ขอแบ่งเหตุการณ์เป็น 4 ตอนนะครับ
1. ตอนได้รถมา 2 ปีก่อน แอร์เย็นมากๆๆๆๆ หนาวสุดๆ มันไม่ค่อยยอมตัด (ใช้พัดลมแค่เบอร์ 1-2 ตลอด)
และแล้วนำ้ยาแอร์ก็รั่ว (ประมาน 6 เดือนก่อน) -- แอร์เย็น 100%
2. ร้านแอร์ จัดการล้างตู้ เปลี่ยนท่อมิเนียมตรงตู้ 1 อันเป็นท่อยางเนี่องจากเกิดการรั่วที่นี่ เปลี่ยนเทอร์โม
เสร็จแล้วก็ไม่ค่อยเย็น เทียบกับตอนได้รถมา แต่คอมแอร์ตัดแล้ว (แต่ว่ายากมาก เพราะความเย็นไม่ถีง) ช่างว่าตอนแรก รถไม่ได้ต่อสายระหว่างตัวหมุนปรับอุณภูมิ กับตัวเทอร์โมที่เสีย (เกี่ยวกับที่แอร์มันเย็นมากๆๆๆ ตอนแรก และไม่เย็นตอนนี้หรือเปล่า) ช่างได้ทำการต่อให้แย้ว -- แอร์เย็น 45%
3. แผงแอร์หน้าแตก เพราะแอร์ไม่ค่อยเย็นแล้วมีช่างอัดนำ้ยาเพิ่มให้
คราวนี้เพื่อนสงสารเลยจัดให้ เปลี่ยน แผงใหม่ไทย พัดลมหน้า ดายเออร์ วาล์ว
แต่พอเสร็จแล้ว แอร์กลับไม่ค่อยเย็น เย็นกว่าตอน 2 นิดหน่อย -- แอร์เย็น 50-60% (เสร็จประมาณ 2 เดือนก่อน)
4. ปัจจุบัน(เริ่มรู้สึกประมาณเดือนที่แล้ว) มีอาการประหลาดคือ คอมแอร์ตัด-ต่อบ่อยมาก ประมาน ทุกๆ2-4 นาทีเวลาขับเร็วเช่น 120 กม/ชม ตอนมันทำงานก็เย็นไม่มากแล้ว -- แอร์เย็น 40% ตอนนี้เปิดเบอร์ 4 ตอนกลางวันตลอดยังไม่เย็น กลางคืนเย็นดีนะครับ แปลก
จึงอยากถามว่า
1. เพราะอะไรได้บ้างที่ทำให้แอร์ตอนที่ 2,3 ไม่เย็นเหมือนตอน 1 ทั้งที่เปลี่ยนของไปหมดแล้วยกเว้น คอม และตู้คอยเย็น เป็นไปได้ไหมที่เกี่ยวกับ ตัวเทอร์โมที่ไปต่อสายมันเข้า หรือช่างติดตั้งเทอร์โมไม่ถูกต้อง
2. คอมแอร์ตัด-ต่อบ่อยตามความเร็ว (หรืออาจจะรอบเครื่อง) รู้สึกว่าถ้าขับ 80 จะตัดต่อไม่บ่อย ขับ 100 จะบ่อยขึ้น และถ้าขับ 120 จะบ่อยมาก เกิดจากอะไรได้บ้าง
3. ผมจะแก้ไขอย่างไรดี
เขียนยางหน่อยนะครับเพราะต้องการให้ข้อมูลมากที่สุด รบกวนหน่อยครับ