ตามหา กันโครง Corsa GSi

thiratoon · 8213

Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
อยากได้มาเสริมแรง corsa 5dr ครับ..รถไม่แรง เข้าโค้งโยนๆ ต้องหามาใช้ครับ
ช่วยชี้เป้าที  ใครนั่งทับไว้บ้างเอามาปล่อยของซะดีดี อิอิอิ


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #1 on: 22 Nov 2009, 13:19
อ่า....

พี่โทนี่ฮะ... เหล็กกันโครง เป็นสิ่งหลังๆ ที่ จะช่วยให้รถ เกาะถนนขึ้นนะครับ...

การที่มีเหล็กกันโครงทำให้รถ เอียงตัวน้อยลง จริง เวลาเข้าโค้ง... แต่ว่า...

ถ้า รถเรา เกาะถนน โดยที่ ช่วงล่าง มันไม่ได้เซ็ทมาใด้รับกับเหล็กกันโคลงที่มัน ดีขึ้น... เวลาที่ เข้าโค้ง เข้าได้เร็วกว่าเดิมจริงครับ แต่ว่าพอจังหวะที่จะหลุดเนี้ยมันหลุดไปเลยแล้วก็ต้องมาลุ่นว่า รอดไม่รอดครับ...

ถ้าจำไม่ผิดรถพี่ทำไปแต่โช้คครับ สิ่งที่จะทำต่อคือสปริง ครับ เพื่อให้มัน เกาะถนนขึ้น แล้วเหล็กกันโครงค่อยทำตามมาครับ....

รถบอมบ์ ทำแต่ สปริงไอบัคกับโช้คแก๊สไรเดอร์ เหล็กกันโครงเดิม เข้าโค้งในอุโมงค์เกษตร ขาไปวิภา ได้ที่ 120 ครับ ขับ Fullline นะครับ  ผมไม่ได้หมายความว่า corsa ทำแบบเดียวกันจะเข้าความเร็วเท่านี้ได้ทุกคันครับ อยู่ที่คน ที่สิ่งแวดล้อมด้วย....

ทำรถตามสเต็ปครับพี่แล้วมันจะปลอดภัยกับชวิตและทรัพย์สิน

ในกรณีที่ หากันโครง GSI ไม่ได้ เอาของ corsa เครื่อง x14 มาใส่ได้ครับใหญ่กว่าหน่อยนึงฮะ

เตือนด้วยความเป็นห่วงครับ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
Reply #2 on: 22 Nov 2009, 13:33
รู็สึกช่วงนี้ ลุงโทนี่แต่งคอซ่าเยอะจังเลยนะ  สงสัยเข้ากระดูกไปแล้วมั่งครับ

เอาสปริง H&R มาใส่เข้ากับโช๊ค Gas rider ดีกว่าครับ  รับรองว่าเกาะ แล้วควบคุมง่ายจริงๆ  ไม่เชื่อเอาไปลองใรพีระฯเลยครับ



Offline chanat

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,607
  • Tel 0896762564
Reply #3 on: 22 Nov 2009, 15:28
เห็นด้วย ตาม ที่ต้น ว่า มา ครับ เหล็กกันโคลง และ เหล็ก ค้ำโช็ค เป็นสเต็ป หลัง ครับ ที่ผม จะ นำมาใส่ ที่รถ แต่ สเต็ปแรก คือ หาโช็คและสปริงดีๆ สัก ชุด ก็จะเห็นผล ต่างได้ ชัดเจนกว่า ครับเหล็กกกันโคลง ใหญ๋ แต่สปริงย้วย เวลา เข้าโค้งจริงๆมันจะไม่ช่วยไรมาก นะครับ



หนทางไกล นับหมื่นลี้ ต้องเริ่มต้นด้วยก้าวแรก  "เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย ดังนี้แล้ว "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"

www.opel.in.th


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
Reply #4 on: 22 Nov 2009, 15:39
ถ้าพี่อยากจะขับมันๆนะครับ
1.พี่เอารถไปเปลี่ยนพวกบูธยางให้หมดก่อนครับ ทุกๆตัว
2.เปลี่ยนสปิงโหลด
3.กันโครง-ค้ำโชค
4.ถ้าพี่ทำ 1-3 แล้วรถพี่ก็จะแข็งพอสมควรครับ ซึ่งถ้าพี่เอามาใช้ไม่คุ้ม ก็จะเซ็งครับ
ผมว่านะพี่ไปทำบูธก่อนเถอะครับ กันโครงมันก็ช่วยนะแต่บูธรถพี่ พังพอสมควรเหละ
ขอบอกอีกครั้งเหอะๆ ทำในสิ่งที่ใช้ครับ ไม่ใช่ฟังเขา เชื่อหมด เหอะๆ
สุดท้ายขอให้คอซ่า เข้าเส้นไปครับ เหอะๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline Korza

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 4,223
  • No.: 55 , 68 , 277
  • รุ่นรถ: Corsa & Zafira, Grand Cherokee, Camry
  • สีรถ : ดำ ขาว บรอนส์มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ+ABS  X14XE  Z22SE
Reply #5 on: 22 Nov 2009, 16:06
ผมว่าลุงอย่ามาเสียเวลาตามหาแค่กันโคลงอย่างเดียวเลยครับ ระดับลุงนะครับ ประกาศตามหาGSIทั้งคันมาหาน้องๆเขานั่งดีกว่าไหม อิอิ
สปริงหนึบๆเนี่ย เข้าโค้งเป็นตุ๊กแกนะครับ แต่ลุยลูกรัง เดี๋ยวน้องๆเขาช้ำหมดนะคร้าบบบบ.....



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
Reply #6 on: 22 Nov 2009, 17:41
 :D  รับรองครับถ้าทำครบๆนี่ ขับแบบหนังคนละม้วนเลยเหละ เหอะๆตอนนี้สปิงราคาลงมามากครับ แต่ก่อนชุด 10 ได้ เดี๋ยว 4-6 เองเหอะๆ ระวังใส้ด้วยครับ อาจจะเลื่อนได้ครับ
ต่อจาดนั้นพี่ก็ต้องทำเบรค และยางเพื่อรองรับ ตัญหา ในความเร็วที่เพิ่มขึ้นครับ สุดท้ายก็เปลี่ยนเครื่อง และก็จะบานไปเลื่อยๆเหอะๆ ส่วนเรื่องกันโครงนะครับ หาของแพ x14 น่าจะง่ายกว่าครับ
แต่ถ้าได้ GSI จะดีมากๆครับเหอะๆ เพราะสุดของมันนะครับ ซึ่งต่างกันหลัก mm.

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline Korza

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 4,223
  • No.: 55 , 68 , 277
  • รุ่นรถ: Corsa & Zafira, Grand Cherokee, Camry
  • สีรถ : ดำ ขาว บรอนส์มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ+ABS  X14XE  Z22SE
Reply #7 on: 22 Nov 2009, 18:11
งานพีระงานเดียว ท่าทางจะเหนื่อยนะครับลุง .... เหนื่อยแคะกระปุก เอิ๊กๆ แต่จะผ่านโค้งปราบเซียนขึ้นเนินแรกไหวไหมเนี่ย อิอิ



Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
Reply #8 on: 22 Nov 2009, 18:18
หง่ะ ยาวไป ยาวไป  

เมื่อวาน ที่โลตัสบางนา ลอง U turn สุดวงเลี้ยวแบบเหยียบคันเร่งไปด้วย  ยางมันดังเอี้ยดดดดดดดดดดด   ซ้ายที ขวาที  รู้สึกโยน เล็กน้อยก็เลยอยากค้ำมันให้ใหญ่อีกนิด
ด้วยเกรงว่า มันเถลไถลไป...(ไม่รู้พี่หมอถ่ายภาพทันหรือเปล่า..หุหุ ภาพน้ำมันหมดกลางทางอย่าเอามานะ)

บูธยาง เปลี่ยนครึ่งคันละ.....  สปริงคิวถัดไปครับ ว่าแต่มันทำไงมั้งนะ  เปลี่ยนหรือยืด หรือ ตัดดีหล่ะ


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline chanat

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,607
  • Tel 0896762564
Reply #9 on: 22 Nov 2009, 18:25
เรื่องสปริง ไปซื้อ ชุด โหลดมาดีที่สุดครับ อยากพยามไปทำ ของ เดิม ยืด ตัด  ดัด หด ขอ บอกว่า เปลี่ยน สปริงสักชุด และโช็ด ดี ๆสักชุดก็ เห็นผล กว่า เปลี่ยนกันโคลง นะครับ ไม่เชื่อ มาลอง รถนัทได้ครับ ตอนนี้ รถนัท ก็ ใส่ชุด โช็ค สปริง สไตเมท ครับ ดีกว่า เดิม มาก มาย ทำไรได้ มากกว่า ที่คิดเยอะ ครับอ่อ ที่สำคัญ ล้อ 15 ความกว้าง หน้ายาง ที่ 195 50 15 และ ยางดีๆสักชุด  จะยิ่งเห็นผลกว่า ยาง14 แก้ม ยาง สูงๆ นะครับ



หนทางไกล นับหมื่นลี้ ต้องเริ่มต้นด้วยก้าวแรก  "เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย ดังนี้แล้ว "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"

www.opel.in.th


Offline Korza

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 4,223
  • No.: 55 , 68 , 277
  • รุ่นรถ: Corsa & Zafira, Grand Cherokee, Camry
  • สีรถ : ดำ ขาว บรอนส์มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ+ABS  X14XE  Z22SE
Reply #10 on: 22 Nov 2009, 18:29
หง่ะ ยาวไป ยาวไป  

เมื่อวาน ที่โลตัสบางนา ลอง U turn สุดวงเลี้ยวแบบเหยียบคันเร่งไปด้วย  ยางมันดังเอี้ยดดดดดดดดดดด   ซ้ายที ขวาที  รู้สึกโยน เล็กน้อยก็เลยอยากค้ำมันให้ใหญ่อีกนิด
ด้วยเกรงว่า มันเถลไถลไป...(ไม่รู้พี่หมอถ่ายภาพทันหรือเปล่า..หุหุ ภาพน้ำมันหมดกลางทางอย่าเอามานะ)

บูธยาง เปลี่ยนครึ่งคันละ.....  สปริงคิวถัดไปครับ ว่าแต่มันทำไงมั้งนะ  เปลี่ยนหรือยืด หรือ ตัดดีหล่ะ


จะดริฟท์อะดิ.....คิดได้นะครับ ยืดกะตัด จะประหยัดไปถึงไหน....เปลี่ยนครับ H&R หน้าซื้อขายเลย  ยางแก้ม 50 อีก :D
ทำไมบูธยาง เปลี่ยนครึ่งคันละ จะทำก็ทั้งคันไปเลย ลงทุนหน่อยครับท่าน อิอิ ช่วงล่างแนะนำให้ทำทีเดียวเสร็จไปเลย อย่าทำกักๆเสียดานเงิน ถ้ายังไม่พร้อมกับขับช้าไปก่อน



Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
Reply #11 on: 22 Nov 2009, 18:35
เรื่องสปริง ไปซื้อ ชุด โหลดมาดีที่สุดครับ อยากพยามไปทำ ของ เดิม ยืด ตัด  ดัด หด ขอ บอกว่า เปลี่ยน สปริงสักชุด และโช็ด ดี ๆสักชุดก็ เห็นผล กว่า เปลี่ยนกันโคลง นะครับ ไม่เชื่อ มาลอง รถนัทได้ครับ ตอนนี้ รถนัท ก็ ใส่ชุด โช็ค สปริง สไตเมท ครับ ดีกว่า เดิม มาก มาย ทำไรได้ มากกว่า ที่คิดเยอะ ครับอ่อ ที่สำคัญ ล้อ 15 ความกว้าง หน้ายาง ที่ 195 50 15 และ ยางดีๆสักชุด  จะยิ่งเห็นผลกว่า ยาง14 แก้ม ยาง สูงๆ นะครับ

ถือเป็นสัญญา..จะไปลองจริงๆนะ  เจอกันปุ๊บ ยื่นกุญแจมาเลยนะ....และอย่าร้องให้ ยามเมื่อได้กลิ่นยาง
 :D :D :D :D ;D ;D ;D ;D ;D


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
Reply #12 on: 22 Nov 2009, 18:41
จะดริฟท์อะดิ.....คิดได้นะครับ ยืดกะตัด จะประหยัดไปถึงไหน....เปลี่ยนครับ H&R หน้าซื้อขายเลย  ยางแก้ม 50 อีก :D
ทำไมบูธยาง เปลี่ยนครึ่งคันละ จะทำก็ทั้งคันไปเลย ลงทุนหน่อยครับท่าน อิอิ ช่วงล่างแนะนำให้ทำทีเดียวเสร็จไปเลย อย่าทำกักๆเสียดานเงิน ถ้ายังไม่พร้อมกับขับช้าไปก่อน
ก็โยนหินขึ้นฟ้า ไปอ่ะน้า...เก็บเอาความรู้จาก กูรูเนี่ยแหล่ะจร้า
เมื่อวานไม่ได้จะ ดริฟครับ  มันดริฟไปแล้ว  ....จะลองอีกสักรอบเพื่อสังเกตุอาการ เก็บแก้ต่อไปจร้า
แม็ก แคบๆ แก้มยางหนาๆ ดริฟได้อารมณ์อีกแบบ

ว่าแต่เมื่อวานน้าได้อะไรมาบ้างล่ะครับ


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
Reply #13 on: 22 Nov 2009, 19:11
จะดริฟท์อะดิ.....คิดได้นะครับ ยืดกะตัด จะประหยัดไปถึงไหน....เปลี่ยนครับ H&R หน้าซื้อขายเลย  ยางแก้ม 50 อีก :D
ทำไมบูธยาง เปลี่ยนครึ่งคันละ จะทำก็ทั้งคันไปเลย ลงทุนหน่อยครับท่าน อิอิ ช่วงล่างแนะนำให้ทำทีเดียวเสร็จไปเลย อย่าทำกักๆเสียดานเงิน ถ้ายังไม่พร้อมกับขับช้าไปก่อน
ก็โยนหินขึ้นฟ้า ไปอ่ะน้า...เก็บเอาความรู้จาก กูรูเนี่ยแหล่ะจร้า
เมื่อวานไม่ได้จะ ดริฟครับ  มันดริฟไปแล้ว  ....จะลองอีกสักรอบเพื่อสังเกตุอาการ เก็บแก้ต่อไปจร้า
แม็ก แคบๆ แก้มยางหนาๆ ดริฟได้อารมณ์อีกแบบ

ว่าแต่เมื่อวานน้าได้อะไรมาบ้างล่ะครับ


มานั่งข้างกอล์ฟ  ยามขับเจ้า GT ก็ได้ครับ  แล้วพี่โทนี่จับความรู้สึกตอนโดนแรง G เหวี่ยงเอา



Offline chanat

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,607
  • Tel 0896762564
Reply #14 on: 22 Nov 2009, 19:35
ลำพังแค่ดริฟ อะไม่เท่าไหร่ ครับ กลัว รถจะล้มอะจิ555555555555555555555



หนทางไกล นับหมื่นลี้ ต้องเริ่มต้นด้วยก้าวแรก  "เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย ดังนี้แล้ว "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"

www.opel.in.th


Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
Reply #15 on: 22 Nov 2009, 19:36
จะดริฟท์อะดิ.....คิดได้นะครับ ยืดกะตัด จะประหยัดไปถึงไหน....เปลี่ยนครับ H&R หน้าซื้อขายเลย  ยางแก้ม 50 อีก :D
ทำไมบูธยาง เปลี่ยนครึ่งคันละ จะทำก็ทั้งคันไปเลย ลงทุนหน่อยครับท่าน อิอิ ช่วงล่างแนะนำให้ทำทีเดียวเสร็จไปเลย อย่าทำกักๆเสียดานเงิน ถ้ายังไม่พร้อมกับขับช้าไปก่อน
ก็โยนหินขึ้นฟ้า ไปอ่ะน้า...เก็บเอาความรู้จาก กูรูเนี่ยแหล่ะจร้า
เมื่อวานไม่ได้จะ ดริฟครับ  มันดริฟไปแล้ว  ....จะลองอีกสักรอบเพื่อสังเกตุอาการ เก็บแก้ต่อไปจร้า
แม็ก แคบๆ แก้มยางหนาๆ ดริฟได้อารมณ์อีกแบบ

ว่าแต่เมื่อวานน้าได้อะไรมาบ้างล่ะครับ


มานั่งข้างกอล์ฟ  ยามขับเจ้า GT ก็ได้ครับ  แล้วพี่โทนี่จับความรู้สึกตอนโดนแรง G เหวี่ยงเอา
เหวี่ยงตอน  จิ้มตูด รถขนผักอะนะ...ม่ายอาวน่อ


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
Reply #16 on: 22 Nov 2009, 19:39
ลำพังแค่ดริฟ อะไม่เท่าไหร่ ครับ กลัว รถจะล้มอะจิ555555555555555555555

นั้นจิ...เบรคหน้าแรงๆ ตูดกระดกเลยน๊า....เฮ้ย  ไม่ใช่ BMX  ตานัท...บร้า
 :o :o :( :(


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
Reply #17 on: 22 Nov 2009, 19:40
จะดริฟท์อะดิ.....คิดได้นะครับ ยืดกะตัด จะประหยัดไปถึงไหน....เปลี่ยนครับ H&R หน้าซื้อขายเลย  ยางแก้ม 50 อีก :D
ทำไมบูธยาง เปลี่ยนครึ่งคันละ จะทำก็ทั้งคันไปเลย ลงทุนหน่อยครับท่าน อิอิ ช่วงล่างแนะนำให้ทำทีเดียวเสร็จไปเลย อย่าทำกักๆเสียดานเงิน ถ้ายังไม่พร้อมกับขับช้าไปก่อน
ก็โยนหินขึ้นฟ้า ไปอ่ะน้า...เก็บเอาความรู้จาก กูรูเนี่ยแหล่ะจร้า
เมื่อวานไม่ได้จะ ดริฟครับ  มันดริฟไปแล้ว  ....จะลองอีกสักรอบเพื่อสังเกตุอาการ เก็บแก้ต่อไปจร้า
แม็ก แคบๆ แก้มยางหนาๆ ดริฟได้อารมณ์อีกแบบ

ว่าแต่เมื่อวานน้าได้อะไรมาบ้างล่ะครับ


มานั่งข้างกอล์ฟ  ยามขับเจ้า GT ก็ได้ครับ  แล้วพี่โทนี่จับความรู้สึกตอนโดนแรง G เหวี่ยงเอา
เหวี่ยงตอน  จิ้มตูด รถขนผักอะนะ...ม่ายอาวน่อ

เลิกจิ้มตูดกะบะขนผักแล้วครับ  มาจิ้ม....น้องๆเบอร์ตองดีกว่าครับ



Offline chanat

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,607
  • Tel 0896762564
Reply #18 on: 22 Nov 2009, 19:42
ว่าแต่ ลอง อะ ลองได้ ครับ แต่ พี่ ท่าน ขับ เกียร์ แมนนวล ได้ อะป่าว ครับ



หนทางไกล นับหมื่นลี้ ต้องเริ่มต้นด้วยก้าวแรก  "เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย ดังนี้แล้ว "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"

www.opel.in.th


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
Reply #19 on: 22 Nov 2009, 19:46
เหล็กกันโคลงดีๆ ก็ 3-4 พันแล้ว.. หาสปริงดีๆ มาใส่ดีกว่า เพิ่มอีกพันกว่าบาท..

แต่ swing เดิมๆ  ขับตีโค้ง หรือเลี้ยวแรงๆ มันก็ไม่แกว่งขนาดนั้นนะ
ลองไล่ดูยางกับช็อคให้ดีก่อนนะ

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
Reply #20 on: 22 Nov 2009, 19:49
จัดไปให้กร๊อฟฟฟ  ตองหนึ่ง  เลยละกันคร๊าบ
 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) :-* :-*


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline ksuchon

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,290
  • Pen-Gay Team
Reply #21 on: 22 Nov 2009, 20:02
สาดโค้งแรงๆ ระวังหัวใจวายนะลุง  ;D

Mobile   0870005270
E-Mail     ksuchon@yahoo.com


Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
Reply #22 on: 22 Nov 2009, 20:04
สาดโค้งแรงๆ ระวังหัวใจวายนะลุง  ;D
Y-car อกสาว อื้อฉาวกว่า    ตายคา พวงคอซ่า

http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?s=172227074d6816a6614bd4b48fdfd7ce&showtopic=31558&st=0&p=928454&#entry928454


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
Reply #23 on: 22 Nov 2009, 20:59
ว่าแต่ ลอง อะ ลองได้ ครับ แต่ พี่ ท่าน ขับ เกียร์ แมนนวล ได้ อะป่าว ครับ

MTB ก็ Manual น่าจะเหมือนๆกันนะคร๊าบบบบบ
 ;D ;D ;D ;D


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline chanat

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,607
  • Tel 0896762564
Reply #24 on: 22 Nov 2009, 21:01
เอ แต่ แค่ นั่งรถ นัท คงได้ ไม่เต็มประสิทธิภาพ แต่ ถ้า เป็น นั่งรถต้นนี่ คง หนุกหนานดีนะครับ  ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D



หนทางไกล นับหมื่นลี้ ต้องเริ่มต้นด้วยก้าวแรก  "เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย ดังนี้แล้ว "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"

www.opel.in.th


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
Reply #25 on: 22 Nov 2009, 21:05
สาดโค้งแรงๆ ระวังหัวใจวายนะลุง  ;D
Y-car อกสาว อื้อฉาวกว่า    ตายคา พวงคอซ่า

http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?s=172227074d6816a6614bd4b48fdfd7ce&showtopic=31558&st=0&p=928454&#entry928454

รู้สึกว่าน้อง G กกน.จะเข้า win นะครับ  :-* :-* :-[ :-[ :-* :-*



Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
Reply #26 on: 22 Nov 2009, 21:53
เพชร..เอ้ย  Avatar ภาพนี้นายแบบหัวใสแหนวเลยครับ


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline ksuchon

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,290
  • Pen-Gay Team
Reply #27 on: 22 Nov 2009, 22:22
เพชร..เอ้ย  Avatar ภาพนี้นายแบบหัวใสแหนวเลยครับ

เฟี้ยวม่ะ ลุง อิอิ

Mobile   0870005270
E-Mail     ksuchon@yahoo.com


Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
Reply #28 on: 22 Nov 2009, 22:29
เพชร..เอ้ย  Avatar ภาพนี้นายแบบหัวใสแหนวเลยครับ

เฟี้ยวม่ะ ลุง อิอิ
เจ้าเขียว ล้อโตนั้นอ่ะเฟี้ยว....แต่นายแบบ ฟาว  อ่ะ(หน้าตาดีเกินเหตุ)


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #29 on: 22 Nov 2009, 22:45
เรื่องสปริง ไปซื้อ ชุด โหลดมาดีที่สุดครับ อยากพยามไปทำ ของ เดิม ยืด ตัด  ดัด หด ขอ บอกว่า เปลี่ยน สปริงสักชุด และโช็ด ดี ๆสักชุดก็ เห็นผล กว่า เปลี่ยนกันโคลง นะครับ ไม่เชื่อ มาลอง รถนัทได้ครับ ตอนนี้ รถนัท ก็ ใส่ชุด โช็ค สปริง สไตเมท ครับ ดีกว่า เดิม มาก มาย ทำไรได้ มากกว่า ที่คิดเยอะ ครับอ่อ ที่สำคัญ ล้อ 15 ความกว้าง หน้ายาง ที่ 195 50 15 และ ยางดีๆสักชุด  จะยิ่งเห็นผลกว่า ยาง14 แก้ม ยาง สูงๆ นะครับ

ถือเป็นสัญญา..จะไปลองจริงๆนะ  เจอกันปุ๊บ ยื่นกุญแจมาเลยนะ....และอย่าร้องให้ ยามเมื่อได้กลิ่นยาง
 :D :D :D :D ;D ;D ;D ;D ;D


เล่าเรื่อง เก่าๆให้ฟังตามสเต็ป ดีกว่า...

เมื่อก่อนนู้น... สมัยรถผม corsa 1200 ล้อ 13 ช่วงล่างเดิมๆ หน้าGm หลัง กราเบี้ยนแรดไรเดอร์ (โช้คน้ำมันของกราเบียนครับ เดี๋ยวนี้ไม่มีแล้ว) ไม่มีเหล็กกันโคลงครับ

เวลาขับรถ มันก็จะ เกาะถนนสไตล์รถเล็กล้อเล็ก โค้งความเร็วต่ำ(ต่ำว่า 60) ขับได้ไม่มีปัญหา ซัดได้ตามสะดวกแต่ว่าจะมีอาการ หน้าแถ (เรียกว่า อันเดอร์สเตียร์ นะครับ) บ้างเพราะว่าช่วงล่างมันเดิมๆๆๆ โคตรๆๆ เวลากลับรถใต้สะพานพระราม8 เวลาที่มาจากแยกอรุณอัมรินทร์ ก็จะรถเอียงๆ ครับแต่ว่า ขับได้สบาย ไหลๆกน่อย ถ้าชินรถก็เอาอยู่แต่ว่าซัดไม่ได้เลย ขับสนุกดีครับ ผมว่ามันคล้ายๆโกคารท์

ต่อมาแปบนึง... ก็ไปได้ เหล็กกันโครง x14 มาจากพี่เข้ครับ เมื่อก่อนผมเองก็ไม่ทราบหรอกครับว่าชาวบ้านเค้ามีกันด้วย ผมขับ corsa city มันเป็นรุ่นต่ำสุดๆๆๆๆ นน.เบากว่าชาวบ้าน ทุกอย่างแมนนวล ครับ   ใส่ปุ๊บก็ ไปลองที่ กลับรถอันเดิม อาการดีขึ้นมากครับ (จากเดิมที่มันไม่มี) เวลาเข้าโค้งรถเอียงน้อยลง เวลาที่รถจะสไลท์ ผมสามารถ ประคอง ไปได้ทั้งอย่างนั้นเลย มันจะเป็นการเข้าโค้งแบบ เพาว์เวอร์สไลท์ ครับ ล้อทั้ง 4 ล้อ ไหลไปพร้อมๆกัน แต่ว่า ควบคุมอาการรถอยู่ ยิ่ง ถนนลื่นๆ มันทำง่ายมาก... เช่นถนนราชดำเนินนอก เลี้ยวขวาเข้่าสะพานพระราม 8 วิ่งเกาะเลน ซ้ายสุด ขับหนีไฟแดง ขับตรงไปก่อน พอแลขวาเห็นว่าเลยเลนเลี้ยวแล้ว ก็หักรถทันทีเลย ถ้าความเร็วเหมาะสม มันจะ สไลท์เข้าได้ครับ แต่ถ้าห้าวมาก็ ซัดกำแพงครับเหอๆๆ ต้อง "รู้จักรถตัวเองดีพอ" ก่อนครับ สำคัญมากๆ จะทำอะไรต้องรู้ลิมิตครับ ต้องรู้ว่าเส้นพอดีคืออะไร ห้าวคืออะไร อะไรทำได้ อะไรทำไ่ม่ได้ ถ้าเราสามารถทำให้รถเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับตัวเรา อะไรก็ทำได้ครับ

หลังจากนั้น ก็มีงานแข่งของ เยอร์มันคาร์คลับ ผมก็ลองลงไปขับเล่นๆดู เป็นการลงสนามครั้งแรกในชีวิต ปรากฏว่า ขับออกตัวมา ด้วยความไม่เคยสนามก็ซัดเต็มที่ เลี้ยวซ้ายขึ้นเนินสุดทางตรง... โช้คหน้าขวาแตกทันทีครับ... ทั้งๆที่ผมขับบนถนนโหดโคตรๆ มันไม่เป็นอะไร (แต่ว่าได้รถมา 2 ปียังไม่เคยเปลี่ยนเลยครับแฮะๆๆ) แล้วก็เจออีกหลายโค้ง เลยรู้ตัวว่า ตัวเรามันช่างต่ำต้อยนัก... นึกว่าเก่งแล้วมาเจอในสนาม กลายเป็นเด็กไปเลย ผมถึงได้บอกได้ชวนว่า... อยากพัฒนาตัวเอง บนถนนมัน ได้แต่ว่ายังไงก็น้อยกว่าในสนามแน่นอน มาลองเถอะ มาขับเถอะ แต่ยังไม่มีใครในกลุ่มตาม( พึ่งมาลงกันงานแก่งกระจาน ก็กระจายไปคนละทิศคนละทาง ) กลับมา ก็ไปอู่พี่สิน... กะว่าจะเปลี่ยนโช้คใหม่เจอ ชุดของสไตท์เมต อยู่พอดี เลยกัดฟันซื้อครับ ตอนนั้นราคา12000 ซื้อโช้คก็ 6000 แล้วสปริงอีก 7000 (ราคาตอนนั้น) เลย ตัดสินใจซื้อให้เปลี่ยนไปเลยครับ... รถผมจากที่ว่าเกาะๆ มันกลายเป็นโคตรเกาะ ผมสามารถโยนรถเข้าโค้งได้ทั้งคันโดนไม่ต้องถอนคันเร่งแล้วไป แก้เอาในโค้ง เวลาที่วิ่งไป อ.ปาย โค้งความเร็วต่ำ ช่วงจากเชียงใหม่ไป อ.ปาย แทบไม่ต้องเบรคเลย ใช้วิธีลดเกียร์ลงมา แล้วก็สไลท์เข้า แต่ว่าโค้งความเร็วปานกลาง ที่เกิน 60-100 ผมจะมีปัญหาคือ รถเข้าได้ไม่เอียง แต่ว่าล้อและยางรับไม่ได้แล้ว ผมขับตาม บอมบ์ไปเที่ยว ตอนลงเขาทางจากปายไปแม่ฮ้องสอนก็ เกือบหลุดโค้งไปทีนึง เลยรู้เลยว่าผม ทำอะไรได้ทำอะไรไ่ม่ได้ แล้วก็เล่นแต่โค้งความเร็วต่ำตลอดครับ โค้งกลาง ผมไหลๆเข้าค่อยๆไปไม่รีบ เพราะ่ว่า เวลาหลุดมันหลุดไปเลย ถ้าทางแคบๆแก้อาการไม่ทันแน่นอน... ออ...ตอนช่วงที่ติดแก๊ส สปริงเดิมของสไตท์เมท มันรับนน.ไม่อยู่ครับ ต้องเปลี่ยนเป็น ไอบัคแก้อาการท้ายห้อย

ต่อมา ผมวางเครื่อง c20ne แต่ว่าช่วงล่างทุกอย่างยังเดิมหมด ปรากฏว่าเจอปัญหาครับ เพราะว่าเครื่องตัวใหม่หนักกว่าเดิมมาก ทำให้ช่วงล่าง ต่ำมาก พลาสติกกันโคลนในซุ้มล้อ ขูดยางตลอด สุดท้ายมาเจอเจ้า ยางยูริเทน ที่ใสๆอ่ะครับ ใส่เข้าไป ก็สูงขึ้นมาอีก 2 ซม ไม่ติดล่ะ ตอนแรกพี่สินแก้ด้วยการเสริมหัวโช้คให้ครับ อาการรถมันแปลกๆ เลยต้องหาทางแก้เอา ตอนนี้ผมจับอาการได้เลยว่าที่เขาบอกว่าหน้าหนัก...มันเป็นยังไง บาลานส์รถมันเสียครับ เวลาเข้าโค้งต้องจับอาการใหม่หมด แต่ก็ขับได้ครับถามว่าดีไหม ผมว่าต้องยอมรับสภาพแล้วก็ปรับตัวครับ เคยขับโหดสุด... ก็ ขับกระโดด ลอย 4 ล้อที่ถนน จะออกซอยผังเมือง กับเป้ย และ กระโดด สะพาน ที่ศรีนครินครับ อัดมากับแทกซี่ ลอย 4 ล้อ ตอนที่ลง มันก็ยุบทีเดียวแล้วก็ขับต่อเลย ไม่มีเซไม่มีตูดกระดกๆ ไม่ได้แนะนำให้ทำนะครับ อันตราย ต้องฝึก

หลังจากนั้น รถผม ชนที่ขุนตาล (วันปีใหม่) ต้องหา corsa คันใหม่มาทำโดยเอาเครื่องเดิมมาใส่ แล้วบังเอิญได้ เหล็กกันโคลง Gsi พอดีเลยใส่ไปเลย อาการช่วงล่างตอบสนองดีขึ้นครับ แต่รวมถึงการกระด้างด้วย แถมโช้คสไตล์เมท หน้าขวาแกนรุน (มันขยับได้ไม่แน่นแบบเดิมครับ) ขับได้สักพักใหญ่ๆ มันก็แตกอีกข้างขวาหน้า เลยต้องใส่โช้ค อัด ของพี่ใหม่(พรเทพโช้คอัพ คู่ละ800 ) แล้วถอด ชุดของสไตล์เมท์ทั้งหมดรวมถึงสปริง เอาออกมาเก็บหาทางจัดการ โดยที่ตอนนั้นรู้จักร้านทำโช้คโมโน ตรง เทพารักษ์แล้ว ก็ได้ลองช่วงล่าง อัดน้ำมัน ซึ่งผมเคยแอนตี้มากๆมาก่อน อาจจะเพราว่าเจอแต่ร้านห่วยๆ ขับรถโดยใช้โช้คของพี่ใหม่ ลงสนามแก่งกระจานทั้งๆที่ฝนตกครับ ผมว่าอยู่มากๆ รถไม่มีเสียอาการแปลกๆเลย เข้าได้ตามสั่ง เลยกล้าแนะนำให้เข้าไปทำกันครับ เพราะว่าราคาถูกและ คุณภาพดี แม้ว่าจะมีอายุใช้งานสั้น ประมาณ 6-12 เดือน (รับประกัน 6 เดือน) ก็คุ้มครับเวลาที่ ต้องประหยัดเงิน

หลังจากโช้ค สไตลเมทซ่อมเสร็จ... จริงไผมไม่เรียกว่าซ่อมดีกว่า เรียกว่า เปลี่ยใหม่ ทั้งใส้ โดยนำแกนเดิมออกแล้วใส่อันใหม่เข้าไปแทน ให้ ค่าแรงดันแก๊สมากขึ้นกว่าเดิม 1 ระดับโดยประมาณ( แต่ละยี่ห้อมันไม่เหมือนกันนะครับต้องเข้าใจ) ช่วงล่างตอบสนองดีขึ้นครับ อาการ กลับมาเหมือนเดิม เสียค่าทำไป5000 บาท ใครบอกว่า ของที่คนทยเอามาทำไม่ดี ก็มาลองครับ เขานำเข้าอะไหล่จาก เมกา แล้วประกอบตัวโช้คเองครับ

อนาคต คงต้องเอา corsa ผมเข้ามาทำโช้คใหม่ทั้งคันเพราะว่าอย่างที่บอกว่า รถผม มันไม่สามารถใช้ของแต่งสแตนดาท์ตรงรุ่นได้ เพราะว่า เครื่องมันข้ามตัวเองไปเยอะ นน.มันเพี้ยนไปหมด ต้องมาเลือกค่า K สปริงใหม่ เซ็ทใหม่หมด....

ถามว่าผมชอบ รถผมช่วงไหนที่สุด ผมจะตอบว่าตอนที่ เป็นเครื่องเดิม แล้วช่วงล่างสไตท์เมตครับ รองลงมาคือตอนที่เป็น shiro(ชื่อคันเก่าสีขาว) วาง c20ne

ถามว่าทำไม ผมรยังหาสาเหตุไม่ได้ว่าทำไมเจ้า Shiroro (ชื่อคันใหม่สีเขียว) ถึงได้มีอาการเบรคสั่นขึ้นมาที่พวกมะลัย และเวลาที่ขับ เจอเนินหลังเต่า จุดที่ยึดหนวดกุ้งมันถึงได้โดนถนนตลอด ขับยากกว่าเดิมมากครับ ต้องระวัง เรื่อง กระโดดลอย 4 ล้อ ลืมไปได้เลยผมลองทำครังเดียว ปรากฏว่า หน้ารถตรงจุดยึดเหล็กหนวดกุ้งกระแทกถนนตอนลง เลยรู้ตัวว่าห้ามทำอีก.. ครับ... ถ้าผมจะทำรถ corsa มาขับอีกคันไม่ว่าจะลงสนาม หรืออะไรก็ตาม ผมจะรักษาเรื่องการบาลานท์ นน. รถมาก่อนครับ จะไม่ให้พลาดอีกแล้ว...

ถ้ารู้จักผมมาก่อนที่จะมาอยู่เวบนี้ จะเห็นได้ว่าผมจะเป็นคนที่เทสอาการรถและ บอกว่าอะไรมีปัญหาบ้าง เวลาที่ผมขับจะมีการ กระชากพวกมะลัย องสาสั้นๆไปมา เพื่อให้รถเสียอาการครับ นั้นแหละคือการ เช็คการทำงานของช่วงล่างซ้ายขวาว่าปรกติไหม และ ถ้าใส่เหล็กกันโคลง และโช้คดีๆมันจะไม่มีอาการย้วยครับ....

สงสัยในรายละเอียด โทรมาคุยได้ครับ ผมอธิบายได้ทุกอย่าง... แต่ถ้า สงสัย... ต้องมาเจอกันที่งานวันเกิดเวบใน พีระครับ... จะได้รู้ข้อแตกต่าง ครับ.... เงิน 10000 สามารถทำช่วงล่าง บ้่านๆให้ลงสนามแล้วสนุกได้ครับ  :)

ป.ล. ยาวเนอะ... แต่ว่า ประสพการณ์บางอย่าง ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้ครับ ในเมื่อรู้แล้วจะปล่อยให้คนอื่นที่ไม่รู้ต้องมาคลำทางออกเอง มั่วไปมั่วมาโดยไม่มีแนวทางมันก็คงไม่ดีครับ ไม่งั้นพวกผมและเพื่อนๆจะสร้าง เวบ Opel iN Thai มาทำไม่ล่ะครับ ใครรู้อะไร หรือว่าอยากรู้อะไร เอามาแชร์กันดีกว่า...  :)

ป.อ. ผมไม่ได้เก่งแต่ปาก นักเลงคียบรอด อวดรู้บ้าพลังนะครับ... แต่ว่า อยากจะให้รู้ว่าอะไรทำแล้วเป็นอย่างไรครับ

ป.ฮ. สุดท้ายนี้.... สำคัญมากๆครับ จะทำให้รถไปเร็วขึ้น ต้องรู้ว่ากำลังทำอะะไรอยู่ และเซ็ทรถให้พร้อมในการใช้งานครับ อย่าเสียงแลกอะไรที่ไม่จำเป็นครับ หลายๆอย่าง มันจำเป็นต้องจ่าย ไม่ใช่ว่า ได้รถเดิมๆมาก็ซัดเลยครับ ผมเองก็ไม่ทำ ความปลอดภัยต้องมาก่อนครับ และถ้าอยากรู้อะไรให้มากขึ้น ต้องมาลองให้ ผู้รู้สอนในสนามครับ... แล้วจะรู้อะไรอีกเยอะ... (เหลืออีก ไม่ถึง 10 ที่แล้วนะครับ อิอิ ) :bye:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง