[ การบำรุงรักษา ] corsa ความร้อนขึ้น**แนะนำให้อ่านนะครับ**

opel-tak · 68618

Offline เก่ง

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 81
  • คอร์ซ่าคันเขียว
  • No.: ยังไม่มีครับ
  • รุ่นรถ: Corsa
  • สีรถ : เขียว กระโปรงดำ
  • เครื่องยนต์: C16SEL
Reply #60 on: 26 Feb 2010, 09:37
รถผมวิ่งความร้อนไม่ขึ้น แต่รถติดแล้วความร้อนขึ้น ประมาณ 98-100 ตรวจสอบดูแล้วพัดลมทำงานดีอยู่
ปัญหาคือเนื่องจากพัดลมน่าจะเสื่อมครับ รอบไม่ถึง พอเปลี่ยนพัดลมเป็นของคอร์ซ่าตัวนอก ปัจจุบันความร้อนไม่เคยถึง 95 เลยสักครั้ง
เล่าสู่กันฟังเผื่อลองตรวจสอบดูนะครับ  :)

บ้านอยู่เตาปูน ทำงานดินแดง
Corsa หัวใจใหม่ฝาแดง (C16SEL) Disc Brake 4 ล้อ ABS
แก๊ส AC


Offline bat

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,554
  • bat
Reply #61 on: 26 Feb 2010, 15:48
Quote
รถผมวิ่งความร้อนไม่ขึ้น แต่รถติดแล้วความร้อนขึ้น ประมาณ 98-100 ตรวจสอบดูแล้วพัดลมทำงานดีอยู่
ปัญหาคือเนื่องจากพัดลมน่าจะเสื่อมครับ รอบไม่ถึง พอเปลี่ยนพัดลมเป็นของคอร์ซ่าตัวนอก ปัจจุบันความร้อนไม่เคยถึง 95 เลยสักครั้ง
เล่าสู่กันฟังเผื่อลองตรวจสอบดูนะครับ


บางครั้งหลายคน หลงลืมเรื่องนี้กัน ดีเลยครับเอามาสะกิดกัน  :D :D



Offline takapong

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 222
  • ทำไปเรื่อยๆเดี่ยวก็สวย
Reply #62 on: 26 Feb 2010, 15:54
ของผมนี้เลยครับลีเลย์ละลาย พัดลมเลยทำงานไม่เต็มที่  :( แต่ตอนนี้หายแล้ว

Opel Corsa 1.4 swing (มรดกคุณแม่)
>>กำลังดำเนินการให้ดูดีครับ<<
6889 Advertising&Entertainment.,Ltd


Offline opel-tak

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 89
Reply #63 on: 26 Feb 2010, 16:34
ล้างหม้อน้ำแล้วครับ  ตันนิดหน่อย  แต่ก็ยัวตัวร้อนอยู่ดี  ติดไฟแดง 96-98 ครับ  เหลือสุดท้ายแล้ว ยังไม่เปลี่ยน พัดลมครับ  คงต้องหามาลองเปลี่ยนดู หุ ๆๆๆๆๆๆๆๆ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #64 on: 27 Feb 2010, 00:38
ล้างหม้อน้ำแล้วครับ  ตันนิดหน่อย  แต่ก็ยัวตัวร้อนอยู่ดี  ติดไฟแดง 96-98 ครับ  เหลือสุดท้ายแล้ว ยังไม่เปลี่ยน พัดลมครับ  คงต้องหามาลองเปลี่ยนดู หุ ๆๆๆๆๆๆๆๆ

ถ้าเปลี่ยนพัดลมยังไม่หาย... พี่ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำนะครับ...  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline opel-tak

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 89
Reply #65 on: 04 Mar 2010, 13:25
แก้ปัญกาความร้อนขึ้นจบแล้วครับ
อาการ
Corsa 1.4  ความร้อนขึ้น รถวิ่งไปเรื่อย ๆ  ความร้อน 90 - 92   แต่พอวิ่งในเมืองวิ่งได้ช้า รถติด  ความร้อนเริ่มใข้น จนถึง 98
สภาพรถก่อนความร้อนขึ้น
- พัดลมต่อตรง
- วาวล์น้ำ ไม่มี มีแต่โครง (มารู้ทีหลัง)
- เช็นเชอร์ความร้อน น่าจะเสีย คือแค่เปิดสวิทย์ ก็ขึ้นเกือบร้อย (ยังไม่ start)
การแก้ไข
ยกหนึ่ง  - เปลี่ยนเซ็นเชอรืความร้อน ของ Italy (ช่างซื้อใหม่มาใส่)  =====> ความร้อนก็ขึ้นเหมือนเดิม
ยกสอง  - เปลี่ยนสวิทย์หัวโต เป็น 92 - 87 C ของเดิมน่าจะเสียเพราะพัดลมต่อตรง
         - เปลี่ยนวาวล์น้ำ เริ่มเปิดที่ 87  =====> ความร้อนก็ขึ้นเหมือนเดิม
ยกสาม  - ล้างหม้อน้ำ ตันไป 3 ช่อง ====> ความร้อนก็ขึ้นเหมือนเดิม
ยกสี่      - ไปหาจุ๊ฟ ที่พิดโลก เลยจัดการเปลี่ยนวาวล์น้ำ เพราะตัวที่เปลี่ยนใหม่ มันทำงานช้า และเปิดไม่หมด จุ๊ฟ เลยเปลี่ยนให้ใหม่
            - เปลี่ยนปั๊มน้ำ  เป็นไปตาม Spec
          - ลองใช้หม้อน้ำรถของ โอ    =====> ตอนขับกลับ ตึกแล้ว ความร้อนก็ประมาณ 92 C นึกในใจอุ่นใจแล้ว แก้จบชะที
             - แต่ลองขับดูตอนเช้า ความร้อนก็ยังขึ้นสูงเหมือนเดิม ชักถอดใจแล้ว
                ยังไงก็ขอบคุณจุ๊ฟ / โอ ที่ดูรถแลแก้ไขให้ ตั้งแต่บ่าย 2 ถึง 5 ทุ่ม
ยกห้า     - ตอนเช้าหลังจากลองรถอีกครั้ง ก็เลยโทรถามจุ๊ฟอีก เพื่อให้ติดต่อหาซื้อพัดลมที่แรงขึ้น ซึ่งจุ๊ฟแนะนำ ใช้ GSI ซึ่งตรงกับเพื่อนหลายคนใน web แนะนำ เลยให้จุ๊ฟ
                ช่วยติดต่อขอซื้อที่ช่างเข้ ราคา 2000 บาท
             - ได้พัดลมมาแล้ว ให้ช่างดัดแปลงขาใส่ ลมแรงกว่าเดิมมาก พร้อมเสียงดังกว่าเดิม
             -  ลองวิ่งดู ความร้อนก็ประมาณ 92 - 95 C OK พอรับได้  แต่สงสัยดูจากรถหลายคันแล้วบอกว่า อุณณหภูมิจะประมาณ 90 - 92 เลยตัดสินใจอีกครั้ง ซื้อเซ็นเชอร์
                 ความร้อน ที่ตรง Spec. เลย (775 บาท)  มาลองใส่ ปรากฎว่า ความร้อนขณะวิ่ง ไม่เกิน 90 และเวลาตืดไฟแดง หรือจอดนาน ๆ ความร้อนขึ้นไม่เกิน 92

สรุปแล้วจบที่ยกห้า - สาเหตุคือพัดลมแรงไม่พอ หรือเสื่อม และ เซ็นเชอร์ความร้อนไม่ตรงกับที่หน้าปัด
การแก้ไขคือ เปลี่ยนพัดลมเป็นรุ่น GSI และเปลี่ยนเซ็นความร้อนให้ตรวง Spec.
ค่าใช้จ่าย - วาวาน้ำ  2 ตัว  550 + 615
           - ปั๊มน้ำ 1100
           - สวิทยหหัวโต 650
           - เซ็นเชอร์ความร้อน 775
             - พัดลม GSI 2000
           - ล้างหม้อน้ำ 350
ขอขอบคุณ จุ๊ฟ / โอ /ต้น และเพื่อนๆ ใน web ที่ให้คำแนะนำ
 



Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
Reply #66 on: 04 Mar 2010, 13:44
ยินดีด้วยครับ

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
Reply #67 on: 04 Mar 2010, 16:47
สรุป... ผมว่า... เซ็นเซอร์มันไม่ตรงอ่ะครับ... อย่างอื่นไม่เท่าไร

ถ้าอิงตาม เหตุและผลคือ ในเมื่อคันอื่นไม่เป็น ทำไมมันเป็นรถพี่คันเดียวอ่ะครับ ผมคิดแบบนี้นะฮะ...

แต่ว่า เปลี่ยนของ GSI ยังไงก็ดีกว่าเดิมแน่นอนครับ ของทุกอย่างที่ซื้อมาใส่ลงไป ไม่มีตัวไหนมันไร้ประโยชน์เลยครับ ยินดีด้วยครับที่ปัญหาจบซะที...  :) :) :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Joofy

  • เจ้าพ่อห้องเย็น
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,127
Reply #68 on: 04 Mar 2010, 18:31
แก้ปัญกาความร้อนขึ้นจบแล้วครับ
อาการ
Corsa 1.4  ความร้อนขึ้น รถวิ่งไปเรื่อย ๆ  ความร้อน 90 - 92   แต่พอวิ่งในเมืองวิ่งได้ช้า รถติด  ความร้อนเริ่มใข้น จนถึง 98
สภาพรถก่อนความร้อนขึ้น
- พัดลมต่อตรง
- วาวล์น้ำ ไม่มี มีแต่โครง (มารู้ทีหลัง)
- เช็นเชอร์ความร้อน น่าจะเสีย คือแค่เปิดสวิทย์ ก็ขึ้นเกือบร้อย (ยังไม่ start)
การแก้ไข
ยกหนึ่ง  - เปลี่ยนเซ็นเชอรืความร้อน ของ Italy (ช่างซื้อใหม่มาใส่)  =====> ความร้อนก็ขึ้นเหมือนเดิม
ยกสอง  - เปลี่ยนสวิทย์หัวโต เป็น 92 - 87 C ของเดิมน่าจะเสียเพราะพัดลมต่อตรง
         - เปลี่ยนวาวล์น้ำ เริ่มเปิดที่ 87  =====> ความร้อนก็ขึ้นเหมือนเดิม
ยกสาม  - ล้างหม้อน้ำ ตันไป 3 ช่อง ====> ความร้อนก็ขึ้นเหมือนเดิม
ยกสี่      - ไปหาจุ๊ฟ ที่พิดโลก เลยจัดการเปลี่ยนวาวล์น้ำ เพราะตัวที่เปลี่ยนใหม่ มันทำงานช้า และเปิดไม่หมด จุ๊ฟ เลยเปลี่ยนให้ใหม่
            - เปลี่ยนปั๊มน้ำ  เป็นไปตาม Spec
          - ลองใช้หม้อน้ำรถของ โอ    =====> ตอนขับกลับ ตึกแล้ว ความร้อนก็ประมาณ 92 C นึกในใจอุ่นใจแล้ว แก้จบชะที
             - แต่ลองขับดูตอนเช้า ความร้อนก็ยังขึ้นสูงเหมือนเดิม ชักถอดใจแล้ว
                ยังไงก็ขอบคุณจุ๊ฟ / โอ ที่ดูรถแลแก้ไขให้ ตั้งแต่บ่าย 2 ถึง 5 ทุ่ม
ยกห้า     - ตอนเช้าหลังจากลองรถอีกครั้ง ก็เลยโทรถามจุ๊ฟอีก เพื่อให้ติดต่อหาซื้อพัดลมที่แรงขึ้น ซึ่งจุ๊ฟแนะนำ ใช้ GSI ซึ่งตรงกับเพื่อนหลายคนใน web แนะนำ เลยให้จุ๊ฟ
                ช่วยติดต่อขอซื้อที่ช่างเข้ ราคา 2000 บาท
             - ได้พัดลมมาแล้ว ให้ช่างดัดแปลงขาใส่ ลมแรงกว่าเดิมมาก พร้อมเสียงดังกว่าเดิม
             -  ลองวิ่งดู ความร้อนก็ประมาณ 92 - 95 C OK พอรับได้  แต่สงสัยดูจากรถหลายคันแล้วบอกว่า อุณณหภูมิจะประมาณ 90 - 92 เลยตัดสินใจอีกครั้ง ซื้อเซ็นเชอร์
                 ความร้อน ที่ตรง Spec. เลย (775 บาท)  มาลองใส่ ปรากฎว่า ความร้อนขณะวิ่ง ไม่เกิน 90 และเวลาตืดไฟแดง หรือจอดนาน ๆ ความร้อนขึ้นไม่เกิน 92

สรุปแล้วจบที่ยกห้า - สาเหตุคือพัดลมแรงไม่พอ หรือเสื่อม และ เซ็นเชอร์ความร้อนไม่ตรงกับที่หน้าปัด
การแก้ไขคือ เปลี่ยนพัดลมเป็นรุ่น GSI และเปลี่ยนเซ็นความร้อนให้ตรวง Spec.
ค่าใช้จ่าย - วาวาน้ำ  2 ตัว  550 + 615
           - ปั๊มน้ำ 1100
           - สวิทยหหัวโต 650
           - เซ็นเชอร์ความร้อน 775
             - พัดลม GSI 2000
           - ล้างหม้อน้ำ 350
ขอขอบคุณ จุ๊ฟ / โอ /ต้น และเพื่อนๆ ใน web ที่ให้คำแนะนำ
 

ยินดีด้วยครับพี่และดีใจด้วยครับ...ที่จะได้ใช้รถแบบมีความสุขและไม่ต้องระแวงอีกต่อไป...จะให้ดีเปลี่ยนใส้หม้อน้ำด้วยจะดีมากเรยครับพี่
ตัน3ช่องนี่ไม่น้อยเรยนะครับ...



www.opel.in.th

www.dekgayray.com

www.phuntana.Hi5.com

phuntana@hotmail.com

Mobis : 081-0202-400


Offline NONGG2500

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,387
  • BAN!!!!!
 :'( :'( :'(

ขอเสริมนิดนะครับ ขอเน้นเรื่องน้ำยาหล่อเย็น ขอแนะนำให้ใช้เสมอ
 มีส่วนช่วยลดความร้อนและปกป้องไม่ให้เกิดสนิมในระบบหล่อเย็น


   :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:

บุคคลนี้ได้ถูก BAN อย่างถาวร  เพราะได้   "ก่อความวุ่นวายในเวบ"   ท่านใดเคยซื้อของ หรือ กระทำการใดๆ กับบุคคลนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเวบทั้งสิ้น


Offline takapong

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 222
  • ทำไปเรื่อยๆเดี่ยวก็สวย
:'( :'( :'(

ขอเสริมนิดนะครับ ขอเน้นเรื่องน้ำยาหล่อเย็น ขอแนะนำให้ใช้เสมอ
 มีส่วนช่วยลดความร้อนและปกป้องไม่ให้เกิดสนิมในระบบหล่อเย็น


   :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:

อันนี้เห็นด้วยอย่างแรง ผมก็เติมครับ ความร้อนกว่าจะขึ้น นานพอสมควรครับ วิ่งเอาแบบรู้สึกว่า ตกลงมันทำ เกจต์วัดความรู้ตรูพังรึป่าวไปเลย  8) 8) 8)

Opel Corsa 1.4 swing (มรดกคุณแม่)
>>กำลังดำเนินการให้ดูดีครับ<<
6889 Advertising&Entertainment.,Ltd


Offline pp

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 36
  • Pucca Zaa..
ที่อธิบายมา ของเจ้าซ่าทั้่งนั้นเลย

แล้วเอาไปปรับใช้กับ astra ได้ไหมอ่ะ

เจ้าปุ้กก้ามันวิ่งข้างล่าง 95-97  ทางด่วน 92 พอรถติด,จอด 98-100 จะตายไหมเนี่ย

น้ำในที่พักก้อหาย  หม้อน้ำไม่รั่วแน่ เพราะเพิ่งเปลี่ยนมา แต่เราเห็นฝาที่กระบอกพักน้ำ ยางข้างในมันดูแข็ง ๆ เหมือนเสื่อมอ่ะ

แก้ไงดีคะ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ที่อธิบายมา ของเจ้าซ่าทั้่งนั้นเลย

แล้วเอาไปปรับใช้กับ astra ได้ไหมอ่ะ

เจ้าปุ้กก้ามันวิ่งข้างล่าง 95-97  ทางด่วน 92 พอรถติด,จอด 98-100 จะตายไหมเนี่ย

น้ำในที่พักก้อหาย  หม้อน้ำไม่รั่วแน่ เพราะเพิ่งเปลี่ยนมา แต่เราเห็นฝาที่กระบอกพักน้ำ ยางข้างในมันดูแข็ง ๆ เหมือนเสื่อมอ่ะ

แก้ไงดีคะ

อุปกรณ์ เหมือนกันเลยครับ...

ราคา ต่างกันนิดหน่อยฮะ...

อาการแบบนี้ ระบายความร้อนไม่ทัน... น่าจะ พัดลม ครับ...

ปล่อยไว้.. ตายแน่... :dead:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
พัดลมตัวแรกเลยผู้ต้องสงสัย  ตามมาด้วยสวิทต์ควมคุมพัดลม ( หัวโต )  ตามมาด้วย วาล์วน้ำเปิดช้าด้วยไหม



Offline Tanu

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 516
  • ผมว่า คนขับรถโอเปิ้ล เป็นคนฉลาด...ครับ
  • No.: ...
  • รุ่นรถ: Vauxhall Astra Cesaro 2.0i Hatchback
  • สีรถ : White
  • เครื่องยนต์: C20NE
:'( :'( :'(

ขอเสริมนิดนะครับ ขอเน้นเรื่องน้ำยาหล่อเย็น ขอแนะนำให้ใช้เสมอ
 มีส่วนช่วยลดความร้อนและปกป้องไม่ให้เกิดสนิมในระบบหล่อเย็น


   :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:

อันนี้เห็นด้วยอย่างแรง ผมก็เติมครับ ความร้อนกว่าจะขึ้น นานพอสมควรครับ วิ่งเอาแบบรู้สึกว่า ตกลงมันทำ เกจต์วัดความรู้ตรูพังรึป่าวไปเลย  8) 8) 8)

น้ำยาหล่อเย็น ผมได้ยินว่ามันจะกัด หม้อน้ำใช่หรือเปล่าครับ....แต่ถ้าเราผสมแบบจางๆ หน่อย ....ก็น่าจะช่วยได้ ...(เห็นบางที่บอกว่าให้เติม สามลิตรเลยอ่ะครับ)

ถ้าลด อัตราส่วนเจือจางเป็นลิตรเดียว.....(ไม่รุ้ว่า ระบบน้ำของ เครื่อง จุน้ำได้กี่ลิตร).....

ก็คงไม่น่าจะทำให้หม้อน้ำผุได้มากนัก ....อาจจะช่วยล้างตะกรันได้บ้างอยู่ (คิดเอาเองนะ)

สรุปว่าเติม ดี หรือ ไม่เติมดี.....(บ้างก้ว่า ถ้าไม่เคยเติม ก้อย่าไปเติม)....งง...สับสนกับข้อมูลครับ
??? ??? ???

http://www.opel.in.th/index.php/topic,1053.0.html

1993 Vauxhall Astra 2.0 Cesaro Hatchback.

The Cesaro was a limited edition model of the third generation Astra, not entirely sure what the specific details of it were, but it does appear different from the regular models, note the rather nice alloy wheels. Funnily enough, this shape Astra has really survived quite well into this decade, they are slightly thinner on the ground, but still very frequent sights. I didn't used to like them, but they


Offline aor

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,164
เติมซิครับ มันไม่ใช่เครื่องคูโบต้านะครับ จะได้ถึกทนเป็น... พี่ไปฟังใครพูดมาผิด ๆ ครับว่ามันกัดหม้อน้ำ
ไม่ต้องไปเจือจางอะไรเลย ลำพังประสิทธิภาพมันก็อยู่ได้ไม่กี่เดือนหรอก แล้วยิ่งพี่ไม่เคยถ่ายน้ำหล่อเย็นทิ้งอีกตะหาก ยังจะจางอีกหรือ
เติมใส่ลงไปให้มันหมดทั้งขวดนั่นแหละ



Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
เรื่องน้ำยารักษาหม้อน้ำหากใช้ถูกต้องในอัตราส่วนที่เหมาสมตามผลิตภัณฑ์นั้นๆกำหนดก็จะเป็นคุณ  แต่ถ้าเข้มข้นเกินไปก็จะเป็นพิษภัยโดยฉะแพะ เอ๊ย....ม่ะช่าย เฉพาะหม้อน้ำที่เป็นอลูมิเนียม หากผสมน้อยเกินไปก็ไม่ค่อยจะมีผลในด้านการป้องกันรักษาระบบ การเติมน้ำยาต่างๆนั้นส่วนหนึ่งก็เพื่อไปเพิ่มจุดเดือดของน้ำให้สูงขึ้นกว่าน้ำธรรมดา  บางยี่ห้อก็ช่วยรักษาสภาพของยางโอริงต่างๆในระบบระบายความร้อน เลือกใช้ของดีๆยี่ห้อของรถยนต์จะดีกว่าเพราะเค้าใช้กับรถยนต์ของเขาทุกคัน  เพื่อนผมเคยใช้ไอ้น้ำยาเขียวๆรู้สึกว่าจะของสะเป็ดหรือไงเนี่ยครับกับรถโตโยต้า วีออส ตอนที่ถูกชนมาแล้วเข้าอู่เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ของแท้ศูนย์ใช้ได้ประมาณ3เดือนหม้อน้ำรั่วเลยกลับไปเคลมเค้าแจ้งว่าไม่ใช้น้ำยาหม้อน้ำของโตโยต้าทำให้เสียหาย งานนี้เลยซวยไปเคลมไม่ได้ซื้อเปลี่ยนเองแล้วใช้น้ำยาหม้อน้ำของโตโยต้าเลย โดยเปลี่ยนปีละครั้งนี่ 3ปีละยังเฉยอยู่  ข้อมูลนี้ใช้วิจารณญาณเอาเองนะครับบอกให้ฟังเฉยๆไม่ได้ให้เชื่อหรือปฎิบัติตามแต่อย่างใดครับ ;D ;D ;D

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
เท่าที่ผม ทราบมานะครับ...

น้ำยาหม้อน้ำ จะมีหลายสูตร เคมีครับ

บางตัวจะใช้กับหม้อน้ำอะลูมิเนียมไม่ได้ครับ ทะลุเลยครับ...

ผมจำไม่ได้ว่ายี่ห้ออะไร แต่ที่แน่ๆ ไอ้ที่พี่สินขาย อ่ะครับเติมได้แน่นอน...แต่...

รถผมเติมทีไร... ชนทุกที... :dead: หลังๆเลยไม่เติมล่ะ..  8) 8) 8) 8) แต่ก็ยังชนอยู่  8) 8) 8) สรุปว่าไม่เกี่ยว..  :อุ่น:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
เติมซิครับ มันไม่ใช่เครื่องคูโบต้านะครับ จะได้ถึกทนเป็น... พี่ไปฟังใครพูดมาผิด ๆ ครับว่ามันกัดหม้อน้ำ
ไม่ต้องไปเจือจางอะไรเลย ลำพังประสิทธิภาพมันก็อยู่ได้ไม่กี่เดือนหรอก แล้วยิ่งพี่ไม่เคยถ่ายน้ำหล่อเย็นทิ้งอีกตะหาก ยังจะจางอีกหรือ
เติมใส่ลงไปให้มันหมดทั้งขวดนั่นแหละ

เอทิลลีนไกรคอล มีฤทธิ์กัดกร่อนอลูมิเนียมจริงๆครับ การใช้coolant ต้องใช้ตามอัตราส่วนที่กำหนวดครับ  ส่วนน้ำยาของ Toyota สีชมพู เค้าเจือจางมาแล้วครับ สามารถเติมได้ทันที  และ น้ำยาพวกนี้จะมีสารเติมแต่งหลายอย่าง ทั้งช่วยหล่อลื่นปั๊มน้ำ และ การเสื่อมสภาพของโอริง ท่อยางในระบบน้ำด้วย ที่สำคัญช่วยป้องการเกิดสนิมในท่อทางเดินน้ำ  แล้วควรถ่ายน้ำหล่อเย็นทิ้งทุกๆ 1 ปี น้ำยาจะเริ่มเสื่อมประสิทธิภาพ เมื่อผ่านไปประมาณ 6 เดือน



Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
เติมซิครับ มันไม่ใช่เครื่องคูโบต้านะครับ จะได้ถึกทนเป็น... พี่ไปฟังใครพูดมาผิด ๆ ครับว่ามันกัดหม้อน้ำ
ไม่ต้องไปเจือจางอะไรเลย ลำพังประสิทธิภาพมันก็อยู่ได้ไม่กี่เดือนหรอก แล้วยิ่งพี่ไม่เคยถ่ายน้ำหล่อเย็นทิ้งอีกตะหาก ยังจะจางอีกหรือ
เติมใส่ลงไปให้มันหมดทั้งขวดนั่นแหละ

เอทิลลีนไกรคอล มีฤทธิ์กัดกร่อนอลูมิเนียมจริงๆครับ การใช้coolant ต้องใช้ตามอัตราส่วนที่กำหนวดครับ  ส่วนน้ำยาของ Toyota สีชมพู เค้าเจือจางมาแล้วครับ สามารถเติมได้ทันที  และ น้ำยาพวกนี้จะมีสารเติมแต่งหลายอย่าง ทั้งช่วยหล่อลื่นปั๊มน้ำ และ การเสื่อมสภาพของโอริง ท่อยางในระบบน้ำด้วย ที่สำคัญช่วยป้องการเกิดสนิมในท่อทางเดินน้ำ  แล้วควรถ่ายน้ำหล่อเย็นทิ้งทุกๆ 1 ปี น้ำยาจะเริ่มเสื่อมประสิทธิภาพ เมื่อผ่านไปประมาณ 6 เดือน

แหม...เรานี่ฟลุ๊คจริงๆเดาถูกอีกแระ ;D ;D ;D

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline Tanu

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 516
  • ผมว่า คนขับรถโอเปิ้ล เป็นคนฉลาด...ครับ
  • No.: ...
  • รุ่นรถ: Vauxhall Astra Cesaro 2.0i Hatchback
  • สีรถ : White
  • เครื่องยนต์: C20NE
เติมซิครับ มันไม่ใช่เครื่องคูโบต้านะครับ จะได้ถึกทนเป็น... พี่ไปฟังใครพูดมาผิด ๆ ครับว่ามันกัดหม้อน้ำ
ไม่ต้องไปเจือจางอะไรเลย ลำพังประสิทธิภาพมันก็อยู่ได้ไม่กี่เดือนหรอก แล้วยิ่งพี่ไม่เคยถ่ายน้ำหล่อเย็นทิ้งอีกตะหาก ยังจะจางอีกหรือ
เติมใส่ลงไปให้มันหมดทั้งขวดนั่นแหละ

เอทิลลีนไกรคอล มีฤทธิ์กัดกร่อนอลูมิเนียมจริงๆครับ การใช้coolant ต้องใช้ตามอัตราส่วนที่กำหนวดครับ  ส่วนน้ำยาของ Toyota สีชมพู เค้าเจือจางมาแล้วครับ สามารถเติมได้ทันที  และ น้ำยาพวกนี้จะมีสารเติมแต่งหลายอย่าง ทั้งช่วยหล่อลื่นปั๊มน้ำ และ การเสื่อมสภาพของโอริง ท่อยางในระบบน้ำด้วย ที่สำคัญช่วยป้องการเกิดสนิมในท่อทางเดินน้ำ  แล้วควรถ่ายน้ำหล่อเย็นทิ้งทุกๆ 1 ปี น้ำยาจะเริ่มเสื่อมประสิทธิภาพ เมื่อผ่านไปประมาณ 6 เดือน


นั่นก้คือใช้ได้...แต่ให้ใช่ตามสัดส่วนที่กำหนด...อาจจะมีระบุไว้ที่ข้างขวด....และควรถ่ายน้ำทิ้งทุก 1 ปี 

หากน้ำยาพร่อง.เล็กน้อย....อาจเติมน้ำเปล่าได้....หนือผสมน้ำยาใหม่แล้วเติม...ให้ถึงระดับ MAX...

ไม่ควร....เติมน้ำยาเข็มข้น...ลงไปผสมกับน้ำยาในกระปุกพักน้ำ...เพราะน้ำยาคูลแลนท์เข้มข้น....มีสารเคมีที่มีฤทธ์ กัดกร่อน อลูมิเนียม

...เช่น หม้อน้ำระบายความร้อน และท่อทางเดินต่างๆ

...ขอบคุณครับ...ชัดเจนแล้ว


http://www.opel.in.th/index.php/topic,1053.0.html

1993 Vauxhall Astra 2.0 Cesaro Hatchback.

The Cesaro was a limited edition model of the third generation Astra, not entirely sure what the specific details of it were, but it does appear different from the regular models, note the rather nice alloy wheels. Funnily enough, this shape Astra has really survived quite well into this decade, they are slightly thinner on the ground, but still very frequent sights. I didn't used to like them, but they


Offline joessnarin

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 153
  • รุ่นรถ: Opel Corsa 1.4 3D
  • สีรถ : ขาว + สติกเกอร์ดำ
  • เครื่องยนต์: 1,400 ซีซี
มีใครรู้บ้างครับว่าสวิตซ์หัวโตอยู่ตำแหน่งไหน????  ขอความกรุณาด้วยครับผม



Offline Korza

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 4,223
  • No.: 55 , 68 , 277
  • รุ่นรถ: Corsa & Zafira, Grand Cherokee, Camry
  • สีรถ : ดำ ขาว บรอนส์มิราจ
  • เครื่องยนต์: C14NZ+ABS  X14XE  Z22SE
หันหน้าเขาหารถ อยู่ตรงมุมซ้ายล่างสุดของหม้อน้ำครับ ต้องถอดหม้อน้ำออกมา หรือ ยกรถขึ้นแล้วนอนถอดครับ



Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
อยู่ข้างหม้อน้ำฝั่งหม้อกรองอากาศอ่ะครับด้านล่าง ถ้ายกรถขึ้นจะเห็นง่ายกว่าครับแต่ถอดยากถ้าไม่เอาหม้อน้ำออก เคยขันเสียไป 2ตัวแล้วอ่ะครับ   :P :P :P

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline joessnarin

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 153
  • รุ่นรถ: Opel Corsa 1.4 3D
  • สีรถ : ขาว + สติกเกอร์ดำ
  • เครื่องยนต์: 1,400 ซีซี
หันหน้าเขาหารถ อยู่ตรงมุมซ้ายล่างสุดของหม้อน้ำครับ ต้องถอดหม้อน้ำออกมา หรือ ยกรถขึ้นแล้วนอนถอดครับ
อยู่ข้างหม้อน้ำฝั่งหม้อกรองอากาศอ่ะครับด้านล่าง ถ้ายกรถขึ้นจะเห็นง่ายกว่าครับแต่ถอดยากถ้าไม่เอาหม้อน้ำออก เคยขันเสียไป 2ตัวแล้วอ่ะครับ   :P :P :P

ขอบคุณครับผม....จะลองดูครับผม...



 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง