รอบเครื่อง corsa 1.4 เกียร์ Auto

opel-tak · 6880

Offline opel-tak

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 89
รอบเครื่อง corsa 1.4 เกียร์ Auto จากเกียร์ 1 ไป 2 เปลี่ยนที่ กี่รอบ ตอนนี้ เปลี่ยนที่ 2500 รอบ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
รอบเครื่อง corsa 1.4 เกียร์ Auto จากเกียร์ 1 ไป 2 เปลี่ยนที่ กี่รอบ ตอนนี้ เปลี่ยนที่ 2500 รอบ

อยู่ที่การตั้งไฟแก่อ่อนด้วยครับพี่... มันอาจจะไม่เท่ากันทุกคันฮะ ยิ่งทำท่อไอเสีย ยิ่งไปกันใหญ่เลย...  ???

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
มันอยู่ที่เหยียบมากเหยียบน้อยด้วยครับ ถ้ารถผมตอนไม่รีบร้อนขับเล่นๆกินลมกับลูกสาวแม่ยาย เกียร์ 1ไปเกียร์ 2 เปลี่ยนไม่ถึง 2,000รอบ กดมากอีกหน่อยก็เปลี่ยนรอบสูงขึ้นมาอีกตามน้ำหนักเท้า แต่ถ้ากดมิดก็เปลี่ยนประมานสุดเสียงสังข์อ่ะครับ

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline opel-tak

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 89
ต้น ครับ
Spec รถปกติ รอบเครือง
1 ไป 2 รอบเครื่องเปลี่ยนที่เท่าไหร
2 ไป 3
3 ไป 4

อยากรู้จริง ๆ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ต้น ครับ
Spec รถปกติ รอบเครือง
1 ไป 2 รอบเครื่องเปลี่ยนที่เท่าไหร
2 ไป 3
3 ไป 4

อยากรู้จริง ๆ

ผมไม่ทราบเลยจริงๆฮะ... เกียร์ออโต้.... :สำนึก:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
ผมก็ว่ามันเหมือนกับเกียร์ออโต้ทั่วไปแหละครับ(ตามความคิดของผมนะ)เพราะมันจะดูจากการที่เราเร่งความเร็วถ้าออกตัวแรงก็เปลี่ยนช้าเพราะมันคงจะรู้ว่าเราจะซิ่งแล้วนะต้องให้แรงม้าแรงบิดมาให้เต็มที่จึงจะเปลี่ยนเกียร์ถ้าขืนมันเปลี่ยนเกียร์เหมือนตอนที่ขับกินลมชมวิวคือประมาณ2,000รอบตายกันพอดีแรงบิดแรงมาไม่ถึงแต่ก็เป็นเพียงความเข้าใจของผมเองนะครับอาจผิดบางส่วนหรือผิดหมดเลยก็ได้ 8) 8) 8)รอผู้ชำนาญการมาแถลงการณ์ฉบับที่ 1ละกันนะครับ :shock: :shock: :shock:

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
มันอยู่ที่เหยียบมากเหยียบน้อยด้วยครับ ถ้ารถผมตอนไม่รีบร้อนขับเล่นๆกินลมกับลูกสาวแม่ยาย เกียร์ 1ไปเกียร์ 2 เปลี่ยนไม่ถึง 2,000รอบ กดมากอีกหน่อยก็เปลี่ยนรอบสูงขึ้นมาอีกตามน้ำหนักเท้า แต่ถ้ากดมิดก็เปลี่ยนประมานสุดเสียงสังข์อ่ะครับ
สุดเสียงสังข์....มันเป็นไงน้าหมอ??? :ปลิว:


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
เอาแบบสปอร์ต กดสุดตีน เปลี่ยนที่ 5200 รอบครับ
กดสุดตีน กดปุ่ม sด้วย เปลี้ยนที่ 6000 รอบครับ
ถ้าขับธรรมดาบางที ไม่เกิน 1600 รอบก็เปลี่ยนแล้ว ทั้งหมดนี่อยู่ที่ระบบไฟและระบบของคุณว่าสมบูรณ์แค่ไหนครับ

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
มันอยู่ที่เหยียบมากเหยียบน้อยด้วยครับ ถ้ารถผมตอนไม่รีบร้อนขับเล่นๆกินลมกับลูกสาวแม่ยาย เกียร์ 1ไปเกียร์ 2 เปลี่ยนไม่ถึง 2,000รอบ กดมากอีกหน่อยก็เปลี่ยนรอบสูงขึ้นมาอีกตามน้ำหนักเท้า แต่ถ้ากดมิดก็เปลี่ยนประมานสุดเสียงสังข์อ่ะครับ
สุดเสียงสังข์....มันเป็นไงน้าหมอ??? :ปลิว:


โอว์....กู๊ด   โอว์....เบบี้  โอว์....เยส  อะไรประมานเนี๊ยะอ่ะลุงโทนี่ :shock: :shock: :shock:

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
มันอยู่ที่เหยียบมากเหยียบน้อยด้วยครับ ถ้ารถผมตอนไม่รีบร้อนขับเล่นๆกินลมกับลูกสาวแม่ยาย เกียร์ 1ไปเกียร์ 2 เปลี่ยนไม่ถึง 2,000รอบ กดมากอีกหน่อยก็เปลี่ยนรอบสูงขึ้นมาอีกตามน้ำหนักเท้า แต่ถ้ากดมิดก็เปลี่ยนประมานสุดเสียงสังข์อ่ะครับ
สุดเสียงสังข์....มันเป็นไงน้าหมอ??? :ปลิว:


โอว์....กู๊ด   โอว์....เบบี้  โอว์....เยส  อะไรประมานเนี๊ยะอ่ะลุงโทนี่ :shock: :shock: :shock:
แสดงแว่..น้าเข้าใจผิดแล้ว...อย่างที่น้าว่ามานั้นมัน "สุดเสียงเสียว" หรืออาจเรียกอีกอย่างว่า "สุดเสียง..สัน" อิอิอิ  (น้าท่านเบิร์ด ไม่รู้จักหรอก..งงอยู่ได้)


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline ขอยลอนผาบี้

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 394
  • รุ่นรถ: Opel Corsa 5D MT
  • สีรถ : Green
  • เครื่องยนต์: เครื่องเทพ C14NZ
เกียร์ออโต้จะเปลี่ยนเกียร์โดยการจับ สปีดเซ็นเซ่อร์ครับ

หมายความว่า น้ำหนักรถแต่ละคันไม่เท่ากันเพราะคนนั่งและสัมภาระก็ไม่เท่ากัน จะเร่งรอบเครื่องเท่าใหร่ก็ได้ แต่เกียร์จะเปลี่ยน ไป 1-2-3-4 นั้น ใช้สปีดเซ็นเซ่อร์เป็นตัวกำหนดครับ



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
^
^
ท่านขอนยังไม่มีอวาตาร์.. เด๋วหาให้.. :)

เอาแบบสปอร์ต กดสุดตีน เปลี่ยนที่ 5200 รอบครับ
กดสุดตีน กดปุ่ม sด้วย เปลี้ยนที่ 6000 รอบครับ
ถ้าขับธรรมดาบางที ไม่เกิน 1600 รอบก็เปลี่ยนแล้ว ทั้งหมดนี่อยู่ที่ระบบไฟและระบบของคุณว่าสมบูรณ์แค่ไหนครับ

แม่นแล้ว..
ของนู๋เขียว หลังจากล้างเกียร์มา เข้า D ขับไปเรื่อยๆ รอบ 1000 นิดๆ
มันก็สับ เกียร์ต่อไปให้เลย

ส่วนการใช้เกียร์สปอร์ต ก็คงต้องดูรอบกับความเร็วหน่อยนึงนะ
ส่วนตัวผม จะกดสปอร์ตก็ประมาณว่า วิ่งเลย 120 แล้วรอบก็ไต่สูงแล้ว
ก็กดเลย.. มันก็จะปริ๊ด 140 ได้เร็วขึ้น..จนแตะ 150 ปลายๆ  แต่ซดฮวบๆๆๆๆๆๆ..

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
เท่าที่เคยสังเกตุ อ่านฟัง มา
เงื่อนไขในการเปลี่ยนเกียร์ ของเกียร์ออโต้ มีด้วยกันประมาณ 2 - 3 ข้ออะครับ

1.รอบเครื่อง
2.ความเร็ว
3.อุณหภูมิน้ำมันเกียร์

และที่เพิ่มมาอีก...ก้อการเลือกโหมด หรือ ลักษณะการขับขี่จากผู้ขับขี่เองครับ
ที่เราเรียกกันว่า โหมดสปอร์ท หรือ คลิ๊กดาน์ว อะไรประมาณนั้น

และที่พิเศษขึ้นมาอีก โอเปิ้ล มันจะมีการเก็บข้อมูลลักษณะการขับขี่ ที่เป็นประจำของคนขับไว้อีก
เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของเจ้าของ(คนที่ขับเป็นประจำ)ได้ถูกใจครับ

อย่างเช่น..คนที่ขับรถชอบออกตัวแรง ไม่มีไรขวางก้อเหยียบกระจาย เป็นประจำรถจะปรู๊ดปร๊าดทันใจในการขับขี่
มันก้อจะจำไว้ว่า คนนี้ชอบแรง ไม่เน้นประหยัด

กับอีกคน..ขับเรื่อยๆเปื่อยๆ ส่วนมากอยู่ที่ เจ็ดสิบแปดสิบ นานๆจะกระดึบขึ้นไปถึงร้อยสักทีหนึ่ง
มันก้อจะจำไว้ว่าคนนี้ เน้นประหยัด ไปเรื่อยๆ
การสั่งจ่ายเชื้อเพลิง สั่งจุดระเบิด ก้อจะต่างกันออกไป...รวมถึงการสั่งเปลี่ยนเกียร์(ออโต้)ด้วย
ประมาณนั้น...

ถ้ารถสมบูรณ์ทั้งคู่....
เอาคนแรกมาขับรถคนที่สอง...เขาจะบอกรถไม่แรง อืดประมาณนั้น
ตรงกันข้าม...ก้อเช่นเดียวกันครับ.... :)

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline jar

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 855
  • ครูบ้านนอก เมืองเกินร้อย 0854675523
แล้วเกียร์ธรรมดาล่ะค่ะ
เวลาสตาร์ท รอบควรเท่าไหร่
พอเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 3 4 ควรเป็นเท่าไหร่คะ
 :ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:



Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
แล้วเกียร์ธรรมดาล่ะค่ะ
เวลาสตาร์ท รอบควรเท่าไหร่
พอเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 3 4 ควรเป็นเท่าไหร่คะ
 :ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:

แล้วแต่ อารมณ์คนขับครับครู
โดยทั่วๆไปก้อจะอยู่ที่ประมาณ พันห้า ถึงสองพันห้า ครับ
แต่ผม ส่วนมากจะเปลี่ยนที่ประมาณ สามพัน ถึง สี่พันห้า นานๆ ถึงจะเปลี่ยนที่ สองพัน ถึง สามพัน...ครับ

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline jar

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 855
  • ครูบ้านนอก เมืองเกินร้อย 0854675523
แล้วเกียร์ธรรมดาล่ะค่ะ
เวลาสตาร์ท รอบควรเท่าไหร่
พอเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 3 4 ควรเป็นเท่าไหร่คะ
 :ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:

แล้วแต่ อารมณ์คนขับครับครู
โดยทั่วๆไปก้อจะอยู่ที่ประมาณ พันห้า ถึงสองพันห้า ครับ
แต่ผม ส่วนมากจะเปลี่ยนที่ประมาณ สามพัน ถึง สี่พันห้า นานๆ ถึงจะเปลี่ยนที่ สองพัน ถึง สามพัน...ครับ

อืม.....งั้นเจ้าเรดซ่าก็ยังปกติ รอบจะอยู่ที่ พันห้า ถึง สามพัน
ตอนสตาร์ท รอบอยู่ที่ พันห้า
มีคนทักว่าเจ้าเรดซ๋ารอบสูงไปรึเปล่าอะค่ะ
 :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
แสดงว่ามะต้องปรับใช่ปะคะ
แล้วคน  + รถ ที่ รอบสามพัน ถึง สี่พันห้าเนี่ย อารมณ์ไหนอะคะ พี่หนานมา
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
ขอบคุณนะค่ะ
 :bye: :bye: :bye:




Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
ในตอนเช้า เวลาสตาร์ทรถ รอบจะสูงในระดับพันกว่า  จนถึงอุณหภูมิทำงานของเครื่องยนต์  รอบจะลงมาประมาณ 800 - 900 rpm ครับ

ป.ล. อธิบายง่ายๆนะ  ไม่เอาวิชาการ  เดี๋ยวจะงง  ถ้าอยากได้วิชาการ  จะมาบอกอีกครั้ง ครับ คุณครูคนสวย  :) :) :)



Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
โอเปิ้ล...ถึงมันจะเก่า แต่ก้อฉลาดพอตัวครับ... :ปลิว:

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline jar

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 855
  • ครูบ้านนอก เมืองเกินร้อย 0854675523
ในตอนเช้า เวลาสตาร์ทรถ รอบจะสูงในระดับพันกว่า  จนถึงอุณหภูมิทำงานของเครื่องยนต์  รอบจะลงมาประมาณ 800 - 900 rpm ครับ

ป.ล. อธิบายง่ายๆนะ  ไม่เอาวิชาการ  เดี๋ยวจะงง  ถ้าอยากได้วิชาการ  จะมาบอกอีกครั้ง ครับ คุณครูคนสวย  :) :) :)

เอ....แต่เจ้าเรดซ่ารอบไม่เคยต่ำกว่า 1 พันเลยอะค่ะ
เดี๋ยวต้องไปสังเกตใหม่ก่อนละ
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:

พักนี้มะรู้เป็นไง มีแต่คนทักว่าสวย
น้องกล๊อฟเป็นคนจริงใจนะเนี่ย คิดยังไงก็พูดอย่างนั้น
 :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:




Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
รถสีเดียวกัน แต่รถครูน่าจะ ห้าประตู พวงมาลัยพาวเย้อ
ส่วนการปรับตั้งรอบเครื่อง ผมคิดว่าเขาตั้งตัวดันลิ้นปีกผีเสื้อสูงขึ้นมาครับ มันจะเป็นน๊อตเล็กๆประมาณ 3 มิลฯ
หรือไม่ก้อตึงสายคันเร่ง...

ถ้าจะปรับ ก้อเพียงแค่ คายตัวปรับตั้งลิ้นฯออก จนมันไม่ชน แล้วก้อหย่อนสายคันเร่งหน่อยๆครับ
ทีนี้ทุกอย่างก้อจะเป็นไปตามกล่องสั่ง...

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
ในตอนเช้า เวลาสตาร์ทรถ รอบจะสูงในระดับพันกว่า  จนถึงอุณหภูมิทำงานของเครื่องยนต์  รอบจะลงมาประมาณ 800 - 900 rpm ครับ

ป.ล. อธิบายง่ายๆนะ  ไม่เอาวิชาการ  เดี๋ยวจะงง  ถ้าอยากได้วิชาการ  จะมาบอกอีกครั้ง ครับ คุณครูคนสวย  :) :) :)

เพื่อนกอล์ฟเอาแว่นตาดำออกก่อนจะได้ตาสว่างใส่แว่นตาซะดำเชียวก็จะทำให้มองอะไรผิดพลาดได้ ;D ;D ;D

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline jar

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 855
  • ครูบ้านนอก เมืองเกินร้อย 0854675523
รถสีเดียวกัน แต่รถครูน่าจะ ห้าประตู พวงมาลัยพาวเย้อ
ส่วนการปรับตั้งรอบเครื่อง ผมคิดว่าเขาตั้งตัวดันลิ้นปีกผีเสื้อสูงขึ้นมาครับ มันจะเป็นน๊อตเล็กๆประมาณ 3 มิลฯ
หรือไม่ก้อตึงสายคันเร่ง...

ถ้าจะปรับ ก้อเพียงแค่ คายตัวปรับตั้งลิ้นฯออก จนมันไม่ชน แล้วก้อหย่อนสายคันเร่งหน่อยๆครับ
ทีนี้ทุกอย่างก้อจะเป็นไปตามกล่องสั่ง...

พวงมาลัยธรรมดาค่ะ
ควรปรับใช่ไหมคะ



Offline jar

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 855
  • ครูบ้านนอก เมืองเกินร้อย 0854675523
ในตอนเช้า เวลาสตาร์ทรถ รอบจะสูงในระดับพันกว่า  จนถึงอุณหภูมิทำงานของเครื่องยนต์  รอบจะลงมาประมาณ 800 - 900 rpm ครับ

ป.ล. อธิบายง่ายๆนะ  ไม่เอาวิชาการ  เดี๋ยวจะงง  ถ้าอยากได้วิชาการ  จะมาบอกอีกครั้ง ครับ คุณครูคนสวย  :) :) :)

เพื่อนกอล์ฟเอาแว่นตาดำออกก่อนจะได้ตาสว่างใส่แว่นตาซะดำเชียวก็จะทำให้มองอะไรผิดพลาดได้ ;D ;D ;D

คนนี้ปากมะตรงกับใจ
วัยก็ไม่ตรงกับอายุ อยู่ในภาวะสับสนในตัวเอง



Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
รถสีเดียวกัน แต่รถครูน่าจะ ห้าประตู พวงมาลัยพาวเย้อ
ส่วนการปรับตั้งรอบเครื่อง ผมคิดว่าเขาตั้งตัวดันลิ้นปีกผีเสื้อสูงขึ้นมาครับ มันจะเป็นน๊อตเล็กๆประมาณ 3 มิลฯ
หรือไม่ก้อตึงสายคันเร่ง...

ถ้าจะปรับ ก้อเพียงแค่ คายตัวปรับตั้งลิ้นฯออก จนมันไม่ชน แล้วก้อหย่อนสายคันเร่งหน่อยๆครับ
ทีนี้ทุกอย่างก้อจะเป็นไปตามกล่องสั่ง...

พวงมาลัยธรรมดาค่ะ
ควรปรับใช่ไหมคะ

เรื่องรอบเครื่อง กะ พวงมาลัยพาวเย้อ มะเกี่ยวกันครับ...

ที่ว่าปรับน่ะ หมา่ยถึงปรับรอบเครื่องยนต์ในขณะเดินเบาครับ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกล่องมันจัดการ..

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
แล้วเกียร์ธรรมดาล่ะค่ะ
เวลาสตาร์ท รอบควรเท่าไหร่
พอเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 3 4 ควรเป็นเท่าไหร่คะ
 :ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:

แล้วแต่ อารมณ์คนขับครับครู
โดยทั่วๆไปก้อจะอยู่ที่ประมาณ พันห้า ถึงสองพันห้า ครับ
แต่ผม ส่วนมากจะเปลี่ยนที่ประมาณ สามพัน ถึง สี่พันห้า นานๆ ถึงจะเปลี่ยนที่ สองพัน ถึง สามพัน...ครับ

ครูจาร์ จะเอาแบบประหยัดหรือแบบซด..
แบบประหยัด
สตาร์ทเครื่อง -> เหยียบคลัทช์ -> เข้าเกียร์ 1 -> รถออกตัว -> แตะคันเร่งเบาๆ (ดูรอบอย่าให้เกิน 1500) ->
เหยียบคลัทช์ -> เข้าเกียร์ 2 -> แตะคันเร่งเบาๆ รอบที่ 1500-1600 ->
เหยียบคลัทช์ -> เข้าเกียร์ 3 -> ......
ไม่ต้องเร่งให้รอบแตะ 2000 ก็เข้าได้ทุกเกียร์จ้า

ถ้าจะเอาแบบซด
สตาร์ทเครื่อง -> เหยียบคลัทช์ -> เข้าเกียร์ 1 -> รถออกตัว -> แตะคันเร่งปรื้นๆ ปรื้นนนนนน -> ปล่อยคันเร่ง
เหยียบคลัทช์ -> เข้าเกียร์ 2 -> กระแทกคันเร่งต่อ รอบไต่ไปที่ 3-4000 แล้ว -> ปล่อยคันเร่ง
เหยียบคลัทช์ -> เข้าเกียร์ 3 -> กระแทกอีก รอบเกิน 3-4000 อีกแล้ว......
อยางงี้ก็ซดอร่อยเลย...

แต่ติดแก๊สแล้วนี่ จะไปกลัวอะไร..55+


+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline samrit_ad

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 945
  • เบอร์ติดต่อ 0817782190
  • No.: No.38
  • รุ่นรถ: Corsa 3d
  • สีรถ : Red จัด
  • เครื่องยนต์: 1.4i 8v MT
ในตอนเช้า เวลาสตาร์ทรถ รอบจะสูงในระดับพันกว่า  จนถึงอุณหภูมิทำงานของเครื่องยนต์  รอบจะลงมาประมาณ 800 - 900 rpm ครับ

ป.ล. อธิบายง่ายๆนะ  ไม่เอาวิชาการ  เดี๋ยวจะงง  ถ้าอยากได้วิชาการ  จะมาบอกอีกครั้ง ครับ คุณครูคนสวย  :) :) :)

เพื่อนกอล์ฟเอาแว่นตาดำออกก่อนจะได้ตาสว่างใส่แว่นตาซะดำเชียวก็จะทำให้มองอะไรผิดพลาดได้ ;D ;D ;D

คนนี้ปากมะตรงกับใจ
วัยก็ไม่ตรงกับอายุ อยู่ในภาวะสับสนในตัวเอง
งานนี้น้าหมอโดน ;D ;D

บริการยกรถเสีย ตลอด 24 ชม.ราคาพิเศษสำหรับชาว Opel
รถยก สามลิตรT.0817782190,0816959144


Offline Korza

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 4,223
  • No.: 55 , 68 , 277
  • รุ่นรถ: Corsa & Zafira, Grand Cherokee, Camry
  • สีรถ : ดำ ขาว บรอนส์มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ+ABS  X14XE  Z22SE
งานนี้น้าหมอโดน ;D ;D

คร๊าบบบ..โดนครับโดน ... โดนใจ ....กิ้ว กิ้ว ... 8) 8) 8)



Offline opel-tak

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 89
ออกทะเล แล้วเด้อ กลับดอยเถอะ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ผมว่า.. สายแวคคั่มหลุดแน่ๆเลย.... รอบสูงขนาดนี้... :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง