อ่า..
ผมว่า.... หลงทาง หรือหลง อะไรกันไปป่าวครับ...
ผมมองงี้นะ...
รถที่ช่วงล่างแบบสปอท์ มันขับไม่นุ่ม ช่วงล่าง นุ่มขับไม่สปอท์ ที่เงินจ่ายเท่ากัน..
สมมุติว่า มีตังอู่ 10000 นึง มันต้องเลือกว่าจะเอาแบบไหนอย่างใดอย่างนึง... ได้แค่นั้น ไม่ก็กลางๆ แต่ถ้า มีเงินโยนลงไป 3-50000 คุณจะได้ช่วงล่างเทพ มาตัวนึง อาจจะเป็นที่เขาเรียกว่า นุ่มหนึบ อะไรประมาณเนี้ย... แล้วอายุมันก็จะ 3-5 ปี อย่างมาก สรุปคือเราจ่ายค่าโช้ค ปีละ 10000 ถ้ารักษามันดีๆ... แต่ขอโทษเถอะถนนบ้านเราแม่งเหี้ยมาก.... ช่วงล่างตายไว อาจจะอยู่ไม่ถึง หมายความว่า... เราใช้เงินกับมันมากไปหรือเปล่า... โอเค หลายคนบอกว่า ช่วงล่างดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ผมก็เช่นกัน... แต่ต้องอย่าลืม สิ่งที่เรียกว่า ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายออกไป
มาลองแบบนี้กันไหม ตอนนี้ ปัญหาที่เกิดมันเกิดจากอะไร สปริงหรือว่า โช้ค แยกออกมาก่อน อยากขับสนุกหรืออยากขับสบาย มันต้องแยกกันออกมา แล้ว ถ้าเป็นที่ สปริง ลอง ใช้สเปคที่มัน ดีขึ้นก่อนดีกว่าไหม ถ้าเป็นที่โช้ค บอกว่า แก๊สไรเดอร์มันเอาไม่อยู่แล้ว... ขอให้..
ลองมาอัดร้านที่มันดีๆ คุยกันรู้เรื่อง มีร้านที่ พี่ทองแดงไปทำ ที่เป็นโช้คน้ำมัน ชื่ออะไรจำไม่ได้.... ไม่ก็ ร้านพรเทพ ที่ในเวบมันบอกว่า เลวๆ อ่ะ ต้นว่านะ เท่าที่รู้จักมา มันไม่ได้เป็นแบบนั้น... อย่างกลุ่มเรา ตอนนี้ เจ้าดุ๊ค ก็ไปลองอัดมา คู่้ละ 800 ถูกอย่าง ขึ้ ไปลองถาม น้องมันดูว่า มันดีหรือเปล่า ค่อยๆ ทำกันไปก่อน บางทีมันอาจจะจบง่ายกว่า
เรื่องวาวล์ตาย โช้คพัง... ถ้า เราเอาโช้คอายุ 3-5 ปีไปทำมันอาจจะมีพังมาแล้วก็ค่อยคุยกันว่า สมควรทำหรือไม่ อย่างใน กระทู้ตัวอย่าง มันเป็นแก๊ส จริงๆ มันต้องเอาไปทำที่ ผู้ให้บริการมันทำให้ เต้รู้จักว่าที่ไหนฮะ ลองโทรเช็คกันดูก่อนว่า อย่างไรบ้าง...
ส่วนตัวต้นเอง จะเอา corsa เข้าไปทำเป็นสตัทปรับเกลียว 5500 บาท แน่นอนใช้สปริง สไตทเมท ไม่ก็ H&R หลังก็เลือกเอาที่เหมาะสม เพราะว่า เตรียมสะสมสปริงไว้เยอะ 55 ว่างๆโทรมาคุยกันนะ
ต้นว่า รถทุกยี่ห้อมันหลักการแต่ง เหมือนๆกันอ่ะเหละ ถ้าเราไม่ยึดติดแบรนด์ มันมากนัก... มันก็จะไม่ต้องจ่ายแพง... ของต้น สไตท์เมททั้งชุด ราคามันพอๆกับ ไอบัค+แก๊สไรเดอร์ของใหม่อ่ะครับ ต้นเลยมองว่าคุ้มที่จะจ่าย แล้วต้นรู้ว่าเงินที่จ่ายลงไป กับสิ่งที่ได้มามันคุ้มค่าต่างกันมากครับ