ปัญหาไฟเลี้ยวติดค้าง กับที่ปัดน้ำฝนไม่ครบจังหวะ

narong21 · 2860

Offline narong21

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 40
1.รถผมไฟเลี้ยวติดค้างไม่กระพริบเป็นบางครั้ง แต่ถ้ามันค้าง ผมกดสวิท เปิดไฟฉุกเฉินแล้วก็ปิดไฟฉุกเฉิน ไฟเลี้ยวก็จะกลับมากระพริบปกติครับ  สาเหตุ จะเกิดจากอะไรครับ รีเลย์ไฟเลี้ยวหรือสวิทฉุกเฉินที่มีปัญหาครับ
2.ใบปัดน้ำฝน ทำงานจังหวะ 2 3 ได้ปกติครับ  แต่จังหวะ แรก จะปัดไปไม่ครบจังหวะครับ ลองถอดรีเลย์ออกมา พอเปิดจังหวะแรกจะไม่ทำงานเลย ส่วนจังหวะ 2 3 ทำงานปกติครับ
ปัญหาเกิดจากรีเลย์ ไหมครับ
ขอคำแนะนำด้วยครับ  และรีเลย์ สองตัวนี้ ราคาเท่าไหร่ครับ



Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
ปัญหาแรก  โดยถ้าไฟเลี้ยวติดค้าง
ต้องดูด้วยว่าข้างไหน ก้อให้ไปเชคข้างนั้น สาเหตุโดยมากก้อคือ มีหลอดไฟเลี้ยวหลอดใดหลอดหนึ่งขาด
แต่จากที่บอกมา ปัญหาอาจเกิดจากหลอดหลวมก้อได้ครับ
ส่วนข้อสอง ผมว่าอาจเป็นที่ตัวมอร์เตอร์เองก้อได้ เพราะถ้าเป็นที่ รีเลย์ มันคงไม่ทำงานครับ

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline aotto147

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 202
  • รุ่นรถ: Astra F
  • สีรถ : Gray
  • เครื่องยนต์: C16SE Turbo !!!
อาการแรกนะครับ.. ไฟเลี้ยวติดค้าง... เวลากดไฟผ่าหมาก.. แล้วกลับมาเลี้ยวได้เหมือนเดิม.. เริ่มต้น หากติดค้างอีก ลงมาดูเลยครับ.. ว่าไฟ ทั้ง สามดวงติดไม๊ ด้านหน้า ด้านหลัง และหน้าปัทม์ หากติดทั้ง สามหลอด... รีเลย์ ล้าแล้วครับ.. หากมีหลอดใด หลอดหนึ่งดับ หลอดขาดครับ.. รีเลย์ รถยุโรป.. จ่ะไม่ทำง่ายๆ แบบ ญี่ปุ่นครับ.. มีแค่ 85 86 87 30 ครับ  ลักษณะ คล้าย.. โซลิดสเตตรีเลย์ ครับ. รีเลย์ มีความต้านทานครับ.. ยุ่งยาก ที่ จะตรวจเช็คนิดนึง.. แต่ถ้าเข้าใจ ก็ โอ ครับ..
อาการที่สอง.. ชุดปัดน้ำฝนไม่ทำงาน.. ที่จังหวะ 1 .. 2,3 ปกติ ให้ดูที่สวิทย์ปัดน้ำฝนครับ.. เพราะเป็น ตัวหน่วงจ่าย เพื่อให้ รีเลย์ทำงานครับ.. ทางยุโรป เค้าชอบทำอะไรที่ยากๆครับ.. มันไม่ใช้ สวิทย์ ธรรมดา... แต่บ้านเค้าเรียกโมดูลครับ... สมมุตติ เค้าให้ เบอร์ 1 หน่วงที่ 5 วินาที เบอร์2 หน่วงที่ 2.5 วินาที และเบอร์ 3 หน่วงที่ 1 วินาที..เป็นต้นครับ.. แล้วจึงส่งไฟมาให้ รีเลย์ ตัดต่อ ไฟ ส่งตรง. ไปยังมอเตอร์ครับ.. อันนี้ ไล่ เบื้องต้นครับ.. ต้องมาดู ว่า ค่ายไหน ออก แบบยังไง.. เพราะ ค่ายรถยุโรปแต่ละค่าย เค้ามี ทีเด็ดครับ.. จะไม่มี ทางลอกลายการออกแบบ...กัน.. ครับ..  8) 8) 8)

Car: Opel Astra 5D hatchback
Engine: C16SE 1.6 8v
Turbo&ECU: TD04(HL)&PFC F-CON HKS
Wheel: Ray&Nitto Neo Gen 2012
Subtension: Koni SP20 all set Front&Rear &. Front shock ball joint Toyota Supra
Sound System: Prism&DLS Pro Front spearker JBL Subwoofer

Mechanics Super car  in phuket Autoexprass dot com
ซื้อ 5 หมื่น แต่ง 1 แสน .... -.-


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง