ได้อะไหล่มาแล้วประกอบกันต่อละกัน- เมื่อเรากะระยะได้แล้วก็ว่างมันไว้ เสร็จแล้วก็ใส่ขายึดให้กับตัวปั่น
- เมื่อเรียบแล้วก็เริ่มประกอบสายน้ำมัน
- ติดตั้งกระปุกน้ำมันพวงเวอร์กัน ว่างไว้ตรงนี้ละกันมันว่างอยู่
- ต่อมาสายละครับ เส้นที่หนึ่ง ก็ใส่จากตัวแร็คฯ ก่อนแล้ว ต่อมาก็อ้อมมาเพื่อใส่เข้ากับตัวปั่น วัดระยะได้คิดว่าเหมาะสม ก็เจอะปัญหาครับ มันเป็นเป็นท่อนี้ จะทำงัยดี ต่อเองไม่ได้
ไป
:cry3ไปที่ร้านเชื่อมครับ ต่อจุดเดียว 150 ครับ (อันนี้ต้องจ่ายทำเองไม่ได้) กลับมาที่รถของเราต่อครับ
- ต่อมาก็นำมาประกอบให้เรียบร้อย ได้หนึ่งเส้นแล้ว
- สายเส้นที่สองครับ สายน้ำมันเพาเวอร์จากกระปุกไปที่ตัวแร็คฯ อันนี้ไม่อยากครับ อุปกรณ์ที่เตรียมก็ สายน้ำมัน – ข้อต่อ – ตัวรัดสายครับ
- สายเส้นที่สามครับ เขาเรียกมันว่าสายน้ำมันย้อนกลับปั๊มเพาเวอร์ ต่อจากไอ้ตัวปั่น ไปยังกระปุกครับ อุปกรณ์ที่เตรียมก็ สายน้ำมันเพาเวอร์ให้ได้ขนาด พอดีกับด้านที่ออกจากตัวปั่น และก็ด้านล่างของกระปุกฯ ครับ
- ครบแล้วครับต่อสายทั้งสามเส้น ต่อมาเรามาต่อกันที่การวางสายพานให้กับตัวปั่นกันดีกว่า
- นี้ผมใช้สายพานเบอร์ 9.5x1150 โดยผมให้พวงร่วมกับไดชาร์ทครับ เสร็จแล้วก็ตรึงสายพานให้เรียบร้อย
- ตามด้วยสายพานคอมแอร์ด้วยนะครับอย่าลืม (ลืมบอกไปตรึงสายพานแอร์ต้องมุดใต้ท้องรถนะครับ)
- เมื่อสายพานเรียบร้อยแล้วก็ประกอบแบตเตอรี่ให้เรียบร้อย
- สายน้ำมันต่างที่เราถอดออกมา แล้ว ประกอบให้เรียบร้อยเหมือนเดิม
- ตามด้วยชุดกรองอากาศครับ ใส่ให้เรียบร้อย
- ตรวจสอบห้องเครื่องยนต์อีกรอบมีตรงไหนที่เราถอดแล้วยังไม่ได้ใส่คืนบ้าง หรือไม่เรียบร้อยบ้าง
- เสร็จแล้วกลับมาที่ช่วงล่างเราต่อ
- ประกอบบูทหนวดกุ้งให้เรียบร้อย (ทิป วัดขนาดความยาวจากแร็คฯ มายังล้อแต่ละข้าง ให้ได้ขนาดเท่ากับแร็คฯเดิม เพื่อที่เวลาขับไปตังศูนย์จะได้ขับไม่ลำบากครับ)
- ใส่ล้อให้เหมือนเดิม เอาแม่แรง ที่นี่ก็พร้อมทดสอบละครับ
- เสร็จแล้วเติมน้ำมันพวงเวอร์ที่กระปุกครับ