ปัญหาเรื่องแอร์ครับ

อยากข้าม · 2268

Offline อยากข้าม

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 188
ขอแบ่งเหตุการณ์เป็น 4 ตอนนะครับ

1. ตอนได้รถมา 2 ปีก่อน แอร์เย็นมากๆๆๆๆ หนาวสุดๆ มันไม่ค่อยยอมตัด (ใช้พัดลมแค่เบอร์ 1-2 ตลอด)
และแล้วนำ้ยาแอร์ก็รั่ว (ประมาน 6 เดือนก่อน) -- แอร์เย็น 100%

2. ร้านแอร์ จัดการล้างตู้ เปลี่ยนท่อมิเนียมตรงตู้ 1 อันเป็นท่อยางเนี่องจากเกิดการรั่วที่นี่ เปลี่ยนเทอร์โม
เสร็จแล้วก็ไม่ค่อยเย็น เทียบกับตอนได้รถมา แต่คอมแอร์ตัดแล้ว (แต่ว่ายากมาก เพราะความเย็นไม่ถีง) ช่างว่าตอนแรก รถไม่ได้ต่อสายระหว่างตัวหมุนปรับอุณภูมิ กับตัวเทอร์โมที่เสีย (เกี่ยวกับที่แอร์มันเย็นมากๆๆๆ ตอนแรก และไม่เย็นตอนนี้หรือเปล่า) ช่างได้ทำการต่อให้แย้ว -- แอร์เย็น 45%

3. แผงแอร์หน้าแตก เพราะแอร์ไม่ค่อยเย็นแล้วมีช่างอัดนำ้ยาเพิ่มให้
คราวนี้เพื่อนสงสารเลยจัดให้ เปลี่ยน แผงใหม่ไทย พัดลมหน้า ดายเออร์ วาล์ว
แต่พอเสร็จแล้ว แอร์กลับไม่ค่อยเย็น เย็นกว่าตอน 2 นิดหน่อย -- แอร์เย็น 50-60% (เสร็จประมาณ 2 เดือนก่อน)

4. ปัจจุบัน(เริ่มรู้สึกประมาณเดือนที่แล้ว) มีอาการประหลาดคือ คอมแอร์ตัด-ต่อบ่อยมาก ประมาน ทุกๆ2-4 นาทีเวลาขับเร็วเช่น 120 กม/ชม ตอนมันทำงานก็เย็นไม่มากแล้ว -- แอร์เย็น 40% ตอนนี้เปิดเบอร์ 4 ตอนกลางวันตลอดยังไม่เย็น กลางคืนเย็นดีนะครับ แปลก

จึงอยากถามว่า
1. เพราะอะไรได้บ้างที่ทำให้แอร์ตอนที่ 2,3 ไม่เย็นเหมือนตอน 1 ทั้งที่เปลี่ยนของไปหมดแล้วยกเว้น คอม และตู้คอยเย็น เป็นไปได้ไหมที่เกี่ยวกับ ตัวเทอร์โมที่ไปต่อสายมันเข้า หรือช่างติดตั้งเทอร์โมไม่ถูกต้อง
2. คอมแอร์ตัด-ต่อบ่อยตามความเร็ว (หรืออาจจะรอบเครื่อง) รู้สึกว่าถ้าขับ 80 จะตัดต่อไม่บ่อย ขับ 100 จะบ่อยขึ้น และถ้าขับ 120 จะบ่อยมาก เกิดจากอะไรได้บ้าง
3. ผมจะแก้ไขอย่างไรดี

เขียนยางหน่อยนะครับเพราะต้องการให้ข้อมูลมากที่สุด รบกวนหน่อยครับ



Offline mit

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 525
  • ขับ corsa 5d
  • No.: 139
  • รุ่นรถ: opel corsa at 8v
  • สีรถ : เขียว...ลายทั้งคัน
  • เครื่องยนต์: c14nz เครื่องเทพ
ดึงหางหนูออกมาอีกหน่อยครับ มันจะเย้นขึ้นมาอีกหน่อย คอมก็จะตัดช้ากว่าเดิมอีกหน่อยครับ

มันจะอยู่กับ เทมโมสตัท เป็นขดลวดครับ ดึงออกมาครับ ตอนทำ ติดเครื่องเปิดแอร์ ครับ

* แล้วก็ที่น่าสงสัย คือ วาวล์แอร์ ครับ  :sorry

เจ็บมาเยอะ........
ปราจีนบุรี (พระราม ๙ )
tel. ๐๘๙ ๙๘๗๖๐๔๘ 092-0154924


Offline อยากข้าม

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 188
มาอัปเดทหน่อยครับเผื่อท่านอื่นเป็นอาการทำนองนี้บ้างในอนาคต

ทดลองด้วยการหมุน สวิทต์ปรับความเย็น-น้ำยาแอร์ หมุนไปจนสุดอีกทาง-ฮีทเตอร์ มันก็ยังเป็นลมเย็นอยู่ จึงน่าจะสรุปได้ว่า สายปรับเทอร์โมได้หลุดหรือไม่ได้ถูกต่อไว้ แล้วตัวเทอร์โมตอนนี้ก็ได้ถูกตั้งไว้ไม่เย็นเท่าไหร่

การเข้าไปตั้ง หรือ ต่อสายเทอร์โมกับสวิทต์ นี่มันยุ่งยากไหมครับ



Offline gsi-u.d.

  • VIP's Member
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 737
ถอดลิ้นชักออกมาครับ แล้วจะเป็นหางเสียบเข้าตู้แอร์แล้วก็ไล่ไปหาตัวเทอโม



 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง