หลังจากได้ฤกษ์ดี ตอนเช้าวันพุธที่ผ่านมา ตั้งใจพาม้าเขียวคู่ใจไปเปลี่ยนสายพานหน้าเครื่อง ซึ่งมีอาการมาพักใหญ่เสร็จแล้วก็กะว่าจะจับดมแก็ส
จะตระเวณเที่ยวให้หนำใจแบบไม่ต้องมานั่งเฝ้าราคาน้ำมันให้กลุ้มใจเล่น ตอนเช้าก็ได้ฤกษ์ดีอีกเช่นกัน เปลี่ยนจาก 91 มาเป็น แก็สโซฮอล์95

ระหว่างขับ ไอ้เสียงลูกรอกสายพานหน้าเครื่องก็ว่าจำได้อยู่ แต่คราวนี้เสียงที่ออกมาแบบว่าได้ใจมาก พยายามประคองได้ซักพัก
มีกลิ่นไหม้ของสายพาน ด้วยเข้าใจว่าหากสายพานหน้าเครื่องขาด ก็ว่าคงประคองไปได้ ขาดแต่แอร์ พวงมาลัยพาวเวอร์ และไฟที่ไม่ชาร์ตเข้าแบต :(
ก็น่าจะถึงร้านไม่ยาก
ทันใด ก็ดับกลางอากาศ จอดดู สายพานยังไม่ขาดแต่หลุดจากลูกรอกที่แตกเรียบร้อยไปแล้ว ก็เลยตัดสายพานกะว่าจะสตาร์ทใหม่ ไม่ติด
ก็นึกในใจ มันน่าจะติด

หลังจากลากเข้าอู่ข้างทาง เบื้องต้นเช็คไฟในแบตก็ยังเต็มอยู่ มาเช็คดูอีกที ตอนสตาร์ทเพลาข้อเหวี่ยงหมุนแต่เพลาลูกเบี้ยวไม่หมุน
น่านแหละครับพี่น้อง
สายพานทามมิ่งเล่นผม ก่อนสายพานหน้าเครื่องครับพี่น้อง

นึกย้อนไปก็เจ็บใจตัวเอง ตอนได้มาก็สองใจว่าจะเปลี่ยนไม๊หว่า เพราะเจ้าของเก่าเค้าบอกว่าเพิ่งเปลี่ยนได้ไม่กี่เดือน เช็คจากร้านที่ก็บอกว่าเพิ่งเปลี่ยนไป
ก็น่าจะดึงเวลาไปได้ซัก 4-5000 โล สุดท้ายก็ต้องลากเข้าอู่ เจอเข้าหลายรายการ เบื้องต้นตั้งแต่
ชุดสายพานหน้าเครื่อง
ชุดสายพานทามมิ่ง
วาล์วลูกสูบ (ไม่รู้กี่ตัว)
คราวนี้ต้องรอหลังตรุษจีนวาเลนไทน์ ให้ช่างแกะดูอีกทีว่าวาล์วไปกี่ตัว
จึงอยากรบกวนพี่ๆช่วยดูให้หน่อย
อยากได้สเป็คพร้อมราคาอะไหล่หลายรายการ รบกวนพี่ๆจัดมาให้หน่อย ครับ
ม้าผม Astra 1.8 MTเครื่อง C18XEL
แล้วรบกวนขอราคาประเก็นอ่างเครื่อง+ปั้มน้ำ ด้วยเลยครับ
กะว่าจะจัดให้ในคราวเดียวกันเลย
นึกถึงสปอร์ตโฆษณา "เพราะแก๊สโซฮอล์"
เพราะแก๊สโซฮอล์แท้ๆเลย
