แกสแบบ FixMix ครับผม กำลังเก็บเงินไปอับเกรดเป็นหัวฉีดอยู่ ถ้าไม่เสียอีกนะ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับผม...ผมก็ได้พึ่งพาความรู้และคำแนะนำจากชาวโอเปิ้ลนี่แหละครับ ไม่เช่นนั้นคงท้อใจปล่อยรถไปแล้วทั้งๆที่เป็นรถที่น่าใช้มากมาก...ช่างที่จูนแกสให้แถวบ้านยังบอกเลยครับว่าขับดีจริงๆ(ทำไมบ้านเราไม่นำเข้ามาอีกหว่า เฮ้อ) นี่ถ้าซ่อมที่ใหนก็ได้แบบโตต้าก็คงใช้กันเต็มไปหมดแน่ๆ
ตอนนี้ขอลองดูระยะยาวอีกซักพักครับ ดูว่าภายในสามเดือนต่อไปนี้จะเป็นไงบ้าง...แต่ถึงยังไงผมก็ไม่อยากเข้าที่นี่แล้วหล่ะครับ เฮ้ออออ (อีกที)
อย่าไปใช้แบบหัวฉีดเลยพี่มันต้องเจาะท่อไอดีน๊ะ แบบดูดก็เหลือแล้วน๊ะผมว่า อย่าลงทุนเพิ่มในสิ่งที่ได้กลับมาไม่คุ้มเลยพี่ ประหยัดเพิ่มอีกนิดเดียวแต่เสียของ ลองนำไปพิจารณาดู ส่วนเรื่องไฟโชว์ถ้ามันไม่มีผลต่อเครื่องเช่นรถสะอึกหรือวิ่งอืด ก็ปล่อยมันไปครับ เพราะเครื่องยนต์มันคำนวณ co2 ไม่ได้ตามสัดส่วนมันก็เลยฟ้องเฉย ๆ ทำใจยอมรับครับ แต่ถ้ามันโชว์แล้วมีอาการอย่างอื่นตามมาก็เอาสาเหตุมาบอกหน่อยครับจะได้ช่วยกันวินิจฉัย ผมก็คอซ่าเครื่องเดิมติดแก๊สครับ
แต่ความรู้สึกในการขับมันต่างกันเลยนะครับ ระหว่าง Fixmixer กับ Injetion ลองถามพวกที่เคยขับ GT ดูครับ ว่าอัตราเร่งช่วงต้นมาเร็วกว่าน้ำมันอย่างรู้สึกได้
การจูนแก๊สอย่าเอาแต่ประหยัดครับ จูนให้พอดีกับความต้องการเครื่องดีกว่า เช่น วิ่งในเมืองปรับลดลงหน่อย แต่ถ้าออกตจว.เพิ่มไปหน่อย ครับ
จูนบางอุณหภูมิสูง นานไปเครื่องพัง จูนหนา ตื้อวิ่งไม่ออก นานไปเครื่องพัง เพราะ แก๊สที่เผาไหม้ไม่หมดจะไปเกาะตามลูกสูบ แล้วผนังสูบ นานไปแหวนตาย ลูกสูบไหม้ครับ จูนแก้สโดยใช้ A/F Ratio แบบ wide brand จะให้ค่าที่แน่นอนกว่า Arrow brand ที่ติดมากับรถยนต์ มันเป็นพารามิเตอร์ที่พอจะก่ะได้คร่าวๆเท่านั้นครับ