เกียร์ Auto Corsa ท่าจะไปแล้ว ขอคำแนะนำหน่อยครับ

opel-tak · 21415

Offline opel-tak

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 89
Opel Corsa 1.4 เกียร์ Auto 2 - 3 วันแล้ว มีอาการที่ชวนจะเสียเงิน มีอาการ สตาร์ทรถได้ปกติ เข้าเกียร์ D แล้วรู้สึกอืดมาก เปลี่ยนเกียร์ 1 บางครั้งต้องลากไปที่ 3000 rpm แต่บางครั้งก็ปกติ พอวิ่งไปได้ ไปเรื่อย ๆ ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าถึงจังหวะถอนคันเร่งหรือวิ่งขึ้นเนิน รอบจะสวิง และวิ่งไป 3000 - 4000 rpm แล้วไฟ ตัว S ก็กระพริบ ต้องจอด แล้ว Start ใหม่ ไปตัว S ไม่กระพริบ วิ่งไปสักพักก็เป็นอีก วันนี้ก็เลยไปล้างเกียร์ (แบบดูดออก) แต่ก็ยังเป็นอยู่ ช่างทีอู่บอกว่า คลัชลื่น จึงคำแนะนำด้วยครับ
1. ทำอย่างไรต่อครับ
2. ยกเกียร์ใหม่ ควรจะ Over Haul หรือ มือสอง
3. ถ้ายกออกทั้งเกียร์และเครื่อง ลงเครื่องญี่ปุ่นมือสอง  OK ไหมครับ อยู่ ตจว. หาอู่ซ่อมที่ OK ยากมากๆๆๆๆๆๆๆๆ

ปล. ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทางโทรศัพท์ คุณต้น คุณจุ๊ฟ คุณจี๊ด วันนี้มีลอยกระทงสาย (ลอยกระทงกระลา) เทศกาลมีชื่อของตาก ว่างๆ เชิญมาเที่ยวครับ



Offline bat

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,554
  • bat
อยากบอกว่า ตอนนี้รถผมที่เพิ่งได้มาใหม่ก็เป็นอาการคล้ายๆกับคุณ ตอนนี้มี3ทางเลือก คือไม่ฮอล์นใหม่ก็ลงเครื่องใหม่ข้ามพันธ์ไปเลยหรืออาจจะหาเกียร์ธรรมดาสวมก็ได้ แต่ส่วนตัวผมจะลงเครื่องไอ้ต้าไปเลย ง่ายต่อการดูแล และราคาก็น่าคิด เพราะเปลี่ยนเกียร์ราคา 17 ที่สินมีประกัน ฮอล์นเกียร์ ที่14 ใช้ยาว(ภายใต้การดูแลที่ดี)  ที่เหลือก็ลองไปคิดดูครับ



Offline Korza

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 4,223
  • No.: 55 , 68 , 277
  • รุ่นรถ: Corsa & Zafira, Grand Cherokee, Camry
  • สีรถ : ดำ ขาว บรอนส์มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ+ABS  X14XE  Z22SE
Quote from: เอกสิน

เปลี่ยนเกียร์มือสองพร้อมซีล ค่าแรง ค่าน้ำมัน 18000บาท โอเวอร์ฮอลล์เกียร์ 25000บาท
เฉพาะตัวเกียร์ 14500บาท

Updateของอู่พี่สิน 30/10/09 ครับ เห็นคุณเจี๊ยบเคยลงไว้ที่อู่ อ.สุรชัย promotion ฮอลล์เกียร์ 14K ครับ
« Last Edit: 31 Oct 2009, 21:31 by Korza »



Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768
 :หึหึ:ใจเย็นช่วยแจ้งอาการของ รอบเครื่อง และการเปลี่ยนเกียร์ 1-2 , 2-3, 3-4 ในสภาวะขับปกติด้วยครับ



Offline bat

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,554
  • bat
ของผมเกียร์ 1-2-3 ขยับได้ช่วงแรกๆ ใช้เวลจาก กม.8 ถึงโชคชัย4 สามชั่วโมง  ;D      d ไม่ต้องพูดถึง ไม่ไปเหมือนกัน คาดว่าน่าจะกลับบ้านเก่าแน่นอนแล้ว



Offline opel-tak

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 89
รอบเครื่อง ที่เปลี่ยน
ในสภาวะปกติ  1- 2  ประมาณ 2800 rpm
                  2-3 ประมาณ 2500 rpm
                  3 - 4 ประมาณ 2500 rpm 
                  ความเร็ว 80 - 100 ประมาณ 2800 - 3000 rpm

ในสภาวะผิดปกติ 1 - 2 ประมาณ 3000-3500 rpm
                    2-3 ประมาณ 2800 rpm
                        3 - 4 ประมาณ 2500 rpm
                    รอบ สวิง ที่ 2500 - 3000 ที่ความเร็วประมาณ 60 - 800

และขอคำแนะนำอู่ที่ ตาก / สุโขทัย / พิษณุโลก / ลำปาง



Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768
 :สำนึก:อู่บริเวณที่ต้องการ ไม่ทราบเลยครับ แต่มีอะไรปรึกษาก็ยินดีครับ แต่ผมว่าตอนนี้อย่าเพิ่งปักใจว่าเกียร์พังเลยครับ ตรวจสอบจุดอื่นๆดูจนแน่ใจก่อน เผื่อฟลุกเจ็บตัวน้อยหน่อย ดูจากอาการผมยังคิดลึกๆ ว่าไม่ใช่



Offline NONGG2500

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,387
  • BAN!!!!!
 :'( :'( :'(

    ผมกำลังรวบรวมอะไหล่เพื่อจะเปลี่ยนจากเกียร์ออร์โต้ เป็นเกียร์ธรรมดา
 ตอนนี้ก็ได้เกือบครบแล้วครับ ยังขายึดแท่นเครื่องซ้ายกับหลังและยางแท่น
 เครื่อง โดยขอให้ช่างเข้จัดให้ ส่วนเกียร์และอุปกรณ์อื่นผมมีอยู่แล้วถ้าได้อะไหล่
 มาครบ วันเดียวก็คงเสร็จ ถ้าเปลี่ยนเกียร์ออร์โต้ในราคา 17 k ผมว่าเปลี่ยนเป็น
 เกียร์ธรรมดาก็ราคาเดียวกันครับ เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาขับได้ ฟิลกว่าเยอะ
 ไม่ต้องดูแลมากแล้วก็อึดมั๊กมาก ลองนึกดูว่าเคยเห็นสมาชิกโอเปิลมีใครเคยโพส
 ว่าเสียธรรมดาเสียบ้าง ผมไม่เคยสักกระทู้เลย มีแต่เกียร์ออร์โต้โพสเป็นส่วนมาก
 กำลังหาแนวรวม  8) 8) 8)

 

บุคคลนี้ได้ถูก BAN อย่างถาวร  เพราะได้   "ก่อความวุ่นวายในเวบ"   ท่านใดเคยซื้อของ หรือ กระทำการใดๆ กับบุคคลนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเวบทั้งสิ้น


Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768
 :หึหึ:น้าโหน่งครับ อาการนี้มันตรงข้ามกับรถน้าโหน่งเลยครับสังเกตุที่รอบเครื่องไหม รถคันนี้รอบเครื่องผิดปกติที่ 1-2 และ 2-3 ถ้าให้ผมเดาอาการนี้บางจังหวะอาจมีอาการถอนคันเร่งในช่วงเกียร์ต้นๆ แล้วรถมีอาการหอบด้วยแน่ๆ หรืออาจมีอาการเปลี่ยนเกียร์เบิ้น ถ้าเป็นลักษณะนี้พอมีหวัง
 :ตาปิ้ง: ส่วนรถน้าโหน่งอาการหมดหวังครับตามที่ได้คุยกัน น้าโหน่งเปลี่ยนเป็นเกียร์กระปุกนะดีแล้วครับ ขับสนุก ทน และประหยัดน้ำมันกว่า



Offline opel-tak

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 89
อ. ธีรชา ครับ ต้องตรวจสอบตรงไหนอีกครับ ตอนเที่ยงดู Fuse แล้ว ไม่มีขาดครับ แต่ยังไม่ได้ล้าง Selector  และมันอยู่ตรงไหนครับ ถ้ามีรูป ประกอบ จะขอบคุณมาก



Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768
 ;)เป็นอาการดังว่าข้างต้นใช่ไหม ล้าง valve body (สมองกล) ครับ เน้นกับช่างเกียร์ auto ฝีมือดีๆแต่ผมก็ยังไม่มันใจว่าหายไหมนะครับ เกียร์ auto ส่วนใหญ่ถ้าพังเป็นที่ 3-4 มีโอกาสมากกว่าครับ



Offline bat

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,554
  • bat
อยากถามน้าโหน่งเพื่อเป็นความรุ้ครับ เกียร์ออโต้แล้วเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ธรรมดามันมีจุดยึดของแท่นเครื่องไม่เหมือนกันเหรอครับ  และถ้าตอนนี้เรามีเฉพาะเกียร์อยู่แล้ว จะต้องมีอะไรที่ต้องใช้เปลี่ยนอีกครับ



Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768
 :)ตอบแทนน้าโหน่งครับ ต้องแปลงพอสมควรครับไม่ใช่เอาเกียร์ออโต้ออกแล้วสวมเกียร์กระปุกได้เลย เข้าใจเช่นนี้ผิดครับ
 :หึหึ:ถ้ายังจำรถคุณผึ้งได้อาการเข้าเกียร์ยาก ก็เกิดจากรถคันนั้นเคยเปลี่ยนจากออโต้เป็นกระปุก แล้วช่างเก่ามันแปลงมาจนมั่วไปหมด ต้องแก้ไขปรับตั้งกันเกือบตาย



Offline opel-tak

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 89
ขอบคุณ อ. ธีรชา ที่ให้ความกระจ่าง ในอาการอย่างนี้สามารถวิ่งถึง 200 เมตรไหมครับ จะวิ่งไปให้ช่างดูที่พิจิคร



Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768
 ;)การแก้ไขเรื่องเกียร์ออโต้เบื้องต้น แต่ไม่ค่อยมีใครสนใจกันเอามาแบ่งปันครับ

การแก้ไขเบื้องต้นตามลำดับเลยครับก่อน haul gear ก็คือ

1. ล้างเกียร์  ด้วยวิธีหมุนเวียนน้ำมันผ่านกรองละเอียดเป็นการกำจัดสิ่งสกปรกออกจากระบบน้ำมัน(รวมถึงน้ำมันในทอคคอนเวอเตอร์)พร้อมทั้งทยอยปล่อยน้ำมันเก่าออกและเติมน้ำมันใหม่เข้าไปแทนที่น้ำมันเก่า

2. ถอดล้าง Valve Body (สมองเกียร์) เพื่อทำความสะอาดและตรวจสภาพวาล์วต่างๆ O-ring และไส้กรองน้ำมันเกียร์ ให้ทำร่วมกับวิธีที่ 1.

