เบิกใหม่ มีตั้งแต่ หลัก พัน ยันหลัก หมื่น ครับ... แต่มือ 2 ก็ประมาณ 2-4000 แล้วแต่ยี่ห้อครับ...
ระบบ ต่อพ่วงของมัน เอาเท่าที่ผมทราบนะครับ ผมไม่เคยต่อนะ แค่ถามๆเพื่อนๆมา...
โดยปรกติ การที่แปลงปั้มในถังออกมานอกถัง ห้ามเอาปั้มในถังมาพิเรนดัดแปลงเด็ดขาด เพราะว่า ปั้มในถังมันจะใช้น้ำมันเป็นตัวระบายความร้อนครับ... หน้าตาก็ไม่เหมือนกัน...
ระบบคร่าวๆ
1. แบบไม่มีถัง A(ถังพักน้ำมันกันมันกระฉอกเวลาเข้าโค้ง) ปั้มนอกถัง 1 ตัว ดูดน้ำมัน ดิบๆจากถังเดิมเลย (ในถังยังมีกรองหยาบอยู่) อันนี้ใช้ดัดแปลงแบบลูกทุ่ง แล้วก็ต่อด้วย กรองละเอียดแบบปรกติที่เราๆใช้ๆกัน แรคกูเรเตอร์ ใช้ของเดิมที่หน้าเครื่อง ใช้แข่งขันไม่ค่อยดีนะครับ แต่ขับไม่ซีเรียส ถ้าน้ำมันพอก็เป็นอันใช้ได้
2. แบบมีถัง A เริ่มจากปั้มตัวแรกดูดจากถังหลักมากัง A (มีระบบกรองอะไรก็จบตรงนี้เลย) จากถัง A ไปหน้าเครื่อง จะใส่ 1-2 ตัวก็แล้วแต่การใช้น้ำมันของเครื่อง บางคันอาจจะเอาเรคกูลเรเตอร์มาใช้ตรงนี้เลย เพื่อการซ่อมบำรุง
แต่การติดตั้งทั้งหมดต้องยึดให้แน่นหนามั่นคง อยู่ห่างจากวัสดุติดไฟ และไม่มีวัสดุซึมน้ำมันอยู่ใกล้ๆครับ เดี๋ยว บรึม... 
ที่ถามเรื่อง ปั้มนอก..ของบอส น่าจะเป้นที่ใช้กับรถเบนซ์ แน่ๆเลย... เขาออกแบบมาอย่างนั้นอ่ะฮะ ผมไม่ทราบรายละเอียดนะครับ...

ความคงทนเรื่องการใช้งานผมไม่ทราบ แต่ว่า ถ้าปั้มมัน จ่ายน้ำมัน Spec 300L/HR MAX PRESS 8 BAR ท่อน้ำมันคงต้องยกใหม่ทั้งชุด เรคต้องเป็นเรคแต่ง เปลี่ยนระบบไปเยอะฮะ...ต้องดูแลดีๆด้วย...ของที่มันออกแบบมาแบบนั้นต้อง ดูแลมันดีๆครับ ความปลอดภัยมันต้องใส่ใจมากกว่าเดิม....
ประมาณนี้นะฮะ ผมไม่ได้ถามรายละเอียด อาจจะมีอะไรไม่ครบ แล้วคุยกันนานแล้วด้วยครับ จำไม่ค่อยได้ เอาเป็นข้อมูลคร่าวๆก่อนแล้วกัน...
