขับ.....
%ผม% ก็รู้สึกว่าเกียร์เข้ายังมีการกระตุก....ผมเลยเริ่มงงแล้วถามที่อู่ว่า ทำไมมันกระตุกรึครับ
%อู่% รถมันจอดไว้นาน....ต้องลองขับก่อน เพราะว่ายังไม่เข้าที่เนื่องจากผ่านโอเวอร์ฮออล...
%ผม% ในระหว่างการขับขี่รถที่ได้เกิด....โอเวอร์ฮีต..งงงมากมายเลยครับ?
??ว่าทำการเชื่อมฝาสูบแล้วมีการเปลี่ยนปะเก็นแล้วเกิดขึ้นได้ไงเงินจ่ายไปแล้ว
%ผม% ขับรถกลับไปที่อู่เดิม...พร้อมกับบอกช่างว่าเกิดโอเวอร์ฮีตขึ้นมาได้งัยครับ
%อู่% ตอบว่าไม่ได้ต่อท่อดูดไอน้ำมันที่ฝาครอบวาล์ว.....พร้อมกับที่เปิดฝากระโปรงเครื่อง...
%ผม% บอกช่างว่าเห็นอีกจุดนึงคือ....ปั้มพวงมาลัยเพาว์เวอร์น็อตหลุดหายไปหนึ่งตัว
%อู่% สงสัยเกลียวคงจะรูดต้องตาร์ปเกลียวใหม่.....ช่างก็ซ่อมต่อไปฯลฯ
เวลาผ่านไปประมาณ2สัปดาห์เท่านั้นเองครับ........น้ำมันเกียร์รั่ว......เข้าเกียร์Rกระตุกหนักกว่าเดิมจนเครื่องเกิดสวิงแบบรุนแรงอย่างเห็นได้ชัด
ผมเลยได้เช็คที่วัดระดับน้ำมันเกียร์ปรากฏว่าหายไปกว่าครึ่งและบริเวณล้อหน้าขวามีน้ำมันที่รั่วมาจากเกียร์เลอะเยอะมากๆ
ผมเลยได้โทรไปติดต่อหาที่อู่......คำตอบที่ได้ไม่เหมือนตอนจ่ายเงินเลยครับ.....ตอบผมบอกว่าที่อู่รถเยอะพอเดี๋ยวรถน้อยลงแล้ว
จะติดต่อกลับ....จนถึงเวลานี้ผ่านมาทั้งหมด3เดือน...ผมก็ติดต่อตลอด....ทางอู่บอกปัดต่างๆนานา..รวมถึงบ่ายเบี่ยงทุกอย่าง...ตัดสายโทรศัพท์เราทิ้งบ้าง...
รับโทรศัพท์แล้ววางสาย.....รึว่ารับแล้วบอกว่าจะโทรกลับแบบทุกที......
สรุป.....ผมเลยต้องทิ้งเงินไปหนึ่งก้อน26,000บาทกลับการที่ไม่ได้อะไรที่ดีกลับขึ้นมาเลย..เลยผมต้องตัดสินใจไปเข้าอู่ที่ใหม่พราะว่าถ้ายังปล่อยให้เป็นแบบนี้
รถผมเองพังแน่นอนหลังจากที่ไปเข้าอู่ที่ใหม่มานั้นก็เลยได้พบปัญหาต่างๆที่อู่ก่อนหน้าได้วางยาไว้่เช่นโอริงค์ปั้มน้ำมันเกียร์,ซีลท้ายเครื่อง,ซีลทอร์คเกียร์
และซีลในระบบเกียร์ตัวอื่นอีกที่เรียกชื่อไม่ถูก....
ในเรื่องทั้งหมดนี้ที่เล่ายาวมาให้เพื่อนๆทุกท่านในคลับเพื่อเป็นการเตือนเผื่อว่าจะได้มีใครรู้ไว้ได้ทันท่วงทีก่อนตัดสินใจ......ถ้าอยากรู้ที่ตั้งว่าที่นี่อยู่ที่ไหนทุกท่านรู้แล้วอาจ
ตกตะลึงไปเลยก็ได้ครับ.......จบครับ
ขอบคุณครับ