งานเข้า ไดชาร์ท ครับ

jui2512 · 14346

Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
อาการคือไฟรูปแบตฯ แดงเรืองๆ ไม่มากนัก วัดไฟตอนติดเครื่องแล้วมีแค่ 12 กว่าๆ ตอนเครื่องติดถอดสายออกเครื่องก็ไม่ดับ :o ไปร้านไดช่างวัดไฟชาร์ทมา แต่ไม่แรงพอ  :เครียด: ตอนนี้ทิ้งไว้ 2-3 วันจะสตาร์ทไม่ติด  :ไม่: ท่านใดมีวิธีรื้อไดมาซ่อม ขอรบกวนชี้แนะด้วยครับ เคยเอาไปถามเชื่อมสะพานไฟที่ร้านได ดูเหมือนช่างไม่ค่อยเต็มใจจะทำให้อ่ะครับ  :omg:



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
ปรกติ ถ้าไดไม่มีแรงก่จะเอาไปให้ร้านไดทำให้ สาเหตุที่เจอส่วนมาก
-แปรงถ่านหมด อันนี้เปลี่ยนแปรงถ่านก่ใช้งานได้ปรกติ
-แม่เหล็กเริ่มคลอน หรือไม่ก่หลุดจากร่อง อันนี้ ช่างไม่ค่อยอยากจะลุยเพราะกาวติดเฉพาะแบบทนๆไม่ค่อยมี
โยนให้พี่เข้อย่างเดียวเลย (ช่างไดเก่า..!!)

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
แหะๆ ผมอยู่พะเยา ครับ  :-X :-X



Offline NONGG2500

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,387
  • BAN!!!!!
 :'( :'( :'(

 อีกกรณีหนึ่งที่ช่างไม่อยากทำให้ หัวคอมทุ่นที่ถ่านได้ชาร์ทกดอยู่มันสึกจนถ่านกดได้
 ไม่ถึง ช่างก็บอกให้เราเปลี่ยนไดชาร์ทเลย ซึ่งที่จริงหัวคอมสามารถหาหัวคอมมาเปลี่ยน
 ใหม่ได้ไม่กี่ร้อยเอง รวมถึงเปลี่ยนลูกปืนด้วยก็ยังถูกว่าซื้อใหม่ตั้งเยอะ

 
  :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
 

บุคคลนี้ได้ถูก BAN อย่างถาวร  เพราะได้   "ก่อความวุ่นวายในเวบ"   ท่านใดเคยซื้อของ หรือ กระทำการใดๆ กับบุคคลนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเวบทั้งสิ้น


Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
รีบหาหนทางทำเถอะครับท่าน ปกติรถทั่วไปถ้าสตาร์ทเครื่อง ใส่ขั้วแบทครบ เปิดระบบไฟทั้งหมด ไฟยัง ชาร์จ ที่ 14 v เลยครับ ถ้าทนต่อไปจะพลอยทำให้แบทเสื่อมเอาน๊ะ อยู่ที่ไหนไม่สำคัญสั่งอะไหล่ไปเปลี่ยนได้ครับ แนะนำให้ใส่ 100 แอมป์เลย เพราะราคาไม่ต่างกันครับ คอซ่ากระผมเล่นซ๊ะ 120 แอมป์เลยครับ (เอาของพ่อใหญ่ เขม มาโมยังไม่ได้เคลียร์เลย)  8)  8)  8)  8)

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline samrit_ad

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 945
  • เบอร์ติดต่อ 0817782190
  • No.: No.38
  • รุ่นรถ: Corsa 3d
  • สีรถ : Red จัด
  • เครื่องยนต์: 1.4i 8v MT
สวัสดีครับ  :)ไม่รู้ว่าจะเป็นเหมือนผมไหม คือมีอาการไฟรูบแบตแดงเรืองๆจะเห็นชัดเวลากลางคืน พอเปิดไฟหน้ายิ่งแดงเข้มขึ้นครับ ยิ่งพอเปิดแอร์ยิ่งไปกันใหญ่ ผมเลยรื้อไดชาร์จมาดู ว่าต้องใช่แน่ แปรงถ่านก้พยังเหลืออีกตั้งครึ่ง ก็เลยประกอบคืนครับ ก็ยังไม่หาย ไม่รู้นึกยังไง หาสายไฟเส้นใหญ่เท่ากับสายไฟขั้วบวกแบต ย้ำหางปลาให้แน่นแล้วก็หยอดตะกั่วบัดกรีเข้าไปอีกที นำไปต่อเข้ากับ ขั้วบวกแบตเตอรี่กับขั้วบวกที่ด้านหลังไดชาร์จครับ ไอ้ที่ว่าแดงระเรื่อๆ หายโม้ดเลยครับ  :D....ลองทำดูก่อนเข้าร้านซ่อม เดียวหัวแตก   หรืออย่างง่ายก็ลองเปลี่ยนขั้วแบตเตอรี่ดูก่อนก็ได้ หากขั้วแบตเดิมยังเป็นตะกั่ว(เดิมๆติดมากับรถ)

บริการยกรถเสีย ตลอด 24 ชม.ราคาพิเศษสำหรับชาว Opel
รถยก สามลิตรT.0817782190,0816959144


Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
สวัสดีครับ  :)ไม่รู้ว่าจะเป็นเหมือนผมไหม คือมีอาการไฟรูบแบตแดงเรืองๆจะเห็นชัดเวลากลางคืน พอเปิดไฟหน้ายิ่งแดงเข้มขึ้นครับ ยิ่งพอเปิดแอร์ยิ่งไปกันใหญ่ ผมเลยรื้อไดชาร์จมาดู ว่าต้องใช่แน่ แปรงถ่านก้พยังเหลืออีกตั้งครึ่ง ก็เลยประกอบคืนครับ ก็ยังไม่หาย ไม่รู้นึกยังไง หาสายไฟเส้นใหญ่เท่ากับสายไฟขั้วบวกแบต ย้ำหางปลาให้แน่นแล้วก็หยอดตะกั่วบัดกรีเข้าไปอีกที นำไปต่อเข้ากับ ขั้วบวกแบตเตอรี่กับขั้วบวกที่ด้านหลังไดชาร์จครับ ไอ้ที่ว่าแดงระเรื่อๆ หายโม้ดเลยครับ  :D....ลองทำดูก่อนเข้าร้านซ่อม เดียวหัวแตก   หรืออย่างง่ายก็ลองเปลี่ยนขั้วแบตเตอรี่ดูก่อนก็ได้ หากขั้วแบตเดิมยังเป็นตะกั่ว(เดิมๆติดมากับรถ)


อาการนี้ก็คือว่ากระแสไฟน่าจะผ่านไม่สะดวกเลยต้องใช้สายบายพาสช่วยให้ไฟจากไดมาที่แบทโดยตรง เขาเรียกว่าช่วยชาร์จครับ รถกระผมก็ทำ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะเอารูปมาให้ดูครับ จะเห็นได้ชัดเลยว่าน้ำกลั่นในหม้อแบทเดือดอย่างเร็ว  8)  8)  8)

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline samrit_ad

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 945
  • เบอร์ติดต่อ 0817782190
  • No.: No.38
  • รุ่นรถ: Corsa 3d
  • สีรถ : Red จัด
  • เครื่องยนต์: 1.4i 8v MT
สวัสดีครับ  :)ไม่รู้ว่าจะเป็นเหมือนผมไหม คือมีอาการไฟรูบแบตแดงเรืองๆจะเห็นชัดเวลากลางคืน พอเปิดไฟหน้ายิ่งแดงเข้มขึ้นครับ ยิ่งพอเปิดแอร์ยิ่งไปกันใหญ่ ผมเลยรื้อไดชาร์จมาดู ว่าต้องใช่แน่ แปรงถ่านก้พยังเหลืออีกตั้งครึ่ง ก็เลยประกอบคืนครับ ก็ยังไม่หาย ไม่รู้นึกยังไง หาสายไฟเส้นใหญ่เท่ากับสายไฟขั้วบวกแบต ย้ำหางปลาให้แน่นแล้วก็หยอดตะกั่วบัดกรีเข้าไปอีกที นำไปต่อเข้ากับ ขั้วบวกแบตเตอรี่กับขั้วบวกที่ด้านหลังไดชาร์จครับ ไอ้ที่ว่าแดงระเรื่อๆ หายโม้ดเลยครับ  :D....ลองทำดูก่อนเข้าร้านซ่อม เดียวหัวแตก   หรืออย่างง่ายก็ลองเปลี่ยนขั้วแบตเตอรี่ดูก่อนก็ได้ หากขั้วแบตเดิมยังเป็นตะกั่ว(เดิมๆติดมากับรถ)


อาการนี้ก็คือว่ากระแสไฟน่าจะผ่านไม่สะดวกเลยต้องใช้สายบายพาสช่วยให้ไฟจากไดมาที่แบทโดยตรง เขาเรียกว่าช่วยชาร์จครับ รถกระผมก็ทำ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะเอารูปมาให้ดูครับ จะเห็นได้ชัดเลยว่าน้ำกลั่นในหม้อแบทเดือดอย่างเร็ว  8)  8)  8)

น้ำกลั่นเดือดแสดงว่าโอเวอร์ชาร์จหรือเปล่าครับ ไดชาร์จของผมยังเดิมๆอยู่ แค่ 55Ah เท่านั้นเอง แล้วแบตเตอรี่แนะให้ใช้ชนิดที่มีน้ำกลั่นเท่านั้นนะครับ

บริการยกรถเสีย ตลอด 24 ชม.ราคาพิเศษสำหรับชาว Opel
รถยก สามลิตรT.0817782190,0816959144


Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
รอดูรูปอยู่นะครับ  :D ตอนนี้อาศัยเอาเครื่องชาร์ทมาชาร์ทไฟไปก่อนเพราะยังไม่ว่างเลยครับ  :เครียด:



Offline mod...kub

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 601
  • Nine foul. . . Nine life
อันนี้เป็ฯวิธีของผมที่ใช้อยู่นะครับ(แต่ไม่อยากแนะนำให้ทำซักเท่าไหร่ มันยาววว) คือเอาไดร์อื่นมาแปลงใส่อ่ะครับ ของผมเอาของca18(nissan)มาแปลงอ่ะครับซึ่งต้องยอมเจาะรูใส่ไดร์ไหม่ :dead: +เปลี่ยนสายพานใหม่ให้ยาวขึ้นกว่าเดิมครับ(กรณีเกียร์ออโตและพวงมาลัยเพาเวอร์)

ยังไงถ้าแนะนำให้ลองซ่อมดูก่อนครับถ้าไม่ไหวยังไงก้อลองเก็บวิธีผมไปเป็น"ท่าไม้ตาย"ก็แล้วกันนะครับ ;D ;D ;D



Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
 :D ขอบคุณสำหรับอีกทางเลือกครับ



Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
มาแล้วจ้า เรื่องรูป มันมุดไปถ่ายที่ตูดไดไม่ได้ แนะนำวิธีก็ล๊ะกันน๊ะ
1.  เตรียมอุปกรณ์ หางปลาเบอร์ 13,10 อย่างล๊ะตัว แบบกลมน๊ะ เพราะต้องเอามาร้อยน็อต
2.  สายกราว์วายมั๊งเรียกไม่ถูก ซัก 1-2 เมตร อ้อ อย่าลืมท่อหดด้วยน๊ะ
3.  เครื่องมือขันน็อต เบอร์ 13,10 แล้วแต่ถนัดเลยครับ ปากตาย แหวน บล็อค

วิธีทำ (ผมไม่ได้ถ่ายไว้เพราะไม่ได้ลงมือเองอ๊ะ)
1.  เปิดฝากระโปรง ถอดขั้วแบทขั้วลบล๊ะกัน
2.  ย้ำหัวสายเอาเบอร์ 13 ก่อน ใส่ท่อหดให้เรียบร้อยด้วยน๊ะ
3.  มุดเข้าใต้ท้องรถแล้วมองหาไดชาร์จ ถอดน็อตที่ตูดไดชาร์จเบอร์ 13 เอาสายที่เราย้ำสวมแล้วขันให้แน่น สอดท่อขึ้นมาหาหม้อแบทเลือกช่องเอาเองน๊ะ (ถ้าไดชาร์จแปลงมาต้องไม่ใช่เบอร์ 13 ครับ)
4.  ร้อยท่อตามสะดวกมาหาที่ขั้วบวกที่แบท ตัดสายให้พอดี ย้ำปลายสายเบอร์ 10 ใส่ท่อหด ขั้นเข้าที่ขั้วบวก
5.  เป็นอันเสร็จ ง่ายกว่า เดินกราว์วาย เยอะเลย ทดสอบ

ที่เหลือแถมน๊ะ ผมเบอร์ 17 เจอก็ทักได้ครับ

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
ถามอีกทีครับว่า ที่ไดมันมีสายเส้นเล็กๆ 1 เส้น เป็นขั้วแบบเสียบ มันคือสายอะไรเหรอครับ  :please:
แล้วสายแบตฯเส้นใหญ่ๆสีแดงที่ใช้ต่อเข้าเครื่องเสียงใช้แทนสายที่คุณ Chairai แนะนำได้ไหมครับ
« Last Edit: 02 Nov 2009, 11:00 by jui2512 »



Offline joyalice

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,223
  • JoYaLiceZ iS iN tHe WonDerLanD ^__^
  • No.: 44
  • รุ่นรถ: Astra Van 1.6v
  • สีรถ : Violet
เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ตอนแรกนึกว่าเปนเพราะแบต 2 ปี ได้เวลาอวสานแล้ว แต่เอาไปเปลี่ยนแล้ว จาก 55 เป็น 75 ไฟก็ยังเรืองๆ อยู่

เคยวัดไฟแล้วมัน 12.94 น้อยไปมั้ยอะคะ ยังไงจะลองตรวจสอบทีละส่วนๆ ๆๆ นะค๊าาาา

- ลองเปลี่ยนขั้วแบตเตอรี่ดูก่อนก็ได้ หากขั้วแบตเดิมยังเป็นตะกั่ว(เดิมๆติดมากับรถ) -- ของรถจอยนี่เดิมๆ มา
- หาสายไฟเส้นใหญ่เท่ากับสายไฟขั้วบวกแบต ย้ำหางปลาให้แน่นแล้วก็หยอดตะกั่วบัดกรีเข้าไปอีกที นำไปต่อเข้ากับ ขั้วบวกแบตเตอรี่กับขั้วบวกที่ด้านหลังไดชาร์จครับ -- อันนี้ดูน่าสนใจ



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
 ;D จ๊ะเดี๋ยวทำให้จ๊ะ ใจเย็น รถมันเยะะะะๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
เดี๋ยวจะถ่ายรูปตอนติดเครื่องและวัดกระแสให้ดูครับ

ถามอีกทีครับว่า ที่ไดมันมีสายเส้นเล็กๆ 1 เส้น เป็นขั้วแบบเสียบ มันคือสายอะไรเหรอครับ  :please:
แล้วสายแบตฯเส้นใหญ่ๆสีแดงที่ใช้ต่อเข้าเครื่องเสียงใช้แทนสายที่คุณ Chairai แนะนำได้ไหมครับ


ตามสะดวกเลยครับ มันขึ้นอยู่กับความพอใจของคนจ่ายอ๊ะครับ เพราะยิ่งความต้านทานยิ่งน้อยราคาต่อเมตรมันยิ่งแพงครับ เหมือนแต่งเครื่องเสียงนั่นแหละครับเมตรล๊ะร้อยเดินมันก็ดัง เมตรล๊ะพันเดินมันก็ดังครับ ส่วนสายเล่นเล็กมันเป็นเบอร์ 8 ไม่ใช่เหรอครับ

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
เส้นขนาดนิ้วก้อยนี่ละครับ  :ตาปิ้ง:



Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
รูปมาแว้ว สด ๆ ร้อน ๆ เรียงกันเลยน๊ะครับ
1.  ใส่ขั้วแบทก่อนสตาร์ทครับ
2.  ถอดขั้วแบทก่อนสตาร์ทครับ
3.  สตาร์ทเครื่องแล้ววัดครับ
4.  สตาร์ทเครื่องถอดขั้ว วัดที่ขั้วบวกที่หม้อแบทครับ (เครื่องต้องไม่ดับน๊ะครับ) กระแสจะลดลงเรื่อยๆ
5.  สตาร์ทเครื่องถอดขั้ว วัดที่หัวเสียบขั้วบวก
6.  ดับเครื่องแล้ววัดทันทีครับ
กระแสแต่ล๊ะคันอาจไม่เท่ากันน๊ะครับ ของผม ไดชาร์จ 120 amp เกียร์ออโต้ เครื่องเดิม 1.4 น๊ะครับ

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
อ่ะ พึ่งสังเกตุ เห็น รถพี่มี แม่เหล็ก HD ไว้ ดูดตะกอนเหล็กด้วยอ่ะ  :o ;) ;) ;)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
อ่ะ พึ่งสังเกตุ เห็น รถพี่มี แม่เหล็ก HD ไว้ ดูดตะกอนเหล็กด้วยอ่ะ  :o ;) ;) ;)


ครับ ดีกว่าทิ้งมันไว้เฉย ๆ ครับ เอามาทำประโยชน์ได้ไม่มากก็น้อย บางคนเอาไปคีบท่อน้ำมันเพื่อเรียงโมเลกุลอีกแนะ

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
สุดยอดเลยครับ  :D :D :D
ขอบคุณ คุณ Chairai มากครับ  :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:



Offline Ethanol

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 87
  • ชอบใช้รถเก่า ไม่แคร์สื่อใครเขาจะว่าเราจน
ของผม ถ้าสตาร์ทอยู่ ถอดขั้วแบตปุ๊บ เครื่องดับปั๊บเลยครับ :มั้ง:

แถม
- บางที ขับไปๆ ไฟรูปเครื่องยนต์มีสายฟ้าฟาดขึ้น (หมายความว่าไงเหรอครับ?)
- จอดไว้สามวัน ไฟไม่พอสตาร์ทแล้วครับ (แบตใหม่ 3K อายุ 3 เดือน) ต้องยกแบตไปชาร์จ :ไม่:
- มอร์เตอร์สตาร์ทเหมือนจะกินไฟมากกว่าปกติยังไงไม่รู้ ทำเสียงเหมือนไม่อยากจะหมุน ต้องลุ้นทุกทีที่สตาร์ท เครื่องร้อนๆก็ไม่หมุนเลยซะงั้น ต้องรอเย็น

ยังงี้เรียกว่างานเข้าระบบไฟขนานใหญ่เลยมั๊ยครับ ควรเช็คอะไรเป็นลำดับๆบ้างครับ?? :มั้ง:

มือใหม่หัดซ่า ... คับพ้ม!


Offline samrit_ad

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 945
  • เบอร์ติดต่อ 0817782190
  • No.: No.38
  • รุ่นรถ: Corsa 3d
  • สีรถ : Red จัด
  • เครื่องยนต์: 1.4i 8v MT
ของผม ถ้าสตาร์ทอยู่ ถอดขั้วแบตปุ๊บ เครื่องดับปั๊บเลยครับ :มั้ง:

แถม
- บางที ขับไปๆ ไฟรูปเครื่องยนต์มีสายฟ้าฟาดขึ้น (หมายความว่าไงเหรอครับ?)
- จอดไว้สามวัน ไฟไม่พอสตาร์ทแล้วครับ (แบตใหม่ 3K อายุ 3 เดือน) ต้องยกแบตไปชาร์จ :ไม่:
- มอร์เตอร์สตาร์ทเหมือนจะกินไฟมากกว่าปกติยังไงไม่รู้ ทำเสียงเหมือนไม่อยากจะหมุน ต้องลุ้นทุกทีที่สตาร์ท เครื่องร้อนๆก็ไม่หมุนเลยซะงั้น ต้องรอเย็น

ยังงี้เรียกว่างานเข้าระบบไฟขนานใหญ่เลยมั๊ยครับ ควรเช็คอะไรเป็นลำดับๆบ้างครับ?? :มั้ง:
จอดไว้สามวันไฟอ่อน ลองดูก่อนว่าเราต่ออุปกรณ์ อะไรไว้บ้างหรือเปล่า ลองถอดขั้วแบตออกแล้วทิ้งไว้สามวันไฟอ่อนหรือไม่
ส่วนไดสตาร์ทเป็นของเดิมหรือไม่อายูมากหรือยังลองถอดดูแปรงถ่าน แล้วก็แท่งแม่เหล็กที่อยู่ด้านในตัวไดสตาร์ทว่าปรกติดีหรือไม่ครับ

บริการยกรถเสีย ตลอด 24 ชม.ราคาพิเศษสำหรับชาว Opel
รถยก สามลิตรT.0817782190,0816959144


Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
ของผม ถ้าสตาร์ทอยู่ ถอดขั้วแบตปุ๊บ เครื่องดับปั๊บเลยครับ :มั้ง:

แถม
- บางที ขับไปๆ ไฟรูปเครื่องยนต์มีสายฟ้าฟาดขึ้น (หมายความว่าไงเหรอครับ?)
- จอดไว้สามวัน ไฟไม่พอสตาร์ทแล้วครับ (แบตใหม่ 3K อายุ 3 เดือน) ต้องยกแบตไปชาร์จ :ไม่:
- มอร์เตอร์สตาร์ทเหมือนจะกินไฟมากกว่าปกติยังไงไม่รู้ ทำเสียงเหมือนไม่อยากจะหมุน ต้องลุ้นทุกทีที่สตาร์ท เครื่องร้อนๆก็ไม่หมุนเลยซะงั้น ต้องรอเย็น

ยังงี้เรียกว่างานเข้าระบบไฟขนานใหญ่เลยมั๊ยครับ ควรเช็คอะไรเป็นลำดับๆบ้างครับ?? :มั้ง:


การที่เราสตาร์ทเครื่องแล้วถอดขั้วแบทออก เครื่องดับน่าจะเป็นที่ไดชาร์จ ไม่สามารถชาร์จกระแสไฟกลับเข้าหม้อแบทได้ครับ เมื่อคุณวิ่งจนกระแสในหม้อแบทหมดรถก็จะดับ
การที่คุณวิ่งอยู่ได้ก็เพราะว่าคุณนำหม้อแบทไปชาร์จไฟนั่นเอง  สรุป ไดชาร์จคุณกลับเยอรมันไปแล้วครับ ผมไม่แน่ใจว่าเปลี่ยนถ่านได้หรือไม่ เพราะเคยรื้อออกมาดูมันเป็นแผงไดโอดแผงใหญ่เลยอ๊ะ

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
โอ่ ไดชาท์ มีปัญหาแย้วฮะ :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
 ;D วันนี้ปิดร้านเลยว่างเอารถไปเช็คได ช่างบอกว่าไดปกติ ถ่านก็ไม่หมด  :o ไดโอดก็ไม่เสีย  :o เลยให้ช่างตั้งสายพานให้ใหม่ แล้วเอารถกลับมาบ้าน ถอดขั้วแบตฯ ออก
มีข้อสงสัยว่า  :มั้ง: ถ้าถอดขั้วแบตฯ ออกจะต้องทิ้งไว้นานเท่าไหร่  :มั้ง: ถึงจะมาเช็คอีกที แล้วถ้าลองแล้วไฟไม่หมดหม้อ  :มั้ง: จะต้องเช็คอย่างไรว่ามันรั่วตรงไหน  ???
ปกติก็ไม่ได้ใช้รถบ่อย ประมาณ 4-5 วัน ถึงจะใช้ครั้งหนึ่ง แล้วก็ไม่ได้ขับไกลด้วยครับ  :สำนึก: :สำนึก: :สำนึก:



Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
;D วันนี้ปิดร้านเลยว่างเอารถไปเช็คได ช่างบอกว่าไดปกติ ถ่านก็ไม่หมด  :o ไดโอดก็ไม่เสีย  :o เลยให้ช่างตั้งสายพานให้ใหม่ แล้วเอารถกลับมาบ้าน ถอดขั้วแบตฯ ออก
มีข้อสงสัยว่า  :มั้ง: ถ้าถอดขั้วแบตฯ ออกจะต้องทิ้งไว้นานเท่าไหร่  :มั้ง: ถึงจะมาเช็คอีกที แล้วถ้าลองแล้วไฟไม่หมดหม้อ  :มั้ง: จะต้องเช็คอย่างไรว่ามันรั่วตรงไหน  ???
ปกติก็ไม่ได้ใช้รถบ่อย ประมาณ 4-5 วัน ถึงจะใช้ครั้งหนึ่ง แล้วก็ไม่ได้ขับไกลด้วยครับ  :สำนึก: :สำนึก: :สำนึก:


รถเรามันตั้งสายพานได้ด้วยเหรอ มันตั้งอัตโนมัติน๊ะ ส่วนเรื่องระบบไฟ แค่จอดสามถึงสี่วัน ไม่ต้องถอดขั้วแบตออกหรอกครับ ถ้าระบบคุณยังดี (ไม่ต้องมาตั้งนาฬิกาใหม่ ตั้งวิทยุใหม่) ถ้าไดดีก็น่าจะแบตเสื่อมครับ ยังไงสตาร์ททุกสองวันก็ดีครับ แค่เดินเบาเฉย ๆ เสียงรบกสวนซักสามนาที (รถจอดหลายวันไม่ขับมีแต่เสียน๊ะครับ) ยังไงโทรมาก็ได้ครับเพระามันยาว ว ว ว ว ว ว ว

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง