ไม่ทราบสเป็กล้อจริงๆครับซื้อรถมือสองมาก็ติดมาแล้วมันก็สวยดีเหมือนกัน อีกอย่างผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องนี้เลย....
ตอนนี้ได้ล้อมาแล้วครับ...ขอบ 13 แบบที่เขาเรียกว่า 4รู114 คนขายบอกกว่าแปลงได้ ไม่รู้งานจะเข้าเปล่าเห็นแก่ของถูก ...แต่ยังไม่ได้ใส่เพราะเอาตังค์จ่ายค่าล้อหมดแล้วไม่มีตังค์ค่าติดตั้งคงต้องเก็บเงินอีกสักพักครับ.... 
คนมันจะขายอะไรมันก็บอกง่ายหมดแหละครับ Mag 4/114ตามรูป เป็นแม็กสำหรับรถรุ่นเก่า่ซึ่งขับล้อหลังส่วนใหญ่ ET จะประมาณ20ลงไปถึงติดลบ Corsa ถ้าใส่แม็ก 6-7นิ้ว Et ประมาณ38จะพอดีซุ้มหมายถึงว่าเวลาลงสะพานหรือจั๊มเนินล้อจะไม่ครูดกะซุ้มล้อ ถ้าEt 20 คือประมาณว่าล้อจะยื่นล้นซุ้ล้อประมาณ 1.8 เซนต์
ทีนี้มาดูค่าใช้จ่ายในการแปลงมาใส่ Corsa
1.แปลงรูจาก4/114 มาเป็น4/100 ค่าใช้จ่ายถุกหน่อย ประมาณ4000.- คือร้านแม็กจะใช้เชื่อมปิดรูเดิมแล้วเจาะรูใหม่พร้อมทำสีใหม่(ตอนเชื่อมสีเก่าจะเสียหาย) แต่ถ้าทำไม่ดีจะเสียสมดุลทำให้ล้อสั่นได้ แต่ถ้ารุดุมกลางของแม็กกว้างก็จะทำไม่ได้เพราะรูที่เจาะใหม่จะชิดดุมกลางของแม็กทำให้ความแข็งแรงของแม็กลดลง
2.ทำ adapter 4/100 ออก 4/114 ค่าแด็ปเตอร์4ตัว 3000.- ค่าน๊อตตัวผู้ใช้ยึดแม็ก16ตัว ประมาณ500.-ค่าปาดหัวน๊อตให้พอดีกะAdapter ตัวละ40บาท=560.- ค่าน๊อตตัวเมียใช้ยึดแม็ก16ตัวประมาณ600.-รวมประมาณ4,660.- อาจถูกหรือแพงกว่านี้ขึ้นอยู่ว่าซื้อน๊อตได้ตัวละเท่าไร
ปัญหาต่อมา1.1คือยางหลัง175/70/13 ใส่กะแม็ก 8นิ้วมันใส่แม็กยากช่างไม่อยากทำจึงต้องเปลี่ยนยางหน้ากว้างขึ้นเป็น 185-195/70-50/13 บวกค่ายาง อีก2เส้น
1.2 ยางหน้า แม็กเดิมๆก็ล้นเกือบ2เซนต์ +Adapterบางสุด 2เซนต์รวมแล้วล้นออกมาเกือบ2นิ้วครับดังนั้นต้องทำโช๊คให้แข็งและหาหน้ายางตำกว่า 70กันครูดซุ้มครับ...