3. ยกเกียร์และทอคคอนเวอเตอร์ออก(จากตัวรถ)มาถ่ายน้ำมันเก่าออกให้หมด (ปกติไม่สามารถถ่ายน้ำมันในทอคคอนเวอเตอร์ออกได้ด้วยการถ่ายน้ำมันปกติ) พร้อมทั้งถอดล้างสมองเกียร์ตามวิธีที่ 2. ไปด้วย วิธีนี้จะได้ผลดีที่สุดเพราะได้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันจากสมองเกียร์และทอคคอนเวอเตอร์ออกโดยตรง
หมายเหตุ : วิธีนี้ควรทำพร้อมกับการเปลี่ยนซีลเพลาข้อเหวี่ยงท้ายเครื่อง เปลี่ยนซีลเพลาเกียร์ หรือการเปลี่ยนซีลเพลาขับหรือยางหุ้มเพลาขับ เพราะเป็นการทำงานครั้งเดียว ประหยัดค่าแรงครับ



Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
มีไม่น้อยครับที่ ยังเจ็บช้ำระกำใจกับเกียร์ออโต้  ที่แอบตีตั๋วกลับเยอรมันแบบไม่บอกกล่าว
ผมก็หนึ่งในจำนวนนั้นครับ...อาการไม่ต้องพูดถึง  มามองหาวิธีแก้ไขดีกว่าครับ

หลังจากไป Flushing gear กลับมาแล้วก็กลับมาได้นิดนึง  แต่ก็น่ารำคาญอยู่ดี
พี่นุ่น (Peesard) เคยแจ้งว่ามีคนหา เกียร์มือสองพร้อมติดตั้งเสร็จประมาณ 8 พัน  อันนี้มิแซบแว่...เท็จจริงประการใด  หากบวกกับค่า Flushing อีกประมาณ พันห้า  ก็ไม่ถึงหมื่น..น่าลองวิธีนี้ที่ซู้ด

แต่ผม..เลือก Over hual  gear ครับ ที่อู่คุณสุรชัยคิดตังค์ 14พัน...ของผมวันนี้ยังอยู่ที่อู่สุรชัยครับ
ไม่ได้คิดมาก คิดจะHual ก็ขับไปจอดให้ช่างทำ 1-2วันก็น่าจ็เรียบร้อย...ส่วนจะเจ๋งปานใด  ค่อยรอดูอาการครับ

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเธอจะกลับมาฝังรกรากถาวร ณ เมืองไทย นะแม่ Gear .


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline twister_jeed11

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 3
สวัสดีครับ ผมสมาชิกใหม่ใช่ corsa มา 4 ปีแล้วมีปัญหาเรื่องเกียร์เหมือนที่ว่ามาเป๊ะเลย เกียร์ 1-2 อืด วิ่งไม่ขึ้น ตัว s กระพริบ ตอนนี้ให้ช่างถอดที่อุดร บอกต้องเปลี่ยนเกียร์ใหม่ประมาณ หมื่นกว่าบาท ผมเลยคิดว่าเปลี่ยนวางเครื่อง toyota ช่างบอกประมาณ 3.5 หมื่น มีปัญหามากเลย ช่างจอดรถเราดองไว้เกือบครึ่งปี โชคดีว่าพอมีรถสำรองใช้ ตอนนี้ไม่อยากซ่อมแล้วมันไม่จบ อยากขายมากแต่เกียร์ยังมีปัญหาอยู่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ทำไงดี ใครจะมาซื้อไปซ่อมเกียร์ต่อให้หน่อย สนใจเดี๋ยวเอารูปลงให้ดูพรุ่งนี้ รถผมยังสภาพดี



Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
สวัสดีครับ ผมสมาชิกใหม่ใช่ corsa มา 4 ปีแล้วมีปัญหาเรื่องเกียร์เหมือนที่ว่ามาเป๊ะเลย เกียร์ 1-2 อืด วิ่งไม่ขึ้น ตัว s กระพริบ ตอนนี้ให้ช่างถอดที่อุดร บอกต้องเปลี่ยนเกียร์ใหม่ประมาณ หมื่นกว่าบาท ผมเลยคิดว่าเปลี่ยนวางเครื่อง toyota ช่างบอกประมาณ 3.5 หมื่น มีปัญหามากเลย ช่างจอดรถเราดองไว้เกือบครึ่งปี โชคดีว่าพอมีรถสำรองใช้ ตอนนี้ไม่อยากซ่อมแล้วมันไม่จบ อยากขายมากแต่เกียร์ยังมีปัญหาอยู่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ทำไงดี ใครจะมาซื้อไปซ่อมเกียร์ต่อให้หน่อย สนใจเดี๋ยวเอารูปลงให้ดูพรุ่งนี้ รถผมยังสภาพดี
รบกวนติดต่อกลับผมด้วยนะครับ
ผมโทนี่ 089 200 1181  ตอนนี้เลยก็ได้ครับ


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
เอาง่ายๆใจเย็นๆ นะครับ
1. ล้างซิเล็กเตอร์ หลักร้อย
2. ล้างเกียร์ หลักพัน
3. ถ้าล้างเกียร์ไม่หายก็ ฮอน หรือว่า ซ่อมดูเอาว่าสภาพควรทำอย่างไร เกียร์มือ2 ถ้าซื้อเองก็วัดดวงครับเพราะเกียร์รุ่นนี้ก็ 10 ปีได้มาถึงบ้านเรา หลักหมื่น
4. วางเครื่องใหม่ ซึ่งจบยังไงก็บานกว่า ทุกๆข้อที่ว่ามาครับ หลักหลายหมื่น และอาจจะบานถ้าทำผิดที่ผิดทางครับ

ทำตามที่บอกก่อนดีกว่าครับใจเย็นๆ เหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
ของกอล์ฟ ตอนก่อนวางเครื่อง  ถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ แล้วถอดทอร์ดออกมาคว่ำ  เพื่อให้น้ำมันที่ขังออกมาให้หมด



Offline opel-tak

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 89
ช่างแนะนำให้ check  code โดยจั๊ม ที่กล่อง Fuse ตรงที่เป็น ช่อง Slot ด้านช้ายมือสุด ให้เสียบสายไฟ ที่ช่องที่ 1 (บน) และ ช่อง ที่ 3 แล้ว On ไฟ  โดยให้สังเกตุที่ไฟ S  ซึ่งจากการทดสอบ เป็น 1 12 ,1 12 , 1 12, 1 123 , 1 123 , 1 123 , 1 12 เป๋นการทดสอบหลังจากที่เครื่องผิดปกติ ครับ ตอนนี้ช่าง กำลังหาคู่มือว่า มีผิดที่ตรงไหน 



Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
ใจเย็นก่อนไหมครับ ผมใช้รถรุนเดียวกับคุณเกียร์ผมขึ้นชื่อว่าเสีย ลองถามน้องต้นได้ครับเพราะเคยลองตอนไปทริป เพราะพี่เข้ฟันธง แต่อาการของกระผมคือ เมื่อเครื่องเย็นเกียร์เย็น รถจะถอยหลังช้ามาก รวมทั้งเมื่อเครื่องเย็นและขับออกไปจังหวะเปลี่ยนเกียร์ จะกระโดดแบบหน้าเชิดเลย เป็นทุกเกียร์ พอเครื่องร้อนจะเปลี่ยนนิ่มครับ แต่ก้ถอยหลังช้าเหมือนเดิมแต่รอเวลาน้อยกว่าเดิมหน่อย ก็เลยรู้ว่ามันร้อนแล้วจะดีขึ้น ผมก็เลยจัดการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ก่อนเอาแบบดีๆ หน่อยน๊ะครับ (เปลี่ยนแบบเติมสามลิตรครับ) เติมทรีทเม็นท์ ที่เขาเติมเครื่องกันอ๊ะครับ แต่ผมเอามาเติมห้องเกียร์ (ไม่ได้เติมเยอะน๊ะ ประมาณครึ่งขวด) ก็ใช้มาจนถึงทุกวันนี้เวลาเครื่องเย็น ก็จะมีอาการน้อยกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ถอยเร็วขึ้นมากไม่ถึง สามวิ ครับ(เมืื่อก่อนใส่เกียร์ถอยแล้วลงมาเข็นมันยังได้เลย)  8)  8)  8) แต่อย่างที่บอกครับ รถผมอาการไม่เหมือนของคุณคือไม่มีอาการตัว เอส กระพริปเลยครับ ไม่เคยโชว์แม้แต่ครั้งเดียว พี่นุ่นก็แนะน้ำให้ล้างเซนเซอร์ แต่ยังไม่มีเวลากว่าจะไปลองที่พี่โทนี่ทำมา
ปล. 1 ผมว่าอาการของคุณไม่ได้เป็นตลอดใช่ไหมครับ ยังไงลองดูหลาย ๆ สาเหตุก่อนน๊ะครับ รถโอเปิ้ลพวกเรามันต้องเรียนรู้ครับ ถ้าคุณรู้สาเหตุที่แท้จริงจะใช้มันแบบเกเรแต่สนุกครับ
ปล. 2 แอสตร้าเพื่อนกระผมอาการคล้าย ๆ คุณ ถ้าตัวเอสขึ้นเมื่อไหร่ วิ่งไม่ออก แต่แก้ปัญหาโดยที่ เติมน้ำกลั่นแบทเตอรี่ครับ เพราะน้ำกลั่นมันลดจากระดับเยอะ เลยทำให้ไฟในระบบรวณมั๊ง (แต่เติมแล้วหายขาดเลยครับ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ สำหรับผมกับเพื่อนเชื่อ)

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline Korza

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 4,223
  • No.: 55 , 68 , 277
  • รุ่นรถ: Corsa & Zafira, Grand Cherokee, Camry
  • สีรถ : ดำ ขาว บรอนส์มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ+ABS  X14XE  Z22SE
สวัสดีครับ ผมสมาชิกใหม่ใช่ corsa มา 4 ปีแล้วมีปัญหาเรื่องเกียร์เหมือนที่ว่ามาเป๊ะเลย เกียร์ 1-2 อืด วิ่งไม่ขึ้น ตัว s กระพริบ ตอนนี้ให้ช่างถอดที่อุดร บอกต้องเปลี่ยนเกียร์ใหม่ประมาณ หมื่นกว่าบาท ผมเลยคิดว่าเปลี่ยนวางเครื่อง toyota ช่างบอกประมาณ 3.5 หมื่น มีปัญหามากเลย ช่างจอดรถเราดองไว้เกือบครึ่งปี โชคดีว่าพอมีรถสำรองใช้ ตอนนี้ไม่อยากซ่อมแล้วมันไม่จบ อยากขายมากแต่เกียร์ยังมีปัญหาอยู่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ทำไงดี ใครจะมาซื้อไปซ่อมเกียร์ต่อให้หน่อย สนใจเดี๋ยวเอารูปลงให้ดูพรุ่งนี้ รถผมยังสภาพดี
คันนี้ที่คุณJarไปดูมาหรือเปล่าครับ ที่ลงtoyota autoแล้วมีปัญหา กำลังจะเปลี่ยนเป็นmanualแทน โห..วางเกือบครึ่งปี เหมือนที่คุณต้นเคยบอกไว้เกี่ยวกับการวางเครื่องโดยอู่ที่ไม่ชำนาญแล้วงานไม่จบ และแนะนำให้มาวางที่กทมกับอู่ที่แนะนำเท่านั้นถึงจะจบ



Offline NONGG2500

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,387
  • BAN!!!!!
อยากถามน้าโหน่งเพื่อเป็นความรุ้ครับ เกียร์ออโต้แล้วเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ธรรมดามันมีจุดยึดของแท่นเครื่องไม่เหมือนกันเหรอครับ  และถ้าตอนนี้เรามีเฉพาะเกียร์อยู่แล้ว จะต้องมีอะไรที่ต้องใช้เปลี่ยนอีกครับ

  :'( :'( :'(

   ขอออกตัวก่อนนะครับผมก็หาความรู้จากในเวปเรานี่แหละครับบวกกับมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์บ้างนิดหน่อย
 และก็มีช่างประจำผมกับช่างเข้เป็นผู้ชี้แนะให้ครับ เริ่มเรื่องอะไหล่ที่ต้องเตรียมสำหรับเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา
   1. ตัวเกียร์ ประกอบด้วย ตัวเกียร์ ฟลายวีล หวีคลัช และ คลัช
   2. ชุดแป้นขาคลัชและสายคลัช
   3. ชุดคันเกียร์พร้อมแท่นและชุดประกอบจนถึงชุดคันเข้าเกียร์
   4. เปลี่ยนเหล็กรองรับแท่นเครื่องซ้ายและหลังพร้อมยางแท่นเครื่อง
    อย่างอื่นก็ไม่น่ามีอีกแล้วครับ ถ้าผมลงมือเปลี่ยนเมื่อไหร่จะรายงานและถ่ายรูปไว้ เพื่อเป็นทางเลือกของพวกเรา
 อีกทางหนื่ง เพราะเกียร์ธรรมดาถอดลงมีอยู่เยอะและไม่ค่อยได้เก็บเอาไว้เสียส่วนใหญ่ ทิ้งเป็นเหยื่อช่างเสียหมด

  
  :-[ :-[ :-[
« Last Edit: 02 Nov 2009, 10:28 by NONGG2500 »

บุคคลนี้ได้ถูก BAN อย่างถาวร  เพราะได้   "ก่อความวุ่นวายในเวบ"   ท่านใดเคยซื้อของ หรือ กระทำการใดๆ กับบุคคลนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเวบทั้งสิ้น


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
http://www.enginecheck.co.uk/vauxcheck/
ลองดูแล้วกันครับ เช็คไปก็เท่านั้น ถ้าอ่านค่าไม่เป็น ไม่มีข้อมูล ก็แก้ไม่ได้อยู่ดีครับ 12 เท่ากับปกติ เพราะมันบอกว่ารอบไม่เดิน ซึ่งรถไม่ได้ติดเครื่องจะเดินได้ไงนะครับ
ผมว่านะทำเกินกว่าเหตุมาก เกียร์พังจะปิ้นโคตทำไมครับ จะทำอะไรก็ให้มันถูกที่ถูกทางน่าจะดีกว่านะครับ เรื่องโค๊ตรู้สึกจะเคยลงไว้นะ ต้องลองค้นดูนะครับ
ส่วน 13 จำไม่ได้เละลองถามเฮียกูเกิลดูครับสบายมากถ้าอยากรู้จริงๆนะครับ ซึ่งไม่ค่อยจะเกี่ยวกันเลย
ใจเย็นๆ ลองทำตามที่บอกก่อนครับผมว่าไง รายงานด้วยครับ ไม่งั้นก็ไม่รู้จะบอกไปทำไมนะครับ เหอะๆ
ใจเย็นๆไม่ใช่เรื่องใหญ่ครับ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
  • รุ่นรถ: Corsa 5 door
  • สีรถ : สีเขียว
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ
พอดีเก็บไว้ ลองเอาไปอ่านดูนะครับ  :) :)

GM-Multec Code Chart:

Code: Item: Fault:

12 Initiation of diagnosis. n/a
13 Oxygen sensor No change in voltage/open circuit.
14 Coolant Temperature Sensor (CTS) Low voltage
15 Coolant Temperature Sensor (CTS) High voltage
16 Knock signal circuit n/a
18 Knock control processor n/a
19 Crank Angle Sensor (CAS) Incorrect RPM signal
21 Throttle Potentiometer Sensor (TPS) High voltage
22 Throttle Potentiometer Sensor (TPS) Low voltage
24 Vehicle Speed Sensor (VSS) No speed signal or low voltage
25 Injector valve Low voltage
28 Fuel pump relay contacts Contact problem
29 Fuel pump relay Low voltage
32 Fuel pump relay High voltage
33 Manifold Absolute Pressure (MAP) sensor High voltage
34 Manifold Absolute Pressure (MAP) sensor Low voltage
35 Idle stepper motor Poor or no idle speed control
41 Amplifier control signal, cylinders 2 and 3 (Direct Ignition System (DIS)) High voltage
42 Amplifier control signal, cylinders 1 and 4 (Direct Ignition System (DIS)) High voltage
43 Primary ignition (distributor systems) High voltage
44 Oxygen sensor Air/Fuel mixture too lean (weak)
45 Oxygen sensor Air/Fuel mixture too rich
46 Amplifier (Direct Ignition System (DIS)) control signal (A+B) High voltage
47 Linear exhaust gas re-circulation (EGR) position n/a
49 Battery supply to Engine Control Unit (ECU) High voltage (greater than 17 volts)
51 Engine Control Unit (ECU) Defective ECU (disconnect and reconnect (ECU), then recheck for fault codes). Memory failure
52 Secondary air pump relay Low voltage
53 Secondary air pump relay High voltage
54 Idle Carbon Monoxide (CO) potentiometer n/a
55 Engine Control Unit (ECU) fault Renew Engine Control Unit (ECU)
56 Air control soleniod Low voltage
57 Air control soleniod High voltage
61 Fuel tank vent valve (FTVV) Low voltage
62 Fuel tank vent valve (FTVV) High voltage
63 Amplifier control signal, cylinders 2 and 3 (Direct Ignition System (DIS)) Low voltage
64 Amplifier control signal, cylinders 1 and 4 (Direct Ignition System (DIS)) Low voltage
65 Primary ignition (distributor systems) Low voltage
66 Throttle position sensor (TPS) Hose broken
67 Air Flow Sensor (AFS), hot wire meter (air mass meter) Signal is outside normal operation parameters (out of range)
68 Air Flow Sensor (AFS), hot wire meter (air mass meter) Faulty air mass meter signal, incorrect frequency
69 Air Temperature Sensor (ATS) (MPi only) Low voltage
71 Air Temperature Sensor (ATS) (MPi only) High voltage
72 Amplifier (Direct Ignition System (DIS)) control signal (A+B) Lead interruption, open circuit
75 Torque control (Automatic Transmission (AT) only) Low voltage
76 Torque control (Automatic Transmission (AT) only) Continuous
81 Injector valve High voltage
83 Immobiliser No or wrong code
84 Immobiliser No signal
85 Immobiliser Wrong signal
87 Air conditioning cut-off relay Low voltage
88 Air conditioning cut-off relay High voltage
92 Camshaft sensor Faulty hall effect sensor or circuit
93 Quad drive module (in ECU) n/a
 
 



Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
  • รุ่นรถ: Corsa 5 door
  • สีรถ : สีเขียว
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ
พอดีผมเซฟวิธีล้างซีเล็คเตอร์เกียร์ออโต้ไว้ ถ้าจะเอามาลง ต้องทำยังไงครับ  :มั้ง: :มั้ง:



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
 ;D เซฟเป็นอะไรไว้อะครับ ถ้ารูปก้ลงได้เลยครับผม

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline jui2512

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 442
  • รุ่นรถ: Corsa 5 door
  • สีรถ : สีเขียว
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ
เซฟเป็นไฟล์นามสกุล .mht ครับ



Offline opel-tak

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 89
เปิด File นั้นขึ้นมา แล้ว Copy ทั้งหมด เอาไปวางใส่ Word  แล้วแนบมา ก็ได้ หรือ Copy ทั้งหมด มาวาง ในหน้านี้ก็ได้ครับ



 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง