มารายงานผลการซ่อมให้ทราบแล้วจ้า
เริ่มจาก วันที่ 19 ส.ค.52 เวลาประมาณ 0800 น. หนุ่มน้อยหน้ามน นามว่าป๋าเชฐ กำลังขับรถ โอเปิล แอสตร้า 8 วาว จาก ลพบุรี จะกลับไปทำงานที่ จันทบุรี ระหว่างที่ขับเพลินๆมาถึง สระบุรี (ยังไม่ถึงตัวเมือง) ที่ความเร็วประมาณ 80 - 90 กม./ชม. ที่ไม่ขับเร็วเพราะรู้สึกว่าเครื่องมันอืดๆ และแถวนี้รถบรรทุกเยอะ วิ่งๆอยู่ดีๆ เครื่องมีอาการอื้อ และความเร็วตกมาอยู่ที่ 40 - 50 เอง พยายามเหยียบก็ไม่ขึ้น และเครื่องสั่น กระตุกๆ แต่ไม่ดับ นึกในใจว่าอาการมันคุ้นๆเพราะรถคันนี้เคยเพลาราวลิ้นขาดมา 1 ครั้งแล้ว เมื่อประมาณ 2 ปี ที่แล้ว **** ป๋าเชฐ จึงรีบประคองรถเข้าข้างทาง แล้วเปิดฝากระโปรง สังเกตุว่าเครื่องสั่นมาก สะอึกๆ แต่ไม่ดับ บังเอิญฝั่งตรงข้ามมีปั๊มเจ็ท ( ตอนนี้โดน ปตท. สิงแล้ว ) จึงรีบประคองรถเข้าไปที่ปั๊มก่อน และรีบถอดฝาครอบวาล์วดูเป็นอันดับแรก**
พระเจ้าช่วย กล้วยทอด วาล์วมันขาดกลางเหมือนที่คิดไว้จริงๆ ทำยังไงดีล่ะทีนี้ ใช่สิ ก่อนอื่น เราต้องหาเพลาก่อน เพราะมันเป็นของหายากส์
จึงโทรให้พี่นพ ช่วยโพส หาเพลาให้หน่อย เพราะในปั๊มเจท มันไม่มี เน็ตคาเฟ่(ซึ่งจริงๆ ปั๊มทั้งหลายควรมี ขอบอกนะ ขอบอก ) หลังจากนั้น ก่ โทรให้แฟนและญาติๆมาช่วยลากรถกันเอง รถเสียตั้งแต่ 10 โมง กว่า แฟนจะมาถึง ล่อไป บ่ายโมง
แล้วทีนี้ตูจะลากไปใหนดีฟะ ก็พอดีโทรคุยกับท่าน กิ๊บ แห่งแก๊งแมวลาย จึงได้ตัดสินใจลากรถ เข้าไปที่อู่ช่าง จ่อย สระบุรี ( ชื่อจริงๆคือ อู่ เชฟ ออโต้ เซอร์วิส ) ******
การซ่อมทำ 1. เปลี่ยนเพลาราวลิ้น ( มือสอง )
2. เปลี่ยนประเก็นฝาสูบ ประเก็น ไอดี - ไอเสีย
ประกอบเรียบร้อย สตาร์ท และทดลองวิ่ง ก็เสียงเงียบดี กลับมาบ้านที่ลพบุรีมาตั้งหลัก 1 คืน เพราะขวัญเสีย วันรุ่งขึ้นจะเดินทางกลับจันทบุรี พอเช้ามา สตาร์ทเครื่องเสียงดังมาก ดัง เฟี้ยตๆๆๆๆๆ