สอบถามเรื่องติดแก๊สในcorsa ต้องตัดหัวฉีดยังงัยครับ.....

hackett · 6090

Offline hackett

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 76
สอบถามเรื่องติดแก๊สในcorsa ต้องตัดหัวฉีดยังงัยครับ.....

พอดีให้เพื่อนๆติดแก๊สให้ เป็นระบบดูด ออโต้สวิทช์ ได้ทำการตัดปั๊มติ๊กแล้ว แต่เพื่อนไม่ได้ตัดหัวฉีดให้

ผมกลัวว่าใช้ไปนานๆหัวฉีดมันจะเสียครับ เลยอยากจะถามพี่ๆเพื่อนๆที่เคยติดแก็มาว่า corsa นี่ต้องตัดหัวฉีดแบบไหน หรือต้องไปซื้อกล่องหลอกหัวฉีดมาใส่ครับ  แนะนำให้ทีนะครับ.... :sorry



Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
เพิ่มรีเลย์อีกหนึ่งตัวครับ เพื่อตัดหัวฉีด วงจรเหมือนตัดปั๊ม เพียงแต่ว่า แนะนำให้ตัดสายสีดำครับ สายสีน้ำเงินมันเป็นสายสัญญาณ ถ้าตัดอาจเกิดปัญหาสัญญาณรบกวนได้ ส่วนสายสีดำเป็นไฟครับ

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline hackett

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 76
เพิ่มรีเลย์อีกหนึ่งตัวครับ เพื่อตัดหัวฉีด วงจรเหมือนตัดปั๊ม เพียงแต่ว่า แนะนำให้ตัดสายสีดำครับ สายสีน้ำเงินมันเป็นสายสัญญาณ ถ้าตัดอาจเกิดปัญหาสัญญาณรบกวนได้ ส่วนสายสีดำเป็นไฟครับ

หลังจากทำตามที่คุณบอก...ผมได้ทำการตัดเส้นสีดำออกจากกัน แล้วเอาดีเลย์ใส่เอาสายไฟที่เอามาจากตัดปั็มติ๊กที่มาจากสวิทช์แก๊สมาต่อเข้ากับสายสีดำที่วิ่งไปหัวฉีด อีกเส้นที่เหลือจากการตัด ปล่อยไว้ไม่ได่ต่อ

ผลปรากฏว่าเวลาสตาร์รถตอนเครื่องเย็นเครื่องติดยากมาก พอติดแล้วเวลาแอร์ทำงานรอบตกมาก เหมือกับว่าตัวช่วยรอบไม่ทำงาน...ช่วยวิเคราะห์หน่ยครับว่าผมต่อผิดหรือป่าวครับ...



Offline surach

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 73
เกรงว่าพี่จะต่อผิดแล้วนะครับ

สายไฟคำสั่งตัดปั๊มติ๊กน่าจะเข้า คอยล์รีเลย์ตัวใหม่ที่ติดเพิ่ม (85) สายคอยล์อีกเส้นลงกราวด์ (86)
สายหัวฉีดที่ตัดแยกออก เข้าขาคอนแทครีเลย์ทั้งสองข้าง (87a) และ (30)

ต่ออย่างที่พี่ทำ ทำให้ไฟวิ่งเข้าหัวฉีดตอนแก้สสั่งตัดปั๊มติ๊ก โดยที่รีเลย์ใหม่ไม่ได้ทำงานเลย และตอนสตาร์ทหัวฉีดไม่ทำงานเพราะพี่ตัดสายจากกล่อง ECU ลอยไว้



Offline hackett

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 76
เกรงว่าพี่จะต่อผิดแล้วนะครับ

สายไฟคำสั่งตัดปั๊มติ๊กน่าจะเข้า คอยล์รีเลย์ตัวใหม่ที่ติดเพิ่ม (85) สายคอยล์อีกเส้นลงกราวด์ (86)
สายหัวฉีดที่ตัดแยกออก เข้าขาคอนแทครีเลย์ทั้งสองข้าง (87a) และ (30)

ต่ออย่างที่พี่ทำ ทำให้ไฟวิ่งเข้าหัวฉีดตอนแก้สสั่งตัดปั๊มติ๊ก โดยที่รีเลย์ใหม่ไม่ได้ทำงานเลย และตอนสตาร์ทหัวฉีดไม่ทำงานเพราะพี่ตัดสายจากกล่อง ECU ลอยไว้

ok.ครับ  เดี๋ยวไปแก้ไขใหม่ก่อนแล้วจะมารายงานผลครับ...




Offline chai3392

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 643
  • No.: ชื่อ ไอ - เปิ้ล เบอร์ 278 (เพราะมีโฟร์คลิฟท์ชื่อไอ-ช่วย)
  • รุ่นรถ: Corsa 3Dr. 1995 1.4i
  • สีรถ : ฟ้าอ่อน
  • เครื่องยนต์: C14NZ เกียร์ AT ของ X14XE
มีอีกวิธีคือ หารีเลย์แบบปกติปิดคือร์มีคอนเท็ก 2 ทางหากไม่มีไฟจ่ายคอยล์มันจะต่อคอนเท็กไว้ เมื่อมีไฟเข้ามามันจะตัดระบบออก
ได้มาแล้วตัดสายเส้นที่ว่าข้างหนึ่งต่อกับคอนเท็กคู่ทีมันต่อกันตอนไม่มีไฟป้อนอีกข้างก็ต่อฝั่งตรงข้าม(4 และ 3)  และรีเลย์หาได้จากร้านรับติดตั้งเครื่องเสียง
ส่วนไฟที่จะมาต่อคอลย์รีเลย์ก็เอาไฟขั้วบวกจากติ๊กแก๊สและอีกขั้วก็ต่อลงกราวด์ (1 และ 2) (ต่อเหมือนติ๊กแก๊สเลย)แบบนี้ไม่ต้องยุ่งกับสายอื่นๆเลยครับ

ทำงานช่างเป็นหลายอย่าง แต่ไม่ได้รับจ้าง ไว้ช่วยตัวเองและผู้อื่นบ้างเป็นบางครั้ง


Offline hackett

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 76
เกรงว่าพี่จะต่อผิดแล้วนะครับ

สายไฟคำสั่งตัดปั๊มติ๊กน่าจะเข้า คอยล์รีเลย์ตัวใหม่ที่ติดเพิ่ม (85) สายคอยล์อีกเส้นลงกราวด์ (86)
สายหัวฉีดที่ตัดแยกออก เข้าขาคอนแทครีเลย์ทั้งสองข้าง (87a) และ (30)

ต่ออย่างที่พี่ทำ ทำให้ไฟวิ่งเข้าหัวฉีดตอนแก้สสั่งตัดปั๊มติ๊ก โดยที่รีเลย์ใหม่ไม่ได้ทำงานเลย และตอนสตาร์ทหัวฉีดไม่ทำงานเพราะพี่ตัดสายจากกล่อง ECU ลอยไว้

มารายงานผลครับ...

ได้ติดตั้งแบบที่คุณบอกแล้วครับ ผลปรากฏว่า ตัดสัญญาณหัวฉีดได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ....

แต่มีปัญหาอยู่อีกอย่างนึงคือตอนนี้เวลาสตาร์น้ำมันตอนเรื่องเย็นๆ หรือบางทีก็ร้อนๆ มันไม่ค่อยจะติดเลยอ่ะครับ ผมต้องไปแก้ไขส่วนไหนอีกครับ...(ก่อนจะติดแก็สสตาร์น้ำมันทีเดียวติดเลยครับ)....



Offline surach

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 73
อันนี้ไม่ทราบแน่ชัดครับ รอท่านอื่นที่มีประสบการณ์แล้วกันครับ

เบื้องต้นเดาว่าแรงดันน้ำมันในระบบอาจจะมีแรงดันต่ำ ก่อนสตาร์ทลองบิดกุญแจ off-on-แช่สองสามวินาที ซ้ำๆสักสามสี่ครั้ง ก่อบบิดสตาร์ทดูครับว่าชึ่งเดียวติดไหม




Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
ตามรูป ลองดูนะครับ

ส่วนเรื่อง การสตาร์ทติดยาก ต้องไปไล่เชค ระบบน้ำมันดูนะครับ
แต่ถ้าสตาร์ทด้วยแก๊สยา  ต้องจูนใหม่ครับ  :P

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง