แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ

kiddee · 80894

Offline kiddee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 250
:nono 
แชร์ประสบการณ์การ เปลี่ยนพวงมาลัยเพาเวอร์กันเถอะ

เดิมผมที่ได้ซื้อชุดพวงมาลัยเพาเวอร์ มากะจะใส่เอง แต่งบที่จะทำต่อไม่พอ(ค่าช่างครับ)

ก็เลยตัดสินใจขายต่อเท่าทุนที่หาชุดพวงมาลัยฯ มาได้ในเวบ Opel.in.th ของเรานะครับ ก็มีพี่ที่สงขลาซื้อไปครับ
แต่เรื่องยังไม่จบครับ  พอพี่ที่สงขลาซื้อไป ช่างที่โน้นบอกต้องมีของอีกเยอะต้องซื้อเพิ่มอีกหลายรายการ

พี่ที่สงขลาโทรกลับมาจะอยากจะขายคืนให้ เนื่องจากไม่ได้ใช้งาน (พี่บอกช่างที่โน้นมีปัญหา และมีคนเดียวด้วยที่ซ่อม Opel ครับ) อย่างว่านะพี่เขาเอาไปไม่ได้ใช้ ผมก็เลยซื้อกลับมาคืนครับ  ;) ;)

เมื่อได้ของมาแล้วก็ต้องใส่ล่ะครับ ไม่ขายแล้ว เราเองก็ใช้พวงมาลัย...จนกล้ามโตเป็นมัดๆ มานานแล้ว ;D ;D

เริ่มติดตั้งกันดีกว่า พวงมาลัยที่ว่าก็ชุดนะครับ



Offline kiddee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 250
ขั้นตอนการติดตั้ง พวงมาลัยเพาเวอร์
-   เตรียมอุปกรณ์กันก่อนละกัน
-   จัดหาชุดแร็คพวงมาลัยฯ
เมื่อได้อุปกรณ์มาแล้วมาถึงขั้นตอนการถอดเจ้าแล็คเก่าฯ


วิธีการถอดผมก็ตามขั้นต่างดังนี้ล่ะครับ โดยมีพี่ช่างผมคอยแนะนำ และให้ใช้อุปกรณ์ครับ ส่วนแกธุระเยอะไปๆ มาๆ
  ;) ;)

เริ่มถอดกันที่ล้อหน้าทั้งสองข้างก่อน

ถอดบูทหนวดกุ้งทั้งสองข้างออก




Offline kiddee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 250
เมื่อถอดบูทหนวดกุ้งเสร็จก็เปิดกระโปงครับรถครับ
 ;) ;)
ว่าเราจะถอดอะไรออกบ้าง เพื่อที่จะได้ทำง่ายๆนะครับ ;D ;D

แล้วก็ถอดตามลำดับนี้เลยละกัน
- เริ่มกันที่แบตเตอรี่ครับ จะได้มีพื้นที่ว่างๆ ในการถอดน็อตแร็คฯ ด้านซ้ายครับ

- แล้วก็ชุดกรองอากาศถอดออกให้หมดจะได้โล่งๆ ก็จะทำงานได้ง่ายขึ้น

- ต่อมาเราก็ถอดไดชาร์ทออก และสายพานออกซะ

-ต่อมาก็ถอดสายพานคอมแอร์ (เพราะต้องถอนสายพานไดชาร์ท ก็เลยต้องถอดออกด้วย หรือรถบ้างคันอาจไม่ต้องถอดก็ได้นะครับ)



Offline kiddee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 250
เมื่อมันโล่งจับตรงไหนก็จะได้ง่ายครับ



Offline kiddee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 250
ภาพไดชาร์ท กะ คอมแอร์



Offline kiddee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 250
ด้านหน้าเครื่องยนต์โล่งแล้วก็เริ่มถอดพวงมาลัยฯ กันเถอะ

- เริ่มกันที่ถอดขายึดพวงมาลัย   ( น็อตเบอร์ 13) ในห้องโดยสารด้านคนขับ ถอดออกก่อนนะครับ เพราะถ้าถอดแร็คฯ แล้วจะถอดยากครับ

- แล้วก็ถอดขายึดเกียร์  (น็อตเบอร์ 13) ข้อเสนอะแนะ ควรจะทำตำหนิไว้ที่ขายึกเกียร์นะครับเวลาประกอบคืนจะได้ไม่ต้องปรับขาเกียร์ให้ยุ่งยากครับ

- ต่อมาก็ถอดเหล็กยึดเครื่องยนต์ อันนี้มีน็อต 3 ตัว เบอร์ 17 นะครับ

- ต่อมาเราก็เริ่มถอดน็อตที่ขายึดแร็คฯ อันนี้จะมีน็อตทั้งหมด 4 ตัวครับ  (น็อตเบอร์ 13) ข้อควรระวังถ้ามีโซแน็กก็ฉีดก่อนถอดก็ดีนะครับจะได้ถอดง่ายหน่อย

- เมื่อถอดน็อตออกแล้วก็เอาผาประกับออกมาก่อนนะครับ  แล้วค่อยเอาแร็คฯ ออกครับ
« Last Edit: 29 Jul 2012, 20:34 by kiddee »



Offline kiddee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 250
ตอนนำแร็คฯ ออกแนะนำเอาออกด้านคนขับนะครับจะออกง่ายกว่า

เอาแร็คเข้าออก แนะนำช่องนี้นะครับใหญ่สุดที่จะเอาเข้าและก็เอาออก ;D ;D ;D ;D



Offline kiddee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 250
เมื่อเอาเจ้าแร็คเก่าออกแล้วจะเอาแร็คใหม่ใส่แทนแล้ว

 :สำนึก: ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะครับว่า Opel Corsa 3 D. พวงมาลัยเพาเวอร์ กับ เพาเยอร์ เหล็กยึดแท่นเครื่องด้านหน้ามันจะไม่เหมือนกันครับ

 ??? ??? หากจะทำให้เหมือนกับที่ บริษัทผลิดคง >:( >:(ได้มีการดัดแปลงเหล็กแท่นเครื่องด้านหน้าที่ยึดเครื่องนะครับ  แล้วก็ตามไปด้วยการเปลี่ยน
มู่เล่ ไดชาร์ท คอมแอร์ และก็มู่เล่เครื่องยนต์อีก และก็สายพานอีก สายแรงดัน,สายน้ำมันย้อนกลับที่ยาวจากด้านหน้ามาหลังเครื่อง  :dead: :dead: :dead: :dead:  :dead: น่าจะหมดเยอะกว่าแร็คครับ

ผมเลยตัดสินใจ โดยได้ไอเดียร์จากของสมาชิกเราที่นำรถมาขายครับ ภาพนี้ครับ (ขออนุญาตนำภาพมาใช้ครับ)



Offline kiddee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 250
เอาล่ะครับ จากอุปกรณ์ที่มีอยู่



Offline kiddee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 250
จากอุปกรณ์ที่ผมมีก็ยังขาดก็

- สายน้ำมันย้อนกลับ

- สายพาน

ไม่เป็นไรเอาไว้ก่อนล่ะกัน :น้ำร้อน:

มาประกอบส่วนอื่นก่อนแล้วค่อยไปซื้ออะไหล่ครั้งเดียวเลยละกัน

 ;)ใส่แร็คฯ ตรงนี้
 ;)วางไอ้ตัวปั่น ตรงนี้



Offline kiddee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 250
เมื่อได้ที่วางแล้วก็ลงมือประกอบกันเลยดีกว่า

- ขั้นตอนการประกอบก็เริ่มกันที่นำแร็คฯ เข้าก่อนนะครับ (ข้อแนะนำถอดบูทหนวดกุ้งออกก่อน ให้เหลือเฉพาะตัวแร็คฯ  แล้วก็นำเข้าด้านคนขับ อันเอาะเข้าได้ด้านนี้ด้านเดียวครับ )

- เมื่อนำเข้าไปได้แล้วก็อย่าลืมสวมยางหุ้มด้วยนะครับ เสร็จแล้วก็สวมเข้าที่แร็คฯ  นำประกับเข้าให้เรียบร้อยด้วยนะครับ (เพราะถ้าประกอบประกับก่อนใส่แร็คฯ จะเข้าอยาก)

- ขั้นตอนต่อมาก็ยึดแร็คฯ อันนี้จะมีน็อตทั้งหมด 4 ตัวครับ  (น็อตเบอร์ 13)  ระวังอย่ามือหนักเกินไปนะครับ อาจจะทำให้ขาดได้ ถ้าขาดขึ้นมาก็งานเข้านะครับ

- ต่อมาก็ประกอบขาเกียร์ให้เรียบร้อย (อย่าลืมตำหนิที่ทำไว้นะครับ จะได้เหมือนในการเข้าเกียร์)

- เสร็จแล้วก็ประกอบเหล็กยึดแท่นเครื่องให้เหมือนเดิม (ขึ้นตอนนี้จำเป็นต้องมีแม่แรงช่วยยกขึ้นเล็กน้อยเพื่อให้ง่ายในการใส่น็อตนะครับ) อันนี้มีน็อต 3 ตัว เบอร์ 17 นะครับ อย่าลืม

- ขายึดพวงมาลัย   ( น็อตเบอร์ 13)



Offline kiddee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 250
3 ชั่วโมงผ่านไปครับ :shock: :shock:

เริ่มเจอปัญหาครับ  ไอ้ตัวปั่น (ปั๊มเพาเวอร์นะครับ) ขอเรียกมันว่าไอ้ตัวปั่นล่ะกันครับ มันเกิดปัญหาอีกแล้วครับ ดูมันใหญ่เกินไป
หาที่วางเหมาะๆ ไม่ได้ ติดชุดกรองอากาศ ติดท่ออากาศ ติดไดชาร์ท เอางัยดี :nono :nono

ต้องพักก่อนครับ
 :drink: :drink:

ไปหาอะไหล่ ส่วนที่เหลือก่อนแล้วค่อยมาทำกันต่อ :cry3 :cry3 :cry3 :cry3



Offline kiddee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 250
ผ่านไปอีกวันครับ

 :D :D ไปจัดหาอะไหล่ส่วนที่ขาดมาครับ  ไปเจอไอ้ตัวปั่นใหม่มาครับ ดูเล็กลงกว่าเดิมเยอะ ต้องดีแน่ๆ  ก็เลยเอาอันที่มีอยู่ขอแลกเปลี่ยนกันเลยครับ
ทางร้านยอมครับ  (ได้มาดังภาพครับ)

อะไหล่ส่วนที่ขาดที่ว่าก็มี
- สายน้ำมันย้อนกลับครับ  ซื้อมา 1 เมตร  ราคา 80 บาท
- สายพาน ร่องวี เบอร์ 9.5x1150 ราคา 120 บาท
- น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ 1 ลิตร ราคา 150 บาท
- เหล็กยึด แบบแบน 1 อัน ราคา 10 บาท
« Last Edit: 29 Jul 2012, 20:36 by kiddee »



Offline kiddee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 250
ได้อะไหล่มาแล้วประกอบกันต่อละกัน

-   เมื่อเรากะระยะได้แล้วก็ว่างมันไว้  เสร็จแล้วก็ใส่ขายึดให้กับตัวปั่น

-   เมื่อเรียบแล้วก็เริ่มประกอบสายน้ำมัน

-   ติดตั้งกระปุกน้ำมันพวงเวอร์กัน ว่างไว้ตรงนี้ละกันมันว่างอยู่

-   ต่อมาสายละครับ เส้นที่หนึ่ง  ก็ใส่จากตัวแร็คฯ ก่อนแล้ว ต่อมาก็อ้อมมาเพื่อใส่เข้ากับตัวปั่น วัดระยะได้คิดว่าเหมาะสม ก็เจอะปัญหาครับ มันเป็นเป็นท่อนี้ จะทำงัยดี  ต่อเองไม่ได้  ??? ??? ไป :cry3 :cry3ไปที่ร้านเชื่อมครับ ต่อจุดเดียว 150 ครับ (อันนี้ต้องจ่ายทำเองไม่ได้) กลับมาที่รถของเราต่อครับ

-   ต่อมาก็นำมาประกอบให้เรียบร้อย ได้หนึ่งเส้นแล้ว

-   สายเส้นที่สองครับ สายน้ำมันเพาเวอร์จากกระปุกไปที่ตัวแร็คฯ อันนี้ไม่อยากครับ อุปกรณ์ที่เตรียมก็ สายน้ำมัน – ข้อต่อ – ตัวรัดสายครับ

-   สายเส้นที่สามครับ เขาเรียกมันว่าสายน้ำมันย้อนกลับปั๊มเพาเวอร์ ต่อจากไอ้ตัวปั่น ไปยังกระปุกครับ   อุปกรณ์ที่เตรียมก็ สายน้ำมันเพาเวอร์ให้ได้ขนาด พอดีกับด้านที่ออกจากตัวปั่น และก็ด้านล่างของกระปุกฯ ครับ

-   ครบแล้วครับต่อสายทั้งสามเส้น  ต่อมาเรามาต่อกันที่การวางสายพานให้กับตัวปั่นกันดีกว่า

-   นี้ผมใช้สายพานเบอร์ 9.5x1150 โดยผมให้พวงร่วมกับไดชาร์ทครับ  เสร็จแล้วก็ตรึงสายพานให้เรียบร้อย

-   ตามด้วยสายพานคอมแอร์ด้วยนะครับอย่าลืม (ลืมบอกไปตรึงสายพานแอร์ต้องมุดใต้ท้องรถนะครับ)

-   เมื่อสายพานเรียบร้อยแล้วก็ประกอบแบตเตอรี่ให้เรียบร้อย

-   สายน้ำมันต่างที่เราถอดออกมา แล้ว ประกอบให้เรียบร้อยเหมือนเดิม

-   ตามด้วยชุดกรองอากาศครับ ใส่ให้เรียบร้อย

-   ตรวจสอบห้องเครื่องยนต์อีกรอบมีตรงไหนที่เราถอดแล้วยังไม่ได้ใส่คืนบ้าง หรือไม่เรียบร้อยบ้าง

 :shock: :shock:-   เสร็จแล้วกลับมาที่ช่วงล่างเราต่อ

-   ประกอบบูทหนวดกุ้งให้เรียบร้อย  (ทิป วัดขนาดความยาวจากแร็คฯ มายังล้อแต่ละข้าง ให้ได้ขนาดเท่ากับแร็คฯเดิม เพื่อที่เวลาขับไปตังศูนย์จะได้ขับไม่ลำบากครับ)

-   ใส่ล้อให้เหมือนเดิม เอาแม่แรง ที่นี่ก็พร้อมทดสอบละครับ

-   เสร็จแล้วเติมน้ำมันพวงเวอร์ที่กระปุกครับ
« Last Edit: 29 Jul 2012, 20:38 by kiddee »



Offline kiddee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 250
ภาพเมื่อประกอบเสร็จแล้ว
ก็จะได้ตามตำแหน่งต่างๆ  ;) ;) ;)



Offline kiddee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 250
อุปกรณ์ และเครื่องมือที่ใช้บางส่วนจะได้มาจากกองนี้



Offline kiddee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 250
:Dครับเสร็จซะที

ได้เวลาลองซะที

ทันทีที่สตาร์ทเครื่องทุกอย่างดูเรียบร้อยดีครับ

ได้กลิ่นสายพานไหมเล็กน้อย นึกว่าปกติครับ สายพานใหม่

ก็ทดลองขับผ่านครับ  พวงมาลัยเพาเวอร์ผ่าน (ทดลองกันกับพี่ช่างครับ)

 :drink: ก็พักกินเบียร์กันนิดหนึ่ง :drink:

ก็เอารถไปตังศูนย์ครับ  กลับมาทดสอบกันอีกรอบครับ ทุกอย่างด้านช่วงล่างดูดีครับไม่มีปัญหาใด แต่กลิ่นสายพานไหมยังไม่หายครับ (ติดใจเล็กน้อยเดียวคงหายมั่ง)  คิดว่าคงจบ ทุกอย่างดูเหมือนสมบูรณ์ ;D ;D ;D

แต่ไม่จบครับ :omg:

ก็ลองขับไปเอาเทปที่ ททบ.5  (ไปกลับ 30 ก.ม.) เริ่มมืดแล้ว เปิดไฟ  เปิดแอร์  เปิดเครื่องเสียง  แล้วก็ขับไปครับแรกๆ ทุกอย่างดูดีไม่มีปัญหาครับ

สักพักแอร์ไม่เย็นมีแต่ลม ก็เปิดกระจก  ไฟเริ่มไม่สว่าง ก็ปิดเครื่องเสียง  แต่เครื่องยนต์ยังเหมือนเดิม ยังคงแรงเหมือนเดิมครับ  เลยเปิดกระจกขับกลับบ้าน

ถึงบ้านไฟหน้ารถกลายเป็นไฟหรี่  จอดรถเอากระจกขึ้น (แทบจะไม่ไหวคงไฟจะหมด)  ก็เลยดับเครื่อง พอลองสตาร์ทเครื่องดู ไม่ติดครับ  แบตฯ หมดครับ   เอางัยดี  นึกไม่ออกแล้ว นอนดีกว่า :วิญญาณ: :วิญญาณ:

 :สำนึก: วันต่อมาพวงแบตฯ แล้วสตาร์ท ติดครับเหมือนไม่มีอะไร  โทรถามเพื่อน และก็ช่างอีกคน ให้คำตอบเหมือนกันคงเป็นที่ตัวไดชาร์ท

 :ไม่: งานเข้าอีกแล้วไดชาร์ทสิ้นชีพอีกแล้วหรือ

 :'( ไปดูที่สายพานที่มันใช้ร่วมกันระหว่างไดชาร์ทและตัวปั่นฯ  คาดว่ามันคงไม่ตรึงครับปรับให้มันตรึง ดีขึ้นครับ แต่กลิ่นไหมยังอยู่ครับ  ทดสอบถอดขั้วแบตฯ ว่าไดชาร์ทใช้ได้ไหม  ตรวจสอบกับช่างแล้วไดชาร์ทใช้ได้ครับ 

ทดลองครับ คราวนี้วิ่งไปสัก 40 ก.ม. ไม่เปิดแอร์ ไม่เปิดเครื่องเสียง ลองดูว่าชาร์ทไฟไหม  ว่าไฟเข้าไหม ไฟเข้าครับแต่ไม่พอ จอดไว้ค้างคืนตอนเช้ามาสตาร์ทไม่ติดครับ  ก็พวงแบตฯ เหมื่อนเคยแต่ได้กลิ่นไหมของสายพานยังอยู่

  :ไม่: :ไม่:โทรหาช่างอีกครั้ง ถามช่าง 3 คน  2 คน แรกตอบโดยหลักการแล้วการที่เราเพิ่มความยาวของสายพาน โดยที่ไม่ได้เปลี่ยนมู่เล่หน้าเครื่อง  รอบเครื่องยนต์ยังเท่าเดิมการทำงานของไดชาร์ทก็ต้องเท่าเดิม เพราะฉะนั้นไดชาร์ทจะต้องทำงานเหมือนเดิม  ส่วนช่างที่ทำการเปลี่ยนเพาเวอร์ด้วยกันกับผมบอกคลาดว่าน่าจะเป็นที่รอบไดชาร์ทไม่เร็วพอที่จะทำให้ชาร์ทไฟได้

ทำงัยดี หลายคนก็หลายความคิด???   แต่ก็เป็นไปได้ทุกอย่างที่ว่ามา…  ทำงัยได้รถเรา  ก็เลยตัดสินใจขับไปร้านไดนาโม  ร้านไดนาโม   ร้านไดฯ ได้เอาเครื่องมือมาวัดดู บอกว่าเป็นที่รอบไดชาร์ทครับ มันช้าเกินไปที่จะชาร์ทไฟให้พอกับการใช้งานทั้งหมดได้
 :dead: :dead: :dead: :dead:




Offline kiddee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 250
ผ่านไปอีกวันครับ :ตาย: :ตาย: :ตาย:

ไปคุยกับพี่ที่ติดตั้งแร็คฯ ด้วยกัน เอางัยดี :berserk :berserk

ตกลงกันได้เราจะเพิ่ม สายพานอีกเส้น

ให้มันปั่นของใครของมันไป เอางัยเอากันครับ ต้องทำให้สำเร็จให้ได้


เริ่มกันที่ ได้แนวคิดใหม่แล้ว เมื่อรอบไดชาร์ทมันไม่พอ อาจเกินจากสายพาน ร่องวี และมีขนาดเล็ก และอาจจากระยะที่สายพานดึงและทำให้เมื่อใช้กระแสเยอะๆ ไดชาร์ทจะทำงานหนักขึ้นจึงทำให้เกิดความหนืบขึ้นและทำให้สายพานไหมตลอดเวลา จึงตัดสิ้นใจ เปลี่ยนแบบใหม่  โดยการแยกสายพานออกเป็นของใครของมันซะ มาดูกันทำงัย




Offline kiddee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 250
มากันใหม่อีกรอบครับ (ทนอ่านต่อนิดหนึ่งนะครับ)


-   มาเริ่มกันใหม่ เอาแม่แรงขึ้น  ถอดล้อด้านคนขับ

-   ถอดสายพานแอร์

-   ถอดชุดกรองอากาศ

-   ถอดสายต่างๆ ที่ขวางทางการทำงานออก  เอาให้โล่งๆ จะได้ทำงานง่าย

-   เมื่อทุกอย่างโล่งๆ แล้ว ถอดมู่เล่หน้าเครื่องออกมา แล้วไปโรงกลึงครับ  เวลาผ่านไป 3 ช.ม.  เราก็จะได้ มู่เล่ที่มีร่องวี 3ร่องครับ
 



Offline kiddee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 250
ลงมือต่อครับ



-   จัดการให้มันไปอยู่ที่เดิมมันซะ

-   ใส่สานพานแอร์พร้อมปรับให้ตรึง  (สายพาน 12.5x800)

-   แล้วก็ใส่สายพานไดชาร์ทตรึงให้แน่นซะ  (สายพานเบอร์ 9.5x900)

-   ต่อมาก็ปรับระดับให้ได้แนวพอดีกับร่องมู่เลเครื่องไอตัวปั่นนี้ซะ เมื่อได้ทีแล้วก็ใส่สายพานซะ ตรึงให้แน่น ยึดน็อตทุกตัวให้แน่นซะ

-   ประกอบส่วนชุดกรองอากาศ และสายต่างๆที่ถอดออกประกอบที่เดิมซะ

-   เมื่อจะประกอบชุดกรองอากาศ  เจอะปัญหาอีกครับ  มันเข้าที่เดิมไม่ได้ ไอ้ตัวปั่นมันมาขวางทางอีกครับ
   (มันสมชื่อจริงๆ ครับ ไอตัวปั่น) ทำงัยดี………..



Offline chai3392

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 643
  • No.: ชื่อ ไอ - เปิ้ล เบอร์ 278 (เพราะมีโฟร์คลิฟท์ชื่อไอ-ช่วย)
  • รุ่นรถ: Corsa 3Dr. 1995 1.4i
  • สีรถ : ฟ้าอ่อน
  • เครื่องยนต์: C14NZ เกียร์ AT ของ X14XE
ดูการติดตั้งแล้ว ตรงไดชาร์ทสายพานมันสัมผัสกับมูเล่ย์ไดชาร์ทน้อยเกินไปเลยทำให้เกิดการสลิป (ที่คุณได้กลิ่นหม้ายนั่นแหละ)
จากในรูปที่ผมวาดจะทำตำแหน่งตรงลูกศรชี้ครับ ที่ช่างเขาบอกว่ารอบไม่ถึง ก็คือสายพานมันหมุนฟรีไปส่วนหนึ่ง

ทำงานช่างเป็นหลายอย่าง แต่ไม่ได้รับจ้าง ไว้ช่วยตัวเองและผู้อื่นบ้างเป็นบางครั้ง


Offline kiddee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 250
ลืมบอกไปครับ สายพานที่ใช้สำหรับไอ้ตัวปั่น เบอร์ 9.5x1050 ครับ ราคา 120 บาท

แก้ปัญหากันต่อครับ

-   เอาล่ะ รถเราครับ ซื้อมาแล้วอย่าได้แคร์  ดัดไอ้ตรงนี้ซะ  ตามด้วยถอดบูทยางนี้ออกซะ

-   ใส่ได้ครับ  แล้วเราจะเอาอะไรยึด...ทำงัย ถอดบูทมันออกหมดแล้ว ดียังเหลือยางด้านล่างอีกตัว

-   กินเบียร์ก่อนเพื่อนึกได้จะยึดงัยดี  :drink: :drink:





Offline kiddee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 250
-   มาแล้วครับ ลืมไปพระเอกของก็ไอ้นี้ครับ มันอึดดี รถเก่าๆ (แต่ยังแรงนะครับ) ต้องใช้ไอ้นี้เท่านั้น



Offline kiddee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 250
ประกอบได้ครบซะที

-   ประกอบทุกอย่างให้เข้าที ตรวจให้ครบนะครับ

-   ลองสตาร์ทดูทุกอย่างเรียบร้อยครับ ไม่มีกลิ่นไหมสายพานเหมือนเดิม

-   ครับได้ผลเกินคาด ลองวิ่งดูแล้วผ่านมาได้ 1 วัน แอร์ เครื่องเสียง ระบบไฟ กลับมาเหมือนเดิมครับ





Offline samrit_ad

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 945
  • เบอร์ติดต่อ 0817782190
  • No.: No.38
  • รุ่นรถ: Corsa 3d
  • สีรถ : Red จัด
  • เครื่องยนต์: 1.4i 8v MT
แร็คเดิมผมรับดูแลต่อนะครับ :ไถ:  :ตาปิ้ง:
รู้สึกว่าผมจะมีท่อระบายความร้อนของระบบพาวเวอร์ครับ ติดมากับตัดศอก พร้อมขายึดท่อ

บริการยกรถเสีย ตลอด 24 ชม.ราคาพิเศษสำหรับชาว Opel
รถยก สามลิตรT.0817782190,0816959144


Offline jeedz

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,930
  • พ่อบ้าน ณ. Opel.in.TH
    • Online Network Co.,Ltd
  • No.: VecB 01, Fortuner 111
  • รุ่นรถ: Opel Vectra B, Toyota Fortuner, BMW S1000R
  • สีรถ : VecB เขียว, Fortuner น้ำตาล, S1000R ขาว
  • เครื่องยนต์: Vectra B C20LET, Fortuner 1KD
ขอย้ายกระทู้เข้าห้อง FAQ นะครับ

Tel. 089-4272257
http://www.on.co.th บริการ Web Hosting, Co-Location( ฝากวาง Server ), ดูแลและติดตั้ง Server & Network, ทำเวบ, Firewall, etc.


Offline kartoon

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 197
  • รุ่นรถ: corsa1.4i
  • สีรถ : เขียว

Offline rmphuket

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 357
 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8)ซู๊ด....ยอด.....นายแน่มักๆ..... 8)



Offline kiddee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 250
ตอบพี่  chai3392

ใช่เลยครับพี่ พอใช้กระแสเยอะๆ เข้ายิ่งหนืบ ทำให้มีกลิ่น

แล้วที่ผมปรับเป็นแบบนี้ ถูกต้องไหมครับ  หรือว่าเราจะแกได้ด้วยวิธีอื่นอีกครับพี่

ช่วยเสนอแนะหน่อยนะครับพี่่ ขอบคุณครับ




ดูการติดตั้งแล้ว ตรงไดชาร์ทสายพานมันสัมผัสกับมูเล่ย์ไดชาร์ทน้อยเกินไปเลยทำให้เกิดการสลิป (ที่คุณได้กลิ่นหม้ายนั่นแหละ)
จากในรูปที่ผมวาดจะทำตำแหน่งตรงลูกศรชี้ครับ ที่ช่างเขาบอกว่ารอบไม่ถึง ก็คือสายพานมันหมุนฟรีไปส่วนหนึ่ง



Offline kiddee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 250
ตอบ samrit_ad

แร็คเดิมผมรับดูแลต่อนะครับ :ไถ:  :ตาปิ้ง:
รู้สึกว่าผมจะมีท่อระบายความร้อนของระบบพาวเวอร์ครับ ติดมากับตัดศอก พร้อมขายึดท่อ



ยินดียกให้เลยครับพี่  ผมจะนำเสนอในห้อง    Market Place for OPEL Spare Parts




 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง