...ขอขอบคุณพี่ เขม มากๆครับ ที่บอกจุดผิดสังเกตุเรื่องระบบแอร์ (ใช้มา 2 ปี มะรู้เรื่องเลย)
ตอนนี้ผมได้ไล่แก้ไข ระบบควบคุมแอร์ เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว
รอบเครื่องนิ่งขึ้น...จูนแก๊สง่ายขึ้น รถเวลากดคันเร่งแซง แจ่มกว่าเก่า
ไอ้คนแปรงอ่ะ...มันห่วยแตก มักง่าย หรือ อาจวางยาให้คอมแอร์ฯมันเจ๊งไวๆ จะได้บิ๊วเงินอีก อันนี้มองในแง่ร้ายยย
ถ้าจะให้มองอีกมุมหนึ่ง.... แม่ง...ไม่รู้เรื่องเล๊ยยยยยยยย (เหมือน กรู ที่ผ่านมา)
พี่ นพ ไหนๆก็เล่าสู่กันฟังแล้วก็เล่าเสียแต่ต้นเรื่องเลยซิครับ
ผมและเพื่อนสมาชิกจะได้รู้เรื่องเกี่ยวกับคอมตรงจุดไหน
พี่ นพ บอกเอาตอนจบเลย ผมเลยไม่รู้เนื้อเรื่องครับ อิ อิ อิ
อ่าาาา....มันก้อนานมาแล้วอ่ะนะ ตอนซื้อรถมาใหม่ๆ แอร์ก้อเย็นดี..เย็นมากๆ แต่อยู่มาวันหนึ่ง แอร์ไม่ทำงานซะงั้น
เปิดกระโปรงดู อ่าาาา...
ขั้วที่เสียบฟิวส์ละลาย หาอันใหม่มาเปลี่ยน มันก้อละลายอีก งงอ่ะ เลยจับบัดกรีมันซะเลย
มะใส่ละ ฟิวส์เฟ้ย เนี่ย แล้วก้อใช้อย่างสบายใจมาปีกว่าๆ จนเมื่อไม่นานมานี้ แอร์ เริ่มไม่เย็นละ ก้มดูที่คอมฯ อะมีร่องรอยเยิ้มๆของน้ำยาแอร์ มะเป็นไรเด๋วค่อยซ่อม ต่อมามันก้อมีเสีย แกร๊กกกกกกก ตอนนี้ก้อยังดังอยู่ คิดไว้ว่าจะหาซื้อชุดซ่อมมาซ่อมเอง แล้วค่อยไปให้ร้านแอร์ แวคน้ำยา
จนวันที่ไปติดตั้งแก๊สให้เจ้าเอม จำไม่ได้ว่า เบิ้ลเครื่องทำไร แต่พี่เขมแกยืนอยู่ใกล้หน้ารถ แกบอกผมว่า เวลาเร่งเครื่องอ่ะ คอมแอร์ฯรถผมไม่ตัด ที่ถูกมันต้องตัดเวลาเราเร่งเครื่องไวๆ ถามหลายๆคน เขาก้อว่างั้นเป็นเสียงเดียวกัน
...ผมก้อเลย หาวงจร มาไล่ระบบใหม่ ซึ่งตอนนี้ทำเสร็จแล้ว
ระบบที่ผิดมันต่อแบบนี้ครับ
มันเอาไฟจากสวิทย์พัดลมแอร์ ผ่านเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ ไปสั่งรีเลย์ คอมแอร์และพัดลมแอร์โดยตรง เพราะฉนั้นตัวที่จะสั่งคอมแอร์
ก้อคือ...เซ็นเซอร์อุณหภูมิแิอร์ตัวเดียว
...แต่ ในวงจร คร่าวๆ มันมีอยู่สองตัวครับ...ตัวแรกก้อคือ เซ็นเซอร์ ตัวที่สองก้อคือ กล่องเครื่อง วิธีการต่อก้อคือ
ต่อไฟจากสวิทย์พัดลมแอร์ผ่านเซ็นเซอร์แล้วมาเข้ากล่องเครื่องเพื่อบอกให้กล่องเครื่องรู้ว่า...ฉานเปิดแอร์แล้วนะเฟ้ยยยย
จา่กนั้นก้อต่อสายที่ บี5 หรือ เอ15 ไม่แน่ใจต้องดูข้อมูบอีกที ไปที่ รีเลย์สั่งคอมแอร์ และอีกเส้นจากรีเลย์ตัวเดียวกัน เข้าหาไฟบวก
กล่องจะเป็นตัวต่อไฟลบใ้ห้เอง