เกิดกะตัวผมเองนี่แหละครับ
อาจจะมาจากสาเหตุกรองตัน...ก้อเลยพาลให้ปั๊มฯทำงานหนัก และลาโลกไปในที่สุด
ตั้งกะครั๊งกะนู้นนนนน ผมเคยเชคกรองดูแล้วแต่คิดว่ามันน่าจะใช้ได้อีกนาน
จนกระทั่งเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากจอดรถตอนเย็น
พอตอนเช้าจะไปทำงาน สตาร์ทรถไม่ติดซะงั้น...ก้อเลยจำใจต้องสตาร์ทด้วยแก๊สไปก่อน(ปกติสตาร์ทน้ำมันแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส) อยู่ 2 - 3 วัน
จนเมื่อว่าง....
จึงได้ตรวจสอบดูดังนี้..
1.กดจุบเชคน้ำมันที่รางหัวฉีดเอาน้ำมันตกค้างออกให้หมด...
1.1 สตาร์ทรถด้วยน้ำมัน แล้วมากดที่จุ๊บเชคน้ำมันดูว่า มันมีน้ำมันมาอะป่าว

2. ปรากฎว่า มันมะมี
2.1 ก้อเลยมุดไปถอดกรองน้ำมันเชื้อเพลิง อยู่ไต้ท้องรถด้านหน้าล้อหลังขวา เอากรองมาเป่าดู...

ปรากฎว่า ตันครับพี่น้อง
2.2 เอาสายน้ำมันที่มาจากปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงใส่ลงในกะละมัง ออนสวิทย์ดู อ๊ะ

มะมีน้ำมันไหลมาเลย
3. ต้องมุดแล้วดิ(พวกเก๋งอ่ะสบายไม่ต้องมุด แค่เปิดเบาะหลังก้อเจอแล้ว)

รื้อเอาปั๊มน้ำมันฯ ออกมาต่อตรงดูว่ามันทำงานอะป่าว
ปรากฎว่า(อีกแล้ว) นิ่งสนิท เคาะยังงัยก้อไม่ตื่น

4. ก้อเลยต้องวิ่งขึ้นไปบนบ้าน ไปเชคเรื่อง สเปกแรงดันของปั๊มฯที่จะเอามาแทน ส่วนมากแรงดันได้เกือบทุกรุ่น เท่าที่ดูได้หมดเลย
จะเป็น โตต้า ฮอนด้า มิตซูฯ แรงดันขณะไม่มี เรกูเรดเต้อ ประมาณ 3 บาร์ขึ้นไป รถเราใช้ 2.8 บาร์
5. วิ่งไปร้านอะไหล่ปากซอย
5.1 ซื้อกรองน้ำมันฯ เอาของที่ใช้กะ นินสัน ขนาดเท่ากันแต่สั้นกว่าประมาณ 1 เซนฯ 250 บาท
5.2 ซื้อปั๊มน้ำมันฯ มือ2 เอาของ มิตซูฯยกเคส 500 บาท
6. กลับมาจัดการดังภาพที่ท่านเห็น ประกอบเรียบร้อยใช้งานได้...มะมีปัญหาไดๆ เหลือเพียงแต่ว่า มันจะวิ่งด้วยน้ำมันได้ความเร็วสักเท่าไหร่แค่นั้น
ส่วนเรื่องการเดินเบา...นิ่งปกติดีครับ.....
