Corsa เกียร์ธรรมดา จะเปลี่ยนเป็นพวงมาลัยเพาเวอร์ได้หรือเปล่าคะ

pilotp · 4565

Offline pilotp

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 46
Corsa swing เครื่องยนต์ 1400 เกียร์ธรรมดา จะเปลี่ยนเป็นพวงมาลัยเพาเวอร์ได้หรือเปล่าคะ

ก.) - ถ้าเปลี่ยนได้ -
1. รถต้อง modify อะไรใหม่หรือเปล่า และการจะดูแลรักษา บำรุง พวงมาลัยเพาเวอร์จะยุ่งยากหรือเปล่าคะ
2. Corsa swing มีกระจกไฟฟ้า แล้วทำไมเค้าไม่ทำให้พวงมาลัยเป็นเพาเวอร์มาตั้งแต่ต้นด้วยหน่อยล่ะคะ
3. โดยมากทุกท่านที่ใช้ corsa รุ่นนี้ เปลี่ยนพวงมาลัยเป็นเพาเวอร์มั้ยคะ
4. ไม่ทราบว่าราคาประมาณเท่าไหร่ ในการเปลี่ยนเป็นเพาเวอร์

ข.) - ถ้าเปลี่ยนไม่ได้ -
1. ก็คงต้องเป็น หญิงแข็งแรงใช่มั้ยคะ  :สำนึก:







Offline Korza

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 4,223
  • No.: 55 , 68 , 277
  • รุ่นรถ: Corsa & Zafira, Grand Cherokee, Camry
  • สีรถ : ดำ ขาว บรอนส์มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ+ABS  X14XE  Z22SE
ผมกำลังเปลี่ยนอยู่ครับ ที่อู่ำพี่สิน 12,500  ถ้าไม่เปลี่ยน เวลาจะหักพวงมาลัย หากใหุ้ำำำัุำัี้ำรถเคลื่อนก่อนสักนิด จะผ่อนแีรงได้หน่อยครับ
อะไหล่มือสองอย่างเดียวก็หหกพันกว่าบาทแล้วครับ จากเชียงกง



Offline chanat

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,607
  • Tel 0896762564
ของ ผมเองก้เป็นเช่นนั้น ครับ ใช้แรงเยอร์เอา แต่ ว่า มันสามารถทำได้ ครับโดยใช้แร็ค เพาเวอร์ ตรงรุ่นราคา ไม่น่าเกิน ห้าพันบาท (ของผมพึ่งขายไป3800)  :แงๆ: :แงๆ:และดัดแปลงตัวปั๊มเพาเวอร์ไปใช้ของ ยุ่น ครับ ค่าใช้จ่าย ต่อมาก็จะมีค่าท่อ ทางต่างๆค่าสายพานและค่าน้ำมันเพาเวอร์ครับ ผมเคย เห็น คันที่ทำมาแล้ว ครับ พวงมาลัย เบาขึ้นมากๆครับ หมาะกับคุณผู้  ญครับ :D ตอนนี้ มีทั้งคนเปลี่ยนเป็นเพาเวอร์และไม่เปลี่ยนครับ  ส่วน อีกทางถ้าเอา ง่ายๆ ก็ไป ที่ สินออโต้ครับ น่าจะหมื่นต้นๆ



หนทางไกล นับหมื่นลี้ ต้องเริ่มต้นด้วยก้าวแรก  "เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย ดังนี้แล้ว "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"

www.opel.in.th


Offline plawahn

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,623
  • CarreraZ Racing *~Thai-Nichi Instituof technology
รอผู้รู้กส่ามาตอบละกันครับ

ข้อ1. นั้น ผมไม่มั่นใจต้องรอฝ่ายเทคนิคมาตอบครับ แต่ผมว่า น่าจะยุ่งยากนะ

ข้อ2.ผมคิดว่ามันไม่หนักเท่าไรนะ ถ้าเรารู้จักใช้นะครับ ไม่งั้นก็ขายรถไปซื้อที่มีพาวเว่อร์จิ  5555


รอผู้รูจริงมาตอบครับ

STATUS :: ***COMPLETE CORSA TURBO !!!!!***


- PLAWAHN LADY RACING SCHOOL รับเปิดคอร์ส สอนสุภาพสตรีซิ่งอย่างปลอดภัย*


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
เปลี่ยนได้ครับ แต่คุ้มหรือเปล่า อยู่ที่แต่ล่ะคนมองครับ

1. รถต้อง modify อะไรใหม่หรือเปล่า และการจะดูแลรักษา บำรุง พวงมาลัยเพาเวอร์จะยุ่งยากหรือเปล่าคะ
- ถ้าไม่รั่ว ไม่ซึม ก็แทบไม่ต้องทำอะไรครับ ปีนึงเปลี่ยนน้ำมันซักครั้งสองสามร้อยบาท

2. Corsa swing มีกระจกไฟฟ้า แล้วทำไมเค้าไม่ทำให้พวงมาลัยเป็นเพาเวอร์มาตั้งแต่ต้นด้วยหน่อยล่ะคะ
- ต้องเป็นตัวเกียร์ AT ครับ จะมีเพาเวอร์มาให้ MT ม่ะมี

3. โดยมากทุกท่านที่ใช้ corsa รุ่นนี้ เปลี่ยนพวงมาลัยเป็นเพาเวอร์มั้ยคะ
- ถ้าใส่ยางเดิมๆที่หน้ากว้าง 175 หรือ 185 ผมว่าไม่ต้องใช้ก็ได้ครับ ไม่หนักเท่าไหร่ แต่ถ้าเปลี่ยนยางใหญ่กว่านี้ น้ำหนักจะมากขึ้นเป็นเงาตามตัว

4. ไม่ทราบว่าราคาประมาณเท่าไหร่ ในการเปลี่ยนเป็นเพาเวอร์
- ราวๆหมื่นสอง กับเวลาทำอีก 3-4 วันครับ (ที่อู่สิน)




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline ksuchon

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,290
  • Pen-Gay Team
ตามที่พี่บอมว่าเลยครับ แต่ตอนนั้นรถผมทำ เบ็ดเสร็จแล้วประมาณ 8000 บาทครับ

แต่ตอนนี้ กำลังประสบ ปัญหาน้ำมันตีกลับ ตอนหักสุดครับ ดังเอี๊ยดๆ เลย

Mobile   0870005270
E-Mail     ksuchon@yahoo.com


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
จะบอกว่า เพาว์เวอร์ของ opel มันก็ไม่ได้เบาหวิวๆๆๆ แบบของยี่ปุ่นนะครับ... มันออกแบบมาให้ขับความเร้วสูงๆแล้วนิ่งขึ้น...

ส่วนที่เหลือ บอมบ์ตอบไปแล้วครับ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline pilotp

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 46
ขอขอบคุณทุกคนที่กรุณาให้ความกระจ่างค่ะ   :bye:



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
จะบอกว่า เพาว์เวอร์ของ opel มันก็ไม่ได้เบาหวิวๆๆๆ แบบของยี่ปุ่นนะครับ... มันออกแบบมาให้ขับความเร้วสูงๆแล้วนิ่งขึ้น...
ส่วนที่เหลือ บอมบ์ตอบไปแล้วครับ  :)

ถูกต้อง !! เพราะพี่ก่เป็นอย่างงี้แระ หนักโครตๆ แต่ขับเร็ว 140+ ปล่อยมือมาบีบสิว แคะขี้เล็บได้สบายๆ
เอาเปนว่า ถ้าใช้ยางเดิมขอบเดิม 175-65-13 ผมว่าก่ไม่หนักหรอก แต่ถ้าคิดว่าขนาดนี้ก่หนัก ก่เก็บตังค์ลุยได้เลย..!

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง