Corsa ความร้อนขึ้น

opel-tak · 5480

Offline opel-tak

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 89
เมื่ออาทิตย์ก่อน เอารถไปเปลี่ยนท่อน้ำหลังเครื่อง และท่อแถว ๆ หลัง pump โยเปลี่ยนของแท้ (ท่อ plastic) ใช้ไปชักอาทิตย์ วันนี้เอารถไปใช้ ตอนที่ขับความร้อนก็ตำกว่า 90 แต่ตอนติดไฟแดง หรือจอด ความร้อนจะขึ้น 95 - เกือบ 100 ถ้าปล่อยไปไม่แน่ใจเกินร้อยหรือเปล่า  สงสัยว่าการที่เปลี่ยท่อนี้มันไปทำให้มีปัญหาความร้อนหรือเปล่า เพราะเดิม ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน ช่วยแนะนำด้วยครับจะแก้ไขอย่างไร
ปล. ช่างโตโยต้าเก่าที่ซ่อม



Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
Reply #1 on: 05 Dec 2009, 08:50
น้ำหล่อเย็น อยู่ครบหรือเปล่าครับ  ใส่ท่อ แล้วใส่น้ำเพิ่มไปหรือยังครับ
อีกอย่าง เข็มขัดรัดแน่นหรือเปล่า ตรวจสอบกันก่อนครับ


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline samrit_ad

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 945
  • เบอร์ติดต่อ 0817782190
  • No.: No.38
  • รุ่นรถ: Corsa 3d
  • สีรถ : Red จัด
  • เครื่องยนต์: 1.4i 8v MT
Reply #2 on: 05 Dec 2009, 09:24
ผมก็เป็นอย่างนั้นครับ :( พอรถติดความร้อนขึ้นไปเฉี่ยวๆ 100 พอพัดลมหม้อน้ำทำงานเข็มก็ค่อยๆ ลงมาที่ 92 หัวใจจะวายทุกที่เลย  :omg: :shock:กะว่าจะหาสวิทช์หัวโตมาเปลี่ยนก็ยังหาเทียบไม่เจอ พอจะแนะนำบ้างได้ไหมครับ

บริการยกรถเสีย ตลอด 24 ชม.ราคาพิเศษสำหรับชาว Opel
รถยก สามลิตรT.0817782190,0816959144


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #3 on: 05 Dec 2009, 09:29
ลองอ่านใน http://www.opel.in.th/index.php/topic,635.0.html

ดูนะครับ ผมสงสัยเรื่อง พัดลม วาวล์น้ำ ปั้มน้ำ และรังผึ้งหม้อน้ำครับ

มันอาจจะเสียพอดี อุปกรณ์ข้างต้นไม่ทราบว่า เปลี่ยนครั้งสุดท้ายเมื่อไรครับ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline opel-tak

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 89
Reply #4 on: 05 Dec 2009, 18:37
พัดลมไม่ทำงานครับ ปกติเมื่อ เปิดสวิทย์ แล้วพัดลมจะทำงานทันที แต่ตอนเย็นลอง start อีกทีปรากฎว่าพัดลมเงียบฉี่ และความร้อนขึ้นเกิน 100 ต้องปิดเครื่อง
1. จะแก้ไขอย่างไรดี  มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่
2. พัดลมน่าจะต่อตรงมา (รถคันนี้ชื้อต่อมาอีกที)  จะนำกลับสูระบบเดิม ๆอย่างไรดีครับ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #5 on: 05 Dec 2009, 18:59
ขั้นต้นก่อนนะครับ เพื่อช่วยเหลือโดยการไล่อาการแบบฉุกเฉิน...

ไล่จาก ฟิวพัดลมก่อนครับ ว่ามันขาดหรือไม่ ถ้าไม่ทราบก็ไล่ฟิวในห้องเครื่องทุกตัว... และในห้องโดยสารทุกตัว เนื่องจากว่าโดนแปลงระบบมาเลยไม่ทราบตำเหน่งครับ

มาดูที่รีเลย์พัดลมครับว่า ทำงานได้อยู่หรือไม่ครับ

ต่อด้วย ลองเอาไฟต่อตรงที่พัดลมดูว่ายังทำงานได้ปรกติหรือเปล่า ก่อนครับ... ถ้า ได้ผลอย่างไรรบกวนแจ้งด้วยนะครับพี่..

ส่วนเรื่อง ตัวควบคุมการทำงานของพัดลม ผมไม่แน่ใจว่าเขาลัดการทำงานตรงช่วงไหนบ้าง.. แต่ว่า ปรกติมันต้องต่อระบบไฟเข้ากับสวิตหัวโตครับ(ถ้ามันไม่เสีย) ส่วนเรื่องการเดินระบบ คงต้องให้พี่ๆคนอื่นมาช่วยตอบครับผมไม่ทราบจริงๆฮะ :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
Reply #6 on: 05 Dec 2009, 19:04
ผมก็เป็นอย่างนั้นครับ :( พอรถติดความร้อนขึ้นไปเฉี่ยวๆ 100 พอพัดลมหม้อน้ำทำงานเข็มก็ค่อยๆ ลงมาที่ 92 หัวใจจะวายทุกที่เลย  :omg: :shock:กะว่าจะหาสวิทช์หัวโตมาเปลี่ยนก็ยังหาเทียบไม่เจอ พอจะแนะนำบ้างได้ไหมครับ

ลองถอดออกไปเทียบกับหัวโตของนิสสัน NV 84 C ได้เลยครับ รู้สึกน้าโหน่งเคยเอาไปเทียบแล้วบอกกอล์ฟไว้อ่ะครับ  เครื่อง 2 J ก็ใช้ตัวนี้เหมือนกันครับ



Offline samrit_ad

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 945
  • เบอร์ติดต่อ 0817782190
  • No.: No.38
  • รุ่นรถ: Corsa 3d
  • สีรถ : Red จัด
  • เครื่องยนต์: 1.4i 8v MT
Reply #7 on: 05 Dec 2009, 19:24
ผมก็เป็นอย่างนั้นครับ :( พอรถติดความร้อนขึ้นไปเฉี่ยวๆ 100 พอพัดลมหม้อน้ำทำงานเข็มก็ค่อยๆ ลงมาที่ 92 หัวใจจะวายทุกที่เลย  :omg: :shock:กะว่าจะหาสวิทช์หัวโตมาเปลี่ยนก็ยังหาเทียบไม่เจอ พอจะแนะนำบ้างได้ไหมครับ

ลองถอดออกไปเทียบกับหัวโตของนิสสัน NV 84 C ได้เลยครับ รู้สึกน้าโหน่งเคยเอาไปเทียบแล้วบอกกอล์ฟไว้อ่ะครับ  เครื่อง 2 J ก็ใช้ตัวนี้เหมือนกันครับ
ขอบคุณครับ ที่ให้ข้อมูล ผมถอดเอาตัวอย่างไปเทียบดูหลายร้าน เหอๆส่ายหน้ากันหมด ถามแต่ยี่ห้อ พอบอกว่า Opel จบกัน ???

บริการยกรถเสีย ตลอด 24 ชม.ราคาพิเศษสำหรับชาว Opel
รถยก สามลิตรT.0817782190,0816959144


Offline opel-tak

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 89
Reply #8 on: 05 Dec 2009, 19:37
 >:( :วิญญาณ: พรุ่งนี้ จะให้ช่างลองไล่ดูครับ เป็นอย่างไรจะรายงานให้ทราบ เซ็ง เป็ดเลย ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ



Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
Reply #9 on: 05 Dec 2009, 19:49
ผมก็เป็นอย่างนั้นครับ :( พอรถติดความร้อนขึ้นไปเฉี่ยวๆ 100 พอพัดลมหม้อน้ำทำงานเข็มก็ค่อยๆ ลงมาที่ 92 หัวใจจะวายทุกที่เลย  :omg: :shock:กะว่าจะหาสวิทช์หัวโตมาเปลี่ยนก็ยังหาเทียบไม่เจอ พอจะแนะนำบ้างได้ไหมครับ

ลองถอดออกไปเทียบกับหัวโตของนิสสัน NV 84 C ได้เลยครับ รู้สึกน้าโหน่งเคยเอาไปเทียบแล้วบอกกอล์ฟไว้อ่ะครับ  เครื่อง 2 J ก็ใช้ตัวนี้เหมือนกันครับ
ขอบคุณครับ ที่ให้ข้อมูล ผมถอดเอาตัวอย่างไปเทียบดูหลายร้าน เหอๆส่ายหน้ากันหมด ถามแต่ยี่ห้อ พอบอกว่า Opel จบกัน ???

เราดูเกลียวเป็นหลักครับพี่  หน้าตามันจะมีหลาหลายนะครับ เพราะ NV บางรุ่นจะไม่ได้มีเขี้ยวมาเลย  อาจจะมีปลั๊กพ่วงมาด้วย  อันนี้เราใช้ตัดต่อสายเอาครับ



Offline opel-tak

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 89
Reply #10 on: 06 Dec 2009, 09:51
ลองพ่วงแบตตที่พัดลมดูแล้ว มันไม่หมุน ช่างบอกว่าพัดลมน่าจะไปแล้ว ราคาเท่าไหร่ครับพัดลม  ...... และอีกอาการหนึ่งคือ พอเปิดสวิสต์ on ไฟขึ้นมา เข็มวัดความร้อนที่หน้าปัดวิ่ง ไปถึง 100 - ขีดแดง  อาการอย่างนี้มันเกิดอะไรขึ้น ไฟลกราวน์ หรือเปล่าครับ และสัมพันธ์กับ การที่พัดลมไม่หมุนหรือเปล่า



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #11 on: 06 Dec 2009, 11:11
ราคาพัดลม ผมไม่ทราบครับ.. ต้องถามพี่ๆที่เคยซื้อฮะแฮะๆๆของผมยังไม่พังเลยไม่รู้... อิอิ ถ้ามันพังก็รู้แน่นอนฮะ ;D ;D

เรื่องเกจ์ความร้อน... ผมว่าอาจจะมีอะไรผิดพลาดครับ ต้องให้ร้านหม้อน้ำลองไล่ดูครับ..

 :) ผมว่าเดี๋ยวสั่งพัดลมที่กทมฝากพี่ๆเพื่อนๆ แล้วส่งไปตากให้ร้านหม้อน้ำทำง่ายกว่าครับ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline samrit_ad

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 945
  • เบอร์ติดต่อ 0817782190
  • No.: No.38
  • รุ่นรถ: Corsa 3d
  • สีรถ : Red จัด
  • เครื่องยนต์: 1.4i 8v MT
Reply #12 on: 06 Dec 2009, 14:31
และอีกอาการหนึ่งคือ พอเปิดสวิสต์ on ไฟขึ้นมา เข็มวัดความร้อนที่หน้าปัดวิ่ง ไปถึง 100 - ขีดแดง 
อาการนี้น่าจะเป็นสายไฟที่ต่อกับสวิทช์อุณหภูมินน้ำรั่วลงกราวด์ครับ ส่วนราคาพัดลมเดิมมือสองน่าจะพันห้าครับ :มั้ง:

บริการยกรถเสีย ตลอด 24 ชม.ราคาพิเศษสำหรับชาว Opel
รถยก สามลิตรT.0817782190,0816959144


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
Reply #13 on: 06 Dec 2009, 16:53
ถ้าแค่ on กุญแจแล้วความร้อนขึ้นไป 100 แสดงว่าขั้วสายไฟเข้า Sensor หลุดไปโดนตัวถังครับ จับเสียบใหม่ก็จบ  :)




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline samrit_ad

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 945
  • เบอร์ติดต่อ 0817782190
  • No.: No.38
  • รุ่นรถ: Corsa 3d
  • สีรถ : Red จัด
  • เครื่องยนต์: 1.4i 8v MT
Reply #14 on: 07 Dec 2009, 16:41
ผมก็เป็นอย่างนั้นครับ :( พอรถติดความร้อนขึ้นไปเฉี่ยวๆ 100 พอพัดลมหม้อน้ำทำงานเข็มก็ค่อยๆ ลงมาที่ 92 หัวใจจะวายทุกที่เลย  :omg: :shock:กะว่าจะหาสวิทช์หัวโตมาเปลี่ยนก็ยังหาเทียบไม่เจอ พอจะแนะนำบ้างได้ไหมครับ

ลองถอดออกไปเทียบกับหัวโตของนิสสัน NV 84 C ได้เลยครับ รู้สึกน้าโหน่งเคยเอาไปเทียบแล้วบอกกอล์ฟไว้อ่ะครับ  เครื่อง 2 J ก็ใช้ตัวนี้เหมือนกันครับ
ขอบคุณครับ ที่ให้ข้อมูล ผมถอดเอาตัวอย่างไปเทียบดูหลายร้าน เหอๆส่ายหน้ากันหมด ถามแต่ยี่ห้อ พอบอกว่า Opel จบกัน ???

เราดูเกลียวเป็นหลักครับพี่  หน้าตามันจะมีหลาหลายนะครับ เพราะ NV บางรุ่นจะไม่ได้มีเขี้ยวมาเลย  อาจจะมีปลั๊กพ่วงมาด้วย  อันนี้เราใช้ตัดต่อสายเอาครับ
ได้มาแล้วครับสวิทช์หัวโต เกลียวได้ แต่เลขอุณหภูมินี่ซิ 60-80 องศา เมด อิน อิตตาลี่ซะด้วย จะใช้ได้ไหม :มั้ง: ร้านบอกว่าเป็นของรถเฟียต

บริการยกรถเสีย ตลอด 24 ชม.ราคาพิเศษสำหรับชาว Opel
รถยก สามลิตรT.0817782190,0816959144


Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
Reply #15 on: 07 Dec 2009, 16:49
น้าสามลิตร   ลองเลย....โลด  ประทังไปก่องฮะ..ว่างๆค่อยไป o-chev ครับ
 8) 8)


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
Reply #16 on: 07 Dec 2009, 20:01
ผมก็เป็นอย่างนั้นครับ :( พอรถติดความร้อนขึ้นไปเฉี่ยวๆ 100 พอพัดลมหม้อน้ำทำงานเข็มก็ค่อยๆ ลงมาที่ 92 หัวใจจะวายทุกที่เลย  :omg: :shock:กะว่าจะหาสวิทช์หัวโตมาเปลี่ยนก็ยังหาเทียบไม่เจอ พอจะแนะนำบ้างได้ไหมครับ

ลองถอดออกไปเทียบกับหัวโตของนิสสัน NV 84 C ได้เลยครับ รู้สึกน้าโหน่งเคยเอาไปเทียบแล้วบอกกอล์ฟไว้อ่ะครับ  เครื่อง 2 J ก็ใช้ตัวนี้เหมือนกันครับ
ขอบคุณครับ ที่ให้ข้อมูล ผมถอดเอาตัวอย่างไปเทียบดูหลายร้าน เหอๆส่ายหน้ากันหมด ถามแต่ยี่ห้อ พอบอกว่า Opel จบกัน ???

เราดูเกลียวเป็นหลักครับพี่  หน้าตามันจะมีหลาหลายนะครับ เพราะ NV บางรุ่นจะไม่ได้มีเขี้ยวมาเลย  อาจจะมีปลั๊กพ่วงมาด้วย  อันนี้เราใช้ตัดต่อสายเอาครับ
ได้มาแล้วครับสวิทช์หัวโต เกลียวได้ แต่เลขอุณหภูมินี่ซิ 60-80 องศา เมด อิน อิตตาลี่ซะด้วย จะใช้ได้ไหม :มั้ง: ร้านบอกว่าเป็นของรถเฟียต

หมายความว่า พัดลมจะเริ่มทำงานที่ 80 C จนอุณหภูมิลดลงถึง 60 C เลยหรอครับ ทำไม rang มันถึงกว้างจังอ่ะครับ ปกติเค้าประมาณช่วง rang ที่ 8 - 10 c เองนะคัรับ

รบกวนพี่สัมฤทธิ์ถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยสิครับ



 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง