เอาล่ะคับหลังจากเข้าๆออกอู่อยู่หลายรอบ
ล่าสุดเอามาวิ่งได้ประมาณ 2 อาทิตย์ยังไม่พบอาการดับอีก
เลยมาเล่าให้ฟังนะคับ
มีปัญหาเบาดับ รอบสวิง(ปัญหาแค่นี้ล่ะแต่น่ารำคาญเป็นที่สุด)
-เข้าอู่แรก เปลี่ยนหัวเทียน,เปลี่ยนกรองอากาศ,ตรวจปั๊มติ๊ก,ดูสารพัด ไม่หาย
เข้าไปใหม่อีกรอบทำนู่นนี่ ไม่หาย
-เข้าอู่สอง ทิ้งรถไว้อาทิตย์นึง ช่างลองยังไงก็ไม่ดับ
แต่รถวิ่งไม่ออกรอบมาช้า(อืมจริงด้วย)
รอไอเดิ้ลมาลองเปลี่ยน แต่รอนานเกินแถมรถไม่ดับ ถามว่าตรวจสายพานหรือยัง
เผื่อว่าจะข้ามร่องอ่ะ ตรวจแล้วคับๆ ก็โอเครับรถกลับมาแช่ไว้บ้านขี้เกียจขับเซ็ง
เพราะเรารู้ว่ายังไม่หายหรอก
-เข้าอู่แรกอีกทีไม่รู้จะทำไรดีก็เลยได้ไอเดิ้ลมา 1 ตัว
แต่....เป็นของ Astra และเอามาเปลี่ยนแกน
เป็นของคอซ่าแทน อืม...เอาก็เอาไม่มีไรเสีย ซื้อมา 1,000.-
2 วันดับอีก ไม่หายอีกละ
-เข้าอู่สามครั้งที่ 1
เรื่องเบาดับต้องทิ้งไว้ลอง แต่อาการรถไม่มีแรงเห็นชัดเจนสุด
เกิดจาก สายพานหย่อนเกินไป(ไม่ข้ามร่องแต่หย่อนเท่านั้น)
ขับกลับบ้านรถวิ่งดีขึ้นมาก อืมรถเรามันวิ่งได้อย่างนี้นี่เอง
-เข้าอู่สามครั้งที่ 2
ดับอีกแล้วววว สวิงด้วยคราวนี้ตรวจละเอียดเลย
ปรากฎว่าไอเดิ้ลที่เปลี่ยนมาจากอู่แรกอ่ะ
ในใช้ไม่ได้เปลี่ยนแกนมาแล้วมันมีอาการคลอนด้วย
เปลี่ยนใหม่อีกทีนึง 1,500.- ขับเนียนเลยทีนี้
-เข้าอู่สามตรั้งที่ 3
ดับอีกแล้ววววว อิๆ คราวนี้พี่เจ้าของอูมาทำให้เองจนดึก
แถมเอารถไปลองใช้เองเพื่อให้หายสงสัย(แต่เราสบายใจจังที่เค้ามาดูให้)
หลังจากไม่ดับแล้วจนแน่ใจ ก็ไปรับรถมา คราวนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายเลย...T_T
ทั้งๆที่ เปลี่ยนปะเก็นลิ้นปีกผีเสื้อ ปรับแต่งคันเร่ง,เปลี่ยนสายไฟที่ลูกลอย
ถังน้ำมันเพราะมันเปื่อย และรายละเอียดที่พี่เค้าทำอีกอ่ะนะทางเทคนิคอ่ะ
ผ่านมาแล้วระยะนึงรถยังไม่เคยดับอีกเลยคับ
เรื่องครัชก็ตรวจสอบแล้วยังใช้ได้อีกนาน แต่หนักนิดนึงเพราะหวีมันเก่า
เอามาแชร์ว่านี่ก็คืออีก 1 ปัญหาที่น่ารำคาญใจเป็นอย่างยิ่ง
กว่าจะหาสาเหตุเจอเล่นเอาเหนื่อย
ตอนนี้รถกลับสู่สภาพเดิมน้องเอาไปใช้เห็นว่าจะใช้อีกระยะนึง
ส่วนผมไม่ได้ใช้อีกแล้วเพราะนั่งรถไฟแทน
ขอบคุณที่ติดตามค๊าบบ