คอมแอร์ corsa

slongch · 4438

Offline slongch

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 148
  • Corsa B 5dr and Astra Caravan
on: 02 May 2012, 08:20
corsa x14xe 16v
ช่างแอร์บอกว่ามันเสีย
หาของbuilt ของญี่ปุ่นหรือซ่อมได้ที่ไหนบ้างครับ
(อยู่แถวยานนาวา)

neutral images


Offline ขอยลอนผาบี้

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 394
  • รุ่นรถ: Opel Corsa 5D MT
  • สีรถ : Green
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ C14NZ
Reply #1 on: 02 May 2012, 09:24
corsa x14xe 16v
ช่างแอร์บอกว่ามันเสีย
หาของbuilt ของญี่ปุ่นหรือซ่อมได้ที่ไหนบ้างครับ
(อยู่แถวยานนาวา)


เปลี่ยนชุดซ่อมดีๆก็น่าจะจบนะครับ คอม X14XE เหมือนกันกับคอมแอร์อ๊อฟตร้า อาวีโอ้ ครับ

ซื้อเชียงกงที่ติดมากับเครื่อง X14XE มาทั้งลูกก็ได้ครับราคาไม่น่าเกินลูกละ สองพันห้าครับ

ที่สำคัญถ้าแอร์ไม่เย็น ควรต้องเปลี่ยน วาล์วแอร์ ที่คอยล์เย็นด้วยครับถึงจะจบ



Offline gsi-u.d.

  • VIP's Member
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 737
Reply #2 on: 02 May 2012, 22:29
คอมแอร์คอซ่าตัวนอก เปลี่ยนของเชียงกงต้องเปลี่ยนซิลกับโอริงเสือคอมสองตัว กับวาวล์คอนโทรนที่ท้ายอีกตัวครับ ส่วนที่หาอะใหล่ก็ร้านสง่าครับ  ส่วนซิลมีสามแบบครับ ต้องถอดเทียบก่อนครับ  ส่วนถ้าจะเอาของฤตร้าก็ใด้ครับ เหมือนกัน แต่ต้องสลับพูเล่ครัชคอมด้วยทั้งชุดครับ  ส่วนราคาซิลมีตังแต่350 -800 ต่อตัวครับ  ส่วนจะทนรึไม่ก็อยู่ที่คนประกอบครับ  แต่จะให้ดีประกอบก็ลองอัดอากาศเข้าดูก่อนประกอบ เพราะคอมลูกใหญ่ถอดเข้าออกยากครับ  ผมว่าเข้าอู่หลักดีกว่าครับ ที่เดี๋ยวจบครับ ทำไม่ดีถอดเข้าถอดออกสองแพงกว่าครับ



Offline slongch

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 148
  • Corsa B 5dr and Astra Caravan
Reply #3 on: 03 May 2012, 10:48
คอมแอร์คอซ่าตัวนอก เปลี่ยนของเชียงกงต้องเปลี่ยนซิลกับโอริงเสือคอมสองตัว กับวาวล์คอนโทรนที่ท้ายอีกตัวครับ ส่วนที่หาอะใหล่ก็ร้านสง่าครับ  ส่วนซิลมีสามแบบครับ ต้องถอดเทียบก่อนครับ  ส่วนถ้าจะเอาของฤตร้าก็ใด้ครับ เหมือนกัน แต่ต้องสลับพูเล่ครัชคอมด้วยทั้งชุดครับ  ส่วนราคาซิลมีตังแต่350 -800 ต่อตัวครับ  ส่วนจะทนรึไม่ก็อยู่ที่คนประกอบครับ  แต่จะให้ดีประกอบก็ลองอัดอากาศเข้าดูก่อนประกอบ เพราะคอมลูกใหญ่ถอดเข้าออกยากครับ  ผมว่าเข้าอู่หลักดีกว่าครับ ที่เดี๋ยวจบครับ ทำไม่ดีถอดเข้าถอดออกสองแพงกว่าครับ

รบกวนแนะนำอู่ด้วยครับ

neutral images


Offline ขอยลอนผาบี้

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 394
  • รุ่นรถ: Opel Corsa 5D MT
  • สีรถ : Green
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ C14NZ
Reply #4 on: 03 May 2012, 11:00
ผมว่าเข้าอู่หลักดีกว่าครับ ที่เดี๋ยวจบครับ ทำไม่ดีถอดเข้าถอดออกสองแพงกว่าครับ

อู่หลักตอนนี้ได้ข่าวว่าคิวยาวถึงสิ้นปีครับ ตอนนี้ชาวโอเปิ้ลคงต้องช่วยตัวเองกันไปก่อนล่ะครับ  :drink:



Offline ขอยลอนผาบี้

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 394
  • รุ่นรถ: Opel Corsa 5D MT
  • สีรถ : Green
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ C14NZ
Reply #5 on: 03 May 2012, 11:11
คอมแอร์คอซ่าตัวนอก เปลี่ยนของเชียงกงต้องเปลี่ยนซิลกับโอริงเสือคอมสองตัว กับวาวล์คอนโทรนที่ท้ายอีกตัวครับ ส่วนที่หาอะใหล่ก็ร้านสง่าครับ  ส่วนซิลมีสามแบบครับ ต้องถอดเทียบก่อนครับ  ส่วนถ้าจะเอาของฤตร้าก็ใด้ครับ เหมือนกัน แต่ต้องสลับพูเล่ครัชคอมด้วยทั้งชุดครับ  ส่วนราคาซิลมีตังแต่350 -800 ต่อตัวครับ  ส่วนจะทนรึไม่ก็อยู่ที่คนประกอบครับ  แต่จะให้ดีประกอบก็ลองอัดอากาศเข้าดูก่อนประกอบ เพราะคอมลูกใหญ่ถอดเข้าออกยากครับ  ผมว่าเข้าอู่หลักดีกว่าครับ ที่เดี๋ยวจบครับ ทำไม่ดีถอดเข้าถอดออกสองแพงกว่าครับ

รบกวนแนะนำอู่ด้วยครับ

น้าหลองก็ถอดออกมาบิ้วเองเลยครับ เครื่อง X14XE ถอดคอมแอร์ก็ไม่ยากหรอกครับ
๑.ดึงเบรคมือ ขึ้นสามขารถด้านหน้าสองอันเลย
๒.ประแจแหวนเบอร์ 15 จับน๊อตลูกรอกแล้วหย่อนสายพานออก
๓.ใช้แม่แรงญี่ปุ่นรองไม้หน้าสามหนุนอ่างเครื่องใว้แล้วปั่นแม่แรงหนุ่นเครื่องขึ้นพอหยุ่นๆ
๔.บล๊อกเบอร์ 15 ถอดน๊อตแท่นเครื่องหน้าขวาออก ตัวบนตัวผู้ ตัวล่างตัวเมีย  ;D
๕.พอแท่นเครื่องเป็นอิสระก็ปั่นแม่แรงลงให้เครื่องเอียงลงมาพอที่ประแจบล๊อกขันคอมแอร์ได้
๖.ประแจเบอร์ 13 ถอดท่อแอร์ออก
๗.ถอดคอมแอร์ออก
๘.หาคอมแอร์ลูกใหม่มา หรือถือลูกเดิมไปโอเวอร์ฮอลซีลใหม่ให้หมด

ที่ว่ามาทั้งหมดหลังจากน้าหลองประเมินแล้วคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ก็ขับรถไปที่รังสิตคลองสี่ อู่คุณจอม(โจร) ให้แกทำให้เรื่องก็น่าจะจบครับ เข้าใจว่าคิวไม่น่าจะยาวครับ

 :ตาปิ้ง:



Offline slongch

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 148
  • Corsa B 5dr and Astra Caravan
Reply #6 on: 03 May 2012, 11:23
คอมแอร์คอซ่าตัวนอก เปลี่ยนของเชียงกงต้องเปลี่ยนซิลกับโอริงเสือคอมสองตัว กับวาวล์คอนโทรนที่ท้ายอีกตัวครับ ส่วนที่หาอะใหล่ก็ร้านสง่าครับ  ส่วนซิลมีสามแบบครับ ต้องถอดเทียบก่อนครับ  ส่วนถ้าจะเอาของฤตร้าก็ใด้ครับ เหมือนกัน แต่ต้องสลับพูเล่ครัชคอมด้วยทั้งชุดครับ  ส่วนราคาซิลมีตังแต่350 -800 ต่อตัวครับ  ส่วนจะทนรึไม่ก็อยู่ที่คนประกอบครับ  แต่จะให้ดีประกอบก็ลองอัดอากาศเข้าดูก่อนประกอบ เพราะคอมลูกใหญ่ถอดเข้าออกยากครับ  ผมว่าเข้าอู่หลักดีกว่าครับ ที่เดี๋ยวจบครับ ทำไม่ดีถอดเข้าถอดออกสองแพงกว่าครับ

รบกวนแนะนำอู่ด้วยครับ

น้าหลองก็ถอดออกมาบิ้วเองเลยครับ เครื่อง X14XE ถอดคอมแอร์ก็ไม่ยากหรอกครับ
๑.ดึงเบรคมือ ขึ้นสามขารถด้านหน้าสองอันเลย
๒.ประแจแหวนเบอร์ 15 จับน๊อตลูกรอกแล้วหย่อนสายพานออก
๓.ใช้แม่แรงญี่ปุ่นรองไม้หน้าสามหนุนอ่างเครื่องใว้แล้วปั่นแม่แรงหนุ่นเครื่องขึ้นพอหยุ่นๆ
๔.บล๊อกเบอร์ 15 ถอดน๊อตแท่นเครื่องหน้าขวาออก ตัวบนตัวผู้ ตัวล่างตัวเมีย  ;D
๕.พอแท่นเครื่องเป็นอิสระก็ปั่นแม่แรงลงให้เครื่องเอียงลงมาพอที่ประแจบล๊อกขันคอมแอร์ได้
๖.ประแจเบอร์ 13 ถอดท่อแอร์ออก
๗.ถอดคอมแอร์ออก
๘.หาคอมแอร์ลูกใหม่มา หรือถือลูกเดิมไปโอเวอร์ฮอลซีลใหม่ให้หมด

ที่ว่ามาทั้งหมดหลังจากน้าหลองประเมินแล้วคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ก็ขับรถไปที่รังสิตคลองสี่ อู่คุณจอม(โจร) ให้แกทำให้เรื่องก็น่าจะจบครับ เข้าใจว่าคิวไม่น่าจะยาวครับ

 :ตาปิ้ง:

-ขอบคุณทั้ง gsi-u.d. และท่านขอนครับ
ขอเบอร์ฯติดต่อด้วยครับ

neutral images


Offline gsi-u.d.

  • VIP's Member
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 737
Reply #7 on: 03 May 2012, 14:54
083-1493414  ลักษณ์  วิธีถอดคอมx14 อย่างที่พี่ขอนบอกครับ  ให้ยกหน้ารถขึ้นครับ แล้วก็หยอนสายพานหน้าเครื่องออกครับ  ถอดน๊อตปลั๊กยึดท่อน้ำยาบล๊อกเบอร์15   ถอดน๊อตยึดคอมสามตัวครับถ้าเป็นน๊อตดาวก็เบอร10 ถ้าเป็นน๊อตธรรมดาก็15 แล้วก็ถอดน๊อตยึดท้ายคอมเบอร์13สามตัว  เบอร์15อีกสามตัวแล้วถอดตัวยึดออกครับ  เสร็จแล้วก็ถอดน๊อตยึดหนวดกุ้งเบอร์15อีกสามตัวตัวที่ยึดคานหน้า แล้วคอยถอดคอมแอร์ออกครับ(ให้งัดหนวดกุ๋งหรือจะให้ดีถอดออกก็ใด้ครับ) ส่วนวิธีประกอบลูกคอมแอร์โทรมายินดีบอกครับ ทุกขั่นตอน 



Offline GSI GODZILA

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,488
Reply #8 on: 03 May 2012, 15:17
ผมมีของมือ2ญี่ปุ่นตงรุ่นเลยคับลูกละ1500บาทคับ 0816282537เม้งคับ



Offline ขอยลอนผาบี้

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 394
  • รุ่นรถ: Opel Corsa 5D MT
  • สีรถ : Green
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ C14NZ
Reply #9 on: 03 May 2012, 17:03
ขอบคุณน้าลักษน์ครับ ผมพิมพ์แซวลุงหลงไปยังงั้นแหละครับ รู้ว่าแกไม่ทำเองหรอก

แต่ทางออกน่ะตอนนี้น่าจะมีครบแล้ว ร้านแอร์แถวบ้านอย่างเสี่ยงไปทำ รถลุงไม่คุ้นมือช่างเดี๋ยวเละ

คอมแอร์ขี้เกียจบิ้ว ก็ซื้อของตุ้มเม้งได้เลย ส่วนคนทำก็ตามที่บอกไปครับ



Offline gsi-u.d.

  • VIP's Member
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 737
Reply #10 on: 03 May 2012, 23:44
พี่ขอน  คอมพวกนี้ยังงัยก็ต้องเปลี่ยนซิลกับโอริงครับ    ไม่งันเสียน้ำยาทิ้งเปล่าครับ ใส่แรกๆก็พอใด้ครับ เดี่ยวพอเจอความร้อนก็เริ่มซึมครับ แล้วมันถอดยากอยู่ยิ่งในคอซ่าทำทีเดี๋ยวให้จบครับ ผมเองหมดเรื่องระบบแอร์เ็นหมึน เข้าร้านที่รุ้จักก็หลายร้าน แต่ต้อนนี้บิ้วเองประกอบเองแล้วคอยส่งไปล้างระบบกับเติมน้ำยาครับ



Offline ขอยลอนผาบี้

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 394
  • รุ่นรถ: Opel Corsa 5D MT
  • สีรถ : Green
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ C14NZ
Reply #11 on: 04 May 2012, 05:23
พี่ขอน  คอมพวกนี้ยังงัยก็ต้องเปลี่ยนซิลกับโอริงครับ    ไม่งันเสียน้ำยาทิ้งเปล่าครับ ใส่แรกๆก็พอใด้ครับ เดี่ยวพอเจอความร้อนก็เริ่มซึมครับ แล้วมันถอดยากอยู่ยิ่งในคอซ่าทำทีเดี๋ยวให้จบครับ ผมเองหมดเรื่องระบบแอร์เ็นหมึน เข้าร้านที่รุ้จักก็หลายร้าน แต่ต้อนนี้บิ้วเองประกอบเองแล้วคอยส่งไปล้างระบบกับเติมน้ำยาครับ

เห็นด้วยครับ เปลี่ยนซีลก่อนใส่จะดีกว่า



 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง