สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ (หายแล้วครับ)

mr.x-zeed · 10593

Offline mr.x-zeed

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 31
เฉพาะเวลาออกครับ เหยียบคันเร่งแล้ววอดๆครับ
มีทานใดเคยเจอบ้างครับ
ต้องแก้จุดไหนครับ
หรือมีเบอร์ท่านใดให้ผมโทรปรึกษาบ้างครับ
ขอบคุณครับ
« Last Edit: 21 Feb 2010, 11:04 by mr.x-zeed »

ใช้รถมาไม่รู้เท่าไร แต่ไม่มีคันไหน
พาไปไกลเท่า " OMEGA"
<<<opel เพชรบุรีครับผม>>>>
อู่ m-auto , tackteam cars club


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
เครื่อง X20XE ใช่ไหมครับ  เป้นเฉพาะออกตัวหรอครับ  น้ำมันเกียร์ถ่ายล่าสุดเมื่อไร  ลองเชคระดับดูด้วยนะครับ

การเชคระดับเกียร์ตอนเครื่องร้อน รึ เย็น ใช่วิธีเดียวกัน คือ

1. สตาร์ทเครื่องยนต์ แล้วก็ไล่จากเกียร์ P - 1 โดยที่จังหวะไล่ให้ทิ้งไว้สัก 5 วินาที เพื่อให้น้ำมันเกียร์เข้าไปเลี้ยงทุกห้องเกียร์  หลังจากนั้นดันกลับมาที่ P แล้วไปดูก้านวัด

2. ถ้าเชคตอนเครื่องเย็นให้ดูระดับบริเวณขีด Cold  ถ้าตอนเครื่องร้อนให้ดู Hot

3. ถ้ามันต่ำกว่าขีด min ให้ค่อยเติม  แล้วกลับไปทำแบบข้อ 1 ใหม่ และ ตามด้วยข้อ 2

น้ำมันเฟืองท้าย ถ่ายล่าสุดเมื่อไร  ถ้าเฟืองท้ายไม่มีน๊อตถ่ายต้องไปศูนย์บริการที่มีเครื่องดูดน้ำมัน  แล้วก็เติมลงไปประมาณ 1.5 L.  ( ผมทำที่ Auto bac พัฒนาการ )

ถ้าไม่ใช่ เพราะ ระดับน้ำมันเกียร์ คงต้องลองไล่เกียร์เองจาก 1 - D ว่าออกตัวดีกว่าเข้า D แล้ววิ่งไหมครับ  ถ้าดีกว่าคงต้องไปเชคโซลินอยล์แล้วล่ะครับ

แต่ถ้ามันไม่ได้ดีกว่า  เตรียมเงินไว้ Over Haul ได้เลยครับ  :) :) :)




Offline mr.x-zeed

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 31
ไม่น่าจะเป็นที่เกียร์อ่ะครับพี่
เพราะว่าผมลองจอดรถอยู่กับที่แล้วกดคันเร่งก็วอดไป(เหมือนน้ำมันไม่ลง)ประมาณ 2 วิ แล้วรอบเครื่องก็อมาตามปกติ
เวลาขับก็เหมือนกันครับ เวลาออกตัวจะวอดๆไปประมาณ 2 วิ แต่ถ้ารถวิ่งไปได้แล้วทุกอย่างก็ปกติครับ กดคันเร่งแซงรอบก็มาตามปกติครับ
แต่ถ้ากดแบบกะทันหันก็จะวอดบ้างเหมือนกันครับ ประมาณว่าถ้าขับให้รอบเครื่องขึ้นตามปกติจะไม่เป็นไร
แต่ถ้ากดให้รอบมาไวๆก็จะวอดๆครับ โดยเฉพาะตอนออกตัว
  รบกวนหน่อยนะครับ คือว่าที่ จ.ที่ผมอยู่ไม่มีอู่ที่ทำ opel ครับ

ใช้รถมาไม่รู้เท่าไร แต่ไม่มีคันไหน
พาไปไกลเท่า " OMEGA"
<<<opel เพชรบุรีครับผม>>>>
อู่ m-auto , tackteam cars club


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
อยู่ จ.ไหนฮะ...

อาการคล้ายของผมเลย เป็นบางครั้งเวลาสตาท์มันไม่มีแรง ดับสตาท์ใหม่มันก็หาย... ทำท่าอยากวางเจอยู่เนี่ย... :ไม่:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline pung

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 414

น้ำมันเฟืองท้าย ถ่ายล่าสุดเมื่อไร  ถ้าเฟืองท้ายไม่มีน๊อตถ่ายต้องไปศูนย์บริการที่มีเครื่องดูดน้ำมัน  แล้วก็เติมลงไปประมาณ 1.5 L.  ( ผมทำที่ Auto bac พัฒนาการ )


ตอนได้รถมาใหม่ ๆ  ไปที่ศูนย์เชพ  ฯ  ภูเก็ต  ว่าจะไปเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้าย  ทางศูนย์บอกว่าไม่ต้องเปลี่ยน  เลยเปลี่ยนแต่กรองเบ็ลซิล  มาอย่างเดียว  แล้วแวะไปอู่โกเตี้ย  ว่าจะเปลี่ยนที่อู่โกเตี้ย  อดีตหัวหน้าช่าง  OPEL  โกเตี้ย  บอกว่าไปต้องเปลี่ยน  ใช้ได้ยาว  จนกว่าจะมีการรื้อเฟืองถ่ามมาซ่อม  เอางัยดีเนี้ย



Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036

น้ำมันเฟืองท้าย ถ่ายล่าสุดเมื่อไร  ถ้าเฟืองท้ายไม่มีน๊อตถ่ายต้องไปศูนย์บริการที่มีเครื่องดูดน้ำมัน  แล้วก็เติมลงไปประมาณ 1.5 L.  ( ผมทำที่ Auto bac พัฒนาการ )


ตอนได้รถมาใหม่ ๆ  ไปที่ศูนย์เชพ  ฯ  ภูเก็ต  ว่าจะไปเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้าย  ทางศูนย์บอกว่าไม่ต้องเปลี่ยน  เลยเปลี่ยนแต่กรองเบ็ลซิล  มาอย่างเดียว  แล้วแวะไปอู่โกเตี้ย  ว่าจะเปลี่ยนที่อู่โกเตี้ย  อดีตหัวหน้าช่าง  OPEL  โกเตี้ย  บอกว่าไปต้องเปลี่ยน  ใช้ได้ยาว  จนกว่าจะมีการรื้อเฟืองถ่ามมาซ่อม  เอางัยดีเนี้ย

อันนี้ก็แล้วแต่บุคคลครับ  ผมถ่ายทุกทั้งเกียร์ และ เฟืองท้าย 15000 - 20000 Km. รึ ว่าประมาณ 1 ปี ไล่เปลี่ยนของเหลวหมด ทั้งน้ำหล่อเย็น น้ำมันพาวเวอร์ น้ำมันเบรค

โดยเฉพาะ เฟืองท้าย Mv6 เป็น LSD ด้วย ต้องใช้น้ำมันเกรด LSD เท่านั้น  ไม่งั้นมีหอน



Offline Wit

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 31
อาการนี้ผมเป็นกับเครื่อง C18XE ของ Astra 1.8 หน้าตาเครื่องบล็อคเดียวกับ X20XEV ใน Vectra และ Omega

มันเป็นเพราะ timing มันไม่ตรงในบางจังหวะ โดยเฉพาะช่วงเปลี่ยนรอบอย่างรวดเร็วเช่น เบิ้ลเครื่อง หรือกดเร่งแซง

รถผมที่เป็นก็คือ เฟืองที่ต่อออกจาก crankshaft ที่มีสายพานไทมมิ่งร้อยผ่านนะ มันจะมีลิ่มขัดเดือยอยู่  ลิ่มดังกล่าวมันโยกคลอนได้ อาจเพราะการซิ่งดุเดือดและเชนเกียร์ลงต่ำบ่อยตอนวัยหนุ่ม  ผลก็คือ เฟืองดังกล่าวดุกดิกได้นิดหน่อย  ซึ่งเวลาค่อยๆเร่ง ค่อยๆไป มันก็ไม่ทำให้ timing ผิดมากนัก ก็ไม่รู้สึกอะไร แต่พอเร่งกระทันหัน มันกระตุกแรง เห็นผลเลย timing เพี้ยน มันจะเหมือนสะอึกไป รอบไม่ขึ้นแวบนึง แล้วค่อยเข้าที่ รอบค่อยแรงมาหลังจากเหยียบไปแล้วสัก วินาทีนึง  ขับแล้วลุ้นดีแท้

ผมเชื่อว่าสาเหตุคงเหมือนกัน เพียงแต่ส่วนไหนของ timing ที่หลวมคลอนเท่านั้นแหละ



Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
ถ้าเป็นแบบที่พี่ Wit บอก น่ากลัวอ่ะ  อาการเหมือนสายพานจะข้ามร่องได้เลยนะนั่น ถ้าลูกสูบขึ้นไปโหม่งกับวาล์ว บรรลัยแน่นอน   :เครียด: :เครียด:

อีกอย่างที่เคยเจอก็คงเป็นลูกลอกดันสายพานมัน  ดันได้ไม่ตึงอ่ะ  พอกดแรงก็อาจจะเป็นแบบที่พี่ Wit ว่าก็ได้ครับ



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ลองวัดหำลังอัด ยังฮะ...ของผม... 180 150 130 120 คาดว่าใกล้แล้วครับ...  :เครียด:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
ลองวัดหำลังอัด ยังฮะ...ของผม... 180 150 130 120 คาดว่าใกล้แล้วครับ...  :เครียด:

เหอๆ สูบสี่ใกล้แล้วเน้อ  ยินดีต้อนรับสู่ ClubJz ล่วงหน้าเลยนะ  ;D ;D ;D ;D 2 Jz -GTE VVT-i



Offline mr.x-zeed

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 31
อาการนี้ผมเป็นกับเครื่อง C18XE ของ Astra 1.8 หน้าตาเครื่องบล็อคเดียวกับ X20XEV ใน Vectra และ Omega

มันเป็นเพราะ timing มันไม่ตรงในบางจังหวะ โดยเฉพาะช่วงเปลี่ยนรอบอย่างรวดเร็วเช่น เบิ้ลเครื่อง หรือกดเร่งแซง

รถผมที่เป็นก็คือ เฟืองที่ต่อออกจาก crankshaft ที่มีสายพานไทมมิ่งร้อยผ่านนะ มันจะมีลิ่มขัดเดือยอยู่  ลิ่มดังกล่าวมันโยกคลอนได้ อาจเพราะการซิ่งดุเดือดและเชนเกียร์ลงต่ำบ่อยตอนวัยหนุ่ม  ผลก็คือ เฟืองดังกล่าวดุกดิกได้นิดหน่อย  ซึ่งเวลาค่อยๆเร่ง ค่อยๆไป มันก็ไม่ทำให้ timing ผิดมากนัก ก็ไม่รู้สึกอะไร แต่พอเร่งกระทันหัน มันกระตุกแรง เห็นผลเลย timing เพี้ยน มันจะเหมือนสะอึกไป รอบไม่ขึ้นแวบนึง แล้วค่อยเข้าที่ รอบค่อยแรงมาหลังจากเหยียบไปแล้วสัก วินาทีนึง  ขับแล้วลุ้นดีแท้

ผมเชื่อว่าสาเหตุคงเหมือนกัน เพียงแต่ส่วนไหนของ timing ที่หลวมคลอนเท่านั้นแหละ
ถามช่างแถวนี้เค้าก้อสันนิฐานมาประมาณนี้ครับ งั้นแถวพรุ่งนี้ลุยแล้วจะมารายงานผลครับ
ขอบคูณครับ

ใช้รถมาไม่รู้เท่าไร แต่ไม่มีคันไหน
พาไปไกลเท่า " OMEGA"
<<<opel เพชรบุรีครับผม>>>>
อู่ m-auto , tackteam cars club


Offline mr.x-zeed

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 31
เครื่อง X20XE ใช่ไหมครับ  เป้นเฉพาะออกตัวหรอครับ  น้ำมันเกียร์ถ่ายล่าสุดเมื่อไร  ลองเชคระดับดูด้วยนะครับ

การเชคระดับเกียร์ตอนเครื่องร้อน รึ เย็น ใช่วิธีเดียวกัน คือ

1. สตาร์ทเครื่องยนต์ แล้วก็ไล่จากเกียร์ P - 1 โดยที่จังหวะไล่ให้ทิ้งไว้สัก 5 วินาที เพื่อให้น้ำมันเกียร์เข้าไปเลี้ยงทุกห้องเกียร์  หลังจากนั้นดันกลับมาที่ P แล้วไปดูก้านวัด

2. ถ้าเชคตอนเครื่องเย็นให้ดูระดับบริเวณขีด Cold  ถ้าตอนเครื่องร้อนให้ดู Hot
3. ถ้ามันต่ำกว่าขีด min ให้ค่อยเติม  แล้วกลับไปทำแบบข้อ 1 ใหม่ และ ตามด้วยข้อ 2

น้ำมันเฟืองท้าย ถ่ายล่าสุดเมื่อไร  ถ้าเฟืองท้ายไม่มีน๊อตถ่ายต้องไปศูนย์บริการที่มีเครื่องดูดน้ำมัน  แล้วก็เติมลงไปประมาณ 1.5 L.  ( ผมทำที่ Auto bac พัฒนาการ )

ถ้าไม่ใช่ เพราะ ระดับน้ำมันเกียร์ คงต้องลองไล่เกียร์เองจาก 1 - D ว่าออกตัวดีกว่าเข้า D แล้ววิ่งไหมครับ  ถ้าดีกว่าคงต้องไปเชคโซลินอยล์แล้วล่ะครับ

แต่ถ้ามันไม่ได้ดีกว่า  เตรียมเงินไว้ Over Haul ได้เลยครับ  :) :) :)


ก้านวัดอยู่ตรงไหนอ่ะครับ หาไม่เจอ แฮะๆ

ใช้รถมาไม่รู้เท่าไร แต่ไม่มีคันไหน
พาไปไกลเท่า " OMEGA"
<<<opel เพชรบุรีครับผม>>>>
อู่ m-auto , tackteam cars club


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
โอเมก้าไม่มีฮะ...  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline mr.x-zeed

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 31
ถามอีกเรื่องครับ
เครื่องตัวนี้ต้องเติมน้ำมันอ๊อกเทนสูงเหรอครับ มีคนบอก
แล้วเติม โซฮออลจะเป็นไรปล่าวครับ

ใช้รถมาไม่รู้เท่าไร แต่ไม่มีคันไหน
พาไปไกลเท่า " OMEGA"
<<<opel เพชรบุรีครับผม>>>>
อู่ m-auto , tackteam cars club


Offline mr.x-zeed

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 31
โอเมก้าไม่มีฮะ...  :)
ขอบคุณมากครับ
แล้วถ้าจะถ่ายหรือเช็คหรือเติมน้ำมันเกียร์ต้องทำไงครับผม

ใช้รถมาไม่รู้เท่าไร แต่ไม่มีคันไหน
พาไปไกลเท่า " OMEGA"
<<<opel เพชรบุรีครับผม>>>>
อู่ m-auto , tackteam cars club


Offline gsi-u.d.

  • VIP's Member
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 737
 :)ลองดูที่แอร์โฟลวก่อนครับบางทีมันสกปรกที่ขอลวดลองล้างดูครับ  ส่วนอาการรอรอบถ้ากดคันเร่งแบบพรวดเดียวแล้ววอดก่อนแล้วค่อยขึ้นมันเป็นหน้าจะเป็นอาการปรกติ เนื่องจากท่อรวมไอดีของโอเมะกับแอสตร้า1.8เป็นแบบชั้นเดียวครับ  ส่วนเวคบีเป็นผันแปรครับ



Offline mr.x-zeed

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 31
อาการนี้ผมเป็นกับเครื่อง C18XE ของ Astra 1.8 หน้าตาเครื่องบล็อคเดียวกับ X20XEV ใน Vectra และ Omega

มันเป็นเพราะ timing มันไม่ตรงในบางจังหวะ โดยเฉพาะช่วงเปลี่ยนรอบอย่างรวดเร็วเช่น เบิ้ลเครื่อง หรือกดเร่งแซง

รถผมที่เป็นก็คือ เฟืองที่ต่อออกจาก crankshaft ที่มีสายพานไทมมิ่งร้อยผ่านนะ มันจะมีลิ่มขัดเดือยอยู่  ลิ่มดังกล่าวมันโยกคลอนได้ อาจเพราะการซิ่งดุเดือดและเชนเกียร์ลงต่ำบ่อยตอนวัยหนุ่ม  ผลก็คือ เฟืองดังกล่าวดุกดิกได้นิดหน่อย  ซึ่งเวลาค่อยๆเร่ง ค่อยๆไป มันก็ไม่ทำให้ timing ผิดมากนัก ก็ไม่รู้สึกอะไร แต่พอเร่งกระทันหัน มันกระตุกแรง เห็นผลเลย timing เพี้ยน มันจะเหมือนสะอึกไป รอบไม่ขึ้นแวบนึง แล้วค่อยเข้าที่ รอบค่อยแรงมาหลังจากเหยียบไปแล้วสัก วินาทีนึง  ขับแล้วลุ้นดีแท้

ผมเชื่อว่าสาเหตุคงเหมือนกัน เพียงแต่ส่วนไหนของ timing ที่หลวมคลอนเท่านั้นแหละ
ถามช่างแถวนี้เค้าก้อสันนิฐานมาประมาณนี้ครับ งั้นแถวพรุ่งนี้ลุยแล้วจะมารายงานผลครับ
ขอบคูณครับ[/color]
ทำไงกันดีครับ ลองเช็คดูแล้วก็ปกติครับ สานพานก็ไม่หย่อน
ทำความสะอาดแอร์โฟร์แล้วเปลี่ยนกรองเบนซินแล้วก็เหมือนเดิมครับ
ตอนนี้กำลังจะเล่นปั๊มติ๊กครับ
  เดี๋ยวมารายงานครับ

ใช้รถมาไม่รู้เท่าไร แต่ไม่มีคันไหน
พาไปไกลเท่า " OMEGA"
<<<opel เพชรบุรีครับผม>>>>
อู่ m-auto , tackteam cars club


Offline tuck

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 366
อาการนี้ผมเป็นกับเครื่อง C18XE ของ Astra 1.8 หน้าตาเครื่องบล็อคเดียวกับ X20XEV ใน Vectra และ Omega

มันเป็นเพราะ timing มันไม่ตรงในบางจังหวะ โดยเฉพาะช่วงเปลี่ยนรอบอย่างรวดเร็วเช่น เบิ้ลเครื่อง หรือกดเร่งแซง

รถผมที่เป็นก็คือ เฟืองที่ต่อออกจาก crankshaft ที่มีสายพานไทมมิ่งร้อยผ่านนะ มันจะมีลิ่มขัดเดือยอยู่  ลิ่มดังกล่าวมันโยกคลอนได้ อาจเพราะการซิ่งดุเดือดและเชนเกียร์ลงต่ำบ่อยตอนวัยหนุ่ม  ผลก็คือ เฟืองดังกล่าวดุกดิกได้นิดหน่อย  ซึ่งเวลาค่อยๆเร่ง ค่อยๆไป มันก็ไม่ทำให้ timing ผิดมากนัก ก็ไม่รู้สึกอะไร แต่พอเร่งกระทันหัน มันกระตุกแรง เห็นผลเลย timing เพี้ยน มันจะเหมือนสะอึกไป รอบไม่ขึ้นแวบนึง แล้วค่อยเข้าที่ รอบค่อยแรงมาหลังจากเหยียบไปแล้วสัก วินาทีนึง  ขับแล้วลุ้นดีแท้

ผมเชื่อว่าสาเหตุคงเหมือนกัน เพียงแต่ส่วนไหนของ timing ที่หลวมคลอนเท่านั้นแหละ
ถ้าแก้รบกวนถามว่าต้องใช้ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรเหรอครับ เพราะว่าผมเจอแบบเดียวกันเป๊ะเลย หามาตั้งนาน นึกว่าเครื่องหลวมที่แท้ลูกรอกนี่เอง ขอบคุณครับ



Offline mr.x-zeed

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 31
จนปัญญาครับ ทำไงก็ไม่หาย
ท่านใดมีประการณ์แวะมาไขปัญหาให้ทีนะครับ
คงต้องใช้ไปแบบนี้ก่อนอ่ะครับ
เออ..ลืมบอกไปว่าไฟ เอ็นจิ้นก็โชว์ด้วยครับ

ใช้รถมาไม่รู้เท่าไร แต่ไม่มีคันไหน
พาไปไกลเท่า " OMEGA"
<<<opel เพชรบุรีครับผม>>>>
อู่ m-auto , tackteam cars club


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
จนปัญญาครับ ทำไงก็ไม่หาย
ท่านใดมีประการณ์แวะมาไขปัญหาให้ทีนะครับ
คงต้องใช้ไปแบบนี้ก่อนอ่ะครับ
เออ..ลืมบอกไปว่าไฟ เอ็นจิ้นก็โชว์ด้วยครับ

อยู่จ.ไหนอ่ะครับ



Offline zince

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 1,376
    • http://photos3.hi5.com/0077/784/354/OuQD0s784354-02.jpg
เอ่ อาการนี้ดูที่ปั๊มติ๊กด้วยได้ไหมอะครับ (สันนิฐานเองนะครับ) และก็พวกอากาศอะครับ (ผู้รู้ว่าไงบ้างอะครับ)
แต่ตอนเครื่องเดิมผมไม่เป็นครับ แต่มาเจออาการนี้กับเครื่อง 2J คือช่วงเหยียบบางครั้งมันจะวอดไปพักนึง แล้วก็จะขึ้นมาเองครับ
ยังไม่ได้ลองเอาไปให้ชั่งดูเลย แต่ก็พึ่งเปลี่ยนชุด ทามมิ่ง และหัวเทียนมา ช่างก็ไม่เห็นว่าไงนะครับ


Rayong Thailand    Tel.0877409740  http://www.opel.in.th/index.php/topic,674.0.html


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
เฮียซิ้น อย่าโพสนะ เลขกำลังสวย

แต่เฮียซิ้นจะไปชั่งอะไรอ่ะ

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D
« Last Edit: 19 Feb 2010, 11:39 by Omega VIP »



Offline mr.x-zeed

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 31
จนปัญญาครับ ทำไงก็ไม่หาย
ท่านใดมีประการณ์แวะมาไขปัญหาให้ทีนะครับ
คงต้องใช้ไปแบบนี้ก่อนอ่ะครับ
เออ..ลืมบอกไปว่าไฟ เอ็นจิ้นก็โชว์ด้วยครับ

อยู่จ.ไหนอ่ะครับ
เพชรบุรีครับ

ใช้รถมาไม่รู้เท่าไร แต่ไม่มีคันไหน
พาไปไกลเท่า " OMEGA"
<<<opel เพชรบุรีครับผม>>>>
อู่ m-auto , tackteam cars club


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
จนปัญญาครับ ทำไงก็ไม่หาย
ท่านใดมีประการณ์แวะมาไขปัญหาให้ทีนะครับ
คงต้องใช้ไปแบบนี้ก่อนอ่ะครับ
เออ..ลืมบอกไปว่าไฟ เอ็นจิ้นก็โชว์ด้วยครับ

อยู่จ.ไหนอ่ะครับ
เพชรบุรีครับ

มากทมได้ไหมฮะ...ไม่ก็... มีช่างที่สนิทๆป่าวครับ เพชรบุรีผมไม่รู้จักเลย... :มั้ง:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Wit

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 31
อาการนี้ผมเป็นกับเครื่อง C18XE ของ Astra 1.8 หน้าตาเครื่องบล็อคเดียวกับ X20XEV ใน Vectra และ Omega

มันเป็นเพราะ timing มันไม่ตรงในบางจังหวะ โดยเฉพาะช่วงเปลี่ยนรอบอย่างรวดเร็วเช่น เบิ้ลเครื่อง หรือกดเร่งแซง

รถผมที่เป็นก็คือ เฟืองที่ต่อออกจาก crankshaft ที่มีสายพานไทมมิ่งร้อยผ่านนะ มันจะมีลิ่มขัดเดือยอยู่  ลิ่มดังกล่าวมันโยกคลอนได้ อาจเพราะการซิ่งดุเดือดและเชนเกียร์ลงต่ำบ่อยตอนวัยหนุ่ม  ผลก็คือ เฟืองดังกล่าวดุกดิกได้นิดหน่อย  ซึ่งเวลาค่อยๆเร่ง ค่อยๆไป มันก็ไม่ทำให้ timing ผิดมากนัก ก็ไม่รู้สึกอะไร แต่พอเร่งกระทันหัน มันกระตุกแรง เห็นผลเลย timing เพี้ยน มันจะเหมือนสะอึกไป รอบไม่ขึ้นแวบนึง แล้วค่อยเข้าที่ รอบค่อยแรงมาหลังจากเหยียบไปแล้วสัก วินาทีนึง  ขับแล้วลุ้นดีแท้

ผมเชื่อว่าสาเหตุคงเหมือนกัน เพียงแต่ส่วนไหนของ timing ที่หลวมคลอนเท่านั้นแหละ
ถามช่างแถวนี้เค้าก้อสันนิฐานมาประมาณนี้ครับ งั้นแถวพรุ่งนี้ลุยแล้วจะมารายงานผลครับ
ขอบคูณครับ[/color]
ทำไงกันดีครับ ลองเช็คดูแล้วก็ปกติครับ สานพานก็ไม่หย่อน
ทำความสะอาดแอร์โฟร์แล้วเปลี่ยนกรองเบนซินแล้วก็เหมือนเดิมครับ
ตอนนี้กำลังจะเล่นปั๊มติ๊กครับ
  เดี๋ยวมารายงานครับ

ตอนนั้นนะช่างที่อู่สินควานหาสาเหตุอยู่สองรอบ สามวันได้ เช็คสายพานนะ มันไม่เห็นว่าหย่อนหรอก เขารื้อดูทุกจุดที่เป็นไปได้เลย มันหลวมนิดเดียวจริงๆ ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่า หลวมนิดเดียว ก็ทำให้ timing ผิดได้ เพราะ crankshaft sensor จะอ่านค่าผิดไปเลย  รอบแรกช่างพยายามทำให้มันแน่น แต่ขับไม่กี่วันก็เป็นอีก รอบสองช่างก็เลยไปหาของมือสองมาใส่ให้ ก็หายจนทุกวันนี้ น่าจะมากกว่า 80,0000 km แล้วนับตั้งแต่ซ่อมอาการนี้



Offline หนานมา

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 3,127
  • luangsu_m@hotmail.com
  • No.: 34
  • รุ่นรถ: แอสตร้าแวน
  • สีรถ : สีเทา
  • เครื่องยนต์: พันหกอีโคฯ


ตอนนั้นนะช่างที่อู่สินควานหาสาเหตุอยู่สองรอบ สามวันได้ เช็คสายพานนะ มันไม่เห็นว่าหย่อนหรอก เขารื้อดูทุกจุดที่เป็นไปได้เลย มันหลวมนิดเดียวจริงๆ ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่า หลวมนิดเดียว ก็ทำให้ timing ผิดได้ เพราะ crankshaft sensor จะอ่านค่าผิดไปเลย  รอบแรกช่างพยายามทำให้มันแน่น แต่ขับไม่กี่วันก็เป็นอีก รอบสองช่างก็เลยไปหาของมือสองมาใส่ให้ ก็หายจนทุกวันนี้ น่าจะมากกว่า 80,0000 km แล้วนับตั้งแต่ซ่อมอาการนี้

 :ใบเหลือง: มาช่วยยืนยันอีกแรงครับ....หยุดห้ามขยับ ถ้าขยับ..แม้แต่ติ๊ดดดดดด เดียว มีปัญหาแน่นอน
เครื่องสั่น การตอบสนองผิดพลาดมะค่อยมีแรง ประมาณนั้น :red:

    “คำฮักน้องกูปี้จักเอาไว้ในน้ำก็กลั๋วหนาว  จักเอาไว้พื้นอากาศ กล๋างหาว ก็กลั๋วหมอกเหมยซอนดาวลงมาขะลุ้ม  จักเอาไปใส่ในวังข่วงคุ้ม ก็กลั๋วเจ้าป๊ะใส่แล้วลู่เอาไป  ก็เลยเอาไว้ในอกในใจ๋ตัวจายปี้นี้  จักหื้อมันไห้อะฮิอะฮี้ ยามปี้นอนสะดุ้งตื่นเววา”
- สมเจตน์ วิมลเกษม


Offline มือใหม่corsa

  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,676
  • เจ้าซ่าส์ ชาเขียว
  • No.: เจ้าซ่าส์ชาเขียว เบอร์ 69
  • รุ่นรถ: CORSA 3Dr.
  • สีรถ : เขียวปรี๊ด
  • เครื่องยนต์: เครื่องวีออซ 1NZ-VVTI AUTO
เฮ๊ย อย่าโพสนะ เลขกำลังสวย

แต่เฮ๊ยจะไปชั่งอะไรอ่ะ



 ;D ;D ;D ;D ;D

เจ้าซ่าส์ชาเขียว CORSA 1.4i 3Dr. Auto Top Speed 100Km/Hr.
สมาคมวิทยุสื่อสารเพื่อการพัฒนา / ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา http://www.vr144650.com
e20mmo@gmail / hotmail.com

http://e20mmo.multiply.com


Offline tuck

  • ผู้เยี่ยมยุทธ
  • ***
    • Posts: 366
อาการนี้ผมเป็นกับเครื่อง C18XE ของ Astra 1.8 หน้าตาเครื่องบล็อคเดียวกับ X20XEV ใน Vectra และ Omega

มันเป็นเพราะ timing มันไม่ตรงในบางจังหวะ โดยเฉพาะช่วงเปลี่ยนรอบอย่างรวดเร็วเช่น เบิ้ลเครื่อง หรือกดเร่งแซง

รถผมที่เป็นก็คือ เฟืองที่ต่อออกจาก crankshaft ที่มีสายพานไทมมิ่งร้อยผ่านนะ มันจะมีลิ่มขัดเดือยอยู่  ลิ่มดังกล่าวมันโยกคลอนได้ อาจเพราะการซิ่งดุเดือดและเชนเกียร์ลงต่ำบ่อยตอนวัยหนุ่ม  ผลก็คือ เฟืองดังกล่าวดุกดิกได้นิดหน่อย  ซึ่งเวลาค่อยๆเร่ง ค่อยๆไป มันก็ไม่ทำให้ timing ผิดมากนัก ก็ไม่รู้สึกอะไร แต่พอเร่งกระทันหัน มันกระตุกแรง เห็นผลเลย timing เพี้ยน มันจะเหมือนสะอึกไป รอบไม่ขึ้นแวบนึง แล้วค่อยเข้าที่ รอบค่อยแรงมาหลังจากเหยียบไปแล้วสัก วินาทีนึง  ขับแล้วลุ้นดีแท้

ผมเชื่อว่าสาเหตุคงเหมือนกัน เพียงแต่ส่วนไหนของ timing ที่หลวมคลอนเท่านั้นแหละ
ถามช่างแถวนี้เค้าก้อสันนิฐานมาประมาณนี้ครับ งั้นแถวพรุ่งนี้ลุยแล้วจะมารายงานผลครับ
ขอบคูณครับ[/color]
ทำไงกันดีครับ ลองเช็คดูแล้วก็ปกติครับ สานพานก็ไม่หย่อน
ทำความสะอาดแอร์โฟร์แล้วเปลี่ยนกรองเบนซินแล้วก็เหมือนเดิมครับ
ตอนนี้กำลังจะเล่นปั๊มติ๊กครับ
  เดี๋ยวมารายงานครับ

ตอนนั้นนะช่างที่อู่สินควานหาสาเหตุอยู่สองรอบ สามวันได้ เช็คสายพานนะ มันไม่เห็นว่าหย่อนหรอก เขารื้อดูทุกจุดที่เป็นไปได้เลย มันหลวมนิดเดียวจริงๆ ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่า หลวมนิดเดียว ก็ทำให้ timing ผิดได้ เพราะ crankshaft sensor จะอ่านค่าผิดไปเลย  รอบแรกช่างพยายามทำให้มันแน่น แต่ขับไม่กี่วันก็เป็นอีก รอบสองช่างก็เลยไปหาของมือสองมาใส่ให้ ก็หายจนทุกวันนี้ น่าจะมากกว่า 80,0000 km แล้วนับตั้งแต่ซ่อมอาการนี้
รบกวนช่วยบอกค่าซ่อมได้มั้ยครับ กำลังอยากทราบราคาเพราะกำลังจะไปทำเหมือนกันครับ



Offline Wit

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 31
อาการนี้ผมเป็นกับเครื่อง C18XE ของ Astra 1.8 หน้าตาเครื่องบล็อคเดียวกับ X20XEV ใน Vectra และ Omega

มันเป็นเพราะ timing มันไม่ตรงในบางจังหวะ โดยเฉพาะช่วงเปลี่ยนรอบอย่างรวดเร็วเช่น เบิ้ลเครื่อง หรือกดเร่งแซง

รถผมที่เป็นก็คือ เฟืองที่ต่อออกจาก crankshaft ที่มีสายพานไทมมิ่งร้อยผ่านนะ มันจะมีลิ่มขัดเดือยอยู่  ลิ่มดังกล่าวมันโยกคลอนได้ อาจเพราะการซิ่งดุเดือดและเชนเกียร์ลงต่ำบ่อยตอนวัยหนุ่ม  ผลก็คือ เฟืองดังกล่าวดุกดิกได้นิดหน่อย  ซึ่งเวลาค่อยๆเร่ง ค่อยๆไป มันก็ไม่ทำให้ timing ผิดมากนัก ก็ไม่รู้สึกอะไร แต่พอเร่งกระทันหัน มันกระตุกแรง เห็นผลเลย timing เพี้ยน มันจะเหมือนสะอึกไป รอบไม่ขึ้นแวบนึง แล้วค่อยเข้าที่ รอบค่อยแรงมาหลังจากเหยียบไปแล้วสัก วินาทีนึง  ขับแล้วลุ้นดีแท้

ผมเชื่อว่าสาเหตุคงเหมือนกัน เพียงแต่ส่วนไหนของ timing ที่หลวมคลอนเท่านั้นแหละ
ถามช่างแถวนี้เค้าก้อสันนิฐานมาประมาณนี้ครับ งั้นแถวพรุ่งนี้ลุยแล้วจะมารายงานผลครับ
ขอบคูณครับ[/color]
ทำไงกันดีครับ ลองเช็คดูแล้วก็ปกติครับ สานพานก็ไม่หย่อน
ทำความสะอาดแอร์โฟร์แล้วเปลี่ยนกรองเบนซินแล้วก็เหมือนเดิมครับ
ตอนนี้กำลังจะเล่นปั๊มติ๊กครับ
  เดี๋ยวมารายงานครับ

ตอนนั้นนะช่างที่อู่สินควานหาสาเหตุอยู่สองรอบ สามวันได้ เช็คสายพานนะ มันไม่เห็นว่าหย่อนหรอก เขารื้อดูทุกจุดที่เป็นไปได้เลย มันหลวมนิดเดียวจริงๆ ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่า หลวมนิดเดียว ก็ทำให้ timing ผิดได้ เพราะ crankshaft sensor จะอ่านค่าผิดไปเลย  รอบแรกช่างพยายามทำให้มันแน่น แต่ขับไม่กี่วันก็เป็นอีก รอบสองช่างก็เลยไปหาของมือสองมาใส่ให้ ก็หายจนทุกวันนี้ น่าจะมากกว่า 80,0000 km แล้วนับตั้งแต่ซ่อมอาการนี้
รบกวนช่วยบอกค่าซ่อมได้มั้ยครับ กำลังอยากทราบราคาเพราะกำลังจะไปทำเหมือนกันครับ

จำราคาไม่ได้จริงๆ ครับ เรื่องมันนานพอสมควร แต่ไม่แพงหรอกครับ ชิ้นส่วนมือสองบางชิ้นก็ 500 - 1000 นึง ค่าแรงต่างห่าง ใช้ Opel สองคัน มีปัญหาก็ซ่อมไป เสียดายอยู่ที่ไม่ค่อยได้เก็บข้อมูลไว้เป็นระเบียบ อาการเสียและสาเหตุส่วนใหญ่จำได้ แต่บางทีก็จำไม่ได้ว่า เป็นกับคันไหน



Offline mr.x-zeed

  • น้องใหม่ในยุทธจักร
  • *
    • Posts: 31
แงๆ ยังไม่หายเลยครับ
ถ่ายน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์และเฟืองท้ายแล้วก็ยังไม่หาย ไฟเช็คเอ็นจิ้นก้อโชว์
พรุ่งนี้ว่าจะเข้ากทม.แล้วครับ ไปที่ไหนดีครับ เอาที่ไม่ไกลมาก ผมมาจาก จ.เพชรบุรีอ่ะครับ

ใช้รถมาไม่รู้เท่าไร แต่ไม่มีคันไหน
พาไปไกลเท่า " OMEGA"
<<<opel เพชรบุรีครับผม>>>>
อู่ m-auto , tackteam cars club


 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง