opel แอสต้า 1.6 ปิดสวิทซ์แล้วมีเสียงเหมือนมอเตอร์ดังครับ

OPEL-NKP · 1848

Offline OPEL-NKP

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 148
  • หนุ่ม
ดับสวิทซ์แล้วมีเสียงดังช่วงล้อหน้าซ้าย(ใต้แบตเตอรี่) ตอนแรกนึกว่าเป็นที่พัดลม แต่ดูแล้วเสียงมาจุดดังกล่าว สังเกตดูเหมือนมีหม้อทึบเหมือนมอเตอร์อยู่ดีๆ บางทีก็ติดเองครับ เลยแก้ปัญหาโดยถอดแบต เวลาขี่ค่อยต่อสายแบตครับ มีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ :shock:



Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
ตำแหน่งนั้นเป็นตำแหน่งของหม้อลมอัดอากาศครับ

จริงๆแล้วมันจะทำงานตอนที่เราสตาร์ทรถในขณะที่อากาศเย็อนครับ
          ระบบ Secondary Air Injection System ระบบนี้พัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยลดมลพิษของแก๊สไอเสีย ในขณะที่เครื่องยนต์ยังมีอุณหภูมิต่ำอยู่ พัดลมไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่ที่ด้านข้างของ
เครื่องยนต์ซึ่งควบคุมด้วยกล่องควบคุมเครื่องยนต์ จะทำการอัดอากาศบริสุทธิ์ ฉีดเข้าไปยังบริเวณด้านหลังของวาล์วไอเสีย ซึ่งจะช่วยให้แก๊สไอเสียที่ยังเผาไหม้ไม่หมด เข้ารวมตัวกับอากาศที่ฉีดเข้าไป แล้วเผาไหม้อีกครั้งหนึ่งในท่อร่วมไอเสีย ช่วยลดระดับมลพิษของแก๊สคาร์บอนมอนน็อคไซด์และไฮโดรคาร์บอน ซึ่งระบบนี้จะยังมีผลทำให้ไอเสียมีอุณหภูมิสูงขึ้นอีกด้วย เป็นเหตุให้อุปกรณ์กำจัด
ไอเสีย Catalytic Converter ทำงานได้เร็วขึ้นอีก และเพื่อให้ระบบนี้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง จึงได้ติดตั้งฉนวนหุ้มท่อไอเสียและ Catalytic Converter ทำให้ไอเสียมีอุณหภูมิการทำงานเร็วขึ้น และช่วยลดแก๊สไฮโดรคาร์บอนลงอีก 20 เปอร์เซ็นต์

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline GSI GODZILA

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,488

Offline Ball

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 515
  • No.: 279
  • รุ่นรถ: astra caravan
  • สีรถ : เทา
  • เครื่องยนต์: 1.6 8V
ตำแหน่งนั้นเป็นตำแหน่งของหม้อลมอัดอากาศครับ

จริงๆแล้วมันจะทำงานตอนที่เราสตาร์ทรถในขณะที่อากาศเย็อนครับ
          ระบบ Secondary Air Injection System ระบบนี้พัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยลดมลพิษของแก๊สไอเสีย ในขณะที่เครื่องยนต์ยังมีอุณหภูมิต่ำอยู่ พัดลมไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่ที่ด้านข้างของ
เครื่องยนต์ซึ่งควบคุมด้วยกล่องควบคุมเครื่องยนต์ จะทำการอัดอากาศบริสุทธิ์ ฉีดเข้าไปยังบริเวณด้านหลังของวาล์วไอเสีย ซึ่งจะช่วยให้แก๊สไอเสียที่ยังเผาไหม้ไม่หมด เข้ารวมตัวกับอากาศที่ฉีดเข้าไป แล้วเผาไหม้อีกครั้งหนึ่งในท่อร่วมไอเสีย ช่วยลดระดับมลพิษของแก๊สคาร์บอนมอนน็อคไซด์และไฮโดรคาร์บอน ซึ่งระบบนี้จะยังมีผลทำให้ไอเสียมีอุณหภูมิสูงขึ้นอีกด้วย เป็นเหตุให้อุปกรณ์กำจัด
ไอเสีย Catalytic Converter ทำงานได้เร็วขึ้นอีก และเพื่อให้ระบบนี้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง จึงได้ติดตั้งฉนวนหุ้มท่อไอเสียและ Catalytic Converter ทำให้ไอเสียมีอุณหภูมิการทำงานเร็วขึ้น และช่วยลดแก๊สไฮโดรคาร์บอนลงอีก 20 เปอร์เซ็นต์


บอกวิธีแก้ไขด้วยสิครับ ท่าน อาจารย์ (ผู้ชำนาญ การสร้างบ้าน / ซ่อม OPEL )



Offline OPEL-NKP

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 148
  • หนุ่ม
ครับเสียงเหมือนตอนสตารท์เครื่อง(อุ่นเครื่อง) ปัจจุบันปกติแล้วครับ แต่ยังไม่ทราบสาเหตุครับ :ตาปิ้ง:
เคยไปถามช่างช่างบอกน่าจะเป็นมอเตอร์ abs  :มั้ง:



 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง