### วันนี้...เริ่มลงมือเปลี่ยนเกียร์ออร์โต้คอร์ซ่าให้เป็นเกียร์ธรรมดา ###

NONGG2500 · 8088

Offline NONGG2500

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,387
  • BAN!!!!!
 :'( :'( :'(

 เมื่อหาอะไหล่พร้อมอุปกรณ์ของเกียร์ธรรมดาจนครบ อุปกรณ์ที่หาไม่ได้ก็
 แปลงเอานิดหน่อย ส่วนอะไหล่อี่นก็ได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนๆชาว
 โอเปิลและอาจารย์เข้ จัดอะไหล่ให้ในราคามิตรภาพ(ขอบคุณหลาย)
 วันนี้ก็เริ่มลงมือยกเกียร์เก่าลงตอนบ่ายสองโมง จน 5 โมงเย็น เหลือยก
 เกียร์ขึ้น คิดว่าพรุ่งนี้ก็คงเสร็จ แล้วจะรายงานให้ทราบครับ


 

บุคคลนี้ได้ถูก BAN อย่างถาวร  เพราะได้   "ก่อความวุ่นวายในเวบ"   ท่านใดเคยซื้อของ หรือ กระทำการใดๆ กับบุคคลนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเวบทั้งสิ้น


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
มานั่งรอดูแถวแรกคร้าบ..

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline NONGG2500

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,387
  • BAN!!!!!





บุคคลนี้ได้ถูก BAN อย่างถาวร  เพราะได้   "ก่อความวุ่นวายในเวบ"   ท่านใดเคยซื้อของ หรือ กระทำการใดๆ กับบุคคลนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเวบทั้งสิ้น


Offline NONGG2500

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,387
  • BAN!!!!!





บุคคลนี้ได้ถูก BAN อย่างถาวร  เพราะได้   "ก่อความวุ่นวายในเวบ"   ท่านใดเคยซื้อของ หรือ กระทำการใดๆ กับบุคคลนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเวบทั้งสิ้น


Offline bat

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,554
  • bat
ผมก็กำลังรอคิวให้ช่างเปลี่ยนให้อยู่เหมือนกัน  :) :)

ติดตามผลการทำนะครับ และขอขอบคุณมากๆที่เอามาเผยแ่พร่เพื่อความรู้นะครับ



Offline kong ck

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 40
ขับสนุกขึ้นอีกมากมายครับ  เอาใจช่วยครับ :D



Offline wat3899

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 699
  • CORSA in RED SuperBEEN
  • No.: 63
  • รุ่นรถ: corsa 5D auto
  • สีรถ : แดง แรงฤทธิ์
  • เครื่องยนต์: C16NZ เน่าๆ
คุณ NONGG2500 ครับ ช่วยถ่ายถาพบริเวณ จุดที่คันส่งเกียร์ลอดออกมาจากห้องโดยสารให้หน่อยครับ ผมกำลังหาข้อมูลเตรียมเปลี่ยนเหมือนกัน แต่ผมยังหาของได้ไม่ครบเลย แล้วคุณNONGG2500 ทำระบบไฟใหม่อย่างไรครับ ต้องวางใหม่หรือว่าใช้ของเดิมเอ่ย อ้อแล้วขาคลัทช์เอาของมาจากที่ไหนครับ คราวก่อนยังเห็นว่ากำลังหาอยู่นี่ครับ ของผมก็ยังหาไม่ได้เลยครับ รบกวนลงรูปให้ด้วยครับ

ถึงจะเก่าก็ยังปิ๊งอยู่ CORSA in RED   :P :lovelove :giveme :pray -อยากหาเพื่อนคุย เบอร์นี้เลย 08-7591-3795-อยากหาที่ปรึกษา ก็เบอร์เดิมนั่นแหละจ้า


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
...ที่เงียบไปเพราะไปซุ่มทำเกียร์นี่เอง... ;D

พี่โหน่งครับ...แล้วเจ้าพันหกที่ หนองฉางอ่ะ ท่านจะปล่อยไหมอ่ะ...  :ไถ: :ไถ:

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline nongt

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 61
แล้วของเดิมมันไม่ดีเหรอครับ หรือว่าอยากลองบริหารข้อมือ ครับ :มั้ง:

สู้ๆจนเสร็จนะครับ :D



Offline NONGG2500

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,387
  • BAN!!!!!
...ที่เงียบไปเพราะไปซุ่มทำเกียร์นี่เอง... ;D

พี่โหน่งครับ...แล้วเจ้าพันหกที่ หนองฉางอ่ะ ท่านจะปล่อยไหมอ่ะ...  :ไถ: :ไถ:


  :'( :'( :'(

  วัสดีครับ ไม่ได้ซุ่มครับ เกียร์ออร์โต้ทำวีซ่าจะกลับเยอรมันน่ะครับก็เลยต้อง
 เอาเกียร์ธรรมดาขึ้น ใกล้เสร็จแล้วครับช่างพักกินข้าวกลางวันกันก็เหลือต่อแท่น
 เครื่องอีกอย่างเดียวก็เสร็จแล้วครับ พี่นพ เรื่องเครื่องเดี๋ยวผมลองถามดูให้นะครับ
 พี่นพ สบายดีนะครับ สวัสดีครับ


  :bye: :bye: :bye:
 
   

บุคคลนี้ได้ถูก BAN อย่างถาวร  เพราะได้   "ก่อความวุ่นวายในเวบ"   ท่านใดเคยซื้อของ หรือ กระทำการใดๆ กับบุคคลนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเวบทั้งสิ้น


Offline NONGG2500

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,387
  • BAN!!!!!
 :'( :'( :'(

เปลี่ยนเกียร์เสร็ยเรียบร้อยแล้วครับ ตอนบ่ายสองโมง ทดสอบวิ่ง
 ระยะ 20 กิโล ก็ ok อัตราการเร่งดีขึ้นกว่าเกียร์ออร์โต้มาก ทด
 ลองวิ่งได้ความเร็วที่ 140 ยังไม่หมดคันเร่ง มีปัญหาอยู่อย่าง
 คือ ไฟ S ยังกระพริบอยู่ พรุ่งนี้เอาไปให้ช่างไฟดู
   การเปลี่ยนก็ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดเลยครับ ถ้ามีอุปกรณ์และอะไหล่
 ครบ อะไหล่ที่ต้องจัดหามี
  1. ตัวเกียร์ พร้อม ไฟร์วีล หวีคลัชและแผ่นคลัช
  2. คันเกียร์พร้อมอุปกรณ์ประกอบจนถึงคันเข้าเกียร์
  3. เหล็กยึดแท่นเกียร์ด้านซ้ายและด้านหลัง(ด้านขวาเหมือนกัน)
  4. แป้นเหยียบคลัช หายากพร้อมสายคลัช ในรถเกียร์ออร์โต้ก็มี
  แท่นคลัชอยู่แต่ไม่มีขาไปหาซื้อชุดขาคลัชญี่ปุ่นมาดัดแปลงได้
  5. ซีลเกียร์ซ้ายขวา
  6. บรู๊ชคันเข้าเกียร์ มี 3 ตัว(สมควรเปลี่ยนถ้าเสียที่หลังจะเปลี่ยนยาก)
  เพื่อนสมาชิกคิดจะเปลี่ยนโดยหาอุปกรณ์เองโดยไม่เข้าอู่ใหญ่ ผมแนะ
 นำก่อนจะลงมือทำให้เตรียมอุปกรณ์ให้ครบก่อนจะดีกว่าและเสร็จเร็วกว่าครับ
 

 :D :D :D
 

บุคคลนี้ได้ถูก BAN อย่างถาวร  เพราะได้   "ก่อความวุ่นวายในเวบ"   ท่านใดเคยซื้อของ หรือ กระทำการใดๆ กับบุคคลนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเวบทั้งสิ้น


Offline พ่อน้องเก้า

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,325
  • No.: 26
  • รุ่นรถ: Honda Accord Gen6
  • สีรถ : Gold
  • เครื่องยนต์: F23A Auto
สุดยอดครับ เอาใจช่วย เสร็จซะที :D


ปล.ผมส่งของให้พรุ้งนี้นะครับน้าโหน่ง วันนี้มะมีรถออกจากบ้านครับผม :ตาปิ้ง:


## ยินดีให้คำปรึกษา วางเครื่องข้ามสายพันธุ์ ##

                   082-4559900


Office Hour : จันทร์ - เสาร์ 09.00 - 20.00น.
Payment >> SCB 370-220042-5  Ms.Narinporn
                    Kbank 572-2-17294-0  9การพานิชย์ โดย นายวงศกร สาคเรศ


Offline NONGG2500

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,387
  • BAN!!!!!
สุดยอดครับ เอาใจช่วย เสร็จซะที :D


ปล.ผมส่งของให้พรุ้งนี้นะครับน้าโหน่ง วันนี้มะมีรถออกจากบ้านครับผม :ตาปิ้ง:

  :'( :'( :'(

 ม่ะเป็นไร ไม่ได้รีบใช้ครับผมซื้อมาเก็บสแปร์ไว้เฉยๆครับ
 กุ้ง SMS เลยบัญชีให้ผมด้วย จะได้โอนตังค์ไปให้ครับ
 

 :bye: :bye: :bye:

บุคคลนี้ได้ถูก BAN อย่างถาวร  เพราะได้   "ก่อความวุ่นวายในเวบ"   ท่านใดเคยซื้อของ หรือ กระทำการใดๆ กับบุคคลนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเวบทั้งสิ้น


Offline NONGG2500

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,387
  • BAN!!!!!

 เอาเกียร์ธรรมดาขึ้นครับ

 

 ปัญหาการยกเกียร์คือต้องต่อแท่นยึดขาเกียร์ให้ถึงตำแหน่งยางแท่นเกียร์จะต้องต่อประมาณ 2 นิ้ว

 

บุคคลนี้ได้ถูก BAN อย่างถาวร  เพราะได้   "ก่อความวุ่นวายในเวบ"   ท่านใดเคยซื้อของ หรือ กระทำการใดๆ กับบุคคลนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเวบทั้งสิ้น


Offline NONGG2500

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,387
  • BAN!!!!!
 ต่อเรียบร้อยแล้วครับ

 

 

 ผมได้ ช่างดุล และ ช่างอ้วน ดูแลรถผมเป็นอย่างดี  :D

 

บุคคลนี้ได้ถูก BAN อย่างถาวร  เพราะได้   "ก่อความวุ่นวายในเวบ"   ท่านใดเคยซื้อของ หรือ กระทำการใดๆ กับบุคคลนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเวบทั้งสิ้น


Offline wat3899

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 699
  • CORSA in RED SuperBEEN
  • No.: 63
  • รุ่นรถ: corsa 5D auto
  • สีรถ : แดง แรงฤทธิ์
  • เครื่องยนต์: C16NZ เน่าๆ
:'( :'( :'(

เปลี่ยนเกียร์เสร็ยเรียบร้อยแล้วครับ ตอนบ่ายสองโมง ทดสอบวิ่ง
 ระยะ 20 กิโล ก็ ok อัตราการเร่งดีขึ้นกว่าเกียร์ออร์โต้มาก ทด
 ลองวิ่งได้ความเร็วที่ 140 ยังไม่หมดคันเร่ง มีปัญหาอยู่อย่าง
 คือ ไฟ S ยังกระพริบอยู่ พรุ่งนี้เอาไปให้ช่างไฟดู
   การเปลี่ยนก็ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดเลยครับ ถ้ามีอุปกรณ์และอะไหล่
 ครบ อะไหล่ที่ต้องจัดหามี
  1. ตัวเกียร์ พร้อม ไฟร์วีล หวีคลัชและแผ่นคลัช
  2. คันเกียร์พร้อมอุปกรณ์ประกอบจนถึงคันเข้าเกียร์
  3. เหล็กยึดแท่นเกียร์ด้านซ้ายและด้านหลัง(ด้านขวาเหมือนกัน)
  4. แป้นเหยียบคลัช หายากพร้อมสายคลัช ในรถเกียร์ออร์โต้ก็มี
  แท่นคลัชอยู่แต่ไม่มีขาไปหาซื้อชุดขาคลัชญี่ปุ่นมาดัดแปลงได้s
  5. ซีลเกียร์ซ้ายขวา
  6. บรู๊ชคันเข้าเกียร์ มี 3 ตัว(สมควรเปลี่ยนถ้าเสียที่หลังจะเปลี่ยนยาก)
  เพื่อนสมาชิกคิดจะเปลี่ยนโดยหาอุปกรณ์เองโดยไม่เข้าอู่ใหญ่ ผมแนะ
 นำก่อนจะลงมือทำให้เตรียมอุปกรณ์ให้ครบก่อนจะดีกว่าและเสร็จเร็วกว่าครับ
 

 :D :D :D
  

คุณโหน่งครับ เรื่องไฟ s กระพริบ ผมลองถอดปล๊กที่กล่องเกียร์ (อยู่ใต้ช่องเก็บของด้านซ้าย) ออกแล้ว :bye:

 พบว่า มันจะไม่มีการเตือนตัว S เลยครับ เป็นการตัดการทำงานของกล่องเกียร์แบบเด็ดขาดไปเลย  :ตาย:

แต่ตอนถอดปลั๊กนี้ ควรถอดขั้วแบตเตอรี่ก่อนนะครับ เพื่อความปลอดภัยของทั้งกล่องเกียร์และกล่องเครื่อง  :bye:

(ตอนที่ลองเพราะเกียร์มันเกเรเหลือเกิน) คือเหมือนกับการใช้ save mode ของเกียร์ออโต้แทน  :เครียด:

ผลคือ มันยังทำงานด้วยตัวเกียร์เองได้โดยไม่อาศัยการควบคุมจากกล่อง แต่มันจะ วิ่งได้เฉพาะ เกียร์ 1,3,4และ R เท่านั้นครับ  :shock:

วิธีนี้สามารถใช้ได้ในกรณีที่ตัว S กระพริบ (กล่องเกียร์เกิดความผิดพลาดและหยุดทำงานชั่วคราว) เช่นกัน  (ข้อมูลจากคู่มือประจำรุ่นนี้น่ะครับ) :red:

(ต้องใช้การโยกเกียร์แบบ manual เองเลยครับเหมือนระบบ triptronic เลย)  :D

ส่วน lockup torque converter จะไม่ทำงาน ผลคือเมื่อวิ่งด้วยความเร็วที่เกียร์สุดท้าย (แบบแมนนวล) รอบเครื่องจะสูงกว่าเดิมบ้าง ประมาณ 10%  :ปลิว:

และการกระตุกของเกียร์ช่วงเริ่มออกตัว ทั้งเดินหน้าและถอยหลังจะแรงพอสมควรครับ  :จุก:

ดังนั้นอาการของคุณโหน่ง น่าจะใช้วิธีถอดปลั๊กที่กล่องเกียร์เพียงอย่างเดียว ก็ใช้งานได้เป็นปกติแล้วครับ  ;)

(ผมวางแผนจะทำแบบนี้เช่นกัน เผื่อว่าวันหลังจะกลับมาใช้เกียร์ออโต้อีก ก็ยังทำได้ครับ) ขอให้โชคดีครับ :ตาปิ้ง:

ถึงจะเก่าก็ยังปิ๊งอยู่ CORSA in RED   :P :lovelove :giveme :pray -อยากหาเพื่อนคุย เบอร์นี้เลย 08-7591-3795-อยากหาที่ปรึกษา ก็เบอร์เดิมนั่นแหละจ้า


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ออ กล่อง เครืิ่องของเกียร์ ออโต้ และเกียร์ ธรรมดา คนละตัวกันนะครับ น้าโหน่ง...

จากเกียร์ ออโต้ เป็นธรรมดา พอขับได้ครับ แต่จากเกียร์ธรรมดาเป็นออโต้ ขับไม่น่าได้ครับ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline NONGG2500

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,387
  • BAN!!!!!
 :'( :'( :'(

 อะไหล่ต่างๆที่เกี่ยวกับเกียร์ธรรมดากับเกียร์ออร์โต้

  เหล็กยึดแท่นเครื่องด้านหลัง เกียร์ธรรมดา



 เหล็กยึดแท่นเครื่องด้านหลัง เกียร์ออร์โต้

 

 

บุคคลนี้ได้ถูก BAN อย่างถาวร  เพราะได้   "ก่อความวุ่นวายในเวบ"   ท่านใดเคยซื้อของ หรือ กระทำการใดๆ กับบุคคลนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเวบทั้งสิ้น


Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
Cheer  Cheer!!!


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline NONGG2500

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,387
  • BAN!!!!!
 :'( :'( :'(

 เหล็กยึดแท่นเกียร์ด้านซ้าย เกียร์ธรรมดา

  เหล็กยึดแท่นเกียร์ด้านซ้าย เกียร์ออร์โต้


บุคคลนี้ได้ถูก BAN อย่างถาวร  เพราะได้   "ก่อความวุ่นวายในเวบ"   ท่านใดเคยซื้อของ หรือ กระทำการใดๆ กับบุคคลนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเวบทั้งสิ้น


Offline NONGG2500

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,387
  • BAN!!!!!
 :'( :'( :'(

 คันเกียร์พร้อมคันส่ง

 

 ชุดคันเข้าเกียร์

 

 

บุคคลนี้ได้ถูก BAN อย่างถาวร  เพราะได้   "ก่อความวุ่นวายในเวบ"   ท่านใดเคยซื้อของ หรือ กระทำการใดๆ กับบุคคลนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเวบทั้งสิ้น


Offline NONGG2500

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,387
  • BAN!!!!!
   

คุณโหน่งครับ เรื่องไฟ s กระพริบ ผมลองถอดปล๊กที่กล่องเกียร์ (อยู่ใต้ช่องเก็บของด้านซ้าย) ออกแล้ว :bye:

 พบว่า มันจะไม่มีการเตือนตัว S เลยครับ เป็นการตัดการทำงานของกล่องเกียร์แบบเด็ดขาดไปเลย  :ตาย:

แต่ตอนถอดปลั๊กนี้ ควรถอดขั้วแบตเตอรี่ก่อนนะครับ เพื่อความปลอดภัยของทั้งกล่องเกียร์และกล่องเครื่อง  :bye:

(ตอนที่ลองเพราะเกียร์มันเกเรเหลือเกิน) คือเหมือนกับการใช้ save mode ของเกียร์ออโต้แทน  :เครียด:

ผลคือ มันยังทำงานด้วยตัวเกียร์เองได้โดยไม่อาศัยการควบคุมจากกล่อง แต่มันจะ วิ่งได้เฉพาะ เกียร์ 1,3,4และ R เท่านั้นครับ  :shock:

วิธีนี้สามารถใช้ได้ในกรณีที่ตัว S กระพริบ (กล่องเกียร์เกิดความผิดพลาดและหยุดทำงานชั่วคราว) เช่นกัน  (ข้อมูลจากคู่มือประจำรุ่นนี้น่ะครับ) :red:

(ต้องใช้การโยกเกียร์แบบ manual เองเลยครับเหมือนระบบ triptronic เลย)  :D

ส่วน lockup torque converter จะไม่ทำงาน ผลคือเมื่อวิ่งด้วยความเร็วที่เกียร์สุดท้าย (แบบแมนนวล) รอบเครื่องจะสูงกว่าเดิมบ้าง ประมาณ 10%  :ปลิว:

และการกระตุกของเกียร์ช่วงเริ่มออกตัว ทั้งเดินหน้าและถอยหลังจะแรงพอสมควรครับ  :จุก:

ดังนั้นอาการของคุณโหน่ง น่าจะใช้วิธีถอดปลั๊กที่กล่องเกียร์เพียงอย่างเดียว ก็ใช้งานได้เป็นปกติแล้วครับ  ;)

(ผมวางแผนจะทำแบบนี้เช่นกัน เผื่อว่าวันหลังจะกลับมาใช้เกียร์ออโต้อีก ก็ยังทำได้ครับ) ขอให้โชคดีครับ :ตาปิ้ง:

  :'( :'( :'(

 คุณ wat3899 ถ้าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาขาดอะไหล่ตัวไหน
 โทร. มาสอถามได้นะครับ ถ้าไม่เบื่อเหยียบคลัชเปลี่ยนเถอะครับขับได้สนุกกว่าครับ


  :bye: :bye: :bye:

 

บุคคลนี้ได้ถูก BAN อย่างถาวร  เพราะได้   "ก่อความวุ่นวายในเวบ"   ท่านใดเคยซื้อของ หรือ กระทำการใดๆ กับบุคคลนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเวบทั้งสิ้น


Offline bat

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,554
  • bat
ขอเบอร์น้าโหน่งหน่อยครับ ส่วนของผม 087-812-1116 อยากสอบถามเรื่งอะไหล่เกียร์ธรรมดาครับ



 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง