หม้อต้มรุ่นนี้ ปรับตรงไหนครับ

มหิงสา · 10340

Offline มหิงสา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,035
แฮ่ๆ รู้สึกว่า อาการเดิมครับ เปิดแอร์แล้วเครื่องดับ
เหมือนตั้งกินแก๊สน้อยไป เคยไปจูนแล้ว ก็หาย
เห็นเขาปรับนิดเดียว ไม่ทันมอง ก็โดนไป 100
คราวนี้อยากปรับเองครับ
ใครพอจะบอกได้บ้างครับ ว่าหมุนตรงไหน
ตอนนี้สงสัยอยู่ 2 ที่ แต่อยากถามเพื่อความชัวร์
จะได้ไม่เสียตังอีก นะครับ

ข้อมูลอื่น
- หม้อต้มยี่ห้อไรไม่รู้
แต่ติดป้าย เอ็นนิจี่รีฟอร์ม ครับ
« Last Edit: 10 Jan 2010, 21:49 by มหิงสา »

Opel Corsa 3D VVT-i
.
www.healthshop2u.com
จำหน่าย วิตามิน ผิวขาว อาหารเสริม ลดน้ำหนัก แก้ หัวล้าน ผมร่วง ผมบาง ไม่ดกดำ ปวดกระดูก ไขข้อ เดิน เหิน ลำบาก วิตามินซี ชนิดฉีด แบบฉีด ปกป้อง กันแดด ฝ้า ผิว มีสมุนไพร ไทยๆ ทั้ง แคปซูน ชาชง Herbal One อภัยภูเบศร


Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
หม้อโทมาเซ็ตโต้ ครับ ปิดตัวทองเหลืองข้างบน บิดตามเข็มนาฬิกา ให้สุด ต่อไปจูนตัวที่เป็นพลาสติกอยู่ตรงหน้าหม้อต้มจูนบางตามเข็มจูนหนาทวนเข็มนาฬิกาครับ แล้วค่อยไปปรับตัววาวล์สายกลางครับ

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline มหิงสา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,035
หม้อโทมาเซ็ตโต้ ครับ ปิดตัวทองเหลืองข้างบน บิดตามเข็มนาฬิกา ให้สุด ต่อไปจูนตัวที่เป็นพลาสติกอยู่ตรงหน้าหม้อต้มจูนบางตามเข็มจูนหนาทวนเข็มนาฬิกาครับ แล้วค่อยไปปรับตัววาวล์สายกลางครับ

อ่า ผใทำรูปใหม่แล้วครับ
กำลังงง

1. ปิดวาล์วก่อน หมายถึงปิดวาล์ว A ตามรูปก่อนใช่ไหมครับ บิดตามเข็มนาฬิกา ให้สุด
2. จูนตัวที่เป็นพลาสติกอยู่ตรงหน้าหม้อต้ม  < -- หาไม่เจอครับ ช่วยชี้อีกครั้งได้ไหมครับ ตามรูป  จุด B ใช่ไหมครับ

ปล. การจูนทุกครั้งต้องปิดวาล์ว A ก่อนใช่ไหมครับ

Opel Corsa 3D VVT-i
.
www.healthshop2u.com
จำหน่าย วิตามิน ผิวขาว อาหารเสริม ลดน้ำหนัก แก้ หัวล้าน ผมร่วง ผมบาง ไม่ดกดำ ปวดกระดูก ไขข้อ เดิน เหิน ลำบาก วิตามินซี ชนิดฉีด แบบฉีด ปกป้อง กันแดด ฝ้า ผิว มีสมุนไพร ไทยๆ ทั้ง แคปซูน ชาชง Herbal One อภัยภูเบศร


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
ถ้าเคยให้เขาจูนมาแล้ว....
ก้อไม่ต้องไปยุ่งกะหม้อครับ
ไปปรับเอาตัว พาวเวอร์วาล์วกลางสายก้อพอ...( ตัว B )
โดยหมุนทวนเข็มนาฬิกา เอาทีละประมาณ 45 องศาก้อพอ แล้วลองขับดู...
ขับไปจูนไปครับ.... :เครียด:  8) 8) 8)

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline มหิงสา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,035
ถ้าเคยให้เขาจูนมาแล้ว....
ก้อไม่ต้องไปยุ่งกะหม้อครับ
ไปปรับเอาตัว พาวเวอร์วาล์วกลางสายก้อพอ...( ตัว B )
โดยหมุนทวนเข็มนาฬิกา เอาทีละประมาณ 45 องศาก้อพอ แล้วลองขับดู...
ขับไปจูนไปครับ.... :เครียด:  8) 8) 8)

ผมไม่รู้ว่าช่างเขาจูนแบบไหนนะครับ
เลยอยากหัดจูนเองตั้งแต่เริ่มต้น
ก็เลยต้องรบกวนหน่อยนะครับ
จะได้ปรับจูนอย่างถูกต้อง

อาการรถผมคือ รอบเดินเบาจะดับ เมื่อเปิดแอร์ หรือเบรคกระทันหัน นะครับ

พอดีไปเจอตัวนี้แล้ว  http://www.gasthai.com/article/html/110.html
ทำตามเขาได้เลยใช่ไหมครับ

Opel Corsa 3D VVT-i
.
www.healthshop2u.com
จำหน่าย วิตามิน ผิวขาว อาหารเสริม ลดน้ำหนัก แก้ หัวล้าน ผมร่วง ผมบาง ไม่ดกดำ ปวดกระดูก ไขข้อ เดิน เหิน ลำบาก วิตามินซี ชนิดฉีด แบบฉีด ปกป้อง กันแดด ฝ้า ผิว มีสมุนไพร ไทยๆ ทั้ง แคปซูน ชาชง Herbal One อภัยภูเบศร


Offline Joofy

  • เจ้าพ่อห้องเย็น
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,127
ของงี้แล้วแต่สูตรนะครับ....

เอาหลักๆให้เข้าใจหน้าที่แต่ละตัวก่อน...

1.ตัวบนที่เป็นทองเหลืองตัวเล็กๆเรียกว่าไอเดิ้ล(ในรูปเป็นตัวA)...มีหน้าที่ปล่อยแก๊สเข้าหม้อต้มกรณีที่แก๊สจ่ายไม่พอจากเซนซิทีฟ...ถ้าเปิดตัวนี้ไว้แก๊สจะเข้าหม้อต้มเกินความต้องการของเครื่องยนต์(ที่สังเกตุง่ายๆคือกลิ่นแก๊สจะแรงและกินแก๊ส)

2.ตัวล่างหน้าหม้อต้ม(ของแท้จะเป็นทองเหลือง+มีสติกเกอร์เอนเนอร์จี้2ปีด้านหลัง)...ตัวนี้เรียกเซนซิทีฟมีหน้าที่คอนโทรลผ้าใบจ่ายแก๊สให้สัมพันธ์กับแรงเร่งของเครื่องยนต์หรือแรงดูดของลิ้นปีกผีเสื้อ....

3.พาวเวอร์วาล์ว...หรือ...วาล์วกลางสาย(ในรูปเป็นตัวB)...มีหน้าทีแบ่ง(สำรองแก็ส.)เป็น2ส่วน...คือส่วนในท่อก่อนพาวเวอร์วาล์ว...และ...หลังพาวเวอร์วาล์วให้เป็นรีเสริฟ...เพื่อไม่ให้แก๊สออกทีเดียวจนหมด...เหลือไว้สำหรับรอบสูง(ให้เร่งได้ไวให้ได้เต็มกำลังของเครื่องยนต์)เราจะจูนตัวนี้เป็นตัวสุดท้ายเรียกว่า..พีคจูนนิ่ง

เอาละมาเริ่มวิธีจูน(ของผมเอง)ได้จากการเรียนรู้จากเวปแก๊สไทยบางส่วนเอามาประยุกต์กับประสบการณ์ที่จูนแล้วได้สัดส่วนดีที่สุด(ตามความเห็นของผมนะครับ)

1.ตามที่พี่กิ๊ฟว่าครับ...ปิดไอเดิ้ลให้หมดโดยขันตามเข็มนาฬิกา
2.เปิดพาวเวอร์รอไว้ประมาณ3รอบครึ่ง...ถ้ายังไม่ติดอีกสามารถปรับเพิ่มตัวนี้อีกได้(แต่ส่วนใหญ่จะพอ...ยกเว้นเครื่องเจ)
3.ลองสตาร์ทดูถ้าไม่ติดเปิดเซนซิทีฟทีละครึ่งรอบจนเครื่องสตาร์ทติด(ตัวนี้ถ้าเคยจูนนมหนูมอไซมาบ้างจะทำขั้นตอนนี้เป็น)..พอครื่องติดก้อหมุนหารอบเครื่องที่สมบูรณ์ที่สุด...ฟังจากเสียงเครื่องเอา
ค่อยๆหมุนเข้าหมุนออกช้าๆถ้าแก๊สหนาหรือบางเกินไปเครื่องจะสั่น....
4.พีคจูนนิ่ง...เร่งเครื่องค้างไว้3000++รอบถ้าตีนหนักก้อเร่งให้มากกว่า3000รอบ...แล้วหมุนพาวเวอร์วาล์วเข้าจนกว่าเครื่องจะวูบ...แล้วเปิดออกจนรอบกลับมาคงที่หรือมากกว่า..และอีกครึ่งรอบ


แล้วส่วนปัญหาที่พี่เจอ...ผมคำนวณว่าหนานะครับ...เพราะถ้าบางมันจะแบ๊คฟาย...
ถ้าอยากจะแก้ปัญหาโดยที่ไม่ต้องจูนใหม่ทั้งหมดก้อลองแบบนี้...
1.ค่อยๆบิดเซนซิทีฟลงทีละ15นาฬิกาจนกว่าจะหาย
2.ปรับตัวพาวเวอร์วาล์วให้สัมพันธ์กับเซนซิทีฟ...ให้เครื่องเดินเบาไม่สั่น...
« Last Edit: 10 Jan 2010, 20:09 by Joofy »



www.opel.in.th

www.dekgayray.com

www.phuntana.Hi5.com

phuntana@hotmail.com

Mobis : 081-0202-400


Offline มหิงสา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,035
โอ้ว จดๆๆๆๆ
เมื่อตอนเย็นไปลองมาแล้วครับ
มึนตึ๊บ เดี่ยวต้องไปปรับอีกที
จะทำตามสูตรของท่านครับ


ขอบคุณครับ


ปล.แนบรูปเพิ่ม พร้อมขออนุญาตแก้ให้ง่ายนะครับ
ของงี้แล้วแต่สูตรนะครับ....

เอาหลักๆให้เข้าใจหน้าที่แต่ละตัวก่อน...

1.ตัวบนที่เป็นทองเหลืองตัวเล็กๆเรียกว่าไอเดิ้ล(ในรูปเป็นตัว A)...มีหน้าที่ปล่อยแก๊สเข้าหม้อต้มกรณีที่แก๊สจ่ายไม่พอจากเซนซิทีฟ...ถ้าเปิดตัวนี้ไว้แก๊สจะเข้าหม้อต้มเกินความต้องการของเครื่องยนต์(ที่สังเกตุง่ายๆคือกลิ่นแก๊สจะแรงและกินแก๊ส)

2.ตัวล่างหน้าหม้อต้ม(ของแท้จะเป็นทองเหลือง+มีสติกเกอร์เอนเนอร์จี้2ปีด้านหลัง) ในรูปเป็นตัว C ...ตัวนี้เรียกเซนซิทีฟมีหน้าที่คอนโทรลผ้าใบจ่ายแก๊สให้สัมพันธ์กับแรงเร่งของเครื่องยนต์หรือแรงดูดของลิ้นปีกผีเสื้อ....

3.พาวเวอร์วาล์ว...หรือ...วาล์วกลางสาย( ในรูปเป็นตัว B )...มีหน้าทีแบ่ง(สำรองแก็ส.)เป็น2ส่วน...คือส่วนในท่อก่อนพาวเวอร์วาล์ว...และ...หลังพาวเวอร์วาล์วให้เป็นรีเสริฟ...เพื่อไม่ให้แก๊สออกทีเดียวจนหมด...เหลือไว้สำหรับรอบสูง(ให้เร่งได้ไวให้ได้เต็มกำลังของเครื่องยนต์)เราจะจูนตัวนี้เป็นตัวสุดท้ายเรียกว่า..พีคจูนนิ่ง

เอาละมาเริ่มวิธีจูน(ของผมเอง)ได้จากการเรียนรู้จากเวปแก๊สไทยบางส่วนเอามาประยุกต์กับประสบการณ์ที่จูนแล้วได้สัดส่วนดีที่สุด(ตามความเห็นของผมนะครับ)

1.ตามที่พี่กิ๊ฟว่าครับ...ปิดไอเดิ้ล (ในรูปเป็นตัว A) ให้หมดโดยขันตามเข็มนาฬิกา
2.เปิดพาวเวอร์ ( ในรูปเป็นตัว B ) รอไว้ประมาณ3รอบครึ่ง...ถ้ายังไม่ติดอีกสามารถปรับเพิ่มตัวนี้อีกได้(แต่ส่วนใหญ่จะพอ...ยกเว้นเครื่องเจ)
3.ลองสตาร์ทดูถ้าไม่ติดเปิดเซนซิทีฟที (ในรูปเป็นตัว C) ละครึ่งรอบจนเครื่องสตาร์ทติด(ตัวนี้ถ้าเคยจูนนมหนูมอไซมาบ้างจะทำขั้นตอนนี้เป็น)..พอครื่องติดก้อหมุนหารอบเครื่องที่สมบูรณ์ที่สุด...ฟังจากเสียงเครื่องเอา
ค่อยๆหมุนเข้าหมุนออกช้าๆถ้าแก๊สหนาหรือบางเกินไปเครื่องจะสั่น....
4.พีคจูนนิ่ง...เร่งเครื่องค้างไว้3000++รอบถ้าตีนหนักก้อเร่งให้มากกว่า3000รอบ...แล้วหมุนพาวเวอร์วาล์ว ( ในรูปเป็นตัว B ) เข้าจนกว่าเครื่องจะวูบ...แล้วเปิดออกจนรอบกลับมาคงที่หรือมากกว่า..และอีกครึ่งรอบ


แล้วส่วนปัญหาที่พี่เจอ...ผมคำนวณว่าหนานะครับ...เพราะถ้าบางมันจะแบ๊คฟาย...
ถ้าอยากจะแก้ปัญหาโดยที่ไม่ต้องจูนใหม่ทั้งหมดก้อลองแบบนี้...
1.ค่อยๆบิดเซนซิทีฟลงทีละ15นาฬิกาจนกว่าจะหาย
2.ปรับตัวพาวเวอร์วาล์วให้สัมพันธ์กับเซนซิทีฟ...ให้เครื่องเดินเบาไม่สั่น...


Opel Corsa 3D VVT-i
.
www.healthshop2u.com
จำหน่าย วิตามิน ผิวขาว อาหารเสริม ลดน้ำหนัก แก้ หัวล้าน ผมร่วง ผมบาง ไม่ดกดำ ปวดกระดูก ไขข้อ เดิน เหิน ลำบาก วิตามินซี ชนิดฉีด แบบฉีด ปกป้อง กันแดด ฝ้า ผิว มีสมุนไพร ไทยๆ ทั้ง แคปซูน ชาชง Herbal One อภัยภูเบศร


Offline มหิงสา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,035
^
^
ข้อ 2 เปิดไว้ ถ้ายังไม่ติด หมายถึง เปิด 3 รอบครึ่ง แล้วสตาร์ทไม่ติด ใช่ไหมครับ
ต้องสราทด้วย แก๊ส ใช่ไหมครับ อ่า ตามเข็ม หรือทสนเข็ม ครับ

ข้อ 3 เปิด หมายถึง ทวนเข็ม ใช่ไหมครับ

ช้อ 4.พี คจูนนิ่ง...ทวนหรือ ตามครับ

 :ตาปิ้ง:

Opel Corsa 3D VVT-i
.
www.healthshop2u.com
จำหน่าย วิตามิน ผิวขาว อาหารเสริม ลดน้ำหนัก แก้ หัวล้าน ผมร่วง ผมบาง ไม่ดกดำ ปวดกระดูก ไขข้อ เดิน เหิน ลำบาก วิตามินซี ชนิดฉีด แบบฉีด ปกป้อง กันแดด ฝ้า ผิว มีสมุนไพร ไทยๆ ทั้ง แคปซูน ชาชง Herbal One อภัยภูเบศร


Offline Joofy

  • เจ้าพ่อห้องเย็น
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,127
^
^
ข้อ 2 เปิดไว้ ถ้ายังไม่ติด หมายถึง เปิด 3 รอบครึ่ง แล้วสตาร์ทไม่ติด ใช่ไหมครับ
ต้องสราทด้วย แก๊ส ใช่ไหมครับ อ่า ตามเข็ม หรือทสนเข็ม ครับ

ข้อ 3 เปิด หมายถึง ทวนเข็ม ใช่ไหมครับ

ช้อ 4.พี คจูนนิ่ง...ทวนหรือ ตามครับ

 :ตาปิ้ง:


ข้อ2=ใช่ครับ
ข้อ3=ใช่ครับ
ข้อ4=ตามแล้วค่อยทวนครับ



www.opel.in.th

www.dekgayray.com

www.phuntana.Hi5.com

phuntana@hotmail.com

Mobis : 081-0202-400


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
หัดจูนใหม่ๆ แนะนำให้ถอดกรองอากาศหรือไ่ม่ก้อประกอบไว้หลวมครับ
มิเช่นนั้น เด๋วมีแตก 8) 8)

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline มหิงสา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,035
ตอนนี้จูนใช้ได้ระดับหนุึึ่งแล้วนะครับ
แต่ที่ยังเจอปัญหาคือ
เวลาจะคิกดาวน์ มันจะวืดๆนะครับ
แล้วค่อยเร่งออกไป
ตรงนี้ปรับจูน วาล์วไหนครับ


หัดจูนใหม่ๆ แนะนำให้ถอดกรองอากาศหรือไ่ม่ก้อประกอบไว้หลวมครับ
มิเช่นนั้น เด๋วมีแตก 8) 8)

คือยังไงเหรอครับ

Opel Corsa 3D VVT-i
.
www.healthshop2u.com
จำหน่าย วิตามิน ผิวขาว อาหารเสริม ลดน้ำหนัก แก้ หัวล้าน ผมร่วง ผมบาง ไม่ดกดำ ปวดกระดูก ไขข้อ เดิน เหิน ลำบาก วิตามินซี ชนิดฉีด แบบฉีด ปกป้อง กันแดด ฝ้า ผิว มีสมุนไพร ไทยๆ ทั้ง แคปซูน ชาชง Herbal One อภัยภูเบศร


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ตอนนี้จูนใช้ได้ระดับหนุึึ่งแล้วนะครับ
แต่ที่ยังเจอปัญหาคือ
เวลาจะคิกดาวน์ มันจะวืดๆนะครับ
แล้วค่อยเร่งออกไป
ตรงนี้ปรับจูน วาล์วไหนครับ


หัดจูนใหม่ๆ แนะนำให้ถอดกรองอากาศหรือไ่ม่ก้อประกอบไว้หลวมครับ
มิเช่นนั้น เด๋วมีแตก 8) 8)

คือยังไงเหรอครับ

แบบกดคันเร่งแล้ว วูบก่อนนิดนึง... ส่วนมากแปลว่าหนา ครับ... บางไปมันจะแบคไฟค์.. คับ :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline samrit_ad

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 945
  • เบอร์ติดต่อ 0817782190
  • No.: No.38
  • รุ่นรถ: Corsa 3d
  • สีรถ : Red จัด
  • เครื่องยนต์: 1.4i 8v MT
แล้วตัวไอเดิ้ล (A) จะต้องคลายออกเมื่อไหร่ครับ ต้องคลายออกไหมหากเครื่องติดแล้ว :มั้ง:

บริการยกรถเสีย ตลอด 24 ชม.ราคาพิเศษสำหรับชาว Opel
รถยก สามลิตรT.0817782190,0816959144


Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
แล้วตัวไอเดิ้ล (A) จะต้องคลายออกเมื่อไหร่ครับ ต้องคลายออกไหมหากเครื่องติดแล้ว :มั้ง:


 :ใบเหลือง: อย่าไปยุ่งกะมัน... :red:

หม้อต้ม โตมาฯ เท่าที่สัมผัสมา การปรับ มันมะค่อยละเอียด
คือ..ขยับนิดเดียวเป็นมีอาการ.. แค่หนึ่งส่วนสี่รอบ อาการยังเพี้ยนจากเดิมมากเลย
ในขณะบางยี่ห้อ ครึ่งรอบ หรือ หนึ่งรอบขึ้นไปถึงจะเห็นอาการเปลี่ยนแปลง

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
แล้วตัวไอเดิ้ล (A) จะต้องคลายออกเมื่อไหร่ครับ ต้องคลายออกไหมหากเครื่องติดแล้ว :มั้ง:


คลายตอนเครื่องหลวมอ๊ะครับ   8)  8)  8)  มันมีหลายแบบอ๊ะครับ เช่นเวลาขับมาเลี้ยวโค้งแล้วดับ หรือขับมาเหยียบเบรคแล้วดับ อะไรอย่างนี้อ๊ะครับ เพราะเป็นตัวไอเดิ้ลเปิดเท่าไหร่จ่ายเท่านั้นครับ อีกอย่างนึงสำหรับรถเดินเบาไม่ได้บางคันก็เปิดตัวนี้ช่วยครับ แน่ ๆ ต้องเรียนรู้ครับ ปรับนิดทดลองขับอะไรแบบนี้อ๊ะ

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง