ใครเคยใช้โช้คของ KW และ SPAX บ้าง

aor · 14046

Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
วันนี้เอา Astra ไปเปลี่ยนยางปิดหัวโช้คที่อู่ DD Service พบว่าโช้คคู่หน้าใกล้กลับบ้านเก่าเต็มทนแล้ว รถปี 97 ตั้งแต่ถอยป้ายแดงก็ไม่เคยเปลี่ยนโช้ค สมควรแก่เวลา 12 ปีแล้ว อยากได้โช้ครุ่นมาตรฐานสุดของแบรนด์ highend อย่าง KW (เยอรมัน) หรือ SPAX (อังกฤษ) มีใครเคยใช้ของ 2 ยี่ห้อนี้เปล่าครับ



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
ถ้าเอาชุดแบบบ้านๆพี่อ้อซื้อโคนี่ ดีกว่าครับ มันมีศูนย์ซ่อม
ส่วนเรื่องช่วงล่างดีไม่ดีมันบอกยากครับ ขึ้นอยู่กับคนขับมากกว่า ว่าขับแบบไหนนะครับ
ถ้าถามผมนะครับ

จริงๆโช๊คแต่งดีๆ ตรึมแต่บ้านเรามาตายเรื่องซ่อมบำรุ่งนี่เหละ
ต้องลองเทียบราคาดูนะครับ(ถนนแม่มห่วยสุดๆ)
แต่ถ้าเอาความอยากผมเชียร์ KW ครับ

โดยไม่มีสาเหตุ จั๊วก็ใส่สปิงของ KW แวนอยู่กระด้างแบบพอรับได้ครับ
ถ้าเจอโช๊คแต่งๆ จะขับแบบเซ็งไปเลยถ้าไม่ชอบนะครับ
จริงๆถ้าเอาแบบ เดิมๆ GM ดีที่สุดครับ พี่อ้อของของที่ผลิตเยอร์มันเลยทนหายห่วงและดีมากๆแล้วครับ
ถ้าเอาแบบฉบับจริง ควรเปลี่ยนทั้งโช๊คและสปิงครับมันล้าพอๆกัน


ถ้าไทยทำก็ไปที่
http://www.autopart-center.com/webboard-th-24396-880921-โช๊คโมโนทิวบ์ครบเซ็ทแบบหัวกลับ+โช๊ค+สปริง+ตัวปรับสูงต่ำ.html
คุ้มสุด ในราคาเท่าๆกันครับผม

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
พี่อ้อฮะ kw สปริง จะ อ่อนกว่าไอบัค และ H&R ทำให้ขับสบายกว่าครับ แต่ว่าเรื่องการควบคุมรถยังสู้ตัวที่มันแข็งกว่าไม่ได้อยู่ดี เป็นเรื่องธรรมชาติ ครับ...

ผมเองเคยมอง ไว้ฮะ มี GAB SS ราคา 32000 สตัท 4 ตัวพร้อมสปริง ปรับได้ 32 ระดับครับ และ บิวสไตล์ B 8 ราคา 23000 เป็น monoในด้านหน้า หลังเป็นแก๊สธรรมดา มีแต่โช้ค ครับ.. ผมเจอปัญหาหลักๆเวลาจะใช้งานดังนี้..

GAB ยังไม่เคยมีคนใช้ครับ และแพง การซ่อม ยังไม่มีข้อมูล....

บิวสไตล์ เขาด่ากันให้แซดว่าเครมของยาก ได้ของช้า ต่างๆนาๆ แล้ว มัน โอกาสพังมันมีได้ครับ...ลอง ใช้เฮีย goo เช็คดู ได้ฮะ...

ผมเลยมาเจอ ร้านที่ทำโช้คโมโน หร้อมสปริง ปรับระดับความสูงข้างหน้าได้ เลือก ค่ากระบอกแก๊สได้ 3 ระดับ(ปรับไม่ได้นะครับเลือกเอาตามความเปมาะสม) เลือกค่าk สปริงได้ 7 ระดับ รับประกัน 50000 โล ถ้่าเสียเปลี่ยนใหม่ หมดประกันก็ฮอน คู่ละ5000 ตรงเทพารักษ์ 20000 ต้นๆ อยู่ที่รุ่นรถ และเป็น mono 4 ตัวเลย พร้อมสปริง ได้ลองเข้าไป เช็ค ไปเทส ไปใช้งานเอง( ตอนนี้โช้คสไตล์เมทของต้น คู่หน้ามันพังไปตอนที่รถชนครับ เลยเอาไปเปลี่ยนที่ร้านนี้ คู่ละ 5000 เปลี่ยนกระบอกเลยนะครับไม่ได้ซ่อม ดีมากครับ ดีกว่าที่คิด เอาไปทำแล้วไม่ต้อง แก้งานเลย คงเพราะว่ามันเป็นโช้คโมโนอยู่แล้ว... พี่อ้อ สามารถลองรถผมได้ฮะ  แล้วมันสามารถเลือกได้ว่าจะเอาขับแบบนุ่มสบายเกาะถนน หรือว่าจะเอาแบบ ขับสปอต์ แน่นการยึดเกาะ แต่ยังนุ่มและไม่กระด้างมากครับ ลองอ่านใน faq ก็ได้ฮะ ผมรีวิวไว้เยอะ เพราะว่าเรื่องช่วงล่างสำคัญกว่า การทำเครื่องให้แรงครับ  :D

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
ขอบคุณมากครับเจี๊ยบกับต้นสำหรับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจ ส่วนเรื่องการซ่อมโช้คผมไม่ค่อยสนใจ เพราะขนาดโช้คน้ำมันของ GM ใช้ได้ตั้ง 12 ปี คุ้มพอที่จะโยนทิ้งไปได้ ส่วนที่เป็นแก๊สของยุโรปขอใช้สัก 10 ปี (ถ้ารถยังอยู่) ผมก็ว่าคุ้มค่าแล้ว
ผมขับรถช้าครับ (ไม่เกิน 120) แต่อยากได้ของดี ขณะนี้ผมกำลังเปรียบเทียบเรื่องราคาอยู่ เพราะของ KW ราคาโช้ค standard ต้นนึงก็ 5,000 บาทเข้าไปแล้ว ถ้าเป็นชุด kit (โช้ค 4 สปริงโหลด 4) ก็เกือบ 500 ยูโร (ไม่อยากคิดเป็นเงินบาทเลย)
เลยมองไปที่ SPAX ของอังกฤษ ที่ผ่านมาตรฐาน TUV ของเยอรมันด้วย เปรียบเทียบ standard kit ราคาถูกกว่า KW ประมาณ 5,000 บาท จึงน่าจะไปลงตัวที่ SPAX (คิดว่าคุณภาพพอ ๆ กันของ 2 ยี่ห้อนี้)
จริง ๆ แล้วผมก็อยากได้โช้ค KW เพราะมีสปริงโหลดยี่ห้อเดียวกันอยู่แล้ว แต่ในราคาที่เท่ากัน KW ได้เฉพาะโช้ค 4 ต้น แต่ SPAX บวกสปริงมาอีก 4 เจ้าตัวข้างล่างนี่แหละที่เล็งอยู่

 



Offline peppy

  • DekGayRay's
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 639
  • No.: 49
  • รุ่นรถ: opel astra van 8v
  • สีรถ : เทา
  • เครื่องยนต์: เบนซิน คับ
ช่วงล่างคาเด็ดนะที่มันก๊อกแก็กอ่ะเพราะมันไม่ตรงรุ่นอ่ะ

ข้างกล่องเค้าเขียนว่าสำหรับแวน(สีเทาสีขาวใส่ไม่ได้)





Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ขอบคุณมากครับเจี๊ยบกับต้นสำหรับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจ ส่วนเรื่องการซ่อมโช้คผมไม่ค่อยสนใจ เพราะขนาดโช้คน้ำมันของ GM ใช้ได้ตั้ง 12 ปี คุ้มพอที่จะโยนทิ้งไปได้ ส่วนที่เป็นแก๊สของยุโรปขอใช้สัก 10 ปี (ถ้ารถยังอยู่) ผมก็ว่าคุ้มค่าแล้ว
ผมขับรถช้าครับ (ไม่เกิน 120) แต่อยากได้ของดี ขณะนี้ผมกำลังเปรียบเทียบเรื่องราคาอยู่ เพราะของ KW ราคาโช้ค standard ต้นนึงก็ 5,000 บาทเข้าไปแล้ว ถ้าเป็นชุด kit (โช้ค 4 สปริงโหลด 4) ก็เกือบ 500 ยูโร (ไม่อยากคิดเป็นเงินบาทเลย)
เลยมองไปที่ SPAX ของอังกฤษ ที่ผ่านมาตรฐาน TUV ของเยอรมันด้วย เปรียบเทียบ standard kit ราคาถูกกว่า KW ประมาณ 5,000 บาท จึงน่าจะไปลงตัวที่ SPAX (คิดว่าคุณภาพพอ ๆ กันของ 2 ยี่ห้อนี้)
จริง ๆ แล้วผมก็อยากได้โช้ค KW เพราะมีสปริงโหลดยี่ห้อเดียวกันอยู่แล้ว แต่ในราคาที่เท่ากัน KW ได้เฉพาะโช้ค 4 ต้น แต่ SPAX บวกสปริงมาอีก 4 เจ้าตัวข้างล่างนี่แหละที่เล็งอยู่

 

ที่ว่ามันเสีย อ่ะฮะ มันเสียแบบ 3 เดือน-6 เดือน เนื่องจากการผลิตและค้างสต๊อก เลยนะครับพี่... ร้านเคลมไม่มี ก็ เอามาวางในบ้านเป็น อนุสรครับ... ผมเอง โช้ค ราคา 10000 ใช้ได้ 2 ปีก็ โอเคแล้วฮะ

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
 8) ผมว่าพี่อ้อไม่มีปัญหาเรื่องเครมแน่นอน นะต้น ผมกลัวแค่แกจะไม่ชอบเพระมันแข็งมากกว่านะ
เหอะๆกลัวเสียความรู้สึก หรือ เซ็งไปเลย ใส้แตกก่อนนะครับ ถนนบ้านเรามันห่วยแตกสิ้นดีนะครับ
แต่ไม่แค่พี่อ้ออาจจะชอบและขับอย่างมันมือก็ได้มี 2 ด้านนะเหอะๆ
ถ้าถามผมบ้านเราต้องหาตัวพวกแอฟริกาใต้นะน่าจะเหมาะ เหอะๆ ขำๆนะครับ
อีกครั้งถ้าขับไม่เร็ว GM เดิมๆนี่สุดจะดี สุดจะทน สุดจะ นุ่มสบายแล้วครับ
ผมเคยใส่ KW สุดท้ายถอดออกเช่นกันในรถแวนนะครับ ขับมันครับแต่ถ้าปวดฉี่นีจอดด่วนเลยครับ
สุดท้ายแล้วแต่ชอบครับ เหอะๆ
ผมเชียร์ GM เดิมๆเอาที่ผลิตที่เยอรมัน เปลี่ยนทั้ง โช๊ค สปริง ลูกปืน ยางกันฝุ่น และบูธต่างๆ รับรองว่าแหล่มครับ
เอาของเดิมๆหมดเลย แต่เป็นของแท้นะครับ
 :D

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
มันสั่งทำได้ั้งแต่นุ่มมากๆยันลงสนามฮะ รถที่มาทำที่อู่กลายเป็นว่าเป็นรถใหญ่ๆ เช่น ออดี้ แอคครอท์ ครับ ไม่ค่อยมีรขนาดเล็กเท่าไรนะหรือทำมาิ่งเท่าไรนะ...

ส่วนเรื่องเครม ซื้อมา ชุดละ 20000 ใส่ได้ 3เดือนแล้วรั่ว เครมไม่ได้ หรือว่าส่งเครม 6 เดือน เสียค่าส่งเอง มันเสียความรู้สึกฮะ.... :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
ช่วงล่างคาเด็ดนะที่มันก๊อกแก็กอ่ะเพราะมันไม่ตรงรุ่นอ่ะ

ข้างกล่องเค้าเขียนว่าสำหรับแวน(สีเทาสีขาวใส่ไม่ได้)




ค่ะถ้าคุณมรึงเลิกกรอบ ยกขายมรึง 3500หรือมึงใจดีให้แพงก็ไม่ว่าซื้อมา 6000 ใช้จริงน้อยมากแต่หนักเลยตอนใช้
จากพี่ดิ้นนะ เอาไปเลยให้ใช้ก่อนได้แต่ต้องรอ คุณกรูเลิกกกรอบด้วยนะค่ะ
ตอนแรกว่าจะให้คุณจอยแต่ถ้าคุณจอยจะไม่ชอบน่ะ นั่งจั๊วแล้วแข็งเด้ง
เดี๋ยวดิฉันจะต่อทุนที่ H&R ตรงรุ่นเห็น TOM H&R บอกมา 5000 นิดหน่อยได้ดีมะค่ะ
จริงๆอยากซื้อคุณพี่แต่แกไม่มีรุ่นจั๊วว่ะ..............เหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline joyalice

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,223
  • JoYaLiceZ iS iN tHe WonDerLanD ^__^
  • No.: 44
  • รุ่นรถ: Astra Van 1.6v
  • สีรถ : Violet
งง .. นู๋เจี๊ยบจะเอาโช้คอันไหนมาให้หว่าาาาาา

จะเอา GM ง่ะ นุ่มนิ่มๆ ๆ ๆ  ๆ



Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
ดูไปดูมาก็เล็งไปที่ Bilstein อีกยี่ห้อ ใครพอจะรู้ว่าโช้คมาตรฐาน Bilstein B4 โช้คหน้า ต้นละประมาณเท่าไหร่ แล้วในไทยตัวแทนจำหน่ายเขาจะเอาเข้ามาหรือเปล่า ถ้ามีอาจไม่ต้องสั่งจากนอกให้เสียเวลา



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
ที่ไทยมันไม่แยกครับ ขาย 4 ต้น 20000+ ที่ก.เจริญ ฮวบๆครับ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
Bilstein B4 4 ต้นเนี่ย 20,000 up เลยหรือคุณเจี๊ยบ งั้นผมให้เพื่อนที่อังกฤษหิ้วมาให้ดีกว่า ได้ราคาต่ำสุดที่ 12,000 กำลังชั่งใจอยู่ว่าจะเอาชุด kit ของ SPAX VSX ดีไหม ราคา 15,000 แต่ได้สปริงโหลดมาอีก 4 ตัว (ลง 35 มม.) ด้วย ตอนนี้กำลังเช็ค spec ให้ตรงรุ่นแน่ๆ ก่อนสั่งไป



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
ใช่ครับพี่อ้อ ก.เจริญฮวบๆผมโทนไปบอกของโอเปิล ไม่มี ไม่เคยสั่ง โทรไปอีกทีบอกของซาป พูดดีกว่ามากฟ้ากะเหว ทั้งชุดของออดี้ A3 1.8t ผมสั่งให้นายผม 23000 ครับ B6 คือ B4-B6 จะพอๆกัน ในคู่มือของ ไลเกอร์ของผมมีแบบละเอียดและเยอะกว่าของพี่อ้อวันไหนพี่ไปเดี๋ยวผมส่งให้ครับ จริงๆผมส่งให้นายจิ๊ดไปแล้วไม่รู้จิ๊ดทำที่ โหลดให้เพื่อนๆหรือยังหว่า เหอะๆ
ถ้าถามผม บิวไตร ดีมากๆครับ กระด้างกว่า ซ๊ากเดิมนิดหน่อย แต่หนับ และทน ครับผม อันนี้ใน ออดี้นะครับ
ถ้าเอาจริงๆ พี่อ้อ เอาสปิงมาด้วยเลยดีกว่า ส่วนมากเท่าที่อ่านๆดูจะพบชุด แฮปปี้มิ้วสุดคุ้ม คือ ไอบัค กะ บิวครับ หรือ จะเป็น B12 มาครบชุด ลองเทียบราคาดูครับพี่อ้อ
ถ้าผมหายกรอบฝากพี่สั่งนี่สบายๆเลยไหมครับ
ขอบคุณครับ เหอะๆ
อันนี้ฝากไปให้พี่ดูเล่นๆครับผม
http://www.europerformance.co.uk/pages/products/search_car/product.mhtml?car=vauxhallastra
ลองโทรถามดูได้ครับ หมายถึงฝากเพื่อนพี่นะครับ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
พาดหัวกระทู้เป็น KW และ SPAX ตกลงสั่ง Bilstein B4 OE ไปเรียบร้อยแล้ว หน้า 2 หลัง 2 สำหรับ Astra 1.6 16v (รวมค่าส่งจากอังกฤษไปเยอรมัน) จ่ายไปประมาณ 12,000 บาทครับ แล้วให้เพื่อนหิ้วมากรุงเทพอีกต่อ (ไม่เสียค่าส่ง)

คำถาม แล้วทำไมไม่สั่งจากเยอรมันล่ะ ก็ปรากฏว่าราคาที่เยอรมันแพงกว่าน่ะสิ เคยได้ยินว่าคนอังกฤษเขาค้าขายเก่ง ขนาดไวน์ฝรั่งเศสซื้อที่อังกฤษยังถูกกว่าจากแหล่งผลิตเลย เว็ปของแต่งรถในอังกฤษเขาแข่งขันเรื่องราคา และการบริการกันน่าดู กว่าตกลงจะสั่งได้ ดูร่วม 10 เว็ป

แต่ก็ยังคงสนใจ SPAX อยู่ คาดว่าเร็ว ๆ นี้ คงได้สั่งชุด SPAX VSX Kit มาใส่เจ้าคอร์ซ่า



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
 :D

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
โอ้... มีเพื่อนแย้ว เย้ๆ...

ไม่สั่งจากเยอร์มันเพราะว่าค่าส่งมันแพงอ่ะฮะ ...แล้วพอผมเองยิ่งศึกษา ยิ่งพบว่า ของในบ้านเราราคาและคุณภาพคุ้มค่ากว่าครับ(กระบอก mono มันก็นำเข้ามาเหมือนกันฮะ) แล้วยิ่งมาเจอ ก.เจริญ ๆลง ด้วย... ยิ่งคิดง่ายเลยครับว่าไม่น่าคบ  :ตาย:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
ปรากฏว่าบริษัทที่สั่งของไป เขาขอยกเลิกออเดอร์ที่ผมสั่ง เพราะไม่มี  logistic ที่จะส่งไปเยอรมันได้ (ผมเข้าใจว่า น่าจะเป็นเรื่องของราคาที่ถูกกว่าที่เยอรมัน) ตอนนี้เลยต้องมองไปที่บริษัทอื่น (แพงกว่านิดหน่อย) ซึ่งเขาตอบมาแล้วว่าส่งให้ได้บางรุ่น แล้วตอนนี้มี choice ให้เลือกเพิ่มขึ้นคือ จะสั่งเฉพาะตัวโช้ค OE หน้า 2 หลัง 2 หรือเอาเป็นชุด Kit (Streetline) ได้สปริงโหลดลง 35 มม. มาอีก 1 ชุด ในราคาไม่เกิน 2 หมื่น สรุปว่าถ้าเขาส่งอย่างไหนไปให้ได้ ก็คงเอาอย่างนั้น และยังคงเป็น Bilstein อยู่ครับ ทีแรกก็ชั่งใจอยู่ว่าจะเอา SPAX ของบริษัทเดิมดีไหม (ในราคาเท่ากัน) แต่ก็คิดว่า Bilstein น่าจะดีกว่า

ผมสงสัยอยู่อย่างนึงว่า หากเราสั่งเป็นชุด Kit (ที่มีสปริงโหลดมาด้วย) เจ้าตัวโช้คที่จะได้มา มันจะมี socket หมายถึงตัวที่เป็นฐานรองรับสปริงให้ด้วยหรือเปล่า หรือเหมือนกับสั่งเฉพาะโช้คเดี่ยว ซึ่งต้องเอากระบอกโช้คไปสวมกับฐานของเดิมที่ติดรถมา

ส่วนของที่ทำในบ้านเรา ผมสงสัยนิดเดียวคือ เรื่องคุณภาพที่ได้มาตรฐาน อย่างเรื่องล้อแม็ก เคยเอาไปซ่อมกับออโต้แม็กวีล ถามเฮียเจ้าของว่าทำไมไม่รับชุบโครเมียมด้วย แกว่านอกจากเครื่องไม้เครื่องมือที่ไม่มีแล้ว เทคโนโลยี โดยเฉพาะการลอกโครเมียมออก ในเมืองไทยยังไม่ถึงขั้น แกเลยไม่รับทำ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
เรื่อง โช้คผมว่าน่าจะมาเป็นชุดพร้อมบ่านะครับ..  ถ้ามาพร้อมสปริงฮะ ขนาดของ แอสต้าที่ปรกติจะมีแต่ตัวโช้ค ไม่มีเสื้อ เวลามันมาเป็นบิวสไตล์ ยังมาทั้งเสื้อเลยครับ....  :)

ส่วนเรื่อง งานที่สร้างในบ้านเรา.... ผมเอง ก็พึ่งยอมรับได้เมือ ไม่กี่ปีที่ผ่านมาครับ เพราะว่า เทคโนโลยีการผลิตมันก้าวกระโดดตั้งแต่มี CNC สึกคัญคือต้อง เลือกอู่และร้านครับ ร้านดังๆ งานเลวๆ ก็มีถมไป. เอา แค่งานดัดท่อไอเสียง่ายๆ ก็ได้ฮะ ผมจะไปถ่ายร้านดังๆงานเลวๆมาให้ดู ก็เกรงใจ ร้านดังย่านเกษตร/นวมินทร์ ที่ผมเคยไปทำแล้ว ปีเดียวมันผุ แต่ถ้าอยากเห็นเดี๋ยว จัดได้ฮะ  ;D ;D ;D ไม่ได้โจมตีใครนะครับ แต่งานมัน ต่างกันทั้ง วัสดุ เครื่องมือ และเทคนิคช่างครับ...

บ้านเรา เมื่อก่อนมักจะเอาแต่ของคุณภาพต่ำมาทำ เน้นของราคาถูก เลยทำให้เวลาซื้อของดีๆมองแต่นอกบ้านตัวเอง... เดี๋ยวนี้เริ่มมีงานหลายๆตัวที่ เราทำออกมาได้ทัดเทียมเมืองนอก... ก็เพราะว่้า มันสร้างดัวยเครื่อง CNC ครับ ขอแค่มีวัสดุตัวเดียวกัน (เมืองนอกก็สั่งเข้าเหมือนเรา) เครื่อง CNC ดีๆ ที่แม่นยำ (มันก็มีขายทั่วโลกเหมือนกัน) คนเขียน ชิ้นงานใน โซลิดเวริค์ แม่นๆ (มีเยอะครับ) ก็สร้างได้ฮะ ที่ถูกกว่ากันเพราะว่า ค่าแรงเราถูกกว่า ครับ... แล้วยัง ไม่ต้องนำเข้า-ส่งออกมาขาย ค่าใช้จ่ายเลยต่างกันเป็นครึ่งๆครับ... :) (กรณีนี้ผมพูดถึง ช่วงล่างนะฮะ ยี่ห้อในไทยดังมากๆหลายๆตัว ยังมีระบบเทอร์โบและอุปกรณ์ต่อพ่วงที่เราทำส่งออก ยัดท่อไอเสียเจ้าดังๆ ครับ)

ย้อนกลับมาที่ โช้ค เพียวๆบ้าง... บางอย่างเราทำไม่ได้ก็นำเข้ามาครับ ตัวโช้คก็นำเข้า (โรงงานผลิต โช้คโมโน ได้ในโลกมีไม่เยอะฮะ) สปริงก็ใช้ตัวที่มีให้เลือก ตังที่เป้นงานส่งออก มีมาตราฐาน เสื้อ และเหวนสตัทต่างๆก็ ใช้เลือกเหล็กที่มีคุณภาพครับ ยันเกลียวสตัท ที่ มีการกลึงแบบพิเศษ เพื่อความแข็งแรง (เกลียวมันจะไม่คมครับ เพื่อให้ตัวเกลียวหนาขึ้น) ผมไปคุยกับร้านทำช่วงล่างรถ 4x4 ตรง ศรีนครินมาฮะ ตอนแรกเห็นเขามีป้าย บิวสไตล์ครับ ช่างฝีมือก็เป็นอีกอย่างที่ต้องเลือกฮะ สังเกตุว่าผมจะ เลือกทำงานซ่อมและดัดแปลงกับบางร้านเท่านั้น ไม่เข้าไปเรื่อย เพราะว่าเรื่องฝีือช่างนี่แหละครับ

ของแบบนี้มันพูดยากฮะ เพราะ่ว่า มันมีผลถึงความเชื่อมั่นลึกๆของเราด้วย... เพราะที่ผมพูดมาทั้งหมดนี่... ผมเองก็ยังใช้ ช่วงล่างของ บิวสไตท์เลยครับ แต่ว่าคู่หน้าเปลี่ยนไส้เป็น ของนำเข้าแล้วให้ร้านเขาใส่ให้เท่านั้นเอง  ทั้งๆที่ ผมเองก็ลอง โช้คอัดน้ำมันของพี่ใหม่แล้ว ขับสบายกว่า แต่ว่า ด้วยลักษณะการทำงานของระบบ มันสู้ mono ไม่ได้อยู่ดีครับ เพราะว่าผมชอบแบบนี้ (แต่ช่วงล่างที่พี่ใหม่เซ็ทให้ผม หลายๆคนนั้งแล้วชอบนะครับ มันเกาะแต่ว่านุ่มไม่กระด้างไม่ตอบสนองมากๆแบบ mono ที่ผมเซ็ทใหม่ เพราะว่าผมเลือกให้มันตอบสนองดีขึ้นเองฮะ จริงๆเอานุ่มๆก็ได้ แฮะๆๆ )

แต่ละยี่ห้อมีจุดแข็งของตัวเองครับ คุณภาพ มีตัววัดหลายๆอย่างครับ แต่ถ้าบางอย่างมันแพงเวอร์ ก็โดนผมบ่นฮะ... ถ้าแพงแล้วยังมีปัญหาเรื่องการรับประกันนะครับ มีหลายๆยี่ห้อเลย ลงหนังสือโฆษณากันทั้งนั้น ว่ารับประกัน 20000 โล พอพังจริง ดันบอกว่าเราจะเคลมไม่เหมือนที่อื่นนะครับ(ตอนซื้อเสือกไม่บอกแบบนี้) จะให้ส่วนลดพิเศษเพื่อซื้อชุดใหม่แทน... แบบนี้เข้าข่ายเลวชาติฮะ ยังมีพวกที่ บอกว่าอาการนี้เคลมไม่ได้ อีก... เช่น น้ำมันรั่ว เคลมไม่ได้... อ่าว i 5 โช้คเสียถ้าน้ำมันไม่รั่วก็ แก๊สรั่ว แค่ 2 อย่างนี่อ่ะแหละ จะให้ โช้คหักแล้วค่อยมาเครมเหรอฟ่ะ >:( >:(

มันเป็นความรับผิดชอบของร้านฮะพี่.... ผมเอง ติดตามข่าวสารในสิ่งที่ตัวเองสนใจ ถ้าไปเจออะไรไม่น่าไว้วางใจ ผมจะบอกให้ทราบครับ ว่ามันมีแบบที่ดีกว่า แต่อยู่ที่ เจ้าของเงินเลือกฮะ มันอาจจะไม่ได้เลวร้ายเท่าที่ผมได้ข่าวมาก็ได้ฮะ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
ขอบคุณมากครับต้น รบกวนพี่ถามความรู้อีกสัก 2 เรื่องเถอะ สงสัยมานานแล้ว

1. เรื่องโช้คแบบปรับเกลียวได้ สงสัยว่าทำไมเขาไม่ทำระดับความสูงให้เท่ากับความสูงเดิมของรถ (ที่ออกจากโรงงาน) แล้วค่อย ๆ ปรับให้ลดลงได้ เวลาที่ไม่อยากขับรถโหลด ก็เพียงปรับให้ความสูงกลับมาเท่าของเดิม โดยไม่ต้องไปเปลี่ยนสปริง มันน่าจะมีนะ หรือเปล่า
ที่เห็นมีก็เป็นแบบอิเล็กทรอนิกส์/โฮโดรลิกของ Bilstein ที่อยู่ในเบนซ์ เอสคลาส หรือนิสสัน จีทีอาร์ ใช่ไหมครับ ซึ่งเรื่องราคาก็ไม่อยากนึกถึง

2. อีกเรื่อง มีสปริงโหลด KW อยู่ชุดนึง ลง 35 มม. เคยใส่แล้วรถดูสวย แต่ขับไม่สบาย อยากโหลดลงซัก 20 มม. ก็พอ จะทำอย่างไรครับ กำลังคิดว่าหายางรองสปริง (distance kit) ความสูง 15 มม. มาใส่กับสปริงโหลดจะได้ไหม 35 - (+) 15 = 20 ส่วนเรื่องการตัด/อบสปริงไม่เอาแน่นอน



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ขอบคุณมากครับต้น รบกวนพี่ถามความรู้อีกสัก 2 เรื่องเถอะ สงสัยมานานแล้ว

1. เรื่องโช้คแบบปรับเกลียวได้ สงสัยว่าทำไมเขาไม่ทำระดับความสูงให้เท่ากับความสูงเดิมของรถ (ที่ออกจากโรงงาน) แล้วค่อย ๆ ปรับให้ลดลงได้ เวลาที่ไม่อยากขับรถโหลด ก็เพียงปรับให้ความสูงกลับมาเท่าของเดิม โดยไม่ต้องไปเปลี่ยนสปริง มันน่าจะมีนะ หรือเปล่า
ที่เห็นมีก็เป็นแบบอิเล็กทรอนิกส์/โฮโดรลิกของ Bilstein ที่อยู่ในเบนซ์ เอสคลาส หรือนิสสัน จีทีอาร์ ใช่ไหมครับ ซึ่งเรื่องราคาก็ไม่อยากนึกถึง

2. อีกเรื่อง มีสปริงโหลด KW อยู่ชุดนึง ลง 35 มม. เคยใส่แล้วรถดูสวย แต่ขับไม่สบาย อยากโหลดลงซัก 20 มม. ก็พอ จะทำอย่างไรครับ กำลังคิดว่าหายางรองสปริง (distance kit) ความสูง 15 มม. มาใส่กับสปริงโหลดจะได้ไหม 35 - (+) 15 = 20 ส่วนเรื่องการตัด/อบสปริงไม่เอาแน่นอน


ตอบข้อ 1

มีนะครับพี่... โดยปรกติ ร้านทั่วไปจะมีการปรับสปริง 1 ชุด แบบ ของผมเลยที่ทำที่พี่ใหม่ เอาะแต่ระบบการทำงานนะครับไม่เอาหน้าตา :-[



ข้อดีคือราคาถูกครับ แฮะๆๆ แต่ว่าเวลาที่เราปรับระยะสปริง ขึ้นลงมากไปมันจะมีผลกระทบกับ ค่า K ของสปริง เสมอ เพราะว่ามันเห็นการขยับ ระยะการทำงานของสปริงด้วยครับ ผมเองเอามาเพราะปรับนิดเดียวให้รถไม่เตี้ยไปเท่าำนั้น ขอแค่เท่ากับข้างหลัง ไม่ได้โหลดแป๊กครับ เลยไม่ค่อยมีผลเท่าไร...

กับอีกแบบคือ... การแบ่ง กันไปเลย ปรับ 2 จุด แบบรูปด้านล่างนะครับ

ข้อดีคือ เวลาที่จะปรับให้ ช่วงล่างเตี๊ยลง ก็ปรับเฉพาะ ตัวล่าง โดยที่ไม่ยุ่งกับสปริง แต่ว่าถ้าต้องการให้สปริง แข็งขึ้นก็ ไปปรับให่ สตัทของสปริงมันบีบสปริงมากขึ้น (รถจะสูง) แล้วก็มาลดความสูงด้วยชุด สตัทความสูง ตัวล่างอีกตัวนึง(รถก็จะเตี๊ยเท่าเดิมโดยที่แข็งขึ้นครับ)

มันจะแพงกว่าแบบแรกฮะเพราะว่าอุปกรณ์มากกว่าแฮะๆๆ ;D

ส่วนระบบ ปรับที่พี่อ้อ บอกคือการปรับค่าความหนืด ของน้ำมัน โดย จะมีวาวล์ อีเล็กโทรนิค ครับ แพงไหม... ผมบอกว่าแพงโคตรๆๆ แต่ถ้่าเป็นของ tein ก็ราคา 15000 ฮะ ปรับได้ในรถเหมือนกัน ความสบายมันต้่องมีค่าใช้จ่ายเสมอฮะพี่... :)

ตอบข้อ 2 จะทำที่ข้างหน้าหรือ หลังฮะพี่... ผมว่าการใส่ยางรองมันไม่ใช่ คิดว่า 35-15=20 นะครับ เพราะว่าค่า k มันเปลี่ยนตลอดเวลา ผมลองถามที่ร้านผมดูก่อนแล้วกันว่าสามารถ เพิ่มความสูงของสปริง ที่ไม่ใช่ของ เขาได้ไหม แต่ในทางเทคนิคผมว่าได้ ครับ เพราะว่า ผมมีโปรเจค ของพี่วินเป็นเหยื่อไปรอบนึงแล้วฮะ ดีกว่าการทำที่รองสปริงแน่นอนครับ สปริงไม่เสีย เพราะว่าไม่ได้ เป่าไฟ ไม่ได้อบ แต่อาจจะมีค่า K แปรผัน ไปนิดหน่อย เพราะว่า สปริง โดนยืด แต่ 2 ข้าง จะเท่ากันครับ ไม่พังแน่นอน :) รับได้ไหมฮะ

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
อุ้ย รูปผิดฮะ.... อันนั้นมันปรับ ชั้นเดียว ฮะ ขอโทษฮะ ต้องอีกอัน...



สังเกตุฮะว่าจะมี ตัวปรับ เงินๆ ข้างล่างด้วยฮะ มันจะอยู่เป็นคู่เพราะว่า เป็นการขันเพื่อบีบตัวเองให้แน่น ไม่ขยับเองได้เวลาขับครับ...

เรื่องของเหยื่อของผมกับร้านนี้...อิอิ ;D ;D ;D ตัวเองยังไม่มีตังไปทำเลย ไปช่วยเขาเซ็ทรถกับช่วงล่างฮะ  :D

http://speedheaderracing.com/forums/index.php?topic=380.0

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
พี่อ้อครับถ้าพี่บอกสปิงโหลดไม่สบายแล้ว ผมว่าเอา GM เดิมๆเถอะครับ โช๊คบิวมันจะกระด้างกว่าเดิมแน่นอนครับ
***ขนาดออดี้ของเดิมเป็นซ๊ากซึ่งกระด้างมาแล้ว เจอบิวเข้าไปนิหนักกว่าอีกครับ
ลองรุ่นกระบอกดำธรรดาก็น่าจะขับสบายๆ
ไม่ก็โคนี่ นิ่มมุ่มหนึบครับ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
พี่อ้อครับถ้าพี่บอกสปิงโหลดไม่สบายแล้ว ผมว่าเอา GM เดิมๆเถอะครับ โช๊คบิวมันจะกระด้างกว่าเดิมแน่นอนครับ
***ขนาดออดี้ของเดิมเป็นซ๊ากซึ่งกระด้างมาแล้ว เจอบิวเข้าไปนิหนักกว่าอีกครับ
ลองรุ่นกระบอกดำธรรดาก็น่าจะขับสบายๆ
ไม่ก็โคนี่ นิ่มมุ่มหนึบครับ

เออลืมดูไปเลยว่าพี่อยากนุ่ม... บิวมันไม่นุ่มนะฮะ หนึบแน่นอน แต่ไม่นุ่มฮะ (จริงๆพูดยากเพราะว่าแต่ละคนแปลความหมายคำว่านุ่มไม่เหมือนกัน) อยากได้ mono นุ่มๆ ต้องสร้างแล้วล่ะฮะพี่... :มั้ง:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
สำหรับผมบิวถือว่ายังนุ่มอยู่นะ ยังรับได้มากๆ  :)

ยังไม่เคยลอง B16 PSS9 เลย ไม่รู้ชาตินี้จะได้ลองเป็นบุญก้นหรือเปล่า ราคาที่นู่นพันกลางๆ(ยูโร)  :-X




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
1. อย่างที่ต้นไปทำมานั่นแหละ อย่างที่อยากได้เลย (แต่ช่างเขาน่าจะทำแหวนอีกตัวเพื่อล็อคไม่ให้แหวนตัวปรับขยับได้เมื่อรถวิ่งอยู่-หมายถึงแหวนคู่) คือตัวจานรองเดิม (ที่รองสปริง) ที่ติดอยู่กับเสื้อถูกตัดออก ให้ขยับได้ เพื่อให้สามารถปรับเลื่อนขึ้น-ลงตามเกลียวได้ ใช่ไหม
2. แต่ก็ยังไม่เข้าใจของยี่ห้อต่าง ๆ ที่ผลิตแบบปรับเกลียวออกมา ตัวอย่าง ระบุว่า 30-60 มม. หมายถึงใส่เข้าไปปุ๊บ ความสูงต้องลดลงอย่างน้อย 30 มม. (ปรับลงสุดได้ 60 มม.) ใช่ไหม (ถ้าไม่อยากให้ลง แต่ใส่ไปแล้วยังไงมันก็ลงอยู่ดี ใช่ไหม)
3. สรุปว่าถ้าอยากได้โช้คแบบปรับเกลียว โดยปรับได้จากระยะความสูงเดิม แล้วปรับลดลงเรื่อย ๆ ต้องสั่งทำเกลียวใช่ไหมครับ
ขอโทษที ถามมากมาย คนแก่ หัวช้า
เอา Bilstein OE กระบอกดำแน่นอนครับเจี๊ยบ แต่เผื่อสปริงโหลดมาด้วย เผื่อคนแถวนี้สนใจ (ถ้าบริษัทเขาส่งมาให้ได้นะ)



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ออ

อย่างนี้ครับพี่... ผมไม่แน่ใจเรื่อง ของแต่งอ่ะครับ.. แต่ที่ผม ทำคือ สมมุติว่า ตัวเกลียวมันปรับได้ระยะทั้งหมด 100 mm

ผมจะให้ ระดับความสูงเดิม เป็น+25 mm จากตรงกลาง... หมายความว่า ผมสามารถ ปรับความสูง ยกสูงได้ 25 mm และ ลงเตี้ย ได้ 75 mm ครับ พอนึกออกมะครับ แต่ผมไม่ทราบจริงๆว่าที่มันมาเป็นของแต่งมันได้แค่ไหน ของรถพี่ชนะ แกก็สามารถ ปรับให้มันสูง แบบแรลลี่ได้ฮะ แต่ไม่รู้ว่าเป็นเหมือนกันทุกยี่ห้อหรือไม่ฮะ  :มั้ง:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
 8) เหอะๆ ถ้างั้นก็โอเคครับ ถ้าบอกเหลืองนะ  :หนาว:

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
กำลังเช็คราคา Bilstein OE B4 ทั้งชุด 4 กระบอกสำหรับ Astra F จากเยอรมัน คาดว่าราคาไม่เกิน 200 Euro (10,000 บาท) ราคานี้หิ้วเข้ามาเองครับ



Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
- อัพเดทนิดนึง เสียตังส์ไปแล้ว 9,000 บาท สำหรับ Bilstein OE 4 ต้น ของใหม่ โช้คหน้า code PNE3026 และหลัง BNE1995 (เผื่อใครจะสั่งบ้าง) สำหรับ Astra F Sedan 1.6 16V เป็นราคาจากในอีเบย์เยอรมัน (และส่งของในเยอรมัน)
- และเสียไปอีกพันสอง ให้อีเบย์อังกฤษ (ส่งของไปเยอรมัน) เป็นค่าหนังสือ Corsa Max Haynes (Edition ล่าสุด ของใหม่ ไม่ใช่มือสอง)
ได้ของมาแล้วจะลงรูปให้ดูต่อไปครับผม



 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง