[ ข้อควรระวัง ] ปั้มติ๊กลาโลก..... T_T

kamolwat_t · 66723

Offline giffila

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 22
เพิ่งเอาเมก้าไปติดแก๊สหัวฉีดมาครับ เอาแบบสตาร์ทเป็นแก๊สได้เลย  ตอนลองขับจูนแก๊สปรากฏท่อน้ำมันตรงกรองเบนซินหลุดพอดี (เหม็นมาก) เลยลองสลับมาใช้น้ำมัน สรุปดับกลางอากาศเลยครับ (ดีที่ท่อน้ำมันฉีดออกทางด้านตรงข้ามกับท่อไอเสีย ....เฮ้อ เจี๋ยวกันปาย) เลยถอดฟิวส์ปั้มติก แล้วสตาร์ทแก๊สจนขับกลับอู่มาแก้ไขจนได้

เลยเอาข้อดีมาฝากเผื่อมีความเห็นเรื่องนี้ครับ
1.ถ้าติดแก๊สลองแบบใช้แก๊สสตาร์ตได้ เสียเพิ่มแค่รีเลย์ตัดปั้มติกตัวนึงครับ(เอาแบบหน่วงเวลาหลังจากสลับน้ำมันเป็นแก๊ส) จะได้ยืดอายุปั้มแต่ไม่ยืดอายุท่อในถังให้ไม่แตก
2.การตัดปั้มติ๊กเป็นเรื่องปลอดภับสำหรับรถเกิน 10 ปีขึ้นไป (แต่กระตุกนิดหน่อยตอนเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันกระทันหันตอนเร่งส่ง หรือรอบสูง และหากใช้รีเลย์แบบไม่หน่วงเวลา จะเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สได้ไม่ราบรื่นเพราะตัดทีเดียวหมด ไม่ได้แบบเรียงสูบ)
3.ระบบนี้คงต้องศึกษาให้ระเอียดสำหรับคนไม่เป็นรื่องช่างครับ อันตรายเหมือนกัน เพราะหากระบบน้ำมันเสียแล้วยังดื้อขับด้วยแก๊สต่อไปโดยไม่รู้สาเหตุ อาจถึงขั้นไฟไหม้ได้

ข้อดีก็คงอยู่ที่ ตอนท่านที่ใช้รถต่างจังหวัด แล้วเกิดอาการท่อแตก หรือปั้มเน่าเสียกลางทาง เป็นอะไรที่สุดจะบรรยายได้ครับ เหมือนความร้อนขึ้นแล้วฝาโก่ง....ไปไม่เป็นเลย
ผมได้ช่างที่พี่เข้แนะนำมาครับ เจ๋งดีนะ หากใครอยากติด Chev หรือ Opel พี่แกจูนได้เนียนดี

Last Love, Last Opel............


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
ผมว่ากำลังจะลองระบบ เวลาใช้แก๊สให้ ปั้มทำงานที่รอบเดินเบาครับ ให้น้ำมันมันไหลเลี้ยงระบบท่อน้ำมันบ้าง ไม่งั้นมันจะแตกฮะ ไม่ก็ สตาท์ น้ำมันทุกๆเช้าครับ แฮะๆๆ :)

ป.ล. ได้ที่ติดแก๊สใหม่อีกแล้ว... :D

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
โดยปกติทั่วไป....การใช้สวิทย์ออโต้ ไม่ว่าจะเป็นระบบหัวฉีด หรือ ดูด
สวิทย์ออโต้ มันจะมีโหมด อีเมอเจนซี่ (โหมดฉุกเฉิน) สามารถที่จะสตาร์ทด้วยแก๊สได้ครับ
ลองเอาคู่มือมาศึกษาดูครับ เวลาไปติดแก๊สที่ไหน ก้ออย่าลืมขอคู่มือของอุปกรณ์ที่ติดตั้งมาด้วยนะครับ
มันมีประโยชน์มากๆ

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline godgi

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 350
  • No.: 109
  • รุ่นรถ: Corsa
  • สีรถ : เขียว
  • เครื่องยนต์: X14
เรื่องปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงถ้าปั๊มเชื้อเพลิงในถังเสีย ถ้าติดเป็นแบบ ปั๊มนอกถังน้ำมันจะดีกว่าหรือป่าว  :มั้ง:
เห็นว่ามันเปลี่ยนง่ายกว่าแบบอยู่ในถัง   
 (แล้วราคาปั๊มเชื้อเพลิงอยู่นอกถังราคาแพงไหม )  :)



Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
เรื่องปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงถ้าปั๊มเชื้อเพลิงในถังเสีย ถ้าติดเป็นแบบ ปั๊มนอกถังน้ำมันจะดีกว่าหรือป่าว  :มั้ง:
เห็นว่ามันเปลี่ยนง่ายกว่าแบบอยู่ในถัง   
 (แล้วราคาปั๊มเชื้อเพลิงอยู่นอกถังราคาแพงไหม )  :)

ข้อเสียเลยนะ

1. ราคาแพงกว่า 2 - 3 เท่า แล้วแต่ยี่ห้อ

2. เสียงดัง ตลอกเวลาจะทรมานหูเปล่าๆ

ถ้าเป็นรถบ้าน แอร์เย็น เพลงเพราะ เลือกมือสองแรงดัน 3 Bar พอครับ ของญี่ปุ่นนี่แหละ ราคาตั้งแต่ 500 - 1000 บ.



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
เรื่องปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงถ้าปั๊มเชื้อเพลิงในถังเสีย ถ้าติดเป็นแบบ ปั๊มนอกถังน้ำมันจะดีกว่าหรือป่าว  :มั้ง:
เห็นว่ามันเปลี่ยนง่ายกว่าแบบอยู่ในถัง   
 (แล้วราคาปั๊มเชื้อเพลิงอยู่นอกถังราคาแพงไหม )  :)

ข้อเสียเลยนะ

1. ราคาแพงกว่า 2 - 3 เท่า แล้วแต่ยี่ห้อ

2. เสียงดัง ตลอกเวลาจะทรมานหูเปล่าๆ

ถ้าเป็นรถบ้าน แอร์เย็น เพลงเพราะ เลือกมือสองแรงดัน 3 Bar พอครับ ของญี่ปุ่นนี่แหละ ราคาตั้งแต่ 500 - 1000 บ.

ข้อดีบ้าง...

ปั้มนอกถัง ออกแบบไว้สำหรับ รถแข่งครับ...

เพราะเขาเจอปัญหาว่า เวลาที่ปั้มมันพัง หรือมีปัญหา ถ้าอยู่ในถังมันซ่อมยากครับ.... ง่ายๆแค่เนี้ยฮะ....  :)

ที่เหลือ รถบ้าน... ใช้แบบรถบ้านครับ ขนาดรถผม อยู่ในถัง เวลาทำงานผมยังได้ยินเสียงหึ่งๆเลย... ดังมาก.. :ไม่:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline godgi

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 350
  • No.: 109
  • รุ่นรถ: Corsa
  • สีรถ : เขียว
  • เครื่องยนต์: X14
เรื่องปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงถ้าปั๊มเชื้อเพลิงในถังเสีย ถ้าติดเป็นแบบ ปั๊มนอกถังน้ำมันจะดีกว่าหรือป่าว  :มั้ง:
เห็นว่ามันเปลี่ยนง่ายกว่าแบบอยู่ในถัง   
 (แล้วราคาปั๊มเชื้อเพลิงอยู่นอกถังราคาแพงไหม )  :)

ข้อเสียเลยนะ

1. ราคาแพงกว่า 2 - 3 เท่า แล้วแต่ยี่ห้อ

2. เสียงดัง ตลอกเวลาจะทรมานหูเปล่าๆ

ถ้าเป็นรถบ้าน แอร์เย็น เพลงเพราะ เลือกมือสองแรงดัน 3 Bar พอครับ ของญี่ปุ่นนี่แหละ ราคาตั้งแต่ 500 - 1000 บ.


แรงดัน 3 บาร์ หมายถึงปั๊มนอกถังใช่ไหมครับ 




Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
ในถังครับ  นอกถังมันปั๊มแรงดันสูง 5 barขึ้นไปทั้นั้นเลยอ่ะ แล้วแต่ยี่ห้อด้วย  แต่ส่วนใหญ่เค้าจะดูที่อัตราการ Flow L./min ครับ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
เรื่องปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงถ้าปั๊มเชื้อเพลิงในถังเสีย ถ้าติดเป็นแบบ ปั๊มนอกถังน้ำมันจะดีกว่าหรือป่าว  :มั้ง:
เห็นว่ามันเปลี่ยนง่ายกว่าแบบอยู่ในถัง   
 (แล้วราคาปั๊มเชื้อเพลิงอยู่นอกถังราคาแพงไหม )  :)

ข้อเสียเลยนะ

1. ราคาแพงกว่า 2 - 3 เท่า แล้วแต่ยี่ห้อ

2. เสียงดัง ตลอกเวลาจะทรมานหูเปล่าๆ

ถ้าเป็นรถบ้าน แอร์เย็น เพลงเพราะ เลือกมือสองแรงดัน 3 Bar พอครับ ของญี่ปุ่นนี่แหละ ราคาตั้งแต่ 500 - 1000 บ.


แรงดัน 3 บาร์ หมายถึงปั๊มนอกถังใช่ไหมครับ 



ในถังครับ...

ปั้มนอกถังอย่าไปใช้ครับ มันต้องมี อุปกรณ์พ่วงของระบบมันอีกครับ....  :)

หรือว่าจะทำรถแข่งฮะ... :มั้ง:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline godgi

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 350
  • No.: 109
  • รุ่นรถ: Corsa
  • สีรถ : เขียว
  • เครื่องยนต์: X14
เรื่องปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงถ้าปั๊มเชื้อเพลิงในถังเสีย ถ้าติดเป็นแบบ ปั๊มนอกถังน้ำมันจะดีกว่าหรือป่าว  :มั้ง:
เห็นว่ามันเปลี่ยนง่ายกว่าแบบอยู่ในถัง   
 (แล้วราคาปั๊มเชื้อเพลิงอยู่นอกถังราคาแพงไหม )  :)

ข้อเสียเลยนะ

1. ราคาแพงกว่า 2 - 3 เท่า แล้วแต่ยี่ห้อ

2. เสียงดัง ตลอกเวลาจะทรมานหูเปล่าๆ

ถ้าเป็นรถบ้าน แอร์เย็น เพลงเพราะ เลือกมือสองแรงดัน 3 Bar พอครับ ของญี่ปุ่นนี่แหละ ราคาตั้งแต่ 500 - 1000 บ.


แรงดัน 3 บาร์ หมายถึงปั๊มนอกถังใช่ไหมครับ 



ในถังครับ...

ปั้มนอกถังอย่าไปใช้ครับ มันต้องมี อุปกรณ์พ่วงของระบบมันอีกครับ....  :)

หรือว่าจะทำรถแข่งฮะ... :มั้ง:
ไม่ได้ทำรถแข่งครับ ( หุ หุ)
ก็แค่อยากทราบราคาเฉยๆครับ 
1.พอทราบไหมปั๊ม ยี่ห้อบอสแบบที่รถสนามราคาประมาณเท่าไหร่ แล้วต้องต่ออะไรพ่วงครับ ขอคร่าวๆ เป็นความรู้  :ตาปิ้ง:
2.ถ้าเรื่องความทนทานปั๊มภายในถังอายุการใช้งานนานกว่ามากไหมครับถ้าเทียบกับปั๊มภายนอก (ยี่ห้อบอส)  :ตาปิ้ง:



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
เบิกใหม่ มีตั้งแต่ หลัก พัน ยันหลัก หมื่น ครับ... แต่มือ 2 ก็ประมาณ 2-4000 แล้วแต่ยี่ห้อครับ...

ระบบ ต่อพ่วงของมัน เอาเท่าที่ผมทราบนะครับ ผมไม่เคยต่อนะ แค่ถามๆเพื่อนๆมา...

โดยปรกติ การที่แปลงปั้มในถังออกมานอกถัง ห้ามเอาปั้มในถังมาพิเรนดัดแปลงเด็ดขาด เพราะว่า ปั้มในถังมันจะใช้น้ำมันเป็นตัวระบายความร้อนครับ... หน้าตาก็ไม่เหมือนกัน...

ระบบคร่าวๆ

1. แบบไม่มีถัง A(ถังพักน้ำมันกันมันกระฉอกเวลาเข้าโค้ง) ปั้มนอกถัง 1 ตัว ดูดน้ำมัน ดิบๆจากถังเดิมเลย (ในถังยังมีกรองหยาบอยู่) อันนี้ใช้ดัดแปลงแบบลูกทุ่ง แล้วก็ต่อด้วย กรองละเอียดแบบปรกติที่เราๆใช้ๆกัน แรคกูเรเตอร์ ใช้ของเดิมที่หน้าเครื่อง ใช้แข่งขันไม่ค่อยดีนะครับ แต่ขับไม่ซีเรียส ถ้าน้ำมันพอก็เป็นอันใช้ได้

2. แบบมีถัง A เริ่มจากปั้มตัวแรกดูดจากถังหลักมากัง A (มีระบบกรองอะไรก็จบตรงนี้เลย) จากถัง A ไปหน้าเครื่อง จะใส่ 1-2 ตัวก็แล้วแต่การใช้น้ำมันของเครื่อง บางคันอาจจะเอาเรคกูลเรเตอร์มาใช้ตรงนี้เลย เพื่อการซ่อมบำรุง

แต่การติดตั้งทั้งหมดต้องยึดให้แน่นหนามั่นคง อยู่ห่างจากวัสดุติดไฟ และไม่มีวัสดุซึมน้ำมันอยู่ใกล้ๆครับ เดี๋ยว บรึม... :วิญญาณ:

ที่ถามเรื่อง ปั้มนอก..ของบอส น่าจะเป้นที่ใช้กับรถเบนซ์ แน่ๆเลย... เขาออกแบบมาอย่างนั้นอ่ะฮะ ผมไม่ทราบรายละเอียดนะครับ... :มั้ง:

ความคงทนเรื่องการใช้งานผมไม่ทราบ แต่ว่า ถ้าปั้มมัน จ่ายน้ำมัน Spec 300L/HR MAX PRESS 8 BAR ท่อน้ำมันคงต้องยกใหม่ทั้งชุด เรคต้องเป็นเรคแต่ง เปลี่ยนระบบไปเยอะฮะ...ต้องดูแลดีๆด้วย...ของที่มันออกแบบมาแบบนั้นต้อง ดูแลมันดีๆครับ ความปลอดภัยมันต้องใส่ใจมากกว่าเดิม....

ประมาณนี้นะฮะ ผมไม่ได้ถามรายละเอียด อาจจะมีอะไรไม่ครบ แล้วคุยกันนานแล้วด้วยครับ จำไม่ค่อยได้ เอาเป็นข้อมูลคร่าวๆก่อนแล้วกัน... :น้ำร้อน:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
ของเรา ก็ Bosch ครับ.. แต่เป็นในถัง

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline godgi

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 350
  • No.: 109
  • รุ่นรถ: Corsa
  • สีรถ : เขียว
  • เครื่องยนต์: X14
เบิกใหม่ มีตั้งแต่ หลัก พัน ยันหลัก หมื่น ครับ... แต่มือ 2 ก็ประมาณ 2-4000 แล้วแต่ยี่ห้อครับ...

ระบบ ต่อพ่วงของมัน เอาเท่าที่ผมทราบนะครับ ผมไม่เคยต่อนะ แค่ถามๆเพื่อนๆมา...

โดยปรกติ การที่แปลงปั้มในถังออกมานอกถัง ห้ามเอาปั้มในถังมาพิเรนดัดแปลงเด็ดขาด เพราะว่า ปั้มในถังมันจะใช้น้ำมันเป็นตัวระบายความร้อนครับ... หน้าตาก็ไม่เหมือนกัน...

ระบบคร่าวๆ

1. แบบไม่มีถัง A(ถังพักน้ำมันกันมันกระฉอกเวลาเข้าโค้ง) ปั้มนอกถัง 1 ตัว ดูดน้ำมัน ดิบๆจากถังเดิมเลย (ในถังยังมีกรองหยาบอยู่) อันนี้ใช้ดัดแปลงแบบลูกทุ่ง แล้วก็ต่อด้วย กรองละเอียดแบบปรกติที่เราๆใช้ๆกัน แรคกูเรเตอร์ ใช้ของเดิมที่หน้าเครื่อง ใช้แข่งขันไม่ค่อยดีนะครับ แต่ขับไม่ซีเรียส ถ้าน้ำมันพอก็เป็นอันใช้ได้

2. แบบมีถัง A เริ่มจากปั้มตัวแรกดูดจากถังหลักมากัง A (มีระบบกรองอะไรก็จบตรงนี้เลย) จากถัง A ไปหน้าเครื่อง จะใส่ 1-2 ตัวก็แล้วแต่การใช้น้ำมันของเครื่อง บางคันอาจจะเอาเรคกูลเรเตอร์มาใช้ตรงนี้เลย เพื่อการซ่อมบำรุง

แต่การติดตั้งทั้งหมดต้องยึดให้แน่นหนามั่นคง อยู่ห่างจากวัสดุติดไฟ และไม่มีวัสดุซึมน้ำมันอยู่ใกล้ๆครับ เดี๋ยว บรึม... :วิญญาณ:

ที่ถามเรื่อง ปั้มนอก..ของบอส น่าจะเป้นที่ใช้กับรถเบนซ์ แน่ๆเลย... เขาออกแบบมาอย่างนั้นอ่ะฮะ ผมไม่ทราบรายละเอียดนะครับ... :มั้ง:

ความคงทนเรื่องการใช้งานผมไม่ทราบ แต่ว่า ถ้าปั้มมัน จ่ายน้ำมัน Spec 300L/HR MAX PRESS 8 BAR ท่อน้ำมันคงต้องยกใหม่ทั้งชุด เรคต้องเป็นเรคแต่ง เปลี่ยนระบบไปเยอะฮะ...ต้องดูแลดีๆด้วย...ของที่มันออกแบบมาแบบนั้นต้อง ดูแลมันดีๆครับ ความปลอดภัยมันต้องใส่ใจมากกว่าเดิม....

ประมาณนี้นะฮะ ผมไม่ได้ถามรายละเอียด อาจจะมีอะไรไม่ครบ แล้วคุยกันนานแล้วด้วยครับ จำไม่ค่อยได้ เอาเป็นข้อมูลคร่าวๆก่อนแล้วกัน... :น้ำร้อน:

ปั๊มที่อยู่ในถังน้ำมันใช้น้ำมันเป็นตัวระบายความร้อน

แล้วถ้าในกรณีที่ิว่าน้ำมันหมดถังแล้ว 

(ซึ่งในขณะนั้นน่าจะเหลืีอน้ำมันก้นถัง+่ไอน้ำมันแล้ว) 

และในขณะนั้นระบบเกจ์น้ำมันเผอิญเสีย+ไฟโชว์ไม่เตือน

แล้วก็บวก user ที่ไม่รู้(ไม่ได้เอะใจ)

็ู้ซึ่งเห็นว่าไฟโชว์ไม่เตือน เข็มน้ำมันก็ไม่ตกขีดแดง

สตาร์ทจนกระทั่งปั๊มในถังน้ำมันร้อนมากๆ... จะมีโอกาสไฟไหม้ไหม?

(อย่าพึ่งรำคาญนะที่ผมถามเยอะ)








Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
ถ้ามันมีน้อย จนต่ำมาก ไม่ทันได้ใช้งานหรอก เหลือประมาณ 2-3 ลิตร รถก็ดับแล้วแระ
แต่ก่อนที่จะดับ เสียงปั๊มติ๊ก มันจะดังอยู่ข้างหลังตลอดเวลา เหมือนเสียงลมออก ..ยังงัยๆก็ต้องรำคาญ
ยกเว้นคนที่มันใช้อย่างเดียว ไม่ดูเกจ์ ไม่สนใจเสียง รถสตาร์ทได้กรูก็ไป อันนี้สิ รถดับคาที่เลย 555

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
^
ส่วนมากน้ำมันหมดก็รถดับก่อนครับ...

แต่อาจจะมีปัญหาเวลาที่ใช้แก๊ส แล้ว ช่างไม่ได้ตัดปั้มติืก แล้วเติมน้ำมันเหลือก้นถังน้อยมาก... เคยเจอว่า ถังบุบ ครับ เพราะว่า มันเกิดแรงดูด... (ของผมเอง) แต่มันมีจากหลายสาเหตุนะครับ ท่อน้ำมันไหลกลับตัน หรือว่า ถังดักไอเบ็นซินตันก็ถังบุบฮะ...

รถที่ใช้แก๊ส เขาถึงได้บอกว่าให้เติมน้ำมันเลี้ยงเอาไว้ประมาณ 1/4 ถังเสมอ เป้นอย่างต่ำครับ เพื่อกันความซวย... :)

คำถามไหนตอบได้ก็ตอบฮะ บางทีผมก็ไม่รู้แฮะๆๆๆ  :)






ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline finn-first

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 557
  • สุดเลิฟกะเจ้าตัวแสบ..บ (การันตีคับโผ้ม...ม)
ส่วนใหญ่ในถัง แต่ก่อนของ RB26 แรงสุด เดี๋ยวนี้เค้าเล่น walbro ของ evo vii กัน นอกถังใช้ bosch 044 2ตัวอัดหัวท้าย

ใหลกลับกลาง ระวัง bosch เทียม เยอะมาก :หนาว: :หนาว:

ประดิษฐ์ยนต์ (เอ)
"สีดี ต้องดูตอนแห้ง"

มือถือ : 084-114-3366 / ร้าน  : 02-567-2829
Address : 57/41-42 หมู่ 2 ถ.รังสิต-ปทุมฯ ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี 12000
Email address : mickyminnie1@live.com


Offline อับดุล

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 820
  • ชอบใช้ Opel
ครังหนึ่งเคยเกิดกับตัวเองมา รถสตาร์ทไม่ติด ช่างแถวบ้านมาตรวจเช็ค บอกปั้มติกเสีย และก็ซ่อมไม่ติด ก็ให้กับไปก่อน
และก็ได้คุณต้นครับ  โทรพูดคุย ปั๊มติกไม่เสีย ก็สตาร์ทได้ใช้งานทุกวันนี้ ขอบคุณครับ

คนเราทุกคน  ผมเชื่อว่า ไม่มีใครที่จะดีไปซะทุกอย่าง  ทุกๆคนต้องมีข้อเสียด้วยกันทั้งนั้นแหละ  แต่การที่พวกเรามาอยู่รวมกันได้  คบกันได้  พูดคุยกันได้ และสนิทกัน ก็เป็นเพราะว่า  เรานั้นต่างรับข้อเสียของกันและกันได้ก็เท่านั้นเอง   แต่เหนือสิ่งอื่นใด   เราจะต้องจริงใจและคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ในยามที่พวกของเราต้องการความช่วยเหลือ  และทำให้พวกของเรานั้นมีความสุขที่สุดเวลาที่อยู่กับเรา เท่านั้นพอ


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
ระวัง bosch เทียม เยอะมาก :หนาว: :หนาว:
มันเป็นแบบนี้รึป่าว?
Bosch -> Boss หรือก็ Boso ...อิอิอิ

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline อับดุล

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 820
  • ชอบใช้ Opel
ระวัง bosch เทียม เยอะมาก :หนาว: :หนาว:
มันเป็นแบบนี้รึป่าว?
Bosch -> Boss หรือก็ Boso ...อิอิอิ

ถ้าอย่างนันใช้ยี่ห้อไรดีละ

คนเราทุกคน  ผมเชื่อว่า ไม่มีใครที่จะดีไปซะทุกอย่าง  ทุกๆคนต้องมีข้อเสียด้วยกันทั้งนั้นแหละ  แต่การที่พวกเรามาอยู่รวมกันได้  คบกันได้  พูดคุยกันได้ และสนิทกัน ก็เป็นเพราะว่า  เรานั้นต่างรับข้อเสียของกันและกันได้ก็เท่านั้นเอง   แต่เหนือสิ่งอื่นใด   เราจะต้องจริงใจและคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ในยามที่พวกของเราต้องการความช่วยเหลือ  และทำให้พวกของเรานั้นมีความสุขที่สุดเวลาที่อยู่กับเรา เท่านั้นพอ


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
บอช ปลอมมันมีมานานแล้วอ่ะครับ  แต่หลังมันเป็นบอชที่ผลิตส่ง OEM ให้กับบ.แต่งรถชั้นนำ จากจีน และ อเมริกาด้วยครับ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
ถ้าไปเชียงกง...

ซื้อยี่ห้ออะไรก็ได้ครับ ตัวละ 4-500 บาท

ผมได้มาของเดนโซ่ ก็ใช้ได้ดี

วิธีเลือกคือ อย่าเอา ของรถรุ่นที่มันเครื่องแรงเวอร์....

หมายความว่า รถเครื่องแรง ปั้มมันก็แรงตามไปด้วย แรงมากไป เร็คทำงานหนัก ท่อน้ำมันก็รับแรงดันสูง...เดี๋ยวก็พัง ท่อน้ำมันพัง..ทำบุญมาไม่มากพอ ก็ไฟลุก ไฟลุกก็เป็นตำนานครับ....

เอาของเครื่อง ประมาณ 1500-1600 cc ก็พอครับ อย่างมากก็ ปั้ม J ปั้ม J bo ปั้ม RB ไม่ต้องไปยุ่งกับมันครับ...เดี๋ยวงานเข้า...

แกะเองได้ไม่ยาก ค่อยๆทำตอนกลางวัน ว่างๆ ครั้งแรกสัก 2 ชั่วโมงก็เสร็จครับ มันจะยากตอนที่เปลี่ยนกรองละเอียด แต่ถ้ายัดของใหม่เข้าได้เลยก็ง่าย ครับ...

ปั้มราคา 500 ใช้ได้ สัก 3-4 ปี ก็คุ้มครับ ถ้าซื้อใหม่ ราคาเท่าไรผมยังไม่เคยลองเช็คครับ ต่ถ้าได้ของปลอม... ก็ พังไวพอๆกัน...  :-\

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
Bosch ของใหม่ 3800 บ.อ่ะ  แต่แนะนำมือสอง เซียงกง แรงดัน 3 Bar ราคาตามที่ต้นว่านั่นแหละครับ ใช้คุ้มแหละ ยิ่งติดแก๊สยิ่งคุ้ม



Offline jabuck

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 167
  • No.: 171
  • รุ่นรถ: corsa
  • สีรถ : ฟ้า-ดำ
  • เครื่องยนต์: 4e fe at 1300 cc
:-Xรถผมสตาทร์ 2-3 ครั้งถึงจะติด
เปลี่ยนกรองเชื้อเพลิงแล้วก็ยังไม่หาย
ใช้น้ำมันเร่งไม่ขึ้น รถไม่มีแรง แต่ใช้แก๊สไม่เป็นไร
เพื่อนสมาชิกช่วยชี้แนะด้วยครับ



Offline chanat

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,607
  • Tel 0896762564
ก้ลอง ถอดปั็มติ้ก มาดูก่อนนะครับ แล้วก้เช้ค ที่ลิ้นปีกผีเสื้อ ว่าน้ำมันจ่ายเป็นฝอยไหม เร็คกุเรเตอร์ ยัง ดีอยู่ไหม ทำตามนี้ก่อนครับ



หนทางไกล นับหมื่นลี้ ต้องเริ่มต้นด้วยก้าวแรก  "เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย ดังนี้แล้ว "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"

www.opel.in.th


Offline jabuck

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 167
  • No.: 171
  • รุ่นรถ: corsa
  • สีรถ : ฟ้า-ดำ
  • เครื่องยนต์: 4e fe at 1300 cc
:)เรียบร้อยแล้วครับสายน้ำมันแตกครับ ตอนนี้วิ่งกระฉูดเลยครับขอบคุณเพื่อนสมาชิกครับ



 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง