สวัสดีครับ ผมเป็นสมาชิกเข้ามาอ่านข้อมูลดีๆที่นี่บ่อยๆ แต่เพิ่งได้ฤกษ์โพสต์ที่นี่ครับ
ชื่อตูน ขับ corsa 3d เครื่อง X14XE ติด LPG สีแดง อยู่เทพารักษ์
ขอรบกวนสอบถามปัญหาเรื่องเกียร์ AT ครับ ต้องออกตัวนิดนึงว่าผมมีความรู้เรื่องรถไม่มากครับ ก่อนหน้านี้รถผมแอร์ไม่เย็นไปอู่แอร์ที่แนะนำเอาไว้ในหน้า FAQ ย่านบางพลี สมุทรปราการ(แต่เอ... ไปดูอีกทีจะเอามาอ้างอิง มันหายไปแล้ว -_-') ถอดๆๆปรากฎว่าที่แผงแอร์รั่วก็เลยเปลี่ยนโดนแปลงเอาของญี่ปุ่นมาใส่ให้ สังเกตุดูว่าแผงมันหนากว่าเดิมเหมือนกันก็เลยตัดสินใจเอา หมดไป 6000 บาทครับ กลับมาขับดูก็เย็นนะครับ ผ่านไป 1 อาทิตย์ปรากฎว่าความร้อนขึ้น ลองเปิดฝากระโปรงดูพัดลมหม้อน้ำนิ่งไปแล้วช่างอู่แอร์เค้าลองเช็คดูไฟเข้าแต่พัดลมไม่ทำ ก็เลยเอาพัดลมฮอนด้ามาแปลงใส่อีกเสียหายไปอีก 1300 บาทครับ ตั้งแต่เล่ามายังไม่เกี่ยวกับเกียร์เลย -_-' คือเล่าเอาไว้เผื่อมันเกี่ยวกันน่ะครับ
เรื่องเกียร์เนี่ยหลังจากเปลี่ยนพัดลมมา 1-2 วันก็มีอาการคือ
1. ไฟรูปตัว S กระพริบ ดับเครื่องแล้วสตาร์ทบางครั้งหาย บางครั้งไม่หาย สังเกตุว่าพอหมุนกุญแจจ่ายไฟ หากตัว S กระพริบสตาร์ทแล้วจะเป็นแบบข้อ 2. แต่ถ้าไม่กระพริบจะปกติครับ
2. ถ้าไฟรูปตัว S กระพริบ เกียร์ D เร่งไม่ขึ้นแต่วิ่งเอื่อยๆนะครับ เกียร์ R ใช้งานได้แต่กระชากตอนเข้าเกียร์ R
ก็เลยขับไปหาอ.สุรชัย แต่ตอนขับไปปกตินะครับ ไปถึงรถเต็มอู่เลย ไปโยนโบลิ่งรอจนบ่ายได้เช็คก็ปกติทำยังไงๆ สตาร์ทดับ สตาร์ทดับก็ปกติ ก็เลยขับกลับบ้าน ระหว่างทางแวะกินหมูกระทะตอนถอยเข้าซองเป็นอีกแล้วครับ T_T (สังเกตุว่าเป็นตอนเกียร์ถอย) นั่งกินเซ็งเลย พอจะกลับเอารถไปอู่อ.สุรชัยอีก สตาร์ทได้ปกติ -_-' ขับกลับบ้านได้
พอขับกลับมาบ้านสังเกตุเวลาขับนะครับ ตอนออกตัวมันจะอืดๆ และมีเสียงแปลกๆมาจากใต้รถด้วยครับ แต่ก็ไม่มีสัญญาณไฟรูปตัว S มาเตือนอีก แล้วก็ขับได้ครับ แต่ก็ไม่ค่อยได้ขับกลัวจะไปกันใหญ่ครับ
ยอมรับว่าน้ำมันเกียร์ใช้มานานแล้ว ไม่ได้เช็คและยังไม่ได้เปลี่ยนครับ ตอนนี้ขอคำแนะนำหน่อยครับว่า ถ้าเกียร์ไปแล้วจะฮอลดี เปลี่ยนเป็น MT หรือว่าข้ามพันธุ์(MT)ดีครับ ของบประมาณคร่าวๆให้ด้วยนะครับ
ปล. อันนี้สงสัยครับคือบิดกุญแจจ่ายไปแล้ว ปกติไฟสัญลักษณ์ต่างๆต้องดับใช่มั๊ยครับ คือว่าของผมติดเกือบครบไม่ดับเลย ดับแค่ตัว S กับแบต เวลาขับบางครั้งไฟแบตก็ติดเรืองๆด้วยครับ
*Edit: แก้ไขคำพูดวกวนของผมเองนะครับ -_-'