อาการรถอ้อมเรื่อง ปั๊มติ๊ก...
ผมตกม้าตายฮะ.. พอเห็นปั้มมันไม่ทำงาน ก็เช็ค ถอดสายก่อนกรองเบ็นซินตามสเต็ปเลย... น้ำมันไม่มา...
ลองเคาะถัง มันมาแปบนึง... อ่า อาการนี้ ปั๊มแน่นอน ก็เลย เอาวะขับไปส่งที่ทำงานแล้วไปซื้อของก่อนค่อยกลับมาซ่อม...
เปลี่ยนเสร็จ มันก็ ใช้งานได้ปรกติขับไปถึงอู่ได้ไม่มีปัญหาอะไร เหลือแต่ยางโอริงที่ขาดต้องไปเบิกที่พี่สิน กะว่าค่อยเปลี่ยนตอนที่รถแก๊สสมบูรณ์แล้ว
ปรากฏว่า ตอนที่ติดแก๊สเสร็จ เขาสตาท์ไม่ติดแฮะ เลยเคาะๆ อ่าติดละ แต่ผมดูที่ ฝาปั้ม น้ำมันรั่วออกมาเต็มฝาเลย... นึกใจใจ ชิบหายแล้ง...
เลยรีบบอกดับเครื่องเปลี่ยนโอริงที่ถังก่อน... ใส่กลับไป ก็ยังติดบ้างไม่ติดบ้าง เลยสงสัยว่า ยังไงเนี้ย... มาลองจับที่ขั้วดู อ่ะมันติดแฮะ
แต่น้ำมันยังรั่วอยู่ มองตอนแรกนึงว่างานเข้า ท่อเหล็กที่คอฝาถังขาดซะแล้ว...
แต่ว่า จับไปจับมา มันมาจากสายนิหว่า... สงสัย แคมป์รัดแบบคีมหนีบ มันไม่แน่น เลยถอดออกมาเปลี่ยนเป็นแบบไขควงหมุนเอา ก่อนใส่ท่อ มองดูที่ขั้วปลั๊กแม่ปั้ม มันมีรูนึงที่มัน ห่างแปลกๆ เลยเอาเหล็กแหลมมางัดๆให้มันแน่นขึ้น...
ใส่เสร็จ สตาท์ ติดชึ่งเลย...
รอดแล้วฮะ
เลยมีปั๊มเหลือใช้งาน 1 ตัวโดยปริยาย...
จบเรื่องปั๊มติกครับ ตายน้ำตื้นแท้ๆ
แต่ว่าทำเบ็นซินหกเยอะเลย เห็นว่ายังเหม็นอยู่
มีเวลาก็จอดตากแดดเอานะคุณ
เรื่องความร้อนที่ พอรถติด แล้วเปิดแอร์ แล้วอุณหภูมิ ขึ้นเกือบ 100
ผมลองให้ปิดแอร์ดู มันลงมาเหลือที่ 95-96 เลยสงสัยแอร์ไว้ก่อน มาถามพี่จุ๊ฟ
แกบอกว่า อาจจะแผงแอร์ตัน ต้องลองส่องๆ เอาน้ำฉีดๆ ดู เพราะว่าความร้อนมันสะสม ถ้าไม่งั้นก็ไล่เช็คแรงดันทั้ง 2 ข้างซะ....
อาการนี้ ก็ยังไม่น่าห่วงมากเพราะว่าเริ่มเอาอาการได้แล้วฮะ
น่าจะไม่มีอะไรหนักใจแล้วมั้ง...สำหรับเจ้าที่รักคันนี้
รถผมเจ้า ชิโรโร่ น่าหนักใจกว่า แก๊สเดิเบาไม่นิ่ง พี่บอยสงสัยว่า หัวฉีดน้ำัมันจะยกไม่สุดมันเลยลงไปผสมด้วยกัน
ไว้กลับมาเชยงใหม่ค่อยลองไล่ดูอีกทีนึงแล้วกันนะฮะ