เครื่องร้อนอีกแล้ว

ismail · 2648

Offline ismail

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 16
วันก่อนได้post ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆสมาชิกใน wep ในเรื่องน้ำไหลออกจากกระปุกพักน้ำ ของรถ corsa 5 door ได้ทำตามคำแนะนำ ก้ได้เปลี่ยน วาวล์ และ ประเก็น เรียบร้อยความร้อนปกติ น้ำ ไมไหลออกแล้ว  ใช้ได้ประมาณ  1  อาทิตย์  ท่อน้ำหลังเครืองแตก ฉีกขาด น้ำแห้ง  ตัดต่อท่อใหม่แล้ว เครืองยังร้อน  ช่างที่อู่แนะให้ซื้อ ประเก็นใหม่ และจะทำการปาดฝาสูบใหม่อีกครั้ง  ไม่ทราบจะต้องทำอย่างไรต่อไป  หรืออย่างที่ช่างบอก ขอคำแนะนำอีกครั้ง



Offline aotto147

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 202
  • รุ่นรถ: Astra F
  • สีรถ : Gray
  • เครื่องยนต์: C16SE Turbo !!!
ถามนิดนึงนะครับ ช่างเค้า บอกว่าจ่ะปาดฝาสูบ นี่ ฝาสูบโกง น้ำเข้าเครื่อง หรือครับ แล้ว ก่อนหน้าตอนที่เปลี่ยน วาวล์ไม่มีการเช็คฝาสูบหรือครับ  อาการที่ ท่อ น้ำแตกนั่น ท่อเก่า หรือว่า แรงดันสูงเลยแตกครับ ... ที่พี่บอกว่า ต้ดท่อแล้ว.... คือตัดออกแล้วเปลี่ยนใหม่หรือปล่าวครับ  ถามเพิ่มอีกนิดนะครับ รถพี่ เกียร์ ออโต้ไม๊ครับ ...

อาการน้ำดัน หรือความร้อนสูง เป็นนิสัยของรถยุโรปเค้าเลยครับ จ่ะแก้ อาการร้อน ต้องทำนอกตำราครับ .... :sorry :sorry :sorry

Car: Opel Astra 5D hatchback
Engine: C16SE 1.6 8v
Turbo&ECU: TD04(HL)&PFC F-CON HKS
Wheel: Ray&Nitto Neo Gen 2012
Subtension: Koni SP20 all set Front&Rear &. Front shock ball joint Toyota Supra
Sound System: Prism&DLS Pro Front spearker JBL Subwoofer

Mechanics Super car  in phuket Autoexprass dot com
ซื้อ 5 หมื่น แต่ง 1 แสน .... -.-


Offline ismail

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 16
เกียร์ออโต้ครับ น้ำไม่ได้เข้าเครื่อง ท่อน้ำนั้นมันฉีกขาดตรงสายรัดทีี่จะเข้าเครื่อง และเป็นท่อเก่า กำลังจะสั่งซื้อท่อใหม่เปลี่ยนครับ ส่วนก่อนหน้านี้ที่เปล่ี่ยนประเก็นฝาสูบไม่แน่ใจว่าช่างตรวจสอบฝาสูบโก่งหรือไม่ ขอบคุณมากที่เข้ามาแนะนำสอบถาม ขอแชร์ประสบการณ์ด้วยครับ



Offline aotto147

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 202
  • รุ่นรถ: Astra F
  • สีรถ : Gray
  • เครื่องยนต์: C16SE Turbo !!!
 :o......ออโต้..... รุ่นนี้ ท่อน้ำมันเกียร์วนเข้า .... หม้อน้ำไม๊ครับ... (เทคโนโลยีงามไส้..วนหม้อน้ำ บ้านเราไม่ต้องวน ก็ร้อนตับแลบแล้วครับ)  :sosad3   ถ้าวน... ตัดใส่ ออยแยกครับ.. ต่อมาไว้กระจังหน้าเลยครับ.... รถเรามันรถเก่า เอาดีกับระบบรั่วซึมไม่ได้ครับ... น้ำมันถ่ายเทความร้อนไปน้ำ นี่ไม่เท่าไร..แค่น้ำ เดือด... ;) แต่ถ้าน้ำซึมเข้าเกียร์ .... :omg:   

จุดแรกนะครับ... แยกใส่ออย์เกียร์ครับ.. ตั้งรับลม ที่ กระจังหน้าเลยครับ  ข้อนี้ ผมเจอกับตัว เกียร์พัง สองรอบครับ น้ำเดือด บรรลัย :ไม่:
จุดที่สองครับ... ระบบ หล่อเย็นพี่เติมแบบไหนครับ ... ถ้า เข้มข้น ไม่ได้นะครับ ถ้าจ่ะเติม ผมพูดให้เข้าใจง่ายนะครับ พี่ซื้อหล่อเย็นมา
วาโวลีน.. แบ่งออก เป็น สามส่วน.. ครับ พี่หาถังมาเติมน้ำให้ได้ สามลิตร แล้วเท หล่อเย็นใส่แค่ 1 ส่วน พอครับ คนให้เข้าแล้วเติม...
อย่าเติม แบบลูกทุ่งนะครับ แบบว่า เติม หล่อเย็นไปก่อนแล้วเทน้ำตาม งานเข้านะครับ วาวล์ไม่เปิด เลยนะครับ :หนาว:
จุดที่สาม ถ้ายังเดือด อีก... ต้องเอาวาวล์ น้ำออก ครับ.. เติมหล่อเย็นเหมือนเดิม...แล้วขับเทสครับ... รถวิ่งนี่ไม่ขึ้นแน่นอน เทสแบบนี้ครับ ตอนเที่ยงเลย  เดินเครื่อง เปิดแอร์ เปิดไฟ เปิดเครื่องเสียง... จอดกลางแดดเลยครับ.. ขอแค่ 15 นาทีครับ ถ้ามัน ร้อนจนถึง 95องศา ไม่ต้องตกใจครับ ปกติของ ยุโรปเค้า  :haha ..... แต่ถ้า 100 องศา .... ยังไม่ผ่านการทดสอบครับ .. ต้อง หาจุดบกพร่องกันต่อไป..
จุดที่สามนี้ หลายท่าน อาจไม่เห็นด้วยครับ... ใช้วิจารณญาณ เอานะครับ ....

ผมทำ 110 องศา มาสามครั้งแล้ว ใส่โบ บูสหนักๆ เทสที่ 200 กิโล ไม่ยักก่ะพัง เครื่องนี้ ทนแท้ ผมข้องใจ ล่าสุด รื้อมาดูเลย ข้างใน ปกติทุกอย่าง  ;D... อย่าปาดฝาก่อนนะครับ.. ทำให้หมดหนทางก่อน ครับ สู้ๆ 8)


ส่วนที่ผมกล่าวมาทั้งหมด ผมไม่ได้อ่านจากตำราใดๆ หรือฟังจากใครมาครับ เป็นการ ทดสอบของผมเอง...ส่วนหนึ่งเป็นส่วนที่เรียนรู้จากตอนเรียน จากรถยนต์หลายๆค่าย... ผนวกกับทฤษฏีที่เป็นไปได้.....หรือเรียกว่าการทดลองครับ  พิจารณาดูนะครับ  :sorry :sorry :sorry





 

Car: Opel Astra 5D hatchback
Engine: C16SE 1.6 8v
Turbo&ECU: TD04(HL)&PFC F-CON HKS
Wheel: Ray&Nitto Neo Gen 2012
Subtension: Koni SP20 all set Front&Rear &. Front shock ball joint Toyota Supra
Sound System: Prism&DLS Pro Front spearker JBL Subwoofer

Mechanics Super car  in phuket Autoexprass dot com
ซื้อ 5 หมื่น แต่ง 1 แสน .... -.-


Offline surach

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 73
วาล์วน้ำ และสวิทช์พัดลม กี่องศา สัมพันธ์กันไหม
หม้อน้าตันหรือเปล่า
ใช้แก้ส หรือน้ำมัน ถ้าแก้สจูนบางไปหรือเปล่า

ลองตรวจสอบดูครับ
ปกติไม่ร้อนขนาดนั้นครับ



Offline Kaset

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 918
  • รุ่นรถ: ASTRA hatchback
  • สีรถ : น้ำเงินเหลือบม่วงแกมดำ
  • เครื่องยนต์: X16XEL
:o......ออโต้..... รุ่นนี้ ท่อน้ำมันเกียร์วนเข้า .... หม้อน้ำไม๊ครับ... (เทคโนโลยีงามไส้..วนหม้อน้ำ บ้านเราไม่ต้องวน ก็ร้อนตับแลบแล้วครับ)  :sosad3   ถ้าวน... ตัดใส่ ออยแยกครับ.. ต่อมาไว้กระจังหน้าเลยครับ.... รถเรามันรถเก่า เอาดีกับระบบรั่วซึมไม่ได้ครับ... น้ำมันถ่ายเทความร้อนไปน้ำ นี่ไม่เท่าไร..แค่น้ำ เดือด... ;) แต่ถ้าน้ำซึมเข้าเกียร์ .... :omg:   

จุดแรกนะครับ... แยกใส่ออย์เกียร์ครับ.. ตั้งรับลม ที่ กระจังหน้าเลยครับ  ข้อนี้ ผมเจอกับตัว เกียร์พัง สองรอบครับ น้ำเดือด บรรลัย :ไม่:
จุดที่สองครับ... ระบบ หล่อเย็นพี่เติมแบบไหนครับ ... ถ้า เข้มข้น ไม่ได้นะครับ ถ้าจ่ะเติม ผมพูดให้เข้าใจง่ายนะครับ พี่ซื้อหล่อเย็นมา
วาโวลีน.. แบ่งออก เป็น สามส่วน.. ครับ พี่หาถังมาเติมน้ำให้ได้ สามลิตร แล้วเท หล่อเย็นใส่แค่ 1 ส่วน พอครับ คนให้เข้าแล้วเติม...
อย่าเติม แบบลูกทุ่งนะครับ แบบว่า เติม หล่อเย็นไปก่อนแล้วเทน้ำตาม งานเข้านะครับ วาวล์ไม่เปิด เลยนะครับ :หนาว:
จุดที่สาม ถ้ายังเดือด อีก... ต้องเอาวาวล์ น้ำออก ครับ.. เติมหล่อเย็นเหมือนเดิม...แล้วขับเทสครับ... รถวิ่งนี่ไม่ขึ้นแน่นอน เทสแบบนี้ครับ ตอนเที่ยงเลย  เดินเครื่อง เปิดแอร์ เปิดไฟ เปิดเครื่องเสียง... จอดกลางแดดเลยครับ.. ขอแค่ 15 นาทีครับ ถ้ามัน ร้อนจนถึง 95องศา ไม่ต้องตกใจครับ ปกติของ ยุโรปเค้า  :haha ..... แต่ถ้า 100 องศา .... ยังไม่ผ่านการทดสอบครับ .. ต้อง หาจุดบกพร่องกันต่อไป..
จุดที่สามนี้ หลายท่าน อาจไม่เห็นด้วยครับ... ใช้วิจารณญาณ เอานะครับ ....

ผมทำ 110 องศา มาสามครั้งแล้ว ใส่โบ บูสหนักๆ เทสที่ 200 กิโล ไม่ยักก่ะพัง เครื่องนี้ ทนแท้ ผมข้องใจ ล่าสุด รื้อมาดูเลย ข้างใน ปกติทุกอย่าง  ;D... อย่าปาดฝาก่อนนะครับ.. ทำให้หมดหนทางก่อน ครับ สู้ๆ 8)


ส่วนที่ผมกล่าวมาทั้งหมด ผมไม่ได้อ่านจากตำราใดๆ หรือฟังจากใครมาครับ เป็นการ ทดสอบของผมเอง...ส่วนหนึ่งเป็นส่วนที่เรียนรู้จากตอนเรียน จากรถยนต์หลายๆค่าย... ผนวกกับทฤษฏีที่เป็นไปได้.....หรือเรียกว่าการทดลองครับ  พิจารณาดูนะครับ  :sorry :sorry :sorry





 
ความรู้ใหม่เลยครับ มีอะไรมาแบ่งปันอีกนะครับ  8) 8) 8)

086-9137682  ชื่อเล่น  แบงค์ ครับ
อยู่เขียงใหม่   


Offline kparinya

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 65
  • รุ่นรถ: Vectra B
  • สีรถ : เงิน
  • เครื่องยนต์: X20XEV
จากประสบการณ์ผมนะ
น้ำดันออกจากกระปุกมีสองสาเหตุ
1ใ ร้อนมากเกิน  ไม่หม้อน้ำตัน วาล์วน้ำไม่เปิดก็พัดลมไม่แรง อันนี้ดูจากเกจน์ความร้อนนี่เห็นเลย  ถ้าวิ่งเร็ว ความร้อนไม่ขึ้น จอดแล้วความร้อนขึ้น ก็ดูพัดลม      ถ้าวิ่งเร็วๆความร้อนไม่ลด ก็ดูหม้อน้ำอาจจะตันหรือวาล์วน้ำไม่เปิด
2.ปะเก็นแตก ถ้าเป็นยังไม่เยอะ อาการจะระดับน้ำตอนเครื่องร้อนระดับไม่สมำเสมอ บางวันระดับน้ำขึ้นมาหน่อยนึง บางวันขึ้นมาเกือบถึงฝาปิด  แล้วจะมีอาการหม้อน้ำรั่วบ่อยๆ พวกท่อยางหรือตรงข้อต่อจะรั่วซึมซ้ำๆ  เนื่องจากแรงดันในระบบมากจนฝาปิดหม้อพักน้ำระบายแรงดันออกไม่ทัน  รถโอเปิ้ลท่อยางเป็น EPDM ครับ ถ้าไม่หมดอายุ ปกติจะรับแรงดันได้มาก ทำให้แรงดันไปดันตรงข้อต่อ หรือหม้อน้ำตรงที่มันเกือบๆจะผุ จนรั่วออก

คือผมเคยเป็นทั้งสองอย่างครับ คือปะเก็นแตกจนน้ำรั่วเข้าสูบ    กับพัดลมสายไฟหลุด เครื่องร้อนเกินขีดแดง     ทั้งสองกรณีน้ำดันออกที่กระปุกพักน้ำทั้งคู่
ที่อยากให้ดูเรื่องปะเก็นให้ดี เพราะว่าปะเก็น opel เป็นปะเก็นแบบที่มีอายุการใช้งาน และต้องเลือกปะเก็นให้ตรงรุ่นด้วยครับ ของผมเปิดมา ปะเก็นของเดิมกับของใหม่ ลายที่ seal ในแผ่นปะเก็นไม่เหมือนกัน รูที่เจาะให้น้ำไหลผ่านก็ไม่เหมือนกันครับ

0819050431 ปริญญา
unmanual@yahoo.com


Offline kiddee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 250
ขอเพิ่มนิดหนึ่งนะครับ
จากที่เคยเจอมานะครับ ไม่แตกกันเท่าไร
แนะนำก็คืออันแรกก็คือถอดหม้อน้ำไปล้าง แล้วก็เปลี่ยนพัดลมใหม่ซะใช้ของโตโยต้าcommuter (รถตู้)
อีกส่วนหนึ่งก็คือสวิชตาโตครับ แค่สามอย่างก็น่าจะเอาอยู่

งบประมาณไม่น่าเกิน 2500 บาทนะครับ

ถ้ายังไม่หายก็ปะเกนนะครับ.

ลองพิจารณาดูละกันนะอาจดีขึ้น

จากประสบการณ์ที่เคยเจอ ขึ้นร้อน 100องศามาแล้ว.  ปัจจุบันยังไม่เคยเกิน90องศาครับ

ขอให้โชคดีครับ



Offline moimoi

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,211
ขอให้โชคดีครับ...ง :D :D



 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง