นั่นไง .... :(....ผมก็ยังสงสัยว่า ...ทำไมมันเหยีบ แล้วมา....เหยียบแล้วมา....แรงมันจะไปหมดตรงไหนว่-......ก็รดมันร้อยกว่าม้าเอง
สำคัญที่.....ช่วงกำลังแรงบิด....มีอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ.....รอบ สองพัน สามพัน สี่พัน ห้าพัน.....เอ๊ะ...มันยังมีอีก...
ไม่กล้ากด นาน...มันเร็ว...เบรกไม่ค่อยดี....
อิงจากกราฟของคุณต้น.......เห็นทอร์ค สูงสุด..ชันขึ้นมาพีคเลย....ที่ 2200 2300 2400 2500 แล้วค่อยๆ.ห้อยลงมา..
และอาการของรถผม.....ถ้าปล่อยคลัชท์ ....ไม่เีนียน...สิ่งแรกที่ปรากฏคือ ....รัดดับครับ ....จังหวะออกตัวมันต้องตั้งสติมากๆ เลยครับ...
รู้สึกถึงกำลังมันมากองอยู่ที่รอบต้น....ถ้าออกตัวไม่ได้...ก้ไม่ได้ขับครับ ..( ไม่รู้คันอื่นเป็นด้วยหรือป่าว ).....
แต่หลังจากออกตัวไปแล้ว ....รถมันก็วิ่งดุ่ย....ดุ่ย..เรียบๆไปเรื่อยๆ ครับ.....เหลือมมาดูไมล์อีกที...120....ยกครับ...ไม่เอาไม่กล้าจขับเร็ว
....ชอบจังหวะ....กดต่อหน่ะครับ ....เรียกแล้วมา....เรียกแล้วมา....เรียกกำลังจังหวะสั้นๆ...มันมาทันใจ...แต่ไม่ได้ใช้ที่ช่วงความเร็วสูงนะครับ
ผมขับช้า....จังหวะชิงเข้าช่องหน่ะครับ ....มันมาเร็ว...คงเป็นเพราะมันเป็นเครื่อง 2 พันด้วย กำลังที่มีให้ใช้ก็เลยเหลิือเฟือในความรู้สึกของผมครับ
** ผมเคยอ่านหนังสือ น่าจะพวก นักเลงรถน๊า....( ผมไม่มช่นักเลงผมจะขับรถได้มั๊ยน๊า.า.า. อันนี่มุข )
จุดตัดของกราฟ..เส้นแรงบิด....และเส้นแรงม้า...ที่กี่รอบต่อวินาที.....มันมีความหมาย...
??... :(
http://www.opel.in.th/index.php/topic,1053.0.html1993 Vauxhall Astra 2.0 Cesaro Hatchback.
The Cesaro was a limited edition model of the third generation Astra, not entirely sure what the specific details of it were, but it does appear different from the regular models, note the rather nice alloy wheels. Funnily enough, this shape Astra has really survived quite well into this decade, they are slightly thinner on the ground, but still very frequent sights. I didn't used to like them, but they