....อ่า เหตุการแบบนี้ ผมเคยเจอและเคยแก้ปัญหาให้แอสตร้ามาแล้วสองคัน อาการเกียร์ออโต้ ไม่ยอมเปลี่ยนทั้งๆที่เคยขับมาดีๆ
คันแรกประสบการณ์แรก...ก้อยังไม่นึกถึงฟิวส์ครับ...ไล่โน่นไล่นี่ไปเรื่อย พวกปลั๊กพวกแจ๊ค ต่างๆไล่ทำความสะอาดจนหมดปัญญา
เลยมานั่งคิด...มันมีไฟฟ้ามาเกี่ยวด้วยนี่หว่า
ไปดูฟิวส์หน่อยสิ ดูไปดูมา มีขาดอยู่ตัวหนึ่ง สีน้ำเงิน 20 แอมป์ แต่ถ้าดูตามแผนปิด
มันจะเป็นฟิวส์สำหรับระบบลากจูง แต่ก้อเอาวะ หาฟิวส์มาเปลี่ยนก่อน ระบบจะได้ครบๆ เอาไปวิ่งดู....เฮ้ยยยย
หาแล้วว้อยยยยยย.... :-*
คันที่สอง...ทำให้ยังไม่ถึงเดือนมานี่เอง...รถพี่เขาแถวๆในค่ายฯนี่แหละโทรมาหาผมด้วยเสียงหวั่นๆ บอกว่ารถเขาเกียร์ไม่ยอมเปลี่ยน
เอาไปอู่...อูกบอกไม่กล่อง ก้อ เกียร์พังแล้ว ต้องเปลี่ยนหรือซ่อมประมาณสองหมื่นกว่า
ผมก้อเลยบอกไป...เกียร์กับกล่องอะ มันไม่ได้พังกันง่ายๆนะคร๊าบพี่น้องคร๊าบบบบบ
พี่ไล่ดูฟิวส์หรือยัง ไล่ดูแล้วมันมีอยู่ตัวหนึ่งขาด เปลี่ยนแล้วก้อยังขาดอีก
อ้าวววว...
มันเป็นไปได้งัยมีไรช๊อตรึเปล่าหว่า...
ก้อเลยบอกให้เขาขับรถมาให้ืดู
ผมก้อมุดๆดู และเดาไว้เลยว่า...มันต้องฟิวส์ตัวนั้นแน่ๆ....แต่ทำไมมันขาดหว่า...
พอมุดเข้าไปเห็นฟิวส์...อ้าวววววว...
ใส่ฟิวส์ผิดขนาดนี่หว่าาาาา :( มันจะไม่ขาดได้งัย ของเดิม 20 แอมป์ พวกเล่นเอา 10 แอมป์ใส่ เวงกำ
ก้อเลยค้นๆหาฟิวส์ในรถพี่เขานะแหละ เจอ 25 แอมป์ตัวหนึ่ง เอาวะ...แก้ขัด ใส่เข้าไป ออนสวิทย์ ทุกอย่างปกติ เฮ้ยยยย หายแล้วไปรูปเครื่องก้อหายด้วย เอสกระพริบก้อหาย...เสียงพี่เขาบอกงั้น ผมก้อเลยให้พี่เขาขับรถไปซื้อฟิวส์มาใส่ให้มันตรงขนาด เสียตังค์ไป 5 บาทค่าซ่อมเกียร์
และก้อแถมท้ายให้ความรู้ไปหน่อยหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องฟิวส์ว่า...
ในรถโอเปิ้ลเราเนี่ย ถ้าหากฟิวส์ขาดแล้วไม่รู้ว่ามันขนาดเท่าไหร่
ให้ดูสีของช่องเสียบฟิวส์ แล้วไปซื้อฟิวส์สีนั้นมา มันก้อจะตรงขนาดของมันเป๊ะเลย มันเป็นมาตรฐานของยุโรปเค๊า เข้าใจ๋บ่..