สอบถามพี่ๆเรื่อง ลูกหมาก คันชัก คันส่ง และบูทปีกนก

QgomKing · 17795

Offline QgomKing

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 652
พอดีว่าจะเปลี่ยนโช๊คทั้ง 4 เสาเลยจะให้ช่างเช็คพวกลูกหมาก คัน ชัก คันส่งและบูทปีกนะด้วยเลยนะคับเลยอยากจะถามพี่ๆว่า

1.ลูกหมาก ควรเปลี่ยนเมื่อไหร่ แล้วถ้าไม่เปลี่ยนของเดิมสามารถอัดใหม่ได้ไหม แล้วของใหม่ราคาเท่าไหร่คับ
2.คันชัก คืออะไรหรอคับ แล้วถ้าเสียหรือมีปัญหาสามารถซ่อมได้หรือต้องเปลี่ยนอย่างเดียวแล้วราคาเท่าไหร่คับ ควรเปลี่ยนเมื่อไหร่ด้วยคับ
3.บูทปีกนก คืออะไรหรอคับ แล้วแล้วถ้าเสียหรือมีปัญหาสามารถซ่อมได้หรือต้องเปลี่ยนอย่างเดียวแล้วราคาเท่าไหร่คับ ควรเปลี่ยนเมื่อไหร่ด้วยคับ

4.แล้วก็มีปัญหาเรื่องเครื่องชอบเร่งค้าง ตอนนี้บางครั้งขับช้าๆไม่ได้เหยียบอะไรเลย(เข้าเกียร์ไว้) มันก็วิ่งเองได้(ล้างไอเดิ้ลแล้วนะคับ)
จะเกี่ยวกับลิ้นปิดเปิดในที่ใส่กรองอากาศไม่ทำงานรึเปล่าคับ (เปิดแอร์เครื่องจะเร่งขึ้นมากกว่าปิดแอร์ด้วยคับแต่ปิดแอร์ก็เป็นเหมือนเดิมนะคับแต่น้อยกว่าตอนเปิดแอร์)

ลืมบอกไปว่าผมใช้ Corsa 5Dr เครื่อง1400  MT เดิมๆ

ขอบคุณล่วงหน้าคับผม :)

ร่วมรณรงค์ให้ใช้ Avatra เป็นรูปจริงคร๊าบ
ชื่อ "โอม" ครับผม
ได้ ซีซ่า มาสมใจ ต่อไปปรับแต่งสภาพพร้อมขับ
โอม มือใหม่ CORSA 1.4 MT เดิมๆ
ม.นเรศวร พิษณุโลก omemy_yim@hotmail.com
๐๘๙-๗ศูนย์๘๓๘๙๙
๐๘๖-๓ศูนย์๙๔๔๙๘


Offline tun20

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 76
  • No.: 266
  • รุ่นรถ: omega a van
  • เครื่องยนต์: 1G-fe 2.0 auto
ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้เท่าไหร่นะครับ  แต่ช่างที่ผมทำแนะนำว่า  พวกลูกหมากคันชักคันส่งซ่อมได้ครับ จะประหยัดเงินกว่า แต่ถ้าจะให้ดีเปลี่ยนใหม่ดีกว่า  ส่วนพวกบูชต่างๆ เช่น พวกบูชปีกนกสมควรเปลี่ยนใหม่ครับ และให้ใช้ของแทนจะดีกว่าครับ  ผมรู้เท่านี้้อ่ะ ผิดถูกยังไงให้ท่านผู้รู้แนะนำอีกทีนะครับ :สำนึก:



Offline พ่อน้องเก้า

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,325
  • No.: 26
  • รุ่นรถ: Honda Accord Gen6
  • สีรถ : Gold
  • เครื่องยนต์: F23A Auto
1.สามารถซ่อมได้ อัดใหม่ได้หมดครับ นอกจากว่า...มันอาการสาหัสมากๆ เปลี่ยนดีกว่าครับ  (ราคาอัด-ซ่อม  300-500/ตัว)
   พวกลูกหมาก เราจะเห็นเลยครับ ว่ามัน ฉีก แตกลายงา เห็นด้วยตาเปล่าเลยครับ ถ้ามีงบเหลือ แนะนำเปลี่ยนใหม่ๆเลยดีกว่าครับ

2.คันชัก ก็คือ ตัวก้านเหล็ก ที่ใช้บังคบให้เลี้ยว ซ้าย-ขวา ตามที่เราหมุนพวงมาลัยครับ มันเป็นก้านเหล็กมันไม่มีเสียครับ
   แต่ถ้าหมายถึง ลูกหมากคันชักล่ะก็ เหมือนตามข้อ1ครับผม (ราคาอัด-ซ่อม  300-500/ตัว)

3.บูชปีกนก ก็สำคัญครับ เพราะมันค่อยข้างรับแรง หรือน้ำหนักรถโดยตรง ส่วนใหญ่แล้วซ่อมได้แต่ราคาจะแพงกว่าลูกยางส่วนอื่นๆที่กล่าวมา
   บางท่านจึงนิยม เปลี่ยนของใหม่ หรือซื้อปีกนกมือสองที่บูชของแท้สภาพสวยๆมาใช้แทนครับ

ส่วนเรื่องเร่งค้าง เรื่องเครื่องโอเปิ้ลไม่ค่อยชำนานเท่าไหร่ ถ้าจากที่ว่ามาในความคิดผม คิดว่าอาจจะมาจากสายคันเร่งครับผม

ผิดถูกยังงัย รอท่านอื่นมาเสริมครับ


## ยินดีให้คำปรึกษา วางเครื่องข้ามสายพันธุ์ ##

                   082-4559900


Office Hour : จันทร์ - เสาร์ 09.00 - 20.00น.
Payment >> SCB 370-220042-5  Ms.Narinporn
                    Kbank 572-2-17294-0  9การพานิชย์ โดย นายวงศกร สาคเรศ


Offline jadenipat

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 537
  • รุ่นรถ: OPEL ASTRA 3 Door
  • สีรถ : สีเหลือง
  • เครื่องยนต์: X18XE ล้อ : STEINMETZ 16" offset 38 กว้าง 7.5" ยาง : 205/45/16
ตอบที่ละข้อ เอาเท่าที่รู้นะครับ

1. ลูกหมากคือ ลูกกลม กลม ให้คิดถึงหัวไหล่ของคนเรานั้นเอง ปกติจะมีความแน่นมาก พวกนี้จะมีการขยับอยู่ตลอดเวลา ถ้าไม่ดีแล้วก็จะหลวม

2. คันชัก ก็เอาไว้เวลาบังคับเลี้ยว เป็นเหล็กทั้งแท่ง อาจจะเป็นสนิมและขาดได้ถ้าไม่เคยเปลี่ยน

3. บูชปีกนก หรือ บูชต่างๆ เอาไว้ต่อเหล็กกับเหล็กเพื่อให้ขยับได้ ถ้าเสียก็หลวมละครับ เพราะรับแรงมากกว่า ลูกหมาก

4. อาการเร่งเอง เหมือนรถแข่ง คือ รถแรงมาก อาจต้องเอาไปอยู่ในสนาม ถ้าปล่อยเอาไว้นาน อาจต้องเช็กหลายอย่าง

     4.1 ล้างปีกผีเสื้อ ล้างไอเดิ้ล ต้องเปลี่ยนปะเก็นปีผีเสื้อกับยางรองหม้อกรองด้วยนะ สังเกตว่าหายมะ
     
     4.2 นำไอเดิ้ลออกมา เสียบปล็กไอเดิ้ลเข้าไป บิดกุญแจให้ไฟหน้าปั้มขึ้น ไอเดิ้ล ต้องมีเสียงอยู่ภายใน และต้องขยับได้นิดหน่อย ต้องลองเอาตัวอื่นมาใส่ดูถ้าเป็นเหมือนกันมีเสียงแต่ไม่ขยับ ดูต่อไป
 
     4.3 แบตตารี่เสี่ยมหรือปล่าว ใช้มากี่ปีละ เอา Voltmeter วัด + - ดู ได้ 12 v อยู่ไหม ถ้า 10-11 v ดูถ้าแบตจะไม่ค่อยสู้ดีแล้ว

     4.4 ถ้าทำทั้งหมดนี้ปกติ ก็ต้องนำกล่อง ECU เพี่อนสมาชิกมาลองใส่ดู เนื่องจาก ECU ควบคุมการทำงานไอเดิ้ลให้รักษารอบเดินเบาเอาไว้ อาจจะมีปัญหาที่ ECU ก็ได้


ผิดถูกอย่างไรแนะนำได้นะครับ



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
-ลูกหมากเสีย เลี้ยวแล้วดัง ขึ้นขอบลูกระนาดก็ดัง กึกกัก ๆ ๆ  ราคาของเมดอินสเปน แกะกล่อง 510-550 บาท/ข้าง
-คันชักจะเสียยากนอกจากชนโน่นนี่นั่นแล้วงอเบี้ยว.. ซื้อหรือซ่อมได้
-บูทต่างๆ ซื้อเปลี่ยนได้ไม่แพง หรือจะเอา ต/ย ไปให้ร้านกลึงเป็นยูรีเทนได้สบายมาก และใช้ได้ทนกว่า ยางนุ่มๆอีก

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline tun20

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 76
  • No.: 266
  • รุ่นรถ: omega a van
  • เครื่องยนต์: 1G-fe 2.0 auto
-บูทต่างๆ ซื้อเปลี่ยนได้ไม่แพง หรือจะเอา ต/ย ไปให้ร้านกลึงเป็นยูรีเทนได้สบายมาก และใช้ได้ทนกว่า ยางนุ่มๆอีก
[/size]บูทยูรีเทน  ;) น่าสน  พี่ PeeSard แนะนำร้านได้เปล่าครับ



Offline QgomKing

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 652
-ลูกหมากเสีย เลี้ยวแล้วดัง ขึ้นขอบลูกระนาดก็ดัง กึกกัก ๆ ๆ  ราคาของเมดอินสเปน แกะกล่อง 510-550 บาท/ข้าง
-คันชักจะเสียยากนอกจากชนโน่นนี่นั่นแล้วงอเบี้ยว.. ซื้อหรือซ่อมได้
-บูทต่างๆ ซื้อเปลี่ยนได้ไม่แพง หรือจะเอา ต/ย ไปให้ร้านกลึงเป็นยูรีเทนได้สบายมาก และใช้ได้ทนกว่า ยางนุ่มๆอีก

พี่คับ corsa 5Dr ใช้กี่ข้างอ่ะคับ หรือว่าล้อละข้าง แหะๆ ไม่ึรู้จิงๆคับ
ต/ย นี่โตโย ใช่เปล่าคับ เวลาไปซื้อจะบอกเค้าว่ายังไงหรอคับ แล้วเวลาเอาไปกลึงจะต้องบอกเค้าว่ายังไงหรอคับ ผมไม่ทราบจิงๆคับ แหะๆ

ร่วมรณรงค์ให้ใช้ Avatra เป็นรูปจริงคร๊าบ
ชื่อ "โอม" ครับผม
ได้ ซีซ่า มาสมใจ ต่อไปปรับแต่งสภาพพร้อมขับ
โอม มือใหม่ CORSA 1.4 MT เดิมๆ
ม.นเรศวร พิษณุโลก omemy_yim@hotmail.com
๐๘๙-๗ศูนย์๘๓๘๙๙
๐๘๖-๓ศูนย์๙๔๔๙๘


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
ต/ย อะ ต/ย ต/ย แปลว่าอะไหร่ , ต/ย อะ ต/ย ต/ย แปลว่าอะไหร่ อ่ะอยากรู้จะบอกให้ ต/ย ก็ ตัวอย่าง นั่นไง เอ้า อ่ะ ต/ย อะ ต/ย ต/ย แปลว่าอะไหร่   ;D ;D ;D

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
ต/ย อะ ต/ย ต/ย แปลว่าอะไหร่ , ต/ย อะ ต/ย ต/ย แปลว่าอะไหร่ อ่ะอยากรู้จะบอกให้ ต/ย ก็ ตัวอย่าง นั่นไง เอ้า อ่ะ ต/ย อะ ต/ย ต/ย แปลว่าอะไหร่   ;D ;D ;D

เอ้า ! ช่วยกันขำหน่อยเร็ว    8) 8) 8) 8) 8)



Offline Korza

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 4,223
  • No.: 55 , 68 , 277
  • รุ่นรถ: Corsa & Zafira, Grand Cherokee, Camry
  • สีรถ : ดำ ขาว บรอนส์มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ+ABS  X14XE  Z22SE
ต/ย อะ ต/ย ต/ย แปลว่าอะไหร่ , ต/ย อะ ต/ย ต/ย แปลว่าอะไหร่ อ่ะอยากรู้จะบอกให้ ต/ย ก็ ตัวอย่าง นั่นไง เอ้า อ่ะ ต/ย อะ ต/ย ต/ย แปลว่าอะไหร่   ;D ;D ;D
เอ้า ! ช่วยกันขำหน่อยเร็ว    8) 8) 8) 8) 8)
หมายความว่า ให้พาคุณตา กับ คุณยาย ไปเฝ้า ช่างกลึง ไม่ให้เขาทำผิดแบบ ใช่เป่าหวา  :มั้ง: เอา ขำต่อ  8) 8) 8)



Offline QgomKing

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 652
ต/ย อะ ต/ย ต/ย แปลว่าอะไหร่ , ต/ย อะ ต/ย ต/ย แปลว่าอะไหร่ อ่ะอยากรู้จะบอกให้ ต/ย ก็ ตัวอย่าง นั่นไง เอ้า อ่ะ ต/ย อะ ต/ย ต/ย แปลว่าอะไหร่   ;D ;D ;D
8) 8) 8) 8) 8) 8) 8)

เข้าใจแล้วคร๊าบบบ ลุงน๊าพี่หมอ ((จำมาจากคุณครู)) ต/ย คือตัวอย่าง นั่นเอง 8) 8)

ร่วมรณรงค์ให้ใช้ Avatra เป็นรูปจริงคร๊าบ
ชื่อ "โอม" ครับผม
ได้ ซีซ่า มาสมใจ ต่อไปปรับแต่งสภาพพร้อมขับ
โอม มือใหม่ CORSA 1.4 MT เดิมๆ
ม.นเรศวร พิษณุโลก omemy_yim@hotmail.com
๐๘๙-๗ศูนย์๘๓๘๙๙
๐๘๖-๓ศูนย์๙๔๔๙๘


Offline mod...kub

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 601
  • Nine foul. . . Nine life
-ลูกหมากเสีย เลี้ยวแล้วดัง ขึ้นขอบลูกระนาดก็ดัง กึกกัก ๆ ๆ  ราคาของเมดอินสเปน แกะกล่อง 510-550 บาท/ข้าง
-คันชักจะเสียยากนอกจากชนโน่นนี่นั่นแล้วงอเบี้ยว.. ซื้อหรือซ่อมได้
-บูทต่างๆ ซื้อเปลี่ยนได้ไม่แพง หรือจะเอา ต/ย ไปให้ร้านกลึงเป็นยูรีเทนได้สบายมาก และใช้ได้ทนกว่า ยางนุ่มๆอีก

นั่นสิครับ น่าสนมากครับพี่นุ่น แต่ว่าจะหาซื้อยูริเทนได้ที่ไหนครับ แล้วเรื่องความแข็ง-อ่อนนี่เลือกยังไง ใครรู้บ้างอยากได้ :ไม่: :ไม่: :ไม่:



Offline chanat

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,607
  • Tel 0896762564
เรื่องบูช ยูรีเทน นี่ ผม รู้จักคนรับทำอยู่ ครับ แต่ต้อง มีตัวอย่างไปให้เค้า หรือ ไม่ก็สั่งของนอก ก็ได้ ครับ แต่ส่วนตัวผมคิดว่า มันเปลืองโดยใช่เหตุครับ ไม่จำเป็น ครับ



หนทางไกล นับหมื่นลี้ ต้องเริ่มต้นด้วยก้าวแรก  "เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย ดังนี้แล้ว "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"

www.opel.in.th


Offline mod...kub

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 601
  • Nine foul. . . Nine life
เรื่องบูช ยูรีเทน นี่ ผม รู้จักคนรับทำอยู่ ครับ แต่ต้อง มีตัวอย่างไปให้เค้า หรือ ไม่ก็สั่งของนอก ก็ได้ ครับ แต่ส่วนตัวผมคิดว่า มันเปลืองโดยใช่เหตุครับ ไม่จำเป็น ครับ

ขอบคุณครับ พอดีว่าจะเอาไปทำกับsubaruอ่ะ :สำนึก:แบบว่าอยากได้แค่ตัวmaterialเฉยๆขอรับ

                  มารบกวนเจ้าของกระทู้ไหมครับเนี่ย :มั้ง: ถ้ารบกวนขอโทษด้วยครับ :สำนึก:



Offline พ่อน้องเก้า

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,325
  • No.: 26
  • รุ่นรถ: Honda Accord Gen6
  • สีรถ : Gold
  • เครื่องยนต์: F23A Auto
บูช บูรีเทน นี่ใส่แล้วมันจะแข็งไม่ใช่หรอครับ ฟังจากคนที่เค้าใส่มาเห็นเค้าบ่นๆกัน เพียงแต่มันทนเท่านั้นเอง หรือมันมีหลายชนิด


ถ้าข้อมูลทางเทคนิคผิดพลาด ขออภัยด้วยครับผม


## ยินดีให้คำปรึกษา วางเครื่องข้ามสายพันธุ์ ##

                   082-4559900


Office Hour : จันทร์ - เสาร์ 09.00 - 20.00น.
Payment >> SCB 370-220042-5  Ms.Narinporn
                    Kbank 572-2-17294-0  9การพานิชย์ โดย นายวงศกร สาคเรศ


Offline chanat

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,607
  • Tel 0896762564
ยูรีเทน แข็ง แน่ๆครับ เขา ไว้สำหรับทำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ในการ ทรงตัว ครับ จริงๆ  ถ้าได้ของดีถ้าอยากได้การ Performanceที่ดี จริงๆมันต้องเริ่มจากอย่างอื่นก่อน ครับ  บูชยาง นี่จริง ๆแล้วถ้าได้ของแท้ วัสดุดีๆ นี่  ก็ใช้กันลืมแล้ว ครับ อะไหล่พวก นี้ ไม่ได้ เปลี่ยนกันบ่อยๆ หรอกครับ ยกเว้น รถ ดัดแปลง เครื่องแแรง โหลด เตี้ย เรี่ยพื้น  ขับแแบบ ออฟโหลด ก็ไปเร็วหน่อย ครับ



หนทางไกล นับหมื่นลี้ ต้องเริ่มต้นด้วยก้าวแรก  "เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย ดังนี้แล้ว "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"

www.opel.in.th


Offline plawahn

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,623
  • CarreraZ Racing *~Thai-Nichi Instituof technology
ยูรีเทน แข็ง แน่ๆครับ เขา ไว้สำหรับทำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ในการ ทรงตัว ครับ จริงๆ  ถ้าได้ของดีถ้าอยากได้การ Performanceที่ดี จริงๆมันต้องเริ่มจากอย่างอื่นก่อน ครับ  บูชยาง นี่จริง ๆแล้วถ้าได้ของแท้ วัสดุดีๆ นี่  ก็ใช้กันลืมแล้ว ครับ อะไหล่พวก นี้ ไม่ได้ เปลี่ยนกันบ่อยๆ หรอกครับ ยกเว้น รถ ดัดแปลง เครื่องแแรง โหลด เตี้ย เรี่ยพื้น  ขับแแบบ ออฟโหลด ก็ไปเร็วหน่อย ครับ

การขับขี่แบบผมเลยนี่หหน่า  55555+

STATUS :: ***COMPLETE CORSA TURBO !!!!!***


- PLAWAHN LADY RACING SCHOOL รับเปิดคอร์ส สอนสุภาพสตรีซิ่งอย่างปลอดภัย*


Offline chanat

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,607
  • Tel 0896762564
ถ้าเป็น ของ เอส นี่ ก็ต้อง แถม ถ้วย แชมป์   จิ้ม คันหน้า ให้ด้วย รูสึก ว่า จะจิ้มจะเจิม ตลอด อะ สงสัย ตั้ง แต่ โกคาร์ท ละจิ้มจัง



หนทางไกล นับหมื่นลี้ ต้องเริ่มต้นด้วยก้าวแรก  "เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย ดังนี้แล้ว "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"

www.opel.in.th


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
-ลูกหมากเสีย เลี้ยวแล้วดัง ขึ้นขอบลูกระนาดก็ดัง กึกกัก ๆ ๆ  ราคาของเมดอินสเปน แกะกล่อง 510-550 บาท/ข้าง
-คันชักจะเสียยากนอกจากชนโน่นนี่นั่นแล้วงอเบี้ยว.. ซื้อหรือซ่อมได้
-บูทต่างๆ ซื้อเปลี่ยนได้ไม่แพง หรือจะเอา ต/ย ไปให้ร้านกลึงเป็นยูรีเทนได้สบายมาก และใช้ได้ทนกว่า ยางนุ่มๆอีก

นั่นสิครับ น่าสนมากครับพี่นุ่น แต่ว่าจะหาซื้อยูริเทนได้ที่ไหนครับ แล้วเรื่องความแข็ง-อ่อนนี่เลือกยังไง ใครรู้บ้างอยากได้ :ไม่: :ไม่: :ไม่:

บูทยูรีเทน ก็ตามที่พี่ชนัทว่ามาแระนายมด
ถ้าเรามี ต/ย เก่า เอาไปให้ร้านกลึง ที่ร้านกลึงเขาก็จะจัดการเองอย่างเสร็จสรรพ
เราไม่ต้องหาของเอง
แต่ถ้า จะหาเอง ก็ร้านขายอะไหล่หนักๆ ของรถ หรือร้านขายเครื่องมือก่อสร้าง
เขามีหลายชนิด หลายเกรด หลายขนาดให้เราเลือกเอา..
มันกระด้างมั้ย พี่ว่า มันก็ไม่รู้สึกอะไรมาก ถ้ารถเราใส่แก้มเตี้ย ช็อคเสีย สปริงล้า
แต่มันดีกว่าบูทยางดำ แบบเดิมแน่นอน..

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline QgomKing

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 652
เรื่องบูช ยูรีเทน นี่ ผม รู้จักคนรับทำอยู่ ครับ แต่ต้อง มีตัวอย่างไปให้เค้า หรือ ไม่ก็สั่งของนอก ก็ได้ ครับ แต่ส่วนตัวผมคิดว่า มันเปลืองโดยใช่เหตุครับ ไม่จำเป็น ครับ

ขอบคุณครับ พอดีว่าจะเอาไปทำกับsubaruอ่ะ :สำนึก:แบบว่าอยากได้แค่ตัวmaterialเฉยๆขอรับ

                  มารบกวนเจ้าของกระทู้ไหมครับเนี่ย :มั้ง: ถ้ารบกวนขอโทษด้วยครับ :สำนึก:

ไม่รบกวนหรอกคับมีอะไรก็ถามกันแบบนี้แหละคับจะได้มีหลายๆความคิดเห็น เพราะหัวเรื่องเดียวกันอยู่แล้ว :D :D :D

ร่วมรณรงค์ให้ใช้ Avatra เป็นรูปจริงคร๊าบ
ชื่อ "โอม" ครับผม
ได้ ซีซ่า มาสมใจ ต่อไปปรับแต่งสภาพพร้อมขับ
โอม มือใหม่ CORSA 1.4 MT เดิมๆ
ม.นเรศวร พิษณุโลก omemy_yim@hotmail.com
๐๘๙-๗ศูนย์๘๓๘๙๙
๐๘๖-๓ศูนย์๙๔๔๙๘


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ถ้ารถใช้งานบ้านๆบนถนน อย่าทำเลยฮะ... มันกระัเทือนหนักกว่าเดิม ดังดัวย...

แต่ว่าถ้าเอาเพอร์ฟรอม์มานซ์ ว่าก็ทำเลยครับ มันดีกว่าแน่นอน..

ตอนนี้ผมเจอปัญหา ยางรองเบ้าโช้ค บานแล้ว... สงสัยต้องทำยูริเทน ไม่ก็ ทำบอลจอย์ไปเลยอ่า... ใช้ได้ 6 เดือนเอง.. ท่าจะขับหนักไปหน่อย... :please:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง