ราคาสปริงโหลด H&R
Astra โหลดลงหน้า/หลัง 35มม. ราคา 6300 บาท
ขอถามนิดครับพี่ ผมจะเอาสปริง หน้าหลัง มาใส่กับโช๊คเดิม
1.ข้างหน้าใส่สปริงแทนตัวเดิมได้เลยหรือปล่าวครับ หรือ ต้องตัดแกนทำโช๊คด้วย ?
2.ข้างหลังมัน แบบ โมโนโช๊ค พอเปลี่ยนสปริงแล้วต้องเปลี่ยนเจ้าโช๊คสั้นลงหรือปล่าวครับ ?
จะได้ตัดสินใจถูกครับ !
ขอบคุณครับ
ผมตอบแทนดีกว่า
1. ใส่ได้เลยครับ ตัวโช้คไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับมันครับ ห้ามตัดแกนโช้คครับ
2. โมโนโช้ค.... ผมว่าเข้าใจผิดนะครับ โช้คหลังแอสต้ามันแยกกันระหว่าง แกนโช้คและสปริงครับ ถ้าเราถอดโช้คหน้าแอสต้ามาก็จะเป็นแกนแบบเดียวกัน ไม่ต้องเปลี่ยนให้สั้นลงครับ
สิ่งที่ต้องทำเวลาที่ เปลี่ยนสปริงโหลดคือ ลองใส่ดูก่อนว่า โช้คเดิมรับกับค่า K สปริงที่เพิ่มขึ้นได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ มันจะเด้งๆๆๆๆ ครับ คนขับจะรู้ตัวว่ามันขับไม่ได้ครับ
กรณ๊นี้ ให้เปลี่ยนเป็นโช้คแก๊สกาเบี้ยน ครับ ผมเคยลองเทส แอสต้าที่ ใช้โช้คแก๊สไรเดอร์ กับสปริง H&R สีม่วง ล้อ 17 (ดาวหางสีฟ้า) การตอบสนองดีมากๆครับ โยนรถได้ทั้งคันโดยคุมอาการได้แม่นมากๆครับ
corsa1.2..ใส่สปริงโหลดH&Rจับคู่กับโช๊คกาเบรียนแก๊ส หรือโช๊คกาเบียนน้ำมัน ถึงจะดีครับตอนนี้ใช้กาเบรียนแก๊สอยู่ ถ้าใช้คู่กันแก๊สจะกระด้างมากไหม (นั่งคนเดียวประจำ)
ใช้กับแก๊สชวร์กว่าครับ ผมไม่ได้นั่งกาเบี้ยน น้ำมัน มานานมากๆๆครับ
ความกระด้าง อธิบายยากครับ จะใช้สปริงแต่ง แต่ว่าอยากนุ่มมันผิดตรรกะครับ...
มันออกแบบมาเพื่อการขับขี่ให้ดีขึ้น เรื่องความเตี้ยเป็น เหตุผลทางด้าน จุด CG แต่เรามักจะอยากให้มันโหลดลงเพื่อความสวยงาม มาตั้งแต่สมัย วิ่งหน้าพาเลท....
กลายเป็นว่าเลือกที่จะหล่อ ต้องเสียความสบาย เป็นหลักการในการแลกเปลี่ยนแบบได้าและแลกไปครับ เป็นธรรมชาติของโลกนี้ครับ
