คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ

ostrich · 14134

Offline ostrich

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 12
คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ



Offline ostrich

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 12
อิอิ



Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
ใช้แล้วเป็นไงบ้างอ่ะครับดีกว่ามิกเซอร์เยอะไม๊ครับประหยัดกว่าเดิมป่าวครับ

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
ใช้แล้วเป็นไงบ้างอ่ะครับดีกว่ามิกเซอร์เยอะไม๊ครับประหยัดกว่าเดิมป่าวครับ
น้าหนวดปลาหมอ  แกล้งเด็ก


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
ใช้แล้วเป็นไงบ้างอ่ะครับดีกว่ามิกเซอร์เยอะไม๊ครับประหยัดกว่าเดิมป่าวครับ
น้าหนวดปลาหมอ  แกล้งเด็ก


ไหนๆผมแกล้งอะไรใครเหรอม่ะเห็งรุเรื่องเยย :) :) :)

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline teeracha

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,557
  • มีอะไรให้ช่วยก็โทรมา 081 2667768
เรื่องระบบแก็สหัวฉีด จะประหยัดกว่ามิกเซอร์หรือไม่ขึ้นอยู่กับอย่างไหนจูนแก็สบางกว่ากันครับ
ดังนั้นผมคิดว่าการติดแก็สหัวฉีดไม่ได้มีวัตถุประสงค์เรื่องความประหยัดนะครับ

ส่วนตัวผมติดแก็สหัวฉีดก็เพราะว่าต้องการความสมบูรณ์ในการใช้งานครับ



Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
เรื่องระบบแก็สหัวฉีด จะประหยัดกว่ามิกเซอร์หรือไม่ขึ้นอยู่กับอย่างไหนจูนแก็สบางกว่ากันครับ
ดังนั้นผมคิดว่าการติดแก็สหัวฉีดไม่ได้มีวัตถุประสงค์เรื่องความประหยัดนะครับ

ส่วนตัวผมติดแก็สหัวฉีดก็เพราะว่าต้องการความสมบูรณ์ในการใช้งานครับ
โอ้ โฮ  เสี่ยวผม..ถูกโปรโมท เป็นพวกดาวเขียวไปซะละ    ???


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
เรื่องระบบแก็สหัวฉีด จะประหยัดกว่ามิกเซอร์หรือไม่ขึ้นอยู่กับอย่างไหนจูนแก็สบางกว่ากันครับ
ดังนั้นผมคิดว่าการติดแก็สหัวฉีดไม่ได้มีวัตถุประสงค์เรื่องความประหยัดนะครับ

ส่วนตัวผมติดแก็สหัวฉีดก็เพราะว่าต้องการความสมบูรณ์ในการใช้งานครับ
โอ้ โฮ  เสี่ยวผม..ถูกโปรโมท เป็นพวกดาวเขียวไปซะละ    ???

โอ้ย....ไปมุดอยู่ไหนมาเค้าเขียวตั้งนานแล้วลุงโทนี่ :red: :red: :red:

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline thiratoon

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 7,919
  • (แก้เบื่อ)Tony 086 578 2181
ใช้แล้วเป็นไงบ้างอ่ะครับดีกว่ามิกเซอร์เยอะไม๊ครับประหยัดกว่าเดิมป่าวครับ
น้าหนวดปลาหมอ  แกล้งเด็ก


ไหนๆผมแกล้งอะไรใครเหรอม่ะเห็งรุเรื่องเยย :) :) :)
แถ....


" ขอพ่อจงสถิตอยู่ ณ สรวงสวรรค์นะครับพ่อ....ลูกรักพ่อครับ"


Offline ostrich

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 12
กำลังทดลองใช้อยู่ครับ คือรถผมติดมิกซ์มาไม่ดี รอบเครื่องสูงมาก เปิดปิดแอร์ ไม่ดีเท่าที่ควร เลยที่แรกจับใส่หัวฉีด กล่องดัง ๆ ประเำภท ac ใส่ตัวแปลงสัญญาณหัวฉีด เพราะเป็นเครื่องหัวฉีดเดี่ยว ใส่ได้วันเดียวเหมือน ecu เดิมมันรวน ๆ ยังงัยไม่รู้ ตอนนี้เลยจับใส่พวกกล่องขับเองของกล่องแก็สพวกที่ใส่เคเจ็ท ครับ มันคุมอยู่ ทำรอบเครื่องได้ดี ตัด ecu หลักของรถออก วิ่งดี แต่ต้องรอเครื่องร้อนหน่อย น่าจะมีเซ็นเซอร์ของเครื่องบางตัวมันเสีย ความประหยัดยังไ่ม่รู้ ไว้เดี๋ยวจับอัตรามาให้ดูครับ เพิ่งใส่ได้วันเดียว พรุ่งนี้ว่าจะไปล้างเกียร์หน่อย เกียร์ 3 วัน วืดอ่ะ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
วิ่งได้ดีแล้วแจ้งด้วยนะฮะ... อาจจะเป็นคันที่ 2 ในเวบที่ ติดหัวฉีดใน corsa ครับ...

เรื่องประหยัด ใช้มิก วิ่ง โลละบาทในกทม ครับ... :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline takapong

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 222
  • ทำไปเรื่อยๆเดี่ยวก็สวย
 :)  รอติดตามผล อาจเป็นคันที่ 3 กำลังตัดสินใจ  :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:

ขอทราบราคาในการติดตั้งด้วยน่ะครับ
« Last Edit: 10 Feb 2010, 10:06 by takapong »

Opel Corsa 1.4 swing (มรดกคุณแม่)
>>กำลังดำเนินการให้ดูดีครับ<<
6889 Advertising&Entertainment.,Ltd


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
กำลังทดลองใช้อยู่ครับ คือรถผมติดมิกซ์มาไม่ดี รอบเครื่องสูงมาก เปิดปิดแอร์ ไม่ดีเท่าที่ควร เลยที่แรกจับใส่หัวฉีด กล่องดัง ๆ ประเำภท ac ใส่ตัวแปลงสัญญาณหัวฉีด เพราะเป็นเครื่องหัวฉีดเดี่ยว ใส่ได้วันเดียวเหมือน ecu เดิมมันรวน ๆ ยังงัยไม่รู้ ตอนนี้เลยจับใส่พวกกล่องขับเองของกล่องแก็สพวกที่ใส่เคเจ็ท ครับ มันคุมอยู่ ทำรอบเครื่องได้ดี ตัด ecu หลักของรถออก วิ่งดี แต่ต้องรอเครื่องร้อนหน่อย น่าจะมีเซ็นเซอร์ของเครื่องบางตัวมันเสีย ความประหยัดยังไ่ม่รู้ ไว้เดี๋ยวจับอัตรามาให้ดูครับ เพิ่งใส่ได้วันเดียว พรุ่งนี้ว่าจะไปล้างเกียร์หน่อย เกียร์ 3 วัน วืดอ่ะ

ผมว่านะ จริง ECU ของ AC ก็สามารถตั้งการฉีด Semi Seq ได้เหมือนกับของ AG นะครับ  แต่รูหัวฉีดต้องเล็กครับ รวมทั้งแรงดันของหม้อต้มควรตั้งไว้ประมาณ 0.9 - 1.0 bar แต่การพ่วงแบบ k-jet ก็ได้คับ เพียงแต่ผมมองว่ามันเปลืองอ่ะครับ 

ขอถามหน่อยครับ

1. ทำไมต้องแปลงสัญญาณอ่ะครับ 

2. ช่างเค้าตัดกล่อง ECU หลักเดิมออกไปเลย รึ หลอกกล่องอ่ะครับ  ( อันนี้ผมงงกับที่พิมพ์มาอ่ะ )

3. ทำไมต้องรอให้ร้อนก่อนอ่ะครับ  อาการมันเป็นไงอ่ะ สะอึก รึ วิ่งตือๆ อ่ะครับ



Offline ostrich

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 12
ที่ต้องแปลงสัญญาณเพราะการฉีด ของหัวฉีดเดีั่ยวสัญญาณมาแรงมากครับ มันท่วม ต้องแปลง โดยการหาร ลง แล้ว เราใส่หัวฉีด แก็ส แบบ 4 หัว ลดรูลงเป็นการฉีดแบบ ๆ full group ครับ รูเล็กมาก ไม่เกิน 1.75 เดินได้ดีครับ แต่ ecu ของ รถผม ของเดิมติดกับรถ มันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มันจึงสั่งกล่องแก็สออกมาแบบมั่ว ไปมั่วมาครับ คุมไม่ดี ผมเลย ตัดกล่องหลักของกล่อง รถยนต์ออก แล้วใช้ กล่องขับเอง หรือ stand alone โดยใช้แม็ป โตโยต้ามันจับ แรงดูด + กับ สัญญาณ - คอยล์ เป็นรอบเครื่อง กล่อง ที่ใช้เป็นกล่อง เคเจ็ทที่ขายทั่วไปในตลาด การฉีด เป็นการฉีด แบบ sequential ทีละหัวจึงต้องเจาะรู 2 mm เดินเบาดีครับ ไม่สวิง ครับ ดี แต่ปัญหาเครื่องยนต์ของผม ถ้าเครื่องเย็น ๆ สตาร์ทมา มันเบามากเกือบดับ ประมาณสัก 500 รอบได้ ต้องร้อนก่อน ถึงจะได้สัก 1000 รอบครับ เป็นทั้งน้ำมันและแก็สครับ



Offline ostrich

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 12
ตอนนี้จับอัตราการกินอยู่ ครับ ลองใช้ประมาณ 100 โล กินไป 40 เปอร์เซ็นต์ ถัง 25 ลิตรนะครับ



Offline ostrich

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 12
อย่างน้อยผมหวังไว้ว่า 1.ไม่แบ็คฟลาย 2. ได้อัตราเร่ง 3. น่าจะประหยัดกว่ามิกซ์นะ เพราะมันค่อยเหม็นกลิ่นแก็สครับ



Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
ในการฉีดน้ำมันของหัวฉีด
ระหว่าง หัวฉีดเดี่ยว กับ หัวฉีดราง ก้อคือ
หัวฉีดเดี่ยว... 4 รอบ ฉีดสี่ครั้ง สูบ 1 2 3 4
หัวฉีดราง.... 4 รอบ ฉีดครั้งเดียว เพราะมันใช้ 1 หัวต่อสูบ

ถ้าจะเอาไปสั่งหัวฉีดโดยไม่แปลงไม่หลอก ก้อต้องเอาสัญญาณไปเข้าระหัส และถอดระหัส ออกมาใหม่
นั่นก้อคือทำกล่องขึ้นมา 1 อัน แยกสัญญาณ สี่สั่งหนึ่ง ให้เป็น สี่สั่งสี่...
งงดีเน๊อะ..

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ผมกลับรู้สึกว่า.... เทคโนโลยีที่มันสูงเกินไปก็ใช้งานยากฮะ...

เครื่อง c20ne ก็จ่ายเป็นกลุ่มเช่นเดียวกันครับ (เจนที่ผมใช้นะ ถ้าเครื่อง vec A ขึ้นมา มันจะจ่าย ทีละคู่) ขนาดช่วยกันดูยัง งง กันไปพักใหญ่ครับกว่าจะลงตัว แต่เจ้าเครื่องตัวที่ติดมิกเซอร์มันกลับใช้งานง่ายไม่มีปัญหา แต่ว่าแรงผิดกันเท่านั้นเองครับ ต่างค่อนข้างมากอยู่.... :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline ostrich

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 12
ครับ มิกเซอร์มีการบังทางเดินอากาศ เพื่อให้เกิดแรงดูด แก็สก่อนเข้าเครื่องยนต์ ทำให้ัอัตราการเร่งตกลงครับ เพราะมิกเซอร์มีขนาดเล็กลงไปครึ่งหนึ่ง ถ้าเจอมิก ดี ก็วิ่งดีครับ



Offline chairai

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,872
  • กิ๊ฟ ลำพูน
  • รุ่นรถ: opel corsa c14nz 1.4 AT
  • สีรถ : ฟ้าจร้า
  • เครื่องยนต์: เครื่อง c14nz เกียร์ออโต้
ถามเป็นแนวทางครับ ไอ้มิ๊กกับหัวฉีดนี่มันดีตรงไหนแน่ เอาแบบวัดกันเห็น ๆ เลยอ๊ะ รถผมติดแบบมิ๊ก วิ่งก็ได้ความเร็วสูงสุดก็เท่ากับน้ำมัน 0-100 ก็ประมาณ ไม่เกิน 20 วิ เกียร์ออโต้น๊ะครับ ส่วนหัวฉีดผมว่าประหยัดอย่างเดียวกระมัง (แต่ผมมองจุดคุ้มทุนมันยาวไกลอ๊ะ) มาขอความรู้น๊ะครับไม่ได้ อคติ กับใคร

มีปัญหาเรื่องรถ คอซ่า c14nz ปรึกษาได้ครับ 08-5131-5081 ตอบได้เท่าที่มีประสบการณ์ครับ


Offline ostrich

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 12
ถ้าเทียบกันระหว่างมิกเซอร์กับหัวฉีด ถ้ามิกดี วิ่งได้พอ ๆ กันครับ ถ้าลาก 0-100 ม ต้องเทียบกับน้ำมันเดิมตอนไม่มีมิก สมมุติวิ่งได้ 13 วิ
มิกเซอร์อาจทำได้ 14-15 วิ ช้ากว่ากันนิดหน่อย เพราะเรื่องการบังของอากาศ ถ้าหัวฉีด แก็สวิ่งได้เหมือนเดิม ด้อย นิดเดียว ครับ
สำหรับเรื่องต่อไป รถรุ่นใหม่ ๆ ทำไมต้องเป็นหัวฉีด เพราะมีสัญญาณ cut off เวลา ถอนคันเร่งครับ เพื่อไม่ให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ในขณะเราถอนคันเร่ง มันเหมือนเครื่องดับ ไปนิดนึง ถ้าระบบดูด แรงดูดของเครื่องยังมีอยู่ มันจึงดูดเข้าเครื่องไปเผาไหม้อยู่ครับ เรื่องต่อไปเรื่องของแบ็คฟลาย ที่หัวฉีด ไม่แบ็คเพราะ มันฉีดแก็ส นิดเดียวของแต่ละสูบ ทำให้่ไม่รวมตัวเป็นก้อน ในห้องไอดีครับ ถ้าเป็นมิก เราใส่มิกหน้าลิ้นเร่ง แก็ส+อากาศ พร้อมติดไฟ อยู่เต็มห้องไอดี ก่อนผ่านวาวล์ และเข้าลูกสูบของแต่ละสูบ ถ้าเกิดวาวล์ปิดไม่สนิท หัวเทียนชิงจุด หรือ ความร้อนที่ทำให้ติดไฟได้ มันย้อนทำให้แก็ส+อากาศ ที่เต็มคอไอดี เกิดติดไฟ แล้วระเบิดดังปังครัีบ อันนี้มันสะเทือนเครื่องครับ ถ้ารุนแรงหน่อยอาจทำให้ลิ้นผีเสื้อคด หรือก้านสูบ งอ ครับ เจอกับพวก vvti ก้านทะลุเสื้อเครื่อง เรียบร้อยครับ



Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
ระหว่าง Fix Mixer กับ Injection ต่างกันตรงความ Smooth อ่ะครับ คือ ขับได้แบบน้ำมัน  แล้วในอนาคตระบบคาร์บูก็คงจะค่อยหายไปจากโลกยานยนตร์ครับ

ยิ่งถ้าจูนเองได้  รู้ซึ้งครับ  อยากซิ่งโหลดข้อมูลนี้มาใช้  อยากสมบูรณ์โหลดข้อมูลนี้มาใช้  สังเกตุไหมผมไม่ได้มองเรื่องความประยัดเป็นบาท/กม.เลย

เพราะ จูนให้มันบางมากๆ  เพื่อเอามาคุยว่ากี่บาทต่อกม. มันไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจเลย ถ้าค่า Time Injection ระหว่าง Gas กับ Petro มันต่างกันมาก

ในระยะสั้นเครื่องยนต์อาจจะไม่เป็นไร แต่ในระยะยาวพังแน่นอน ( แล้วจะรู้หรอว่า มันจะยาวได้นานแค่ไหน ไม่มีดัชนีมาบ่งชี้อ่ะครับ ) ความร้อนสูง

จูนหนาบ้างคนอาจจะคิดว่าดี แต่ในความเป็นจริง ถ้าเคยเห็นเครื่องที่เผาไหม้ไม่หมด แล้วจะรู้ครับ ขี้แก๊สบางส่วนจะเกาะที่หัวลูกสูบ นานไปมันจะไปพาลให้แหวนตาย ตามมาด้วย

ลูกสูบไหม้ เพราะ แหวนไม่กวาดน้ำมันเครื่อง  สรุปว่า บางก็พัง หนาก็พัง  ดังนั้น เอาเป็นว่าจูนให้พอดีกับความต้องการของเครื่องยนต์แต่ล่ะตัวดีกว่าครับ



Offline Joofy

  • เจ้าพ่อห้องเย็น
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,127
ขอสงใสหน่อยครับ...ทำไมทำให้ยุ่งยาก...หัวฉีดเดี่ยวก้อมี...แล้วทำไมไม่ใส่กัน...
ไปแปลงสัญญาณกันให้วุ่ยวายทะมายกัน...งง..1เป็น4..4เป็น1...แล้วถ้าวันไหนมันรวนอ่ะ...
เบสิกเดิมใช้ไรก้อทำตามเดิมเหอะครับ...เสียตังมากขึ้น...แล้ววุ่นวายมากขึ้น...เหนื่อยเนอะ...



www.opel.in.th

www.dekgayray.com

www.phuntana.Hi5.com

phuntana@hotmail.com

Mobis : 081-0202-400


Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
กะลังสนใจหัวฉีดอยู่ ที่คิดไว้ก็เน้นความสมูทของเครื่องยนต์

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





Offline own

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 210
  • pro
วิ่งได้ดีแล้วแจ้งด้วยนะฮะ... อาจจะเป็นคันที่ 2 ในเวบที่ ติดหัวฉีดใน corsa ครับ...

เรื่องประหยัด ใช้มิก วิ่ง โลละบาทในกทม ครับ... :)




โหของผมมันเด๊กน่าดูเลย............9กก/ลิตรอะ :shock:

ของพี่กินเท่าไหร่อะ  และจะแก้ไง :มั้ง: :ตาปิ้ง:



Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ
วิ่งได้ดีแล้วแจ้งด้วยนะฮะ... อาจจะเป็นคันที่ 2 ในเวบที่ ติดหัวฉีดใน corsa ครับ...

เรื่องประหยัด ใช้มิก วิ่ง โลละบาทในกทม ครับ... :)




โหของผมมันเด๊กน่าดูเลย............9กก/ลิตรอะ :shock:

ของพี่กินเท่าไหร่อะ  และจะแก้ไง :มั้ง: :ตาปิ้ง:

ไม่แด๊ก หรอกครับ กำลังดี ไม่แบ๊คฯ ไม่อืด

รถผม พันสี่สิบหกวาล์ว อยู่ในแอสตร้าแวน ก้อกินประมาณนั้นครับ 9 - 10 โลฯ/ลิตร  :ปลิว:

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline anupanr

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 143
  • นนทบุรี
ขอแจมด้วยคนครับ
Opel Corsa 3 D 1.4i A
ติดแกส  หัวฉีด  Mimgas  21,000 บ

มีปัญหาช่วงแรก เยอะมากครับ  เคยปรึกษา คุณกลอฟ์ คุณต้น ไปแล้ว

ช่วงแรก มีอาการดังนี้  1  เกียร์ว่าง ดับ   
                        2 ขับมาเครื่องร้อนๆ เบรครถหยุดสนิท ก็ดับ
ช่วงกลาง ดำเนินการ  ซื้อสายจูน จูนเอง
           พบว่า จูนแบบ Auto ไม่ได้  เพราะไม่ผ่านขั้นตอนที่ 3
                  กราฟการใช้น้ำมัน  เป็นกราฟเส้นตรงแนวนอน คงที่ตลอด ทุกๆ ความเร็วรอบ
           อาการ  ก็เลยต้องปรับใช้ค่าที่ ECU ได้ Learn มาก่อนหน้า ซึ่งจดค่าไว้ แล้วปรับเล็ก
                    น้อย  โดยสังเกตุ เกียร์ว่างไม่สะอึก เข้าเกียร์แล้วไม่ดับ แล้วใช้โหมด F7
                     ให้บันทึกแล้วจูนอัตโนมัติไป ซึ่งก็พบว่าไม่ดับเหมือนช่วงแรก
                    อาการไม่ดับเลย  จะเป็นหลังจากที่จูนสัก 2 อาทิตย์ช่วงแรกที่จูนดังที่กล่าว
                     จะมีดับบ้าง
                    ได้คุณกลอฟ์ ช่วยสอน และได้ Trick เล็กน้อยมา ก็คือ ตั้ง Pressure
                     การตัดให้สูงหน่อย พบว่า หลังจากที่ปรับอย่างนั้น การดับน้อยลง
ช่วงหลัง มค-กพ 53  รถวิ่งดี  ถ้ามีกลิ่นเหลือก็จะปรับลงหน่อย อัตราการกิน ก็ 1.05-1.15 บาท
                       ในเมืองก็กินหน่อย นอกเมืองก็ประหยัดหน่อย
แชร์ กันตามนี้ครับ  Mimgas ปรับยากมากครับ ถูก Fix หลาย Option แต่จะคล้ายของ AG ครับ
        สิ่งที่ทำให้ดีขึ้น น่าจะเป็นกล่อง ECU ที่ Learn การใช้งานสักพัก ครับ

Phone 089-764-4576


Offline m_pong

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 268
  • mmmm
ผมก็ติดหัวฉีดแล้วคับแต่ลงในแอดต้าสิบหกวาวร์นะคับรู้สึกว่าสมบรูณ์อัดตาการเร่งรู้สึกได้เลยคับอาการแบร็กหายไปเลยตับ  แต่เครื่องหลวมไปหน่อยคับ ขายไก่ย่างใด้เลยคับอิอิอิอิ

เวปบอร์ดมีไว้คลายเคลียดอย่าไปซีเรียสเดี๋ยว"บ้า''


Offline sawassdee

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 207
  • นักรบพ่อลูกอ่อน
ผมก็ติดหัวฉีดแล้วคับแต่ลงในแอดต้าสิบหกวาวร์นะคับรู้สึกว่าสมบรูณ์อัดตาการเร่งรู้สึกได้เลยคับอาการแบร็กหายไปเลยตับ  แต่เครื่องหลวมไปหน่อยคับ ขายไก่ย่างใด้เลยคับอิอิอิอิ

 :ตาปิ้ง:  เครื่องหลวมมากเลยเหรอครับ เอ็ม   วางเครื่องฝาแดง ของคูโบต้า เลยดีใหม     ทน  ถึก   ทุย  


Opel  Astra F  1994  C16SE  Sedan

Toyota  Corolla  GLXI  1.3   4E - FE   1995


Offline Ton_Oo

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 291
  • """Tomorrow Never Come""" 080-0914411
ดีเลยเอ็ม ...  :D :D :D
รุ่นนี้พี่สตาร์ทเป็น
 8) 8) 8) 8)

อุปสรรคที่ทานทน จะสร้างคนให้ทนทาน
### มื่อใหม่ ใจปลาซิว แต่วิ่งฉิวไม่เคยรอใคร...###
E-mail : oo_sukanya@hotmail.com
            oo_sukanya@yahoo.com


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง