ความร้อนขึ้นขับไม่ได้เลยจอดจนสตาร์ทไม่ติด เพื่อนดูให้สงสัยต้องขยายหม้อน้ำหรือไม่ก็ซื้อหม้อน้ำมาแล้วแปลงเป็นช่อง ไม่รู้จะยังงัยดีีเพราะจะมีคนมาซื้อรถต่อ เราก็จะได้โอเปิ้ลคันใหม่แล้ว ใครพอจะช่วยตัดสินใจได้บ้าง
จอดจนเครื่องเย็นแล้วยังสตาร์ทไม่ติดหรือครับ ถ้าอย่างนั้นมันไปหมดแล้วละครับผมว่า มันรั่วไม่มีแรงอัดแล้วมั้งครับ ไม่น่าจะเกี่ยวกับการขยายหม้อน้ำนะ เพราะถ้าเครื่องเย็นแล้ว ไม่มีน้ำเลยมันก็ยังสตาร์ทติด ความร้อนขึ้นมันก็มีตั้งแต่ พัดลมไม่ทำงาน วาวล์น้ำตาย หรือไม่มีวาวล์(อันเจอมาด้วยตัวเอง) ปั้มน้าำเสีย
เจอกับรถตัวเองอีกแล้ว ขอเล่าในนี้แล้วกัน
ผมซื้อรถมา มันมีพัดลม หม้อน้ำ(ดูด) 1 ตัว พัดลมแอร์(เป่า)2 ตัว ขับใช้อยู่ประจำ ความร้อน จะขึ้นประมาณ93-96 แล้ววันหนึ่งมันขึ้นไปถึงร้อย เพราะความระแวงว่าปั้มน้ำกับวาวล์ยังไม่เปลี่ยน เลยเปลี่ยน มันก็ยังขึ้น (วาวล์น้ำตัวไหม่เสีย) ใส่ตัวเก่ากลับไป หลังจากต้มดูทั้งสองตัว ตัวเก่าใช้ได้ปกติ
วิ่งใช้งาน ขึ้น 93-96 แต่วันหนึ่งรถติดมาก ใกล้ๆ 100อีกแล้ว ก่อนจะถึงบ้าน แอร์ดันไม่เย็นขึ้นมา เช็คดู ไม่มีเสียงหน้าครัชทำงาน มาดูที่ฟิวส์ (ขาด) เปลี่ยนฟิวส์ก็ขาด เลยลองสายไฟต่อตรง สายไฟร้อนมาก แต่หน้าครัชทำงาน แกะหน้าครัชออกมาดูมันเผาไหม้ไปแล้ว เลยเปลี่ยนคอล์ยตัวไหม่ ทำงานได้ปกติละ นึกขึ้นได้ว่าเคยอ่านผ่านตาว่าไม่ควรใส่พัดลมแอร์ 2 ตัว เลยถอดตัวที่เขาเสริมมา (ตรงกับพัดลมหม้อน้ำ)ออก
วันนี้ผมวิ่งตั้งแต่ 7.00 น.-11.30 น.โดยไม่ดับเครื่องเลย ปรากฏว่า ความร้อนมันขึ้นต่ำกว่าขีด 90 ซะส่วนใหญ่ และเลยขีดไปนิดหน่อยไม่ถึง 91ด้วยซ้ำบ้าง
ที่เล่ามาทั้งหมดอยากบอกว่าผมหลงใช้รถ ที่ติดตั้งพัดลมแอร์มาสองตัวเป็นเวลาปีกว่า โดยที่พัดลมตัวที่เสริมมาเป็นตัวถ่วงเสียด้วยซ้ำ
ท่านใดมองที่หน้ารถตัวเองว่ามีแบบรถผมก็ลองถอดมันออกดูนะครับ