Timming belt

theone_357 · 1641

Offline theone_357

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 183
  • หนึ่งครับ 081-1736306
on: 14 Oct 2009, 08:54
อยากทราบว่า timming belt ของ corsa 1.4 ต้องเปลี่ยนทุก 40,000 km. เหรอครับ ไม่ใช่ 100,000 km.เหรอ
แล้วต้องเปลี่ยนลูกรอก และอะไรอีกครับ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ พอดีผมอยู่กระบี่จะได้เอาไว้สอบเทียบราคา



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
Reply #1 on: 14 Oct 2009, 09:24
เพื่อความปลอดภัยสบายกระเป๋า.. เขาลิมิตให้ประมาณนี้แระคับ 4หมื่นโล
แต่ถ้าคิดว่า ตัวท่านเองขับแค่ 60-80 ตาม กฎกำหนดตลอเวลา ไม่เคยวิ่งยาวแช่นานๆเกิน 6 ชม.
ผมว่า 1แสนกม. ก่ทำได้ เพราะเครื่องไม่ได้ร้อน รอบไม่ได้เร็ว อ่ะนะท่านนะ

อย่างตัวผมเอง ก่เปลี่ยนปีต่อปี เพราะว่า อัดตลอด กระชากตลอด..!!

ส่วนที่ว่า ในการเปลี่ยนมีเตรียมเปลี่ยนอะไรไปด้วยบ้าง
พื้นๆ..ก่สายพานกับลูกรอก แยกออกมาอีกก่มี สายพานทามมิ่ง+สายพานหน้าเครื่อง+ลูกรอก 3 ตัว
ราคา สายพานทามมิ่ง คอนตี้..800+ สายพานหน้าเครื่อง มิตซู..6-7 ร้อย ลูกรอก ตัวละ 3-6 ร้อย (แพงๆหน่อยก่ 600+ แต่ถ้าของศูนย์ก่เป็นพัน)
ส่วนวาวล์ปั๊มน้ำ จิงๆแล้วของแท้มันจะอึดมาก..ใช้ได้หลายหมื่นโลเลย เอาเป็นว่า เปลี่ยนสายพานแต่ละเที่ยว ก่เช็ควาวล์ปั๊มน้ำด้วยก่แล้วกัน

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
Reply #2 on: 14 Oct 2009, 11:20
ต้องดูว่าใช้รถเยอะแค่ไหนครับ ปีก่อนผมวิ่งไปหกหมื่นโลได้ ถอดฝาครอบเปิดมาดูหน้าตาไทมิ่ง มันก็ยังดีอยู่ ไม่กรอบไม่ร้าว แต่เปลี่ยนเพื่อความสบายใจ

สูตรผมเปลี่ยนสายพานสองครั้ง แล้วค่อยเปลี่ยนลูกรอก,ปั้มน้ำครับ  :)




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #3 on: 14 Oct 2009, 12:02
ต้องดูว่าใช้รถเยอะแค่ไหนครับ ปีก่อนผมวิ่งไปหกหมื่นโลได้ ถอดฝาครอบเปิดมาดูหน้าตาไทมิ่ง มันก็ยังดีอยู่ ไม่กรอบไม่ร้าว แต่เปลี่ยนเพื่อความสบายใจ

สูตรผมเปลี่ยนสายพานสองครั้ง แล้วค่อยเปลี่ยนลูกรอก,ปั้มน้ำครับ  :)

ที่บอมบ์ว่า นั้นคือใช้ของเกรดดีหน่อยนะครับ...

ลูกรอกไม่น่ากล้ว... แต่ปั้มน้ำถ้ามัน ล๊อค มาทีนึง... งานเข้าแน่ๆ เครื่องจะล๊อค ครับ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768
Reply #4 on: 14 Oct 2009, 12:04
 :)ผมว่าของแท้ ศูนย์ เลยสบายใจกว่าครับ



Offline theone_357

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 183
  • หนึ่งครับ 081-1736306
Reply #5 on: 14 Oct 2009, 13:54
ขอบคุณทุกคำตอบครับ ผมคงเปลี่ยนสายพานและลูกรอกครับ ส่วนปั๊มน้ำดูก่อนครับ
ได้รถมาใหม่คงไล่ทำหมดเพื่อความสบายใจ
ใครมีสูตรท่อบ้างครับ อยากทำตั้งแต่คอออกมาเลย อยากได้เสียงหวานๆ :(



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #6 on: 14 Oct 2009, 14:09
ขอบคุณทุกคำตอบครับ ผมคงเปลี่ยนสายพานและลูกรอกครับ ส่วนปั๊มน้ำดูก่อนครับ
ได้รถมาใหม่คงไล่ทำหมดเพื่อความสบายใจ
ใครมีสูตรท่อบ้างครับ อยากทำตั้งแต่คอออกมาเลย อยากได้เสียงหวานๆ :(

ผมว่า... ถ้าเคร่องเดิมๆ เปลี่ยนแต่ปลายก็พอครับ เวลาเปลี่ยนเครื่องจะได้ยังใช้ของเก่าได้ ทำดีๆหน่อยทนๆ ก็5000+ ครับ :)

ถ้าทำตั้งแต่เฮด มันไม่คุ้มอ่ะครับ จ่าย 8000 เปลี่ยนเครื่องก็ใช้ไม่ได้แล้ว :เครียด:

ของผม ทำไป10000 นิดๆ ท่อทั้งระบบ เดินท่อด้วย แต่เฮดเดิม ก็ ลั้นน่าดูครับ.. ดีเหมือนกันจะได้ไม่มาแกล้งเรา... ;)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
Reply #7 on: 14 Oct 2009, 14:15
คอซ่าตั้งแต่เฮด ยันปลายแค่ 8000 เหรอต้นไมถูกจัง เป็นเหล็กหรือสแตนเลสเอย แล้ววิ่งดีขึ้นป๊ะ เครื่องเดิมน๊ะ 1.4

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง