1.ยุโรปเน้น วาวล์ไฮดรอลิคครับ วาวล์ไฮดรอลิคภายในถอดล้างได้ครับ มีพี่ๆ ในกระทู้บอกวิธีล้างไว้ในนี้ล่ะครับ
2.มาร์คแคมอยู่บนพลาสติก ไปยืนแก้มด้านขวาของรถมองหาที่พลาสติกครอบแคมครับ มาร์คข้อเหวี่ยง ที่พูเล่ย์ มีจุดนึงเช็ดให้สะอาดเลยครับ เห็นยากมาก
อีกจุดบนแผ่นพลาสติก ให้เราหันหน้าเข้าหาพุเล่ย์ อยู่ด้านบนพุเลย์ 2 นาฬิกาครับ (12 นาฬิกาที่ มาร์คแคม)
2.1 มีอีกมาร์คครับ ลูกรอกสายพาน ให้สังเกตุ ปากฉลามตัวผู้ตัวเมียครับ เวลาตั้งสานพานต้องอยู่ตรงกลางนะครับ โดย ปลายปากฉลามตัวผู้ตรงปลายปากฉลามตัวเมีย ครับ เราไม่มี ตาชั่งสปริง วัดค่าไม่ได้คับ อย่าตึงนะครับ สายพานอายุการใช้งานน้อย ประมาณ 40000 เปลี่ยน เอาตั้งตามเสป็คดีกว่าครับ
2.2 ถ้าเผื่อพี่ถอดปั๊มน้ำ ก่อนถอดพี่มาร์ค ไว้ก่อนนะครับ เวลาใส่จ่ะได้ง่ายครับไม่ต้องหา ลักษณะปั๊มน้ำใบพัดไม่ได้อยู่เซนเตอร์ครับ มันเยื้องศูนย์อยู่ถ้าพี่ใส่เยื้อง สายพานใส่ไม่เข้าครับ
3.น๊อตฝาสูบ จ่ะยึดเสื้อแคมชาฟท์ และฝาสูบเลย เป็นตัวเดียวกันครับ ที่ดู น๊อตยาวมาก
ให้ 90-120 N-m ครับ แต่ผมไม่มี ทอร์ค ขันแบบอเมริกา โดยการขันน๊อตฝาแต่ละตัวให้สุดเกลียวหรือแน่ระดับนึง แล้วมาร์คหัวน๊อตไว้ 1 ตำแหน่งทุกตัว สังเกตุจากจุดมาร์ค ออกแรงขันไป ให้จุดหมุนไป 90องศา
*สังเกตุด้ามขันก็ได้ครับ ขันแบบนี้ อาจไม่ได้ ทอร์คนะครับ แต่ แน่นชัว แล้วทุกตัวเท่ากันครับ *
ข้อควรระวังนะครับ ถ้าคลายน๊อตแคมชาร์ฟ ให้ใช้ประแจล๊อกที่ตัวแคมเลย ครับ อย่าถอดดิบๆ โดยการล๊อกพุเล่ย์ ข้อเหวี่ยงนะครับ สายพานขาด :sosad3และถ้าพี่จ่ะถอดน๊อต ข้อเหวี่ยง ให้นอนลงไปถอดแผ่นเหล็กที่ปิด ไฟล์วีลออกแล้วใช้ ปากแบบเสียบขัดฟันไฟล์วีล กับเสื้อสูบครับ
ทั้งหมดที่กล่าวมาผมได้กระทำกับรถผมเอง แล้วแต่พี่จ่ะพิจารณาครับ
Car: Opel Astra 5D hatchback
Engine: C16SE 1.6 8v
Turbo&ECU: TD04(HL)&PFC F-CON HKS
Wheel: Ray&Nitto Neo Gen 2012
Subtension: Koni SP20 all set Front&Rear &. Front shock ball joint Toyota Supra
Sound System: Prism&DLS Pro Front spearker JBL Subwoofer
Mechanics Super car in phuket Autoexprass dot com
ซื้อ 5 หมื่น แต่ง 1 แสน .... -.-