อาจารย์หน่าครับ เครื่อง C14NZ กล่องเครื่องไม่มีฟังค์ชั่น ระบบแอร์มาให้ครับ
ยังงัยก้อต้องต่อตรง ครับ
หมายถึงต่อตรงกับสวิทชกุญแจหรอครับ
:(น่าจะมีสวิทช AC หรือเป็นสวิทชร่วมกับพัดลมแอร์ fan coil
อ่า....ที่พูดว่าต่อตรงก้อคือ มันจะเอาไฟจาก สวิทย์กุญแจมาผ่านสวิทย์แอร์ แล้วก้อสั่งให้แอร์ทำงานโดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับระบบใดๆ ครับอาจารย์
ลักษณะการทำงานก้อจะเป็นแบบนี้ คือ เมื่อเราเปิดสวิทย์กุญแจแล้ว เกิดสวิทย์แอร์ ระบบแอร์จะทำงานทันที ทั้งพัดลมในห้องโดยสาร คอมแอร์ และ พัดลมแอร์หน้าเครื่อง
ถ้าเป็นระบบแอร์ ที่กล่องเครื่องมีฟังค์ชั่นมาให้ มันก้อจะเอาไฟจากสวิทกุญแจ ผ่านสวิทย์แอร์ ผ่านระบบแอร์(พวกรีเลย์สั่งการต่าง) แล้วจะต่อลงกราด์วโดยกล่องเครื่อง เหมือนหลักการทำงานของหัวฉีด
เพราะฉะนั้น ถ้าเราเปิดแอร์ขณะที่ยังไม่สตาร์ทเครื่อง สิ่งที่จะทำงานก้อคือ พัดลมในห้องโดยสารเพียงอย่างเดียว ส่วนคอมแอร์ กับพัดลมหน้าเครื่อง
จะทำงานก้อต่อเมื่อ เราสตาร์ทจนเครื่องติดเรียบร้อยและรอบนิ่งดีแล้ว และในกรณีที่รอบเครื่องมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว(พวกเร่งแซง หรือ เร่งเครื่องขึ้นจากติดหล่ม อะไรพวกนี้แหละ) ระบบแอร์จะถูกตัดออกชั่วคราวครับ จนรอบเครื่องไม่มีการเปลี่ยนแปลง หรือ เปลี่ยนเล็กน้อยในเวลาที่ำกำหนด
ระบบถึงจะกลับมาทำงานให้ใหม่
ส่วนอาจารย์ จา ภาพข้อมูลที่ส่งมา มันเล็กไปครับ อ่านไม่ได้
เอาเป็นว่า...บอกมาทางนี้ก้อได้ครับเอาหลักๆเลย
ว่า.....
สิ่งเหล่านี้ ตามประวัติ มันถูกเปลี่ยนมาครั้งล่าสุดเมื่อวันที่เท่าไหร่ และ ที่เลขไมล์ที่เท่าไหร่
1. สายพานไทม์มิ่ง หรือ สายพานราวลิ้น
2. ชุดลูกรอกของสายพาน ไทม์มิ่ง
3. สายพานตัวนอก น่าจะมี 2 เส้นเล็กๆ คือสายพานไดร์ชาร์จ กับสายพาน แอร์
4. น้ำมันเครื่อง
5. น้ำมันเกียร์
6. น้ำยาหม้อน้ำ
7. น้ำมันเบรค อันนี้แนะนำให้ไปไล่ใหม่ทั้งระบบ น่าจะประมาณนั้นแหละ....บอกมาเลยครับ