[ Corsa ] Shi-roRo เย้ๆ

kamolwat_t · 81584

Offline theone_357

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 183
  • หนึ่งครับ 081-1736306
Reply #90 on: 10 Mar 2010, 10:20
พร้อมยางครับสภาพพอประมาณ ส่วนรถผมกระทะเดิมติดรถแต่ยางสภาพดีครับ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
Reply #91 on: 10 Mar 2010, 10:48
พร้อมยางครับสภาพพอประมาณ ส่วนรถผมกระทะเดิมติดรถแต่ยางสภาพดีครับ

อืม.... เรื่องแม๊กลายนี้ไม่ค่อยเห็นมันร้าวนะครับ... แต่คงดุเรื่องยางฮะ...ถ้าเอามาแล้วเปลี่ยนยางก็มีอีก 10000 ฮะ... ยางเส้นละประมาณ 2300-2500 นะครับ....

เอางี้ดีกว่า..มาเปรียบเทียบให้ดูนะครับ...

กรณ๊ที่เรา ซื้อ ล้อ+ยางใหม่ ล้อ 10000 ยาง 10000 เป็น 20000 นะครับ จ่ายตูมเดียวเลย...(ล้อ+ยางเก่ายังอยุ่ถ้าไม่เทริน)

กรณีที่ เราแลกล้อกับเขาแล้ว ยางใช้ได้ไปสักพัก ล้อพร้อมยาง 4000 ช้ไปสักพัก เปลี่ยนยาง 10000 นึง... กลายเป็น 14000

กรณ๊ที่ แลกล้อมาแล้ว ยางมันดูเหมือนจะดีแต่ว่าจริงๆมันไม่ไหวแล้วขับๆไป ใกล้จะหน้าฝนแล้วด้วยต้องเปลี่ยนยาง ก็จะต้องจ่ายในกรณีที่ 2 ครับ....

แต่ว่า ถ้าเราแลกกับล้อเก่ามายังไงมันก็เป้นล้อเก่าฮะ.... ส่วนต่าง 6000 ฮะ ลองคิดความคุ้มทุนดีๆนะครับ....

มันอยุ่ที่สภาพยางที่ได้มาจริงๆครับ ถ้ามันไม่ไหวก็ต้องเปลี่ยนฮะ ยางเกิน 2 ปีไม่ควรใช้ เดี๋ยวถูกหวย ยางแตกลายงาดอกแข็งก็ไม่ควรใช้ ครับ  :)

ถ้าได้มาแล้วยางใช้ได้ไปอีกสัก ปีนึง ก็โชคดีไปฮะ... แต่คำว่าสภาพพอทนนี่....  :เครียด: :เครียด: :เครียด: มันจะใช้ได้อีกกี่เดือนฮะ...

ดีไม่ดี ซื้อล้อใหม่ยางใหม่ ผ่อน 0 % 6 เดือน คุ้มกว่านะครับ :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline moimoi

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,211
Reply #92 on: 10 Mar 2010, 22:59
รถอ่ะ...สวยและครับ   แต่ป้ายทะเบียนนี่...ยับเชีย ;D ;D ;D


  กลับมาสวยกว่าเดิมอีกครับ   แต่ป้ายอย่างที่น้องเค้าว่าละครับ   มะรู้ไปหล่นที่ไหนถูก10ล้อทับซะเยินเลย    ไปแจ้งป้ายชำรุดที่ขนส่งได้ครับได้ป้ายใหม่เบอร์เดิม ค่าใช้จ่าย200.- ครับจะได้สวยใสไร้ที่ติครับ     :D           :D



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
Reply #93 on: 15 Mar 2010, 23:11
กลับมาอัพเดท บ้างหลังจากที่ พ้นช่วงรันอิน หลังจากเข้าอู่หลังชนมาฮะ..

0 เพี้ยน กำลังสงสัยว่า คอม้าจะเบี้ยวตอนชนหรือเปล่าน้อ... เวลาเลี้ยว ซ้่าย-ขวา อาการมันแปลกๆ  :shock:

ยางหุ้มเพลา ฉีกฮะ ฝั่งขวา ซื้อมาแล้วยังไม่ได้เปลี่ยน..  :o

เบรค 4 ล้อทำงานแปลกๆ เวลากดแรงๆหน่อย ABS ทำงานเร็วเกินไป คุมจังหวะเบรคยากจังเลย  :สำนึก:

สปริง หน้า ท่าจะไม่ไหวแล้ว แต่ตอนช่วงนี้ไม่ได้ลงสนาม เลยไม่เท่าไรครับ ขับทางเขา เวลาเลี้ยว มีติดซุ้มล้อบ้างครับ  :เครียด:

สปริงหลัง ถ้าขับคนเดียวไม่เป็นไรแต่ถ้านั่ง 4 คน ติดตลอดเลยครับ  :เครียด:

ระบบแอร์ยังไม่ได้ทำฮะ รอไปทำที่บ้านพี่จุ๊ฟ ครับ :น้ำร้อน:

หัวฉีดแก๊ส สูบ 3 ทำงานเพี้ยนไม่ยอมจ่ายแก๊สตามปรกติ ต้องเคลม... :dead:

ระบบ น้ำมันยังใช้งานไม่ได้ สงสัยว่า สายในถังจะหลุด แต่ว่าช่างมันไม่ได้ใช้น้ำมันอยู่แล้ว..  :น้ำร้อน:

พัดลมหม้อน้ำ ไม่ทำงาน ต้องใช้สายที่ใช้บายพาส ตอนลงสนามใช้งานไปก่อน ขับรถจอดรถทีนึงต้องลงไป เสียบ/ถอด...  :เครียด:

สรุปว่า ยังไม่สมบูรณ์ฮะ แต่ว่าพอที่จะเอาไปแรดทำธุระได้ครับ ลองขับ ไปกลับลำปาง ไปสะเมิง กินแก๊ส 10 กม. ลิตร ครับ ขับประมาณ 80-100  ;) ประหยัดดีแฮะ  :-[

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline saran atthakorn

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 106
  • ศรัณย์ อัตถากร 082-4669545
Reply #94 on: 01 Apr 2010, 21:42
 :-* :-*มุมนี้จอดหล่อดีจัง....อยากได้จัง คอซ่า3ประตู...กิเลสอีกแล้ว...



Offline NONGG2500

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,387
  • BAN!!!!!
Reply #95 on: 03 Apr 2010, 21:05
 :'( :'( :'(

 ต้น รถสีน้ำเงินรถใครครับ

  ;) ;) ;)

บุคคลนี้ได้ถูก BAN อย่างถาวร  เพราะได้   "ก่อความวุ่นวายในเวบ"   ท่านใดเคยซื้อของ หรือ กระทำการใดๆ กับบุคคลนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเวบทั้งสิ้น


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
Reply #96 on: 03 Apr 2010, 21:41
รถบอมบ์ฮะ จริงๆมันสีม่วง...

แต่ว่าถ่ายทีไรเพี้ยนตลอดคับ :เครียด:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline ongchai

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 474
  • top'Zaa
    • ULTIMA-G
Reply #97 on: 12 Apr 2010, 20:13
คอร์ซ่า น่ารักมากเลยครับ

เรารักในหลวง
ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่าน สำหรับคำแนะนำครับ
08-1779-7389 top'Zaa




Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
Reply #98 on: 22 Apr 2010, 21:48
คันข้างๆปกติทุกอย่างฮะ แอร์เย็น เพลงเพราะ เบรคดี ช่วงล่างแข็งโคตรๆ  8) 8) 8)




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
Reply #99 on: 29 Jul 2010, 01:39
มาอัพเดทผลการเทสแรงม้า ที่ testcar ครับ...

เนื่องจากว่า... ท่อใบปรกติที่ผมใส่ (เสียงเงียบ) กับ ท่อ Cobra (โวยวาย) ของร้าน สปีดเฮดเดอร์เรสซิ่ง มันให้ผลในการขับต่างกันพอสมควร... เพื่อความกระจ่าง จึงจับเทส เปรียบเทียบกันซะเลย... ว่า ทำไม รู้สึกว่า cobra มันขับสนุกกว่า...ในทุกกรณี(แต่โวยวายน่าดู)

ให้ดูกันก่อนนะครับ

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
Reply #100 on: 29 Jul 2010, 01:43
 :D ห่านจริงๆผมชอบมากๆ ถ้าดังๆแล้วมันจะวิ่งว่าเดิมอีกไหมว่ะต้น

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
Reply #101 on: 29 Jul 2010, 01:51
ผมเอามาเทียบดูนะ ของผมอันม่วงๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
Reply #102 on: 29 Jul 2010, 01:56
อธิบายก่อนนะครับ เดี๋ยวจะงง...

กราฟอันบน...



คือ กราฟของ ท่อเงียบฮะ

วิธีอ่านกราฟ...

เส้นสีแดงอันบน คือ แรงบิดครับ ได้ 143.8 นิวตันเมตร ที่ 2665 รอบ ครับ

เส้นสีแดงอันล่าง คือ แรงม้าวัดที่ ฟลายวิล ครับ หรือที่เครื่องนั้นเองมันบอกว่าได้ 98.1 ตัวที่ 5265 รอบ ครับ

เส้นสีน้ำเงิน คือ แรงม้าที่ลงพื้นครับ โดยมันจะสูญเสียกำลังในระบบเกียร์ไปส่วนนึงครับ วัดได้ 62 ตัว

เส้นสีเขียว คือ ค่าแรงม้าที่สูญเสียไปในระบบครับ 31.1 ที่ 5265 รอบ ครับ

จะเห็นว่า เครื่อง c 20 ne ที่ผมใช้ มีแรงบิดเรียบ..ยาวตั้งแต่ 2400 - 5000 รอบ ครับ

ในสนามถ้าต้องลากรอบเพื่อ รอลดความเร็วก่อนเข้าโค้ง ผมจะลากยัน 6500 รอบครับ

แต่ถ้าเป็นการลากรอบเพื่อเปลี่ยนเกียร์ขึ้นผมจะลากที่ 5500 รอบครับ เปลี่ยนเกียร์ก็ลงมาที่แถวๆ 4500 พอดี อยู่ในช่วง ที่ แรงบิดทำงาน สัมพันธุ์กับแรงม้าสูงสุดครับ...

อ่านง่ายกว่า อันเดิมนะครับ ละเอียดกว่านิดหน่อยด้วย แฮะๆๆ

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
Reply #103 on: 29 Jul 2010, 01:57
เฮ้ย.... อุสาห์ แอบมาพิมพ์ดึกๆ ยังมาแทรก อีกง่ะ... :o

รอแปบนะฮะ เดี๋ยว จะอธิบายทีละขั้นตอนครับ.. ให้สมาชิกเข้าใจด้วยครับ...  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
Reply #104 on: 29 Jul 2010, 02:24
มาดูกราฟอันที่ 2 กัน ครับ...



จะเห็นว่ามี เส้นแดงบาง และเส้นแดงหนาครับ...

แดงหนาคือ กราฟของท่อ cobra ครับ เปรียบเทียบกับ เส้นบางซึ่งเป็นกราฟตัวบนของท่อเงียบครับ...

อ่านกราฟให้ดูก่อนนะครับ...

เส้นสีแดงอันบน คือ แรงบิดครับ ได้ 154 นิวตันเมตร ที่ 2435 รอบ ครับ

เส้นสีแดงอันล่าง คือ แรงม้าวัดที่ ฟลายวิล ครับ หรือที่เครื่องนั้นเองมันบอกว่าได้ 103 ตัวที่ 5195 รอบ ครับ

เส้นสีน้ำเงิน คือ แรงม้าที่ลงพื้นครับ โดยมันจะสูญเสียกำลังในระบบเกียร์ไปส่วนนึงครับ วัดได้ 67.8 ตัว

เส้นสีเขียว คือ ค่าแรงม้าที่สูญเสียไปในระบบครับ 28.9 ที่ 5265 รอบ ครับ

จะเห็นว่า...

ท่อไอเสีย ใบเดียว...จาก speedheaderracing  พร้อมกับการจูนเชื้อเพลิง ให้พอดีกับ ความต้องการของเครื่อง ได้ผลต่างดังนี้ครับ...

แรงม้าวัดที่ ฟลายวิล เพิ่มมา 5 ตัว

แรงบิดเพิ่มมา 10 นิวตันเมตร

และ กราฟแรงม้า/แรงบิด ยกทั้งกราฟครับ... ไม่ใช่ว่า ปรับแค่จุดใดจุดนึง (โดยปรกติมันต้องมีการ แลกว่า ได้มา จะต้องมีเสียไปครับ แต่ว่าเราชดเชยด้วยการปรับแก๊สให้พอดีแทนครับ...

นิสัยเครื่อง ตอนที่ใส่ cobra คือ ดีกว่าเดิมตั้งแต่ต้นยันปลายครับ...(แต่ว่าไม่รู้เหตุผลจึงต้องเอาวิทยาศาสตร์มาวัดค่าครับ) ยิ่งช่วง 4000-6500 รอบจะต่างแบบเห็นได้ชัดครับ ใครอยากรู้ต้องลองขับดูเองครับ...

ท่อชุดนี้ เดิน 2 นิ้วทั้งระบบ พักกลางใส้เกลียว ราคา 12000 บาทโดยประมาณ ครับ เฉพาะพักปลาย cobra  ราคา 5500-6500 บาท เพิ่ม แรงม้า 5 % และ แรงบิด 8 % ยกทั้งกราฟ.... ถือว่าคุ้มมากครับ.... ถ้าแค่ยกจุดใดจุดหนึ่ง ผมว่ามันไม่น่าลงทุน ครับ

ผมวัดแรงม้าคนละวันกันนะครับ  อาจจะมีปัจจัยที่ทำให้มันเพี้ยนไปบ้าง อาจไม่ตรง 100% และ แรงม้าที่ได้ อาจจะ มาก/น้อยไม่เท่ากันใน ที่วัดแต่ละเจ้าครับ...

แต่สิ่งที่ เปรียบเทียบได้คือ แรงม้า/แรงบิด เทียบกันระหว่าง ปลายท่อไอเสีย 2 ตัว ครับว่ามีผลต่างกันแค่ไหน ลักษณะกราฟบอกได้ถึงนิสัยการตอบสนองของรถคันนี้ครับ...

ต่อไปจะเป็น กราฟเปรียบเทียบกับ เครื่อง c20 seh ใน kedett GSi ของเจี๊ยบ(ท่อ cobra ของ speedheaderracing เช่นกัน แต่ว่า พักกลาง2ลูก วีออส 1 ลูก และ มาสด้า 3 1ลูก เสียงเงียบกว่าผมเยอะครับ) กับ เครื่อง c20ne ใน corsa ของผมนะครับ
« Last Edit: 29 Jul 2010, 09:16 by kamolwat_t »

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
Reply #105 on: 29 Jul 2010, 02:28
เทียบกับ ท่อเดิมก่อน....

เส้นบาง คือของเจี๊ยบนะครับ... เส้นหนาคือของผม...

แรงม้า เริ่มต่างกันตั้งแต่ 3150 รอบครับ

แรงบิด ต่างกันตั้งแต่ 3150 เช่นเดียวกันครับ...

รถผม ตอบสนอง สู้ไม่ได้เลย...  :น้ำร้อน:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
Reply #106 on: 29 Jul 2010, 02:57
มาดูที่ เปลี่ยนหม้อพักปลาย cobra บ้างนะครับ...

กราฟแรงม้า ของรถผม จะมาสุงกว่า และ ตีขนาน ไปยังช่วง 4800 รอบ จึงเริ่มตกครับ ;)

ส่วนของเจี็ยบ ยัง ขึ้นไปเรื่อยๆและเริ่มตกที่ 6000 รอบครับ  :D

แรงบิด ของผมจะแทงชันขึ้นไปก่อน และตกลงมาช่วง 4200 รอบ และทิ้งดิ่งอย่างเห็นได้ชัดที่ 5000 รอบครับ...

ส่วนของเจี๊ยบ กราฟค่อยไต่ขึ้นมาจน ขนานกราฟล่าง ที่ 3200-4200(จุดตัด) และ ขนานกราฟบนไปยัง 5000 ก่อนที่จะค่อยๆร่วงลงมาเช่นเดียวกันครับ

ลักษณะการเปรียบเทียบเช่นนี้ เกิดจากการที่ เครื่อง c20seh นั้น เป็นเครื่องเน้นกำลังที่รอบสูงครับ(เครื่องรถแข่งส่วนใหญ่จะเป็นแบบนี้) ส่วน c20ne เป็นเครื่องที่เน้นกำลังรอบต้น(เครื่องรถบ้าน)

เครื่องรถบ้านวิ่งแก๊สจูนเอง ได้ระดับนี้ผมก็พอใจแล้วครับ ล่าสุดไปวัดกำลังอัดลุกสูบมา ได้ 170 ทุกสูบยกเว้น สูบ 4 ได้ 180 ครับ.. แปลว่าเครื่องยังปรกติดีอยู่ ไม่มีอะไรเลวร้ายมากนักครับ แฮะๆๆ

สำหรับคนที่สนใจ อ่าน เรื่องการอ่านค่า แรงม้า c20seh ได้ใน ลิงค์ข้างล่างนะครับ...

http://www.opel.in.th/index.php/topic,2915.msg101151.html#msg101151

สุดท้าย... สงสัยตรงไหนคุยกันได้ครับ  :) จะตี 3 แย้ว... :o

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
Reply #107 on: 29 Jul 2010, 08:37
เจ้า Shi roRo เนี่ยชื่อไทยเขาชื่อ "โหวกเหวก"   ชื่อเต็มๆ "โหวกเหวก โวยวาย" ชิมิคุณชาย...

ไอ่กราฟไรนั้น..ยิ่งอ่านยิ่งงง..แกมอิจฉา หุหุ


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
Reply #108 on: 29 Jul 2010, 08:49
เจ้า Shi roRo เนี่ยชื่อไทยเขาชื่อ "โหวกเหวก"   ชื่อเต็มๆ "โหวกเหวก โวยวาย" ชิมิคุณชาย...

ไอ่กราฟไรนั้น..ยิ่งอ่านยิ่งงง..แกมอิจฉา หุหุ


ตอนที่ ใช้ชื่อไทย... มันจะขี้รำคาญ ด้วยอ่ะจิครับ.. ไม่ค่อยรอใครอ่ะ... ขวางทางข้างหน้าก็แซงเลย... :น้ำร้อน:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
Reply #109 on: 29 Jul 2010, 11:03
ผมแค่ต้องการตอบข้อสงสัยตัวเอง เรื่อง ความเข้าใจผิดๆของคนใช้รถครับ...

ผมเคยอ่านเจอมาว่า ท่อไอเสีย จะไม่ช่วยให้แรงม้าเพิ่มขึ้นแต่ว่าจะทำให้มาไวขึ้น มันผิดหลักวิศวกรรม ยังไงไม่รู้

1. แรงม้าเกิดจาก แรงบิดครับ ลองดูกราฟข้างบนๆ ดูจะเห็นว่ามันสัมพันธุ์กันเสมอครับ

2. แปลว่า ถ้าสามารถทำให้แรงบิดเพิ่มขึ้นได้ จากเดิมๆ (ท่อเดิมๆโรงงานมันมักจะไม่ดีมากนัก เพื่อเปิดโอกาสให้สำนักแต่งทำของมาขายได้อยู่แล้ว) แรงม้าก็น่าจะมีพื้นที่ใต้กราฟมากขึ้นครับ ม้าสูงสุดอาจไม่เพิ่มแต่ว่า มีการเพิ่มขึ้นที่จุดอื่นโดยเฉลี่ย โดยมีผลโดยตรงจากการทำงานของเครื่องยนต์ครับ... แปลว่า ถ้าพื้นที่ใต้กราฟแรงบิดมีมากขึ้น แรงม้าจะมาไวขึ้น และถ้าแรงบิดสูงขึ้น แรงม้าก็จะสูงขึ้น ตามไปด้วย อันนี้ในกรณีเครื่องตัวเดียวกันนะครับ คันไหนคันนั้น

3. หลักการทำเครื่องให้แรงคือ กินง่ายถ่ายคล่อง อากาศออกเร็วขึ้น อากาศเข้าต้องมากขึ้น ถ้าเชื้อเพลิงเท่าเดิมมันก็ไม่แรง ต้องเพิ่มเชื้อเพลิงเข้าไป

4. ถ้ามองดูกราฟ จะสังเกตุได้ว่า กราฟของท่อไอเสียของผมทั้ง 2 ตัวนั้น มีลักษณะคล้ายกันมากๆ แต่ว่ามันยกขึ้นทั้งกราฟ ไม่ใช่การขยับจุดของแรงม้าและแรงบิดโดยไม่เหลือเค้าของกราฟเดิม เพราะว่า

5. การที่จะเปลี่ยนจุดของ แรงม้าและแรงบิดจะทำได้โดยการเปลี่ยนโปรไฟล์ของระบบเผาไหม้ครับ เช่น เปลี่ยนโปรไฟล์แคม (ใส่แคมซิ่งนั้นเอง) เพื่อให้จังหวะการประจุอากาศเข้าและออกห้องเผาไหม้เปลี่ยนแปลง เปลี่ยนแปลงลักษณะทางฟิสิกของห้องเผาไหม้ เช่น เปลี่ยนลูกสูบ ก้าน ปาดฝา เจียร์บ่า เปลี่ยนระบบทางเข้าอากาศให้สั้นหรือยาวขึ้น ขนาดท่อไอเีใหญ่หรือเล็กลง หรือสุดท้าย จูนกล่อง เพื่อปรับให้เครื่องยนต์ทำงานได้สมบูรณ์ขึ้นครับ

6. โดยปรกติระบบท่อไอเสียเป็นอะไรที่ นานๆจิตตังมาก ถ้าเดิมๆมันห่วย ใส่อะไรที่เขาคิดขึ้นมาให้มันดีขึ้น มันก็มักจะดีขึ้นครับ แต่ว่า ดีแค่ไหน คุ้มค่าเงินหรือไม่ มันอยู่ที่ผู้ใช้งาน และท่อแต่ละแบบ ออกแบบมาต่างกัน การที่จะนำมาใช้เพื่อให้เหมาะกับรถแต่ละรุ่น ต้องมีการแลือกและจัดชุดให้เหมาะสม (ในโลกนี้ไม่มีท่อเทพ ใช้ได้ครอบจักรวาลตั้งแต่เครื่อง 1400-3000 ครับ)

รถยนต์สร้างด้วยวิทยาศาสตร์ครับ มันต้องวัดค่าได้... (แต่อาจพังด้วยไสยศาสตร์  ;D ;D ;D เสกข้าวสารลงเครื่องอะไรแบบนั้น )

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Blackhole

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 416
Reply #110 on: 29 Jul 2010, 11:10
ของผมทำยังไงก็ได้ให้มันเงียบที่สุด แบบว่าแก่แล้ว  หุหุ ;D



Offline rmphuket

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 357
Reply #111 on: 29 Jul 2010, 11:17
 :D   อู้ฮู้....อะไรจะขนาดนั้น....แสดงแหว่...ไสยศาสตร์มีจริง..ไม่เชื่อก็ลองเสกข้าวสารใส่เครื่องดูจริงไหม..ต้น   :มั้ง:



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
Reply #112 on: 29 Jul 2010, 12:32
:D   อู้ฮู้....อะไรจะขนาดนั้น....แสดงแหว่...ไสยศาสตร์มีจริง..ไม่เชื่อก็ลองเสกข้าวสารใส่เครื่องดูจริงไหม..ต้น   :มั้ง:

วิธีทำข้าวสารเสกนะครับ...

ใช้ข้าวสาร 9 พันธุ์

    * 1.1 พันธุ์ กข5 (RD5)
    * 1.2 พันธุ์ กข6 (RD6)
    * 1.3 พันธุ์ กข8 (RD8)
    * 1.4 พันธุ์ กข13 ( RD13 )
    * 1.5 พันธุ์ กข15 (RD15)
    * 1.6 พันธุ์ กข27 (RD27)
    * 1.7 พันธุ์ กำผาย 15 (Gam Pai 15)
    * 1.8 พันธุ์ เก้ารวง 88 (Gow Ruang 88)
    * 1.9 พันธุ์ ขาวดอกมะลิ 105 (Khao Dawk Mali 105)

พันธุ์ละ 9 เมล็ด

ปลุกเสก 9 วัด วัดละพันธุ์

พอปลุกเสกแล้วให้ใส่ลงใน น้ำมันเครื่อง ปตท ngv ขวดละ 900 cc

พอครบ 9 วัด ให้นำมารวมกัน แล้วหาเหยื่อ ทุบหัว ขโมยกุญแจ เปิดฝาโปรงรถมัน แล้ว เทข้าวสารเสกพร้อมน้ำมันเครื่องลงไปให้หมดเลยครับ... 8.7 ลิตร... รอดให้มันรู้ไป  ;D ;D ;D ;D ;)

หรือจะใช้วิธีลัด เอาข้าวสารทั้ง 87 เม็ด กรองลงไปในเครื่องเลยก็ได้ครับ แต่ว่ามันไม่เหี้ยน พอเท่านั้นเอง...  ;D ;D ;D ;)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline naxalez

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 392
Reply #113 on: 29 Jul 2010, 15:20
 :-X :shock: :'( :ตาย: :please:

เด๋วไปวัดม่างงงงงงง
..

..

ค่าขึ้น dyno เท่าไหร่เหรองับ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
Reply #114 on: 29 Jul 2010, 16:31
500  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
Reply #115 on: 29 Jul 2010, 20:48
:-X :shock: :'( :ตาย: :please:

เด๋วไปวัดม่างงงงงงง
..

..

ค่าขึ้น dyno เท่าไหร่เหรองับ

เดี๋ยวผมพาไปครับไม่ต้องเสียตังค่าขึ้นไดโน  เสียแต่ตอนเทสแค่นั้นครับ  หรือจะขึ้นไดโนสาร์ก็ได้นะครับ  ถ้ายังไม่สะใจเดี๋ยวให้ขึ้นไดโนอาทิตย์อีกละกันสนป่ะ ;D ;D ;D

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
Reply #116 on: 29 Jul 2010, 20:52
:-X :shock: :'( :ตาย: :please:

เด๋วไปวัดม่างงงงงงง
..

..

ค่าขึ้น dyno เท่าไหร่เหรองับ

เดี๋ยวผมพาไปครับไม่ต้องเสียตังค่าขึ้นไดโน  เสียแต่ตอนเทสแค่นั้นครับ  หรือจะขึ้นไดโนสาร์ก็ได้นะครับ  ถ้ายังไม่สะใจเดี๋ยวให้ขึ้นไดโนอาทิตย์อีกละกันสนป่ะ ;D ;D ;D

 :o

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
Reply #117 on: 28 Aug 2010, 14:20
 ;D

ตอนนั้นที่เห็น ช่องแอร์ผมมันโบ๋ๆ... เพราะว่าเอาไปทำเจ้านี่มาครับ...

แล้วมันมีปัญหากวนใจนิดหน่อย....   :ตาย: :ตาย: :ตาย:

แต่ไม่เป็นไรฮะ ใส่ไปล่ะ ค่าพ่นสี 500 เป็น ไฮกรอส์ สีภายนอกรถยนต์พ่นเคลือบแลคเกอร์หนาพิเศษ ครับ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
Reply #118 on: 30 Aug 2010, 12:13
ตกลงช่องแอร์ ไม่มีผี(โบ๋) แล้วใช่ป่าว?  ???

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
Reply #119 on: 30 Aug 2010, 13:24
ตกลงช่องแอร์ ไม่มีผี(โบ๋) แล้วใช่ป่าว?  ???

ม่ายแย้วคับ... พอดีมีเรื่องนิดหน่อยเลยใส่กลับช้าครับ...  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง