[ ข้อมูล ] Ground wire

jzdotnet · 15367

Offline jzdotnet

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 590

Offline ksuchon

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,290
  • Pen-Gay Team
Reply #1 on: 12 Jan 2010, 21:08
มี พี่ดุ๊กลูกพี่ผมครับ ติดแล้ว ผลที่ออกมา ก็  ;D

Mobile   0870005270
E-Mail     ksuchon@yahoo.com


Offline พ่อน้องเก้า

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,325
  • No.: 26
  • รุ่นรถ: Honda Accord Gen6
  • สีรถ : Gold
  • เครื่องยนต์: F23A Auto
Reply #2 on: 12 Jan 2010, 21:35
เพิ่มความสวยงามของห้องเครื่องอีก20%ครับ  ;D

แต่ถ้าเป็นของแท้ๆมียี่ห้อ ทั้งระบบ ก็มีประโยชน์ครับ แต่ราคาเอาการอยู่หมื่นกว่าบาท  :D

บอกตรงๆ ไอ่ที่ขายๆกันไม่กี่ร้อยเนี่ย...เฮ้ออออ (ผมก็เคยบ้ามาใส่อยู่ช่วง ที่เค้าฮิตๆกัน)  :สำนึก:


## ยินดีให้คำปรึกษา วางเครื่องข้ามสายพันธุ์ ##

                   082-4559900


Office Hour : จันทร์ - เสาร์ 09.00 - 20.00น.
Payment >> SCB 370-220042-5  Ms.Narinporn
                    Kbank 572-2-17294-0  9การพานิชย์ โดย นายวงศกร สาคเรศ


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
Reply #3 on: 12 Jan 2010, 21:57
ถ้า Ground มันดีอยู่แล้วไม่เห็นผลเลยครับ  ได้ความสวยงาน

แต่ถ้าสายไฟที่รถมันปริ ขาด รึ มีออกไซค์ที่หางปลา จะเห็นว่ามันดีขึ้นครับ

ป.ล. รถผมก็ติดทั้ง 2 คัน ครับ  8) 8) 8)




Offline plawahn

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,623
  • CarreraZ Racing *~Thai-Nichi Instituof technology
Reply #5 on: 12 Jan 2010, 22:25
กราวนด์ เพลท ก็ DIY เอาก็ได้มั้งครับผม


ส่นเรื่อง มีดีไม่มีดีนี่ รถเก่าๆ เครื่องเดิมๆ น่าจะเห้นผลกว่านะฮะ  เพราะกราวมันเก่าแล้ว


เอาใหม่ๆใส่ไปมันแรงดี ประมาณนั้นปล่าวหว่าาาา

STATUS :: ***COMPLETE CORSA TURBO !!!!!***


- PLAWAHN LADY RACING SCHOOL รับเปิดคอร์ส สอนสุภาพสตรีซิ่งอย่างปลอดภัย*


Offline Mr.T

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,078
  • รุ่นรถ: Astra Caravan
  • สีรถ : Blond
  • เครื่องยนต์: X20XEV
Reply #6 on: 12 Jan 2010, 22:25
อย่างที่หลายๆคนบอกครับถ้าระบบกราวด์ดีอยู่แล้วมันไม่เห็นผลครับ แต่ติดไว้ก็ไม่เสียหายครับ ได้แรงม้าทางใจ วันเสาร์นี้จะไปติด volt stabilizer ครับ สั่งของไปแระได้วันเสาร์  



www.opel.in.th

089-7015533


Offline jzdotnet

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 590
Reply #7 on: 12 Jan 2010, 22:29
อย่างที่หลายๆคนบอกครับถ้าระบบกราวด์ดีอยู่แล้วมันไม่เห็นผลครับ แต่ติดไว้ก็ไม่เสียหายครับ ได้แรงม้าทางใจ วันเสาร์นี้จะไปติด volt stabilizer ครับ สั่งของไปแระได้วันเสาร์  

ใช่ตัวละ 400 บาท ใน cm-club ปะ คับ


Offline Mr.T

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,078
  • รุ่นรถ: Astra Caravan
  • สีรถ : Blond
  • เครื่องยนต์: X20XEV
Reply #8 on: 12 Jan 2010, 22:39
อย่างที่หลายๆคนบอกครับถ้าระบบกราวด์ดีอยู่แล้วมันไม่เห็นผลครับ แต่ติดไว้ก็ไม่เสียหายครับ ได้แรงม้าทางใจ วันเสาร์นี้จะไปติด volt stabilizer ครับ สั่งของไปแระได้วันเสาร์  

ใช่ตัวละ 400 บาท ใน cm-club ปะ คับ

ช่ายครับ หน้าตาบ้านๆ แต่เห็นเค้าว่าดีเลยเอามาลองดูครับ ราคาไม่แพงด้วย แต่ผมสนใจอีกตัวมากกว่าอ่ะ Pivot V capa Voltage Meter & Capacitor



www.opel.in.th

089-7015533


Offline jzdotnet

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 590
Reply #9 on: 12 Jan 2010, 22:41
อย่างที่หลายๆคนบอกครับถ้าระบบกราวด์ดีอยู่แล้วมันไม่เห็นผลครับ แต่ติดไว้ก็ไม่เสียหายครับ ได้แรงม้าทางใจ วันเสาร์นี้จะไปติด volt stabilizer ครับ สั่งของไปแระได้วันเสาร์  

ใช่ตัวละ 400 บาท ใน cm-club ปะ คับ

ช่ายครับ หน้าตาบ้านๆ แต่เห็นเค้าว่าดีเลยเอามาลองดูครับ ราคาไม่แพงด้วย แต่ผมสนใจอีกตัวมากกว่าอ่ะ Pivot V capa Voltage Meter & Capacitor

ดูดีมีชาติตระกูล ท่าทางแพง 555เ


Offline QgomKing

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 652
  • No.: No.47
  • รุ่นรถ: Opel Corsa 1.4
  • สีรถ : ฟ้า
Reply #10 on: 13 Jan 2010, 02:07
มันคือ สายดินใช่ไหมครับ แล้วมันมีประโยชน์อย่างไรหรอครับ

เท่าที่ลองอ่านๆมา รถผมสายไฟห้องเครื่องเก่าเอามากเหมือนกันครับ ท่อกระดูกงู ผุจะหมดห้องเครื่องแล้วครับ

 


ร่วมรณรงค์ให้ใช้ Avatra เป็นรูปจริงคร๊าบ
ชื่อ "โอม" ครับผม
ได้ ซีซ่า มาสมใจ ต่อไปปรับแต่งสภาพพร้อมขับ
โอม มือใหม่ CORSA 1.4 MT เดิมๆ
ม.นเรศวร พิษณุโลก omemy_yim@hotmail.com
๐๘๙-๗ศูนย์๘๓๘๙๙
๐๘๖-๓ศูนย์๙๔๔๙๘


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
Reply #11 on: 13 Jan 2010, 08:18
มันคือ สายดินใช่ไหมครับ แล้วมันมีประโยชน์อย่างไรหรอครับ

เท่าที่ลองอ่านๆมา รถผมสายไฟห้องเครื่องเก่าเอามากเหมือนกันครับ ท่อกระดูกงู ผุจะหมดห้องเครื่องแล้วครับ

 



ใช่ครับ ภาษาบ้านๆผมก้อเรียกมันแบบนั้น

อ่าในทางวิชาการ  :มั้ง: หรือ ทางอิเล็กทรอนิกส์ ในไฟตรง หรือ DC ที่ใช้ในรถเรานี่แหละ
เขาบอกว่า การเคลื่อนที่ของไฟฟ้าน่ะ ประจุลบเป็นตัวเคลื่อนที่ เพราะฉะนั้นถ้าสายกราด์ว(ที่แปละว่าดินนะแหละ) เราเพียงพอให้ ประจุลบ
มันเคลื่อนที่ได้อย่างเต็มที่ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในรถเราก้อจะทำงานได้เต็มที่เช่นเดียวกัน รถมันก้อปรุดปร๊าด ได้เต็มกำลังงัย
ที่นี้พอเราใช้รถไปนานๆ พวกข้อต่อ ปลั๊กไฟต่าง มันก้อโดนอากาศ ความชื้น อะไรต่อมิอะไร มันก้อเกิดปฎิกิริยา่ทางเคมีบ้าง
ก่อให้เกิดพวก อ๊อกไซด์กัดกล่อนพื้นที่ มันทำให้โละบางส่วนหายไป ก้อเหมือนพื้นถนน ที่ขาดหายเป็นหลุมเป็นบ่อ
 :จุก: ประจุลบ(ไฟฟ้า) มันก้อวิ่งไม่เต็มที่งัย พอเราเพิ่มสายดิน...โอ๊ะ  :o ถนนโล่ง.....

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline jook_corsa

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,748
  • コンプリートエンジン
Reply #12 on: 13 Jan 2010, 10:05
ผมว่าถ้ารถระบบไฟสมบูรณ์....ไม่ต้องติดก็ได้ครับ...ส่วนมากติดเอาสวยงาม.....ทีนี้สิ่งที่ตามมาเวลาช่างจะซ่อมนี่รื้อลำบากครับ



Offline Mr.T

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,078
  • รุ่นรถ: Astra Caravan
  • สีรถ : Blond
  • เครื่องยนต์: X20XEV
Reply #13 on: 13 Jan 2010, 12:02
อย่างที่หลายๆคนบอกครับถ้าระบบกราวด์ดีอยู่แล้วมันไม่เห็นผลครับ แต่ติดไว้ก็ไม่เสียหายครับ ได้แรงม้าทางใจ วันเสาร์นี้จะไปติด volt stabilizer ครับ สั่งของไปแระได้วันเสาร์  

ใช่ตัวละ 400 บาท ใน cm-club ปะ คับ

ช่ายครับ หน้าตาบ้านๆ แต่เห็นเค้าว่าดีเลยเอามาลองดูครับ ราคาไม่แพงด้วย แต่ผมสนใจอีกตัวมากกว่าอ่ะ Pivot V capa Voltage Meter & Capacitor

ดูดีมีชาติตระกูล ท่าทางแพง 555เ

ไม่แพงครับ 1250 ครับ แต่ผมสั่งที่เชียงใหม่ไปแล้วอ่ะ ไม่งั้นก็เอาอันนี้แหละ วัดโวลต์ได้ด้วย หน้าตาก็ดูดี



www.opel.in.th

089-7015533


Offline ZeaBiscuit

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,952
  • ปากหมา ใจไม่หมา
    • ZB's Photos...
Reply #14 on: 13 Jan 2010, 14:12
ขอยกเอาข้อความของพี่สินมาตอบนะครับ

กราวด์ไวร์ Ground wire ก็ คือสายดินครับ

แต่ ในบ้านเราพอพูดถึงกราวด์ไวร์มักจะหมายถึงสายสวย ๆ ติดตั้งแล้วดูสวยงาม มีหลายขนาด หลายราคา หลายการออกแบบ

ผลที่ได้จากการติดกราวด์ไวร์ แยกออกได้สามแบบครับ

1 ไม่มีอะไรเกิดขึ้น นอกจากเสียเงิน

2 รู้สึกดีขึ้นบ้าง

3 ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน

เพราะ ความแตกต่างตรงนี้เองทำให้เกิดการถกเถียงกันมากในเรื่องนี้ บางคนถึงกับทะเลาะกันเลยก็มีครับ

จริง ๆ แล้วมันมีข้ออธิบายได้ง่าย ๆ ดังนี้ครับ อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดจะทำงานได้ จะต้องประกอบด้วยขั้วบวก และ ขั้วลบ จึงจะทำงาน การทำกราวด์ไวร์ ก็คือการทำขั้วลบเพิ่มนั่นเอง รถยนต์ขั้วลบก็จะเริ่มจากแบตเตอรี่ครับ ต่อเข้าเครื่องยนต์หนึ่งเสน ต่อเข้าตัวถังหนึ่งเส้น และต่อระหว่างเครื่องยนต์กับตัวถังอีกหนึ่งเส้น เมื่อมีการต่อขั้วลบเข้าตัวถัง ตัวถังของรถจึงเป็นกราวด์ทั้งคันครับ โดยสายไฟที่ต่อกราวด์จากโรงงานจะเป็นสายขนาดใหญ่กว่าสายไฟทั้งห มดของรถยนต์

รถยนต์ที่อุปกรณ์ไฟฟ้ามาก จะทำให้เกิดโหลดมาก (จริง ๆ แล้วไม่เฉพาะสายกราวด์นะครับ สายไฟเมนก็โหลดมากด้วย แต่ที่ไม่ค่อยไปยุ่งกันเพราะ สายไฟถ้าผิดพลาดมันช๊อตได้ครับ) เช่น ซาฟีร่า เครื่องก็ใช้ไฟ เกียร์ออโต้ก็ใช้ไฟ ระบบพัดลมถ้ายิงสปีดสูงก็จะโหลดเยอะ ระบบแอร์ก็ใช้ไฟ แถมที่พ่วงมากขึ้นกว่ารถอื่น ๆ ก็คือระบบปั้มเพาเวอร์ที่ใช้ไฟฟ้า อันนี้ก็ใช้ไฟ เมื่อใช้งานนาน ๆ สายไฟเดิม ๆ ที่ทางผู้ผลิตคำนวนไว้บางคันมันเสื่อมและไม่พอ (บางคันพ่วงเครื่องเสียงเข้าไปอีก) ทำให้รถเกิดปัญหาได้ จริง ๆ เราทำสายธรรมดาเพิ่มเข้าไปโดยใช้ขนาดเท่าเดิมกับสายแบตเดิมก็ได ้ครับ เพียงพอ แต่ ถ้าอยากสวยก็ต้องควักเพิ่มครับ เอาสายสี ๆ สวย ๆ

แต่ ถ้าระบบเดิม ๆ คือ สายกราวด์ยังปกติดีอยู่ การติดกราวด์ไวร์ก็จะไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย ซึ่งในขณะที่ รถอีกคันรุ่นเดียวกัน ชอบมีปัญหาแปลก ๆ พอติดตั้งสายกราวด์เข้าไปแล้ว อาการแปลก ๆ หายเป็นปลิดทิ้ง ไฟหน้าสว่างขึ้น แอร์เย็นขึ้น(เหตที่แอร์เย็นขึ้นเพราะพัดลมหม้อน้ำและพัดลมแอร์ ทำงานได้เต็มประสิธิภาพครับไม่ใช่ไปเพิ่มความเย็นอะไรโดยตรงครั บ) เครื่องนิ่งและเรียบขึ้น ทำให้ คนสองคนนี้ มีความเห็นไม่ตรงกันได้

ถ้าถามว่า สายกราวด์มันเสื่อมได้จริง ๆ หรือ

ตอบได้ว่า ขอยืนยันครับเสื่อมได้จริง ๆ

ถ้าถามว่าทุกคันต้องเสื่อมหรือเปล่า

ตอบได้ว่า ไม่ครับ อันนี้ขึ้นอยู่กับยี่ห้อรถ และการคำนวนที่เพียงพอจากโรงงาน

จะรู้ได้อย่างไรว่าสายกราวด์เสื่อม

วัดได้ครับ มีวิธีวัดของมันโดยตรงอยู่ครับ แต่ ส่วนใหญ่ต้องให้มันร้อน ๆ หน่อยครับจะวัดเห็นได้ง่ายครับว่าสายมันเสื่อมหรือไม่

ทำไมบางคันติดสายกราวด์แล้วประหยัดน้ำมันขึ้น

เพราะ ระบบกราวด์เดิม ๆ เสื่อม ซึ่งจะทำให้เกิดโวล์ทตกค่อมที่ระบบกราวด์ครับ และ เซ็นเซอร์ของรถหลาย ๆ ตัวจะใช้ระบบไฟหลัก ๆ มาที่เซ็นเซอร์แค่ ห้าโวล์ทแทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น TPS ECT MAP MAT

ยิ่ง รถที่ออกซิเจนเซ็นเซอร์เป็นแบบ แนโรแบรนด์ คือ วัดค่าที่ 0-1000 มิลลิโวล์ท ก้คือค่าสูงสุดของออกซิเจนแค่ 1 โวล์ท (แต่การทำงานจริงมักจะวัดค่าสูงสุดได้แค่ 0.9-0.8โวล์ท) ถ้าระบบกราวด์ของรถเรามีโวท์ลตกค่อมถึง 0.3-0.4 โวท์ล ซึ่งเท่ากับ 300-400มิลิโวท์ล ลองนึกดูครับว่า มันทำให้การวัดมันเพี้ยนไปมากแค่ไหน

ถ้าโวลท์ตกค่อมในระบบกราวด์ถึง 0.5 โวลท์ขึ้นไป รถหลาย ๆ ยี่ห้อ เครื่องดับครับ พอรอเครื่องเย็น ๆ ซัก สิบนาที ยี่สิบนาที สตาร์ทได้ใหม่ขับได้ใหม่อีก เพราะ รถบางยี่ห้อ ระบบ เซ็นเซอร์รอบเครื่องส่งสัญญานไฟ 0.7-2.7 โวล์ท เมื่อกราวด์เกิดตกค่อมถึง 0.5โวล์ท เครื่องดับครับ เพราะสัญญานรอบเครื่องเพี้ยน

ถามว่า แบบนี้จำเป็นต้องติดกราวด์ไวร์หรือไม่

ตอบได้ว่า ไม่จำเป็น และ จำเป็น คือ ถ้ามีปัญหาระบบกราวด์ก็ติดเพิ่ม (ในที่นี้ติดแบบสายสีดำ ๆ ธรรมดาทำเพิ่มเข้าไปสองเส้นก็พอ หรือ จะติดแบบเป็นชุดถ้าชอบก้ไม่ผิดกติกาอะไร)

คือ คนที่ติดแล้วมีความสุข อยากติด อยากจะมีอะไรใส่รถก็ติดไปครับ ถ้าติดแล้วรถรู้สึกดีขึ้นก็ จะมีความสุขขึ้น แต่ ถ้าติดแล้วไม่รู้สึกอะไรดีขึ้นเลยก็ถือว่า ติดโก้ ๆ

เปรียบเหมือนคนแข็งแรง กินอาหารครบห้าหมู่อยู่แล้ว กินวิตามินเข้าไปก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้น แต่ ถ้าคนกินอาหารไม่ครบหมู่ การได้รับวิตามินเพิ่มก็เกิดประโยชน์กับร่างกาย

สำหรับออฟตร้าจำเป็นหรือไม่

รถค่อนข้างใหม่อันนี้คิดว่าไม่นะครับ แต่ สำหรับเรื่องราวที่ผมรู้แน่ ๆ และ ผ่านมันมาเยอะ รถค่ายแดวู คือ เอสเปอโร เน็กเซีย แฟนตาซี มีปัญหาแน่ ๆ ต้องเพิ่มทุกคันครับ เพียงแต่ว่า เมื่อไหร่ที่มันเสื่อมครับ คือ รอเวลาไปถ้ามันเสื่อมก็ค่อยทำ แต่ ในเมื่อเรารู้แน่ ๆ ว่ามันต้องไปถึงจุดนั้นแน่ ๆ เช่น เอสเปอโร ออกซิเจนเพี้ยนควันดำ เน็กเซียนี่ร้ายกว่า เครื่องดับไปเฉย ๆ จอดรอช่าง พอไปถึงสตาร์ทติดปกติ (เพราะสายกราวด์เย็นลงความต้านทานน้อยลงไม่เกิดโวท์ลตกค่อม) เมื่อพบแบบนี้ในรถพวกนี้ค่อนข้างเป็นเปอร์เซ็นเยอะก็ทำสายเพิ่ม ไปซะเลย ทำไมต้องรอให้เกิดปัญหาก่อน เพราะ ถ้าสายธรรมดา ๆ ก็แค่ สองสามร้อยบาทเท่านั้น

รถแดวูในยุคนั้นทางเทคนิคของไทยทำเรื่องนี้ให้เกาหลีปรับปรุง ทางเกาหลียืนยัน นั่งยัน นอนยัน ว่าคำนวนมาดี เพียงพอ และ รถในบ้านเค้าทดสอบใช้งานมาก่อนมีอายุงานมากกว่าไม่เห็นมีปัญหาเ รื่องนี้ อันนี้ก็ตอบง่าย ๆ ประเทศเค้าอากาศเย็นกว่าบ้านเรามาก พวกโลหะนี่ยิ่งร้อนความต้านทางยิ่งสูงครับ ยังไง ๆ ก็ไม่ยอมรับครับ แต่ พอรถล็อตใหม่ส่งมา เค้าเปลี่ยนขนากสายกราวด์ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น และ ส่งสายกราวด์ขนาดใหญ่มาให้ใส่เพิ่มในรถที่จำหน่ายไปแล้ว ถ้าเข้ามาถ่ายน้ำมันเครื่องให้ใส่เพิ่มทุกคันโดยไม่ต้องแจ้งให้ ลูกค้าทราบ

และ ในซาฟีร่า พบปัญหาสายกราวด์เหมือนกัน คือ ถ้าเสื่อมจะเห็นฉนวนแตกร้าว ตอนติดเครื่องอยู่ สายจะร้อนมาก (โดยปกติมันร้อนอยู่แล้วนะครับ แต่ในที่นี้หมายถึงร้อนมากกว่าปกติ) เพราะฉะนั้น ในซาฟีร่ารถที่ติดสายกราวด์เข้าไป เจ้าของรถจึงรู้สึกได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงกับรถตัวเองอย่างรู้ส ึกได้ครับ

แล้วสายไฟเมนสำคัญแค่ไหน

สายไฟเมนจากไดร์ชาร์ท มาหาแบเตอรี่ก็สำคัญครับ อันนี้ก็ต้องทำให้ดี เพราะ ถ้าสายนี้เสื่อมและไม่ดีมันจะไปพาไดร์ชาร์ทเสียเร็วก่อนเวลาอัน ควรครับ เจ้า ซาฟีร่านี่ตัวดีครับ สายไฟเมนมีปัญหากันเยอะพอสมควรครับ

สำหรับออฟตร้าเอง ผมก็ไม่แน่ใจว่า จะเกิดปัญหาหรือไม่ แต่ ค่อนข้างเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาในเรื่องนี้ครับ เพราะ รถแดวู ลาโนส (เป็นรถที่ออกสู่ตลาดก่อน ลาเซ็ทติ ซึ่งบ้านเราคือออฟตร้า) ไม่พบปัญหาในเรื่องระบบสายกราวด์ครับ เพราะได้รับการปรับปรุงแล้วครับ

ของมันพลาดกันได้

อาจจะสงสัยว่าทำไมบริษัทผลิตรถยนต์ที่มีวิศวะขนาดนี้คำนวนผิดพล าด ไม่ใช่ไม่เก่ง ไม่ใช่เจตนาครับ ส่วนตัวผมเข้าใจว่า เมื่อคำนวนว่าพอ ทดสอบแล้วพอ ก็ไม่จำเป็นต้องไปเพิ่มต้นทุนการผลิตให้มันมากขึ้นอีก แต่ รถที่ผมอ้างอิงถึงมันเป็นรถที่อยู่ในเมืองหนาวทั้งนั้น และ มันไม่ได้เกิดขึ้นทันทีต้องใช้งานไปพอสมควรมันถึงจะเสื่อม และมาพบปัญหาภายหลัง ถึงจะค่อยมาหาคำตอบกันว่าทำไม

จะสังเกตได้ว่ารถจากค่ายญี่ปุ่นไม่พบปัญหาแบบนี้ อันนี้แน่นอนครับ เค้าผลิตและประกอบรถในบ้านเรามานาน พัฒนาเรียนรู้และประกอบรถในบ้านเรามานานถึง สี่สิบปี ซึ่งในระหว่างนั้น ตลาดรถบ้านเราไม่ใหญ่ ฝรั่งไม่ค่อยให้ความสำคัญนัก รถอเมริกันก็มีแต่รถใหญ่ ๆ ขายบ้านเราไม่ได้ ตลาดรถยุโรปก็ไม่ใหญ่นักหลัก ๆ ในยุคเริ่มก็มีแค่รถค่ายเยอรมัน สองสามค่ายเท่านั้นและขายไม่เยอะ แถมส่วนใหญ่เป็นรถนำเข้าด้วย ต่างจากเดี๋ยวนี้มากตลาดรถยุ โรปโตขึ้นมาก และเริ่มจะแข่งขันกับตลากรถญี่ปุ่น จึงไม่น่าแปลกครับที่อ ุปกรณ์ไฟฟ้าในรถญี่ปุ่น ทนทานนานปีกว่ารถจากยุโรปหรือ อเมริกาครับ ตอนนี้ค่ายยุโรปและอเมริกาให้ความสำคัญในตลาดเอเซีย และตะวันออกกลางที่เป็นเขตร้อนมากขึ้น ก็คงจะเริ่มรู้และปรับปรุงครับ

สรุปว่า อยากติดเพิ่มก็ติด ไม่มีผลเสียอะไร ไม่อยากติดเพิ่มให้เสียสตางค์ก็ไม่ต้องติด

ส่วน โวทล์สเตบิไลท์เซอร์ อันนี้ ผมไม่แน่ใจครับ เพราะ เคยแต่ติด แต่ไม่เคยติดรถตัวเองและไม่เคยลองใช้ครับ




ฝนตกขี้หมูไหล คนจัญไรมาเจอกัน !!
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #15 on: 13 Jan 2010, 21:59
ผมเองเคยติดเล่นๆครับ.. ราคาไม่แพง... แต่เท่ดี(ความคิดตอนนั้น)

ถ้าจะให้แนะนำจะบอกว่า เลือกยี่ห้อนิดฮะ ถ้าต้องการคุณภาพ แต่ถ้าเอาเท่ๆก็เน้นสีๆครับ... ไม่งั้น :D

ก็อย่าไปทำอะไรให้มันเวอร์ ครับ จ่ายเงิน 4-5000 แล้ว แรงม้าได้มา 1.5 ตัวผมว่ามันไร้สาระ  :(

จะว่ามันสวย+ของแท้ ก็มันอยู่ีในฝากระโปรงใครจะเห็นครับ...  :เครียด:

เลือกที่ราคาไม่แพงใช้งานได้ดีก็พอครับ ถ้าเน้นสวย... :)

อย่าทำไปรวนทั้งคัน แบบเจ้าหัวหน้าแก๊ง เด็กเป็นเก แล้วกันฮะ... ไม่อยากบอกว่าน้องเขาเรียนวิศวะยานยนต์....  :dead:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
Reply #16 on: 13 Jan 2010, 22:04
อย่าทำไปรวนทั้งคัน แบบเจ้าหัวหน้าแก๊ง เด็กเป็นเก แล้วกันฮะ... ไม่อยากบอกว่าน้องเขาเรียนวิศวะยานยนต์....  :dead:

มีพาดพิงอ่ะ  หัวหน้าแก๊ง เด็กเป็นเก  อ่ะ  กอล์ฟ ครับต้น  ไม่ใช่น้องชายสุดเลิฟ  :ใบเหลือง: :ใบเหลือง:



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #17 on: 13 Jan 2010, 22:08
อย่าทำไปรวนทั้งคัน แบบเจ้าหัวหน้าแก๊ง เด็กเป็นเก แล้วกันฮะ... ไม่อยากบอกว่าน้องเขาเรียนวิศวะยานยนต์....  :dead:

มีพาดพิงอ่ะ  หัวหน้าแก๊ง เด็กเป็นเก  อ่ะ  กอล์ฟ ครับต้น  ไม่ใช่น้องชายสุดเลิฟ  :ใบเหลือง: :ใบเหลือง:

อ่าว...เหรอ... งั้นให้น้องมันเป็นหัวหน้าแก๊ง... กลอฟ์เป็นหัวหน้าเผ่าแล้วกัน... ใหญ่กว่า...  8) 8) 8)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
Reply #19 on: 14 Jan 2010, 01:46
 >:( ทำให้ถอดแบทยากมาก ถึงมากที่สุดเวลา มันพังครับ เหอะๆไม่เชื่ออถามเจ้าพ่อเหนือทรีป2ปีก่อนได้ครับ เหอะๆ
แต่ผมก็ติดครับ รถเราเก่าแล้วสายไฟก็เก่าครับ ถ้าไม่มีปัญหาก้เฉยๆ ผมติดแล้ว บอกประจุไฟ กะ ไฟหน้ากะวิทยุ ดังดี เหอะๆ 1800 บาทจากครองถมต่อแบบเอากล่องที่เปิดแล้วก็ได้นะครับเหอะๆ
 8)
ซึ่งเดี๋ยวนี้ราคามันถูกลงมากมีของพี่อาทที่สปีทด้วย ถูกและดีครับ
« Last Edit: 14 Jan 2010, 02:42 by jeabjamiro »

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline bat

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,554
  • bat
Reply #20 on: 14 Jan 2010, 02:07
น่าสนใจเหมือนกันนะ เพราะรถมันเก่าแล้วสายไฟต่างๆก็ไม่น่าจะทำให้ไฟเดินสะดวกอยู่



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #21 on: 14 Jan 2010, 06:55
น่าสนใจเหมือนกันนะ เพราะรถมันเก่าแล้วสายไฟต่างๆก็ไม่น่าจะทำให้ไฟเดินสะดวกอยู่

เหมือนคนอ่ะพี่...พอแก่แล้ว...เลือดลมไม่ค่อยดี... ;D ;D ;D

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline bat

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,554
  • bat
Reply #22 on: 14 Jan 2010, 07:00
Quote
เหมือนคนอ่ะพี่...พอแก่แล้ว...เลือดลมไม่ค่อยดี...   
  :( :(


นั่นไง ไปเหน็บน้าหม น้าโทนี่ น้าเบริ์ดเค้าทำไมต้น  ;D ;D

ขาครัชด่วน   :red: :red: :red:



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #23 on: 14 Jan 2010, 07:02
Quote
เหมือนคนอ่ะพี่...พอแก่แล้ว...เลือดลมไม่ค่อยดี...   
  :( :(


นั่นไง ไปเหน็บน้าหม น้าโทนี่ น้าเบริ์ดเค้าทำไมต้น  ;D ;D

ขาครัชด่วน   :red: :red: :red:

พี่... :)

โอนตังค่าส่งมาก่อนเลย... 100... แม่ออกบ้านไปตากแย้ว... ลืมเบิกตังอ่ะ... :dead:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline bat

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,554
  • bat
Reply #24 on: 14 Jan 2010, 07:10
Quote
โอนตังค่าส่งมาก่อนเลย... 100... แม่ออกบ้านไปตากแย้ว... ลืมเบิกตังอ่ะ...
:o :o


จะบ้าเหรอ  จริงป่าวเนี่ย >:( >:( >:(

กำ :-X :-X เดี๋ยวจัดการให้



Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
Reply #25 on: 14 Jan 2010, 07:39
Quote
เหมือนคนอ่ะพี่...พอแก่แล้ว...เลือดลมไม่ค่อยดี...   
  :( :(


นั่นไง ไปเหน็บน้าหม น้าโทนี่ น้าเบริ์ดเค้าทำไมต้น  ;D ;D

ขาครัชด่วน   :red: :red: :red:

ใช่ๆไปเหน็บคนแก่เค้าทำไมอ่ะสงสารเค้าเน๊อะน้าบัติ   เอ.....  :มั้ง: :มั้ง: แต่ว่าใครอ่ะน้าบัติที่ชื่อน้าหม ไม่เคยเห็นในกระทู้เลยอ่ะน้าบัติมาสมัครใหม่เหรอครับแล้วขับรถไรอ่ะครับ

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
Reply #26 on: 14 Jan 2010, 11:04
>:( ทำให้ถอดแบทยากมาก ถึงมากที่สุดเวลา มันพังครับ เหอะๆไม่เชื่ออถามเจ้าพ่อเหนือทรีป2ปีก่อนได้ครับ เหอะๆ
แต่ผมก็ติดครับ รถเราเก่าแล้วสายไฟก็เก่าครับ ถ้าไม่มีปัญหาก้เฉยๆ ผมติดแล้ว บอกประจุไฟ กะ ไฟหน้ากะวิทยุ ดังดี เหอะๆ 1800 บาทจากครองถมต่อแบบเอากล่องที่เปิดแล้วก็ได้นะครับเหอะๆ
 8)
ซึ่งเดี๋ยวนี้ราคามันถูกลงมากมีของพี่อาทที่สปีทด้วย ถูกและดีครับ

พอดีผมซื้อมาไม่แพงอ่ะ 450 บ. ก็เลยใส่มันทั้ง 2 คัน  ;D ;D ;D จากร้าน Vin-car Goog  :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:



 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง