เกียร์ Auto Corsa ท่าจะไปแล้ว ขอคำแนะนำหน่อยครับ

opel-tak · 21410

Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
 ;D อาจจะไม่เหมือนกัน แต่ใช้เป็นแนวทางนะครับ คือแต่ละขั้วตรวจสอบมันก็ จะบอกของแต่ละอุปกรณ์นะครับ
ลองดูแล้วกันนะครับได้ผลยังไง ก็บอกด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
http://www.v6calibra.net/motonic/v6calibra_motronic_faultcodes.htm

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
แฮะๆๆ ช่างที่ตาก... สงสัยจะทำรถเราไม่ได้ซักอู่ครับ... :เครียด:

มีอะไรโทรมาถามได้ฮะ... ผมว่า..นะ ถ้าจัดการเกียร์ออโต้แล้วมันหายก็ดีครับ แต่ถ้ามันมีปัญหาที่เครื่องด้วยก็ วางเครื่องยี่ปุ่น ครับ แต่ง่าต้องอู่ที่ผมแนะนำนะฮะ พี่มารค์ก็วางอยู่ 2 เดือนเสร็จครับ(จริงๆเดือนเดียว แต่ว่ามีของแถมงานเลยงอก อิอิ)

ต่างจังหวัดช่างที่ดูแลรถเราได้ดีจริงๆมันมีน้อยฮะ...โดนมาเยอะ...เจ็บมาเยอะ... :เครียด: :'(

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768
 :)เอารถมาโคราชไหวไหมครับ จะเป็นธุระคุยกับช่างหน่องให้ครับ เรื่องเกียร์ auto ได้เลยครับ แต่ถ้าอาการถึงต้องฮอล์นเกียร์ก็ได้ครับ เอาจบๆ ไปเลย



Offline opel-tak

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 89
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำของสมาชิกทุกท่าน เป็น Club ที่ดูแลสมาชิกดีมากครับ ที่ตากไม่มีช่างที่รู้จริงครับ ถ้าเอาไปให้ทำ ทำเป็นอย่างเดียวครับ คือซื้อเกียร์มือสองใส่ครับ  แต่คิดดูแล้วถ้าไม่ถึงที่สุดแล้วยังไม่อยากเสียตังค์ ซื้อเกียร์มืสอง เกียร์มือสองอะไร แพงมาก ๆๆๆๆๆๆๆ  ขนาด cefiro ยังลูกไม่ถึงหมื่นเลยครับ วันพรุ่งนี้จะไล่ดูสายไฟ หรือปลั๊กที่เข้าเกียร์ เพราะดูจาก Code แล้วน่าจะเกิดจากนี้ (ช่าง Opel แนะนำครับ)  แต่ถึงที่สุดแล้วถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยน ก็คงที่ตากครับ เพราะคงลากไปไกลไม่ไหว  วันนี้ลอยกระทงสายทีตากสวยมาก



Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำของสมาชิกทุกท่าน เป็น Club ที่ดูแลสมาชิกดีมากครับ ที่ตากไม่มีช่างที่รู้จริงครับ ถ้าเอาไปให้ทำ ทำเป็นอย่างเดียวครับ คือซื้อเกียร์มือสองใส่ครับ  แต่คิดดูแล้วถ้าไม่ถึงที่สุดแล้วยังไม่อยากเสียตังค์ ซื้อเกียร์มืสอง เกียร์มือสองอะไร แพงมาก ๆๆๆๆๆๆๆ  ขนาด cefiro ยังลูกไม่ถึงหมื่นเลยครับ วันพรุ่งนี้จะไล่ดูสายไฟ หรือปลั๊กที่เข้าเกียร์ เพราะดูจาก Code แล้วน่าจะเกิดจากนี้ (ช่าง Opel แนะนำครับ)  แต่ถึงที่สุดแล้วถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยน ก็คงที่ตากครับ เพราะคงลากไปไกลไม่ไหว  วันนี้ลอยกระทงสายทีตากสวยมาก

;)คิดเหมือนกันครับ น่าจะพอมีหวัง  หากแก้ปัญหาได้คราวนี้อย่าลืมใช้น้ำมันเกียร์สังเคราะห์นะครับ ยืดอายุได้อีกนานมาก



Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
  • รุ่นรถ: Corsa 5 door
  • สีรถ : สีเขียว
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ
++ ฉ ++ กระทู้เฉพาะ

คำแนะนำ

1.กระทู้นี้สำหรับคนที่ไม่รู้เรื่องรถ และยังไม่เคยรู้เลยว่าเค้าล้างซีเล็คเตอร์กันตรงใหน  และขาดทักษะทางด้านช่าง ดังนั้นควรหาคนแนะนำใว้ข้างกาย...อิอิ 
2.กระทู้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการแก้ปัญหาด้วยตัวเอง หลังจากที่เข้าศูนย์ฯจนกระเป๋าแฟ่บแย้วว
3.กระทู้นี้และภาพตัวอย่าง เป็นเกียร์ออโตเมติก ของรถโอเปิ้ลคอร์ซ่า รหัส AF13 ยี่ห้อ AISIN และสามารถประยุกต์ใช้ได้กับเกียร์ออโต้รหัสอื่นของโอเปิ้ลที่มีลักษณะของซีเล็คเตอร์แบบนี้ (หน้าตาคล้ายๆกันว่างั้นเหอะ)
4.กระทู้นี้จำเป็นต้องก๊อปปี้รูปมาจากอินเตอร์เน็ตเพราะผมเองขับคอร์ซ่าเกียร์ธรรมดา รู้ว่าทำอย่างไรแต่ไม่มีรูป

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
เอ้าเริ่มเลยแล้วกัน เสียเวลาใหว้ครู

เครื่องมือที่จำเป็น

- ประแจด้ามฟรี(ก็อกแก่ก) แบบต่อก้านได้ ใช้ก้านต่อแบบยาว
- ลูกบ๊อคประแจด้ามฟรี เบอร์ 12 และ 13
- สเปรย์ทำความสะอาดหน้าคอนแทคส์ ใช้น้ำยาคอนแทคส์อิเล็กทรอนิกส์ และน้ำยาโซแน็กกระป๋องส้ม ใว้ใล่ความชื้นและหล่อลื่น
- แปรงสีฟันเก่า
- จาระบีเหลือง หรือจาระบีขาวก้อได้ ห้ามใช้จาระบีดำที่ทาทั่วไป
- ประแจปากตายเบอร์ 22-26 ไม่แน่ใจว่าเบอร์อะไรดูน๊อตในภาพที่วงสีแดงหมายเลข 3
- ไขควงปากแบนด้ามยาว
- ไขควงแฉก
- และถุงมือผ้า กันมือเปื้อนจะได้ดูเป็นมืออาชีพหน่อย

ขั้นตอน

1.หาที่จอดรถให้เหมาะแก่การซ่อม ปักตะไคร้กันฝนตกกรณีทำงานที่โล่ง เตรียไก่ต้มน้ำปลา เป็ดพะโล้ เครื่องดองของเมาหนึ่งชุด จุดธูปเทียนบวงสรวงเจ้าที่เจ้าทางก่อนทำงานเพื่อเป้นสิริมงคล... จากนั้น เลื่อนตำแหน่งใว้ที่ตำแหน่งเกียร์ว่าง "N" (เป็นข้าราชการก็จำเป็นขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา) ของบูชาเทพเอาใว้หลังงานเสร็จ อิอิ 

2.ดึงเบรคมือใว้และเปิดฝากระโปรงหน้ารถ ไปก้มดูที่ห้องเครื่องตามรูปล่าง



Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
  • รุ่นรถ: Corsa 5 door
  • สีรถ : สีเขียว
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ
3.มองลงมาที่เกียร์จะเห็นสายดึงที่มาจากคันโยกเกียร์ออโต้



Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
  • รุ่นรถ: Corsa 5 door
  • สีรถ : สีเขียว
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ
4.มองที่น๊อตต่อ ถ้าเป้นช่างจะรู้ว่าจะถอดยังไง วงสี่เหลี่ยมสีแดงใว้ ถอดตามลำดับ



Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
  • รุ่นรถ: Corsa 5 door
  • สีรถ : สีเขียว
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ
5.ถอดตัวที่ 1 ออกแล้วยกสายดึงเลือกเกียร์ขึ้น



Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
  • รุ่นรถ: Corsa 5 door
  • สีรถ : สีเขียว
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ
6.จากนั้นจะเห็นน๊อตตัวใหญ่ด้านล่าง ห้ามทำการถอดทันทีทันได ให้ใช้ไขควงบอกแบนค่อบแบะแหวนล๊อคน๊อต ลงให้ราบก่อน สังเกตุจะมีแหวนงอขึ้นมา 4 อัน ห้ามหมุนน๊อตพร้อมแหวนจะทำให้แหวนหักได้เพราะวงแหวนมีเดือยอยู่ภายใน



Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
  • รุ่นรถ: Corsa 5 door
  • สีรถ : สีเขียว
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ
7.เมื่อถอดน๊อตตัวใหญ่ออกแล้ว ทำการถอดปลั๊กสายไฟที่ต่อมายัง ชุดซีเล็คเตอร์เกียร์ บีบปลั๊กแล้วดึงออกมาอย่างระมัดระวัง เมื่อถอดปลั๊กแล้วให้ ใช้ประแจเบอร์ 12 ถอดน๊อตหมายเลข 2 ที่ยึดแป้นซีเล็คเตอร์ออกทั้งสองตัว



Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
  • รุ่นรถ: Corsa 5 door
  • สีรถ : สีเขียว
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ
8.ใช้ด้ามไขควงเคาะๆแล้วยกออกมาเพื่อนำไปทำความสะอาด



Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
  • รุ่นรถ: Corsa 5 door
  • สีรถ : สีเขียว
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ
9.สังเกตุแหวนล๊อตน๊อตวงในจะมีเดือยอยู่จะเป็นต้องใช้ไขควง แบ ครีบให้ราบลงไปก่อน ไม่งั้นหัก ก้านเดือยวงในเล็กนิดเดียว



Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
  • รุ่นรถ: Corsa 5 door
  • สีรถ : สีเขียว
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ
10.ถอดออกมาแล้วชุดซีเล็คเตอร์เกียร์ออโต้



Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
  • รุ่นรถ: Corsa 5 door
  • สีรถ : สีเขียว
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ
11.พลิกกลับอีกด้านนึง จะเห็นน๊อตหัวแฉกจำนวน 4 ตัว



Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
  • รุ่นรถ: Corsa 5 door
  • สีรถ : สีเขียว
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ
12.ใช้ไขควงแฉกคลายน๊อตออกทั้ง 4 ตัว แต่ยังไม่ต้องเอาออกทั้งหมด ก่อนเอาน๊อตออกหมดใช้ด้ามไขควงเคาะๆก่อนจะได้ถอดง่ายขึ้น แกะออกมาแล้วจะเป็นดังรูป ก้อนเล็กนั่นคือตัวเลือกตำแหน่งเกียร์



Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
  • รุ่นรถ: Corsa 5 door
  • สีรถ : สีเขียว
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ
13.แป้นรางสวิทช์เลือกเกียร์ตรงนี้แหละที่ต้องทำความสะอาด



Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
  • รุ่นรถ: Corsa 5 door
  • สีรถ : สีเขียว
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ
14.ทำความสะอาดฝาครอบด้วย



Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
  • รุ่นรถ: Corsa 5 door
  • สีรถ : สีเขียว
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ
15.ใช้น้ำยาล้างคอนแทคอิเล็กทรอนิกส์ล้างสิ่งสกปรกออกให้หมดแล้วแปรงด้วยแปรงสีฟัน เช็ดให้แห้ง จากนั้นพ่นด้วยน้ำยาโซแน็กกระป๋องสีส้ม บางๆ กันความชื้น



Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
  • รุ่นรถ: Corsa 5 door
  • สีรถ : สีเขียว
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ
16.สะอาดแล้ว



Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
  • รุ่นรถ: Corsa 5 door
  • สีรถ : สีเขียว
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ
17.ตัวเลือกตำแหน่งเกียร์ล้าง และแปรงด้วยจนสะอาด



Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
  • รุ่นรถ: Corsa 5 door
  • สีรถ : สีเขียว
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ
18.ใช้จาระบีขาวหรือจาระบีเหลืองทาด้านบนฝาปิดเพื่อให้สวิทช์เคลื่อที่ได้อย่างสะดวก



Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
  • รุ่นรถ: Corsa 5 door
  • สีรถ : สีเขียว
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ
19.จากนั้นประกอบทุกอย่างกลับเข้าเหมือนเดิมก้อเป้นที่เรียบร้อย ใช้น้ำยาล้างคอนแทคอิเล็กทรอนิกส์พ่นที่ปลั๊กสายไฟของชุดซีเล็คเตอร์ด้วย สบัดๆเมื่อเห็นว่าสะอาดพ่นทับด้วยน้ำยาโซแน๊กใล่ความชื้นอีกชั้นเป้นอันเสร็จ..

20.ทำการทดลองเครื่องยนต์และเกียร์

เรียบเรียงและอธิบายโดย ขอนลอย

เครดิต คุณขอนลอย จากบ้านโน้น นะครับ  :D :D :D ต้องขอโทษทุกท่านด้วยนะครับที่มันยาว นึกวิธีที่ดีก่านี้ไม่ออกจริงๆครับ   :สำนึก: :สำนึก: :สำนึก:



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
เหอะๆๆ ขอบคุณครับผม อีกอย่างถ้าเกียร์มือ2 ลูกละเกิน 7000 บาทนะเพราะยังไงก็วัดดวง ถึงมีรับกันก็เถอะ
ผมแนะนำให้ส่งเกียร์มาฮอนที่ กทม. และส่งกลับไปประกอบนะครับ 14 คุ้มกว่าแผ่นครัช กับ โอลิงใหม่หมด ครับ
ส่วนเรื่องบิ้นโค๊ต ถ้าอยากรู้ก็ทำได้ครับ แต่เรื่องของเรื่องอุปกรณ์ มันก็กระพริบโชว์ อยู่แล้วเห็นๆนะครับ ก็เลยไม่เข้าใจว่าจะไปหาอีกทำไม เพราะถ้าจิ้ม ขั้ว A+B ก็เท่ากับดูที่กล่องเครื่อง
A+C เท่ากับเกียร์ ผมว่าก็ดีนะดูมีหลักการดีเหอะๆ
ถ้าจริงๆแล้วเป็นที่เกียร์ก็น่าจะจบนะครับ อีกอย่างก็สายไฟเข้ากล่อง ขั้วอาจจะถอย และผมก็คนใช้รถธรรมดาครับ ไม่ใช่ช่าง ฉะนั้นช่างบอกอะไร ก็ต้องดีกว่าผมแน่นอน เหอะๆ แต่รถของคุณ คุณรักษาคุณขับ คุณจ่ายตัง ฉะนั้น ตัดสินใจเองครับ อย่าฟังใครซักแต่ว่าฟัง ถ้าอยากรู้ก็ต้องถาม ค้นหา เพื่อให้ได้คำตอบ ผมว่ามันสนุกตอนหาคำตอบนี่เหละครับ เหอะๆ ขอให้โชคดีครับ จริงปัญหาแบบนี้เล็กน้อยมากนะครับ ผมว่าช่างแต่ละคนก็มีวิธีของเขานะ เราไม่ควรไปตัดสินใครโดยที่เราไม่ได้พบปะพูดคุย และคุ้นเคยนะ อีกอย่างถ้าทำเป็น
ก็ไปทำเองเถอะอย่ามาบอกเลยเหอะๆ ซึ่งผมทำไม่เป็นเหอะๆ ขอบคุณครับผม
อีกข้อครับ เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายครับ ไล่ไปเลื่อยๆ งมเข็มจะเหนื่อยกันหมดนะครับบานตะเกียง ท้อเปล่าๆ
เอางี้โทรไป 081-918-9513 พี่อ้วนบอกว่าเจี๊ยบอีเล็กตร้าแนะนำและขอร้องให้โทรมาปรึษา แกเป็นพี่ที่ผมนับถือนะอาจจะไม่เก่งมากแต่รับรองว่าปัญหานี้แกบอกได้ละเอียดและ
ดีกว่าผมมากครับ สงสัยอะไรก็ถามแกได้เลย แกสอนผมมาหลายๆเรื่องนะครับ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline Joofy

  • เจ้าพ่อห้องเย็น
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,127
Opel Corsa 1.4 เกียร์ Auto 2 - 3 วันแล้ว มีอาการที่ชวนจะเสียเงิน มีอาการ สตาร์ทรถได้ปกติ เข้าเกียร์ D แล้วรู้สึกอืดมาก เปลี่ยนเกียร์ 1 บางครั้งต้องลากไปที่ 3000 rpm แต่บางครั้งก็ปกติ พอวิ่งไปได้ ไปเรื่อย ๆ ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าถึงจังหวะถอนคันเร่งหรือวิ่งขึ้นเนิน รอบจะสวิง และวิ่งไป 3000 - 4000 rpm แล้วไฟ ตัว S ก็กระพริบ ต้องจอด แล้ว Start ใหม่ ไปตัว S ไม่กระพริบ วิ่งไปสักพักก็เป็นอีก วันนี้ก็เลยไปล้างเกียร์ (แบบดูดออก) แต่ก็ยังเป็นอยู่ ช่างทีอู่บอกว่า คลัชลื่น จึงคำแนะนำด้วยครับ
1. ทำอย่างไรต่อครับ
2. ยกเกียร์ใหม่ ควรจะ Over Haul หรือ มือสอง
3. ถ้ายกออกทั้งเกียร์และเครื่อง ลงเครื่องญี่ปุ่นมือสอง  OK ไหมครับ อยู่ ตจว. หาอู่ซ่อมที่ OK ยากมากๆๆๆๆๆๆๆๆ

ปล. ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทางโทรศัพท์ คุณต้น คุณจุ๊ฟ คุณจี๊ด วันนี้มีลอยกระทงสาย (ลอยกระทงกระลา) เทศกาลมีชื่อของตาก ว่างๆ เชิญมาเที่ยวครับ

พี่ๆๆๆๆๆ....ตามรอบเครื่องที่บอกนี่....ผมเคยเป็น...แก้ได้ครับ...


1.เปลี่ยนหัวเทียน
2.ตั้งไฟให้แก่ขึ้น

หายชัว...ฟันธง...





 :D :D :D :D



www.opel.in.th

www.dekgayray.com

www.phuntana.Hi5.com

phuntana@hotmail.com

Mobis : 081-0202-400


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง