[ข้อมูล] เก็บเอามาฝาก ระวังตัว C บวม..!

PeeSard · 19737

Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
จาก.. http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V8607659/V8607659.html

กระซิบบอก ผู้ที่ใช้ เฟียตปุนโต ทุกท่าน

ครับ ขอบอกว่า ผู้ที่ยังใช้เครื่องยนต์เดิม
capacitor ในกล่อง ECU ของท่านหมดอายุการใช้งาน แล้วนะครับ

ข้อมูล capacitor
220 ไมโครฟารัด 50 โวลท์ อุณหภูมิ 105 องศาเซลเซียส
ผลิต ปี 95 สัปดาห์ที่ 11 (H9511) บัดนาว เริ่มรั่วแล้วครับ
เจอมา 3 กล่องใน 1 สัปดาห์  เปลี่ยนใด้เลยครับ
ถึงยังไม่รั่วก็ไกล้แล้วครับ อายุมากแล้ว
เมื่อรั่ว จะกัดกร่อนลายวงจร ที่จะตามมา คือ IGBT วงจรจุดระเบิด
จะเสีย
หาได้ไม่ง่ายนัก และราคาสูง
สัณญานจาก immobilizer ผ่านระหว่างขา capacitor ที่ว่าซะด้วย
ถ้าขาด จะ ติดเครื่องไม่ได้ ถ้าไม่มี กุญแจตัวแม่ สีแดง อาจต้องซื้อ
กล่อง ECU ใหม่ (ราคา19500 บาท)
ในกล่อง immobilizer ตัว capacitor
220 ไมโครฟารัด 35 โวลท์ อุณหภูมิ 85 องศาเซลเซียส
ครับเปลี่ยนทั้งคู่ไปเลย ไม่ถึง 20 บาท


จากคุณ     : juti

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline suny11

  • VIP's Member
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,305
  • เจนวิทย์ เทพละออง
  • รุ่นรถ: Crosa-3Doors Astra-Caravan Zafira-Spot & YAMAHA-XS250SP
  • สีรถ : ฟ้า บรอนซ์ มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ C16SE Z22SE
 :D :D :D :D

งั้นคันเก่งของเราๆท่านๆก็คงอาการใกล้เข้ามาแล้วนะเนี่ย...............

ส่วนมาก C ประเภทนี้เป็นตัวเรียงกระแส เปลี่ยนซะก่อนเกิดเหตุก็น่าจะดี............. :ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:

ผมไม่ได้รักกษัตริย์ที่ความเป็นกษัตริย์
แต่รักที่เป็นยิ่งกว่ากษัตริย์
คือเป็นศูนย์รวมจิตใจคนทั้งชาติ
ที่ในหลวงทำมาตลอดตั้งแต่เป็นพระเจ้าแผ่นดิน
ไม่ใช่หน้าที่ของกษัตริย์เลย
***ยืมมาจากเสรีไทยเว็บบอร์ด***


มีชีวิตที่ลิขิตเอง!O8I958792O


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
อันนี้ขอปรึกษา เซียนอิเล็คโทรนิคตรงๆ นะครับว่า
เราสามารถ แกะ ECU มาไล่จับได้มั้ยครับ..

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline suny11

  • VIP's Member
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,305
  • เจนวิทย์ เทพละออง
  • รุ่นรถ: Crosa-3Doors Astra-Caravan Zafira-Spot & YAMAHA-XS250SP
  • สีรถ : ฟ้า บรอนซ์ มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ C16SE Z22SE
เปิดกล่องดูก่อนครับ ถ้าอุปกรณ์เป็นตัวๆใหญ่ก็ยกเปลี่ยนได้................. ;) ;)

ถ้าพวกอุปกรณ์รวม เช่น RหรือCเป็นแผงๆก็ยากหน่อย.............. :เครียด: :เครียด:

ประเภทE-Prom ก็เสี่ยงอีกนิด.................. :มั้ง: :มั้ง:

ยิ่งประเภทอุปกรณืผิวหน้า ไม่มีขาก็ :หนาว: :หนาว:

ถ้าเป็นผมก็เปลี่ยนเฉพาะ electrolytic capacitor รูปร่างหน้าตาประมาณนี้

ด้วยสาเหตุว่าอุปกรณ์ตัวนี้เป็นจำพวกพาสซีฟอายุการทำงานมันไม่ได้ขึ้นกับการจ่ายไฟเข้าอย่างเดียว ขนาดวางไว้เฉยๆมันยังเสียได้เลย อาการส่วนมากก็จะบวม แล้วก็ปริ เยิ้ม สารเคมีก็จะกัดแผ่นปริ้น :หนาว: :หนาว:

ส่วนอย่างอื่นก็รอเสียอย่างเดียวครับ ที่ไม่เปลี่ยนเพราะผมไม่แน่ใจอุปกรณ์แอคทีฟที่นำมาปลี่ยนว่าเกรดมันจะดีแค่ไหน เพราะที่ออกจากโรงงานกล่องECUมักจะเป็นMilitary gradeครับ

ประมาณนี้.............

ถ้าสนใจเรื่องCapacitorก็ลองตามลิงค์ดูครับ
http://www.chontech.ac.th/~electric/html/capacitor.htm

ผมไม่ได้รักกษัตริย์ที่ความเป็นกษัตริย์
แต่รักที่เป็นยิ่งกว่ากษัตริย์
คือเป็นศูนย์รวมจิตใจคนทั้งชาติ
ที่ในหลวงทำมาตลอดตั้งแต่เป็นพระเจ้าแผ่นดิน
ไม่ใช่หน้าที่ของกษัตริย์เลย
***ยืมมาจากเสรีไทยเว็บบอร์ด***


มีชีวิตที่ลิขิตเอง!O8I958792O


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ส่วนมากจะทน...แต่เจ้าตัวที่มักจะสร้างปัญหา
ก้อคือเจ้านี่แหละครับ คาปาฯแบบ อิเล็คโตรฯ มันบวมครับ โดยเฉพาะ คอมพิวเตอร์ฯ ที่ทำงานเจอบ่อย(ห้องซ่อมคอมฯ)
พอมันบวม มันก้อจะมีค่าความต้่านทานในตัว ทำให้ระบบจ่ายกระแสได้ไม่เต็มที่ เครื่องแฮงค์ อยู่ๆดับประมาณนี้
ส่วนอุปกรณ์พวกเซรามิก ไม่ค่อยเสียครับ อยู่กันเป็น 40 - 50 ปีโน่นแหละ พวกที่จะเสียอีกก้อพวกที่ทำงานหนักๆ
อย่างพวก เฟตฯ ต่างๆ พวกที่ทำหน้าที่ จ่ายกระแสให้หัวฉีด จ่ายไปเลี้ยงไอเดิ้ล หรือไปเลี้ยงวาล์วอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ
ซึ่งค่ามันจะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ก้อจะทำให้เสียไวกว่าตัวอื่นๆ แต่อย่างน้อยมันก้ออยู่ได้เป็นสิบๆปีอะครับ ถ้าไม่เจออะไรแผลงเข้าซะก่อน..

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
แล้วพวกตัว C สีฟ้า และ ตัว R มันเจอความชื้นขณะที่มันร้อน มันจะชำรุดเร็วขึ้นมั้ยครับ?
เพราะบางที กล่องอาจจะปิดไม่สนิทอ่ะนะ และเท่าๆที่เคยแกะกล่อง ECU ของมอร์ไซด์ใหญ่
เขาจะเคลือบน้ำยาใสๆคล้ายเรซิ่น (หรือยูรีเทน) ทับซะหนาเลย..
เหมือนๆกับว่าป้องกันความชื้นซัก 10-20 ปีก็ไม่รู้สึกอ่ะนะ

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline suny11

  • VIP's Member
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,305
  • เจนวิทย์ เทพละออง
  • รุ่นรถ: Crosa-3Doors Astra-Caravan Zafira-Spot & YAMAHA-XS250SP
  • สีรถ : ฟ้า บรอนซ์ มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ C16SE Z22SE
จริงแล้วอุปกรณ์พวกนี้ก็ใช่ว่าจะเสียเร็วนะ

ในสภาพใช้งานหนักประเภทตากแดดตากฝนอย่างมอเตอร์ไซด์ที่เค้าเทเรซิ่นไว้ก็เพื่อกันความชื้นไปกร่อนขาอุปกรณ์ ,ตะกั่วที่บัดกรี ,ลายทองแดง

ทีนี้ในรถยนต์ที่ไม่มีเรซิ่นถ้าอยู่ในเก๋งก็ปัญหาพวกความชื้นคงไม่มี แต่กล่องอยู่นอกก็คงต้องคอยดูซีลกันหน่อย
ถ้าจะเทเรซิ่นแบบมอเตอร์ไซด์ผมว่ามันจะไปเกี่ยวกับอุณหภูมิการทำงานของอุปกรณ์ซึ่งบริษัทคงไม่ได้เผื่อไว้

ถ้าจะป้องกันก็ระวังซีลกล่องให้ดีคงพอ

ผมไม่ได้รักกษัตริย์ที่ความเป็นกษัตริย์
แต่รักที่เป็นยิ่งกว่ากษัตริย์
คือเป็นศูนย์รวมจิตใจคนทั้งชาติ
ที่ในหลวงทำมาตลอดตั้งแต่เป็นพระเจ้าแผ่นดิน
ไม่ใช่หน้าที่ของกษัตริย์เลย
***ยืมมาจากเสรีไทยเว็บบอร์ด***


มีชีวิตที่ลิขิตเอง!O8I958792O


Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768
 :)ผมก็กำลังจะแกะ ecu เครื่อง 1.6 16V ของ opel ผมมาตรวจดูเหมือนกันครับ สังเกตุมีอาการเพี้ยนๆ แล้ว
สงสัยเป็นที่ตัว c ครับ แล้วจะมารายงาน



Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
:)ผมก็กำลังจะแกะ ecu เครื่อง 1.6 16V ของ opel ผมมาตรวจดูเหมือนกันครับ สังเกตุมีอาการเพี้ยนๆ แล้ว
สงสัยเป็นที่ตัว c ครับ แล้วจะมารายงาน

อย่าลืมสังเกตุ อาการคนขับด้วยนะเสี่ยว


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline suny11

  • VIP's Member
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,305
  • เจนวิทย์ เทพละออง
  • รุ่นรถ: Crosa-3Doors Astra-Caravan Zafira-Spot & YAMAHA-XS250SP
  • สีรถ : ฟ้า บรอนซ์ มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ C16SE Z22SE
อา..................

หลายคนอ่านคงเริ่มจิตตก............... ??? ???

ก่อนทำไรมีแค่หัวแร้งกับตะกั่วคงไม่พอนะครับ............... :ใบเหลือง: :ใบเหลือง:

ฝีมือบัดกรีนี่ก็สำคัญจิ้มหัวแร้งยังไงไม่ให้ลายทองแดงช้ำ..................  :จุก: :จุก:

แผ่นปริ้นไม่น่าจะมีหน้าเดียว(ผมก็ไม่เคยรื้อของคันนี้ซะด้วย)แต่ของเรโนลต์R19มีสองหน้าบน-ล่างและไส้กลางรวมเป็น3เลเยอร์ :เครียด: :เครียด:
ทีนี้นอกจากไม่ให้ลายทองแดงช้ำ
ระวัง :หนาว:ตอนดึงขาอุปกรณ์มันจะเอาทองในในรูขึ้นมาด้วยนะครับ ลายกลางแผ่นต่อไม่ได้นะครับ(เพราะไม่รู้ต่อยังไง) :dead: :dead:

อีกอย่างก่อนทำอะไรก็ต้องลงกราวด์ให้ดีทั้งกล่องทั้งหัวแร้งทั้งคนให้ดี ไฟฟ้าสถิตย์หน้าหนาวมันเยอะอยู่นะจ๊ะ :หนาว: :หนาว:

ผมไม่ได้รักกษัตริย์ที่ความเป็นกษัตริย์
แต่รักที่เป็นยิ่งกว่ากษัตริย์
คือเป็นศูนย์รวมจิตใจคนทั้งชาติ
ที่ในหลวงทำมาตลอดตั้งแต่เป็นพระเจ้าแผ่นดิน
ไม่ใช่หน้าที่ของกษัตริย์เลย
***ยืมมาจากเสรีไทยเว็บบอร์ด***


มีชีวิตที่ลิขิตเอง!O8I958792O


Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768
ขอบคุณครับพี่สน พอดีเคยแกะของรถ jeep มาเปลี่ยนตัว c ดูแล้วครับ แต่เจ้า opel คงแค่แกะมาสำรวจก่อนว่ามีตัว c บวมบ้างไหม
แล้วค่อยหาของมาลงมือปก้ไขต่อไปครับ



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
อาจารย์ อย่าลืมภาพประกอบด้วยนะครับ
และตัวไหนที่มันมีแววว่า อายุจะสั้น ก็ชี้เป้าให้ดูด้วยนะครับ..

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
แผ่นปริ๊น มี 3 ชั้นครับ...และมันก้อเคลือบด้วยวานิสป้องกันความชื้นแล้ว เพราะฉะนั้นเมื่อมีการบัดกรี
ก้อต้องทำความสะอาด ผมใช้ทินเนอร์100% ครับ ผึ่งให้แห้งแล้วเคลือบด้วยสเปรย์เคลือบปริ๊นอีกที
ภายในกล่อง จะมีซิฟที่ถอดได้ 2 ตัว ไม่สามารถคัดลอกโปรแกรมได้ครับ เพราะมันไม่ใช่เบอร์ท้องตลาด
แต่เป็นเบอร์ที่โรงงานผลิตให้โอเปิ้ลโดยเฉพาะครับ เท่าที่ผมหาข้อมูลได้อะนะ....

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline suny11

  • VIP's Member
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,305
  • เจนวิทย์ เทพละออง
  • รุ่นรถ: Crosa-3Doors Astra-Caravan Zafira-Spot & YAMAHA-XS250SP
  • สีรถ : ฟ้า บรอนซ์ มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ C16SE Z22SE
รูปครับ...............



ผมไม่ได้รักกษัตริย์ที่ความเป็นกษัตริย์
แต่รักที่เป็นยิ่งกว่ากษัตริย์
คือเป็นศูนย์รวมจิตใจคนทั้งชาติ
ที่ในหลวงทำมาตลอดตั้งแต่เป็นพระเจ้าแผ่นดิน
ไม่ใช่หน้าที่ของกษัตริย์เลย
***ยืมมาจากเสรีไทยเว็บบอร์ด***


มีชีวิตที่ลิขิตเอง!O8I958792O


Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768
จะลองหาเวลาเปิดดูก่อนครับ แล้วถ้ามีตัวไหนบวม งานนี้คงต้องหาของในท้องตลาดมาเทียบเอา
 :ตาปิ้ง:จะพยายามดูครับ แต่ก็หวังว่าจะอยู่ในสภาพปกติครับ จะได้ไม่ต้องกังวลอีกว่าอาการเพี้ยนๆ มาว่าจากกล่อง
 :ตาปิ้ง:จะได้ดูประเด็นอื่นต่อไปครับ รถผมมันดีทุกอย่างในส่วนหลักๆ เครื่อง ตัวถัง เกียร์AUTO ดีหมด แต่ระบบไฟโครตมั่วครับ
เกิดจากการดูแลของเจ้าของเก่าครับ ตอนนี้พยายมแก้ไขระบบไฟให้ได้ตามมาตรฐานก่อนครับ แต่เป็นแบบนี้ก็ดีอย่างตรงที่งบประมาณมัน
ไม่ค่อยแพงครับ แต่ปวดหัวต้องวิเคราะห์มาก และอาการมันจะไม่เกิดตลอดเวลาครับ บางครั้งหรือนานๆ ทีเท่านั้นครับ

 :drink:ออ... ว่าแต่กล่องมือสอง 1.6 16V อันเท่าไหร่ครับ :'( :'( :'(



Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
กล่องเครื่อง 1.6 16วาวล์ 80 ร้อยอัพ ครับ

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
จะลองหาเวลาเปิดดูก่อนครับ แล้วถ้ามีตัวไหนบวม งานนี้คงต้องหาของในท้องตลาดมาเทียบเอา
 :ตาปิ้ง:จะพยายามดูครับ แต่ก็หวังว่าจะอยู่ในสภาพปกติครับ จะได้ไม่ต้องกังวลอีกว่าอาการเพี้ยนๆ มาว่าจากกล่อง
 :ตาปิ้ง:จะได้ดูประเด็นอื่นต่อไปครับ รถผมมันดีทุกอย่างในส่วนหลักๆ เครื่อง ตัวถัง เกียร์AUTO ดีหมด แต่ระบบไฟโครตมั่วครับ
เกิดจากการดูแลของเจ้าของเก่าครับ ตอนนี้พยายมแก้ไขระบบไฟให้ได้ตามมาตรฐานก่อนครับ แต่เป็นแบบนี้ก็ดีอย่างตรงที่งบประมาณมัน
ไม่ค่อยแพงครับ แต่ปวดหัวต้องวิเคราะห์มาก และอาการมันจะไม่เกิดตลอดเวลาครับ บางครั้งหรือนานๆ ทีเท่านั้นครับ

 :drink:ออ... ว่าแต่กล่องมือสอง 1.6 16V อันเท่าไหร่ครับ :'( :'( :'(

พวก คาปาฯ ใช้แบบ 105 องศา ตามท้องตลาดครับอาจารย์
พวก IC Driver ต่างๆหาได้ทั่วไปครับ
ที่ไม่มีเป็นพวก ECU, RAM, ROM  กับพวกที่ควบคุมการทำงานหลักๆครับ

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline godgi

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 350
  • No.: 109
  • รุ่นรถ: Corsa
  • สีรถ : เขียว
  • เครื่องยนต์: X14
ขอเพิ่มเติมหน่อยนะครับ

แนะนำตัวเก็บประจุเอาุยี่ห้อ ELNA นะครับ

คุณภาพจะดีกว่าตามท้องตลาดทั่วไปราคาแพงกว่ากัน

หน่อยครับ  :)



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
ขอเพิ่มเติมหน่อยนะครับ

แนะนำตัวเก็บประจุเอาุยี่ห้อ ELNA นะครับ

คุณภาพจะดีกว่าตามท้องตลาดทั่วไปราคาแพงกว่ากัน

หน่อยครับ  :)
วันหน้า ถ้าได้ของเล่น มาจะเอามาให้ดูว่า ตัวไหนควรแก้ ตัวไหนควรเก็บ.. :)

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline godgi

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 350
  • No.: 109
  • รุ่นรถ: Corsa
  • สีรถ : เขียว
  • เครื่องยนต์: X14
ขอเพิ่มเติมหน่อยนะครับ

แนะนำตัวเก็บประจุเอาุยี่ห้อ ELNA นะครับ

คุณภาพจะดีกว่าตามท้องตลาดทั่วไปราคาแพงกว่ากัน

หน่อยครับ  :)
วันหน้า ถ้าได้ของเล่น มาจะเอามาให้ดูว่า ตัวไหนควรแก้ ตัวไหนควรเก็บ.. :)
ของเล่นอะไรหรอครับพี่  :มั้ง:
ถ้าเป็นไปได้ยังไงรื้อมาแล้วตัวไหนเห็นท่าไม่ดีก็เปลี่ยนเลยฮะพี่
เอาไปให้ร้านอมรเปลี่ยนก็ได้พี่  :)




Offline อับดุล

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 820
  • ชอบใช้ Opel
ของญาติกันกล่องเครื่อง 1J ก็ตัว C บวมซ่อมได้ครับ

คนเราทุกคน  ผมเชื่อว่า ไม่มีใครที่จะดีไปซะทุกอย่าง  ทุกๆคนต้องมีข้อเสียด้วยกันทั้งนั้นแหละ  แต่การที่พวกเรามาอยู่รวมกันได้  คบกันได้  พูดคุยกันได้ และสนิทกัน ก็เป็นเพราะว่า  เรานั้นต่างรับข้อเสียของกันและกันได้ก็เท่านั้นเอง   แต่เหนือสิ่งอื่นใด   เราจะต้องจริงใจและคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ในยามที่พวกของเราต้องการความช่วยเหลือ  และทำให้พวกของเรานั้นมีความสุขที่สุดเวลาที่อยู่กับเรา เท่านั้นพอ


Offline beer3000

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 367
  • ถ้าบินได้ บินไปแล้ว
กล่อง 4E ผมก็เปลี่ยนไปแล้วครับ เพิ่งวางได้ 4 เดือนเอง เอาให้มันซ่อมเดินเบาไม่ได้อะครับ มันเปลี่ยนแล้วเหมือนเดิมครับ ก็ต้องงมกันต่อไป
 :ตาย:

ทำโอเบิ้ล วางเครื่องหมดไป 110000 หล่อเกิีน
CORSA 4E AT 4 SPEED OVER DRVE สีดำ MAXเทา12ก้านขอบ15 พิษณุโลก
ร้าน TB.COM จำหน่าย+ซ่อมคอมพิวเตอร์ 086-9342868
ปล.ไม่มีเวลาออน รบกวนโทรติดต่อ คับ


Offline chai3392

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 643
  • No.: ชื่อ ไอ - เปิ้ล เบอร์ 278 (เพราะมีโฟร์คลิฟท์ชื่อไอ-ช่วย)
  • รุ่นรถ: Corsa 3Dr. 1995 1.4i
  • สีรถ : ฟ้าอ่อน
  • เครื่องยนต์: C14NZ เกียร์ AT ของ X14XE
ของญาติกันกล่องเครื่อง 1J ก็ตัว C บวมซ่อมได้ครับ

ผมรื้อมา C บวม เปลี่ยนไปเมื่อวานนี้เองครับ ตัวละ2-5 บาท

ทำงานช่างเป็นหลายอย่าง แต่ไม่ได้รับจ้าง ไว้ช่วยตัวเองและผู้อื่นบ้างเป็นบางครั้ง


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
ของญาติกันกล่องเครื่อง 1J ก็ตัว C บวมซ่อมได้ครับ

ผมรื้อมา C บวม เปลี่ยนไปเมื่อวานนี้เองครับ ตัวละ2-5 บาท

ถ้า C มันบวมต้องดูสาเหตุครับเพราะมันเกิดมาจากหลายสาเหตุครับ เช่นกินเค็มมากไปก็ต้องให้มันลดเค็มหน่อย  หรือเกิดจากอักเสบก็คงจะต้องให้กินยาปฏิชีวนะ  หรือเกิดจากการกระแทกก็อาจจะใช้พวกบาล์มต่างๆทาดู  ก็อาจจะไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ แนะนำไว้เผื่อเป็นแนวทางครับ  :P :P :P

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline chai3392

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 643
  • No.: ชื่อ ไอ - เปิ้ล เบอร์ 278 (เพราะมีโฟร์คลิฟท์ชื่อไอ-ช่วย)
  • รุ่นรถ: Corsa 3Dr. 1995 1.4i
  • สีรถ : ฟ้าอ่อน
  • เครื่องยนต์: C14NZ เกียร์ AT ของ X14XE
ของญาติกันกล่องเครื่อง 1J ก็ตัว C บวมซ่อมได้ครับ

ผมรื้อมา C บวม เปลี่ยนไปเมื่อวานนี้เองครับ ตัวละ2-5 บาท

ถ้า C มันบวมต้องดูสาเหตุครับเพราะมันเกิดมาจากหลายสาเหตุครับ เช่นกินเค็มมากไปก็ต้องให้มันลดเค็มหน่อย  หรือเกิดจากอักเสบก็คงจะต้องให้กินยาปฏิชีวนะ  หรือเกิดจากการกระแทกก็อาจจะใช้พวกบาล์มต่างๆทาดู  ก็อาจจะไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ แนะนำไว้เผื่อเป็นแนวทางครับ  :P :P :P
ของผมมันไม่ได้เป็นอย่างน้าหมอว่าสักอย่างเลยครับของผมมันเป็นที่ขั้วแบตหลวมครับ ท่านผู้รุ้เขาบอกว่าเวลาขั้วแบตหลวมไฟจากไดมันวิ่งผ่านโดยตรงไม่มีแบตหน่วงไว้เลยทำให้ C ได้ครับ

ทำงานช่างเป็นหลายอย่าง แต่ไม่ได้รับจ้าง ไว้ช่วยตัวเองและผู้อื่นบ้างเป็นบางครั้ง


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง