[ ข้อมูล ] ปรึกษา เรื่องเทอร์โบ คับ

peppy · 7927

Offline peppy

  • DekGayRay's
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 639
พอดีกำลังคิดจะเซ๊ทโบ เลยอยากรู้ พวกขั้นตอนซ็ทว่าต้องมีอะไรมาติดเพิ่มบ้าง แบบจำพวก กล่อง หรือว่า วิธีการล๊อกบู๊ทยังไงไม่ให้มันไหล น้ำมันให้มาพออะไรทำนองนี้น่ะคับ
น่าจะใช้ไลท์เทอร์โบอ่ะคับ
« Last Edit: 08 Mar 2010, 00:52 by kamolwat_t »



Offline พ่อน้องเก้า

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,325
  • No.: 26
  • รุ่นรถ: Honda Accord Gen6
  • สีรถ : Gold
  • เครื่องยนต์: F23A Auto
ขั้นแรก ตีเขา เพื่อยัดโบเข้าไปก่อนเลยครับ อ่อ+อินเตอร์ด้วยครับ จำเป็นมากๆ

กล่องและปั๊มติ๊ก ต้องมาดูทีหลังครับ ว่า เมื่อใส่โบเข้าไปแล้วลองขับอัดดูว่ามันมีอาการ สะอึกหรืออาการที่ฟ้องว่าน้ำมันไม่พอหรือไม่

ถ้ามีอาการ ก็ต้อง เปลี่ยนปั๊มติดเข้าไปก่อน ถ้ายังไม่ดีขึ้นต้องใส่กล่องพ่วงและเอาไปจูนครับ(แต่คิดว่าถ้าโบไม่ใหญ่เกินไป น่าจะไม่ต้องใส่กล่องครับ)

ส่วนวิธีล็อคบูสเนี่ย มันก็คือการปรับบูสนั่นเอง มันสามารถขันที่เวสเกตได้เลยครับ ว่าจะให้บูสเท่าไหร่ แต่ถ้าอยากไฮโซ ก็ใส่ปรับบูสไฟฟ้าซักตัว ;D

สรุป บูสไหลไม่ไหล อยู่ที่ เวสเกตเป็นสำคัญครับผม


...น่าจะประมาณนี้นะ ขั้นตอนพื้นฐานอ่ะคับ


## ยินดีให้คำปรึกษา วางเครื่องข้ามสายพันธุ์ ##

                   082-4559900


Office Hour : จันทร์ - เสาร์ 09.00 - 20.00น.
Payment >> SCB 370-220042-5  Ms.Narinporn
                    Kbank 572-2-17294-0  9การพานิชย์ โดย นายวงศกร สาคเรศ


Offline peppy

  • DekGayRay's
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 639
พี่กุ้งผมเข้าใจถูกป่าวว่าถ้าบู๊ทไหลไส้แตกแน่นอนอ่ะคับ

แล้วแบบชาร์บละลายนี่มันเกิดจากอะไรอ่ะคับ



Offline พ่อน้องเก้า

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,325
  • No.: 26
  • รุ่นรถ: Honda Accord Gen6
  • สีรถ : Gold
  • เครื่องยนต์: F23A Auto
บูสไหล นี่ เอาจากประสบการณ์นะ เคยทีนึง เปลี่ยนโบใหม่แล้วไม่ได้ตั้งบูสที่เวสเกตอ่ะ ซัดไป บูสสุดเกจ์เลย มันไม่พังนะ(แต่มาพังทีหลัง)

แต่คิดว่า มันจะค่อยๆทำให้ใส้มันสึกหรอหรือมีแผลอ่ะ ถ้า ไหลบ่อยๆ ก็ใส้แตกแน่นอน เพราะมันทนกำลังอัดไม่ไหวอ่ะ

พอมันมีแผลก็แสดงว่า มันไม่สมบูรณ์ละ ทีนี้ มันก็เหลือแต่รอเวลากลับบ้านเก่าอย่างเดียว เพียงแต่เมื่อไหร่เท่านั้นเอง ที่มันจะยอมตายอ่ะ

สรุป อย่า บูสเยอะ เอาพอขับสนุก กระชากได้บางโอกาส นั่นดีที่สุด เครื่องมันจะได้อยู่กับเรานานๆ

เครื่องเทอโบ มันได้อย่างเสียอย่าง มันแรง ขับสนุกจริงๆ ก็ต้องทำใจด้วย ว่ามันจะอยู่กัยเราไม่นาน(เหมือนเครื่องNA)


ส่วนชาฟละลายนั้น หลักๆมาจากสาเหตุ น้ำมันเครื่องครับ อาจจะน้ำมันเครื่องขาดแล้วยังจะซัดอีก :จุก: หรือเป็นที่เกรดมคุณภาพของน้ำมันเครื่อง

ว่าเหมาะสมกับเครื่องเราหรือไม่ สาเหตุหลักๆมาจากอันนี้ครับ บางทีก็อาจจะมาจาก ปั๊มน้ำมันเครื่องเจ๊งกระทันหัน(ซวยนั่นเอง)


## ยินดีให้คำปรึกษา วางเครื่องข้ามสายพันธุ์ ##

                   082-4559900


Office Hour : จันทร์ - เสาร์ 09.00 - 20.00น.
Payment >> SCB 370-220042-5  Ms.Narinporn
                    Kbank 572-2-17294-0  9การพานิชย์ โดย นายวงศกร สาคเรศ


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
พอดีกำลังคิดจะเซ๊ทโบ เลยอยากรู้ พวกขั้นตอนซ็ทว่าต้องมีอะไรมาติดเพิ่มบ้าง แบบจำพวก กล่อง หรือว่า วิธีการล๊อกบู๊ทยังไงไม่ให้มันไหล น้ำมันให้มาพออะไรทำนองนี้น่ะคับ
น่าจะใช้ไลท์เทอร์โบอ่ะคับ

เป็บครับ.... รถเป็บกำลังอัด 10.5 นะครับ

เดี๋ยวผมทำ faq เรื่อง เครื่องยนต์ธรรมดา ลงเทอร์โบให้นะ แต่ว่าโทรมาคุยกับผมก่อนได้ไหมฮะ...  :)

เครื่องที่ไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้งานเทอร์โบ แต่ต้นเซ็ตยังไงก็พังครับ

ยิ่งเครื่องที่ออกมาให้เป็นเครื่อง NA รอบจัดแบบสุดโต่ง เบบ c20xe หรือเครื่องวีเทค นะครับ...  ใช้งานในชีวิตประจำวันไม่รอดแน่ๆครับ :เครียด:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline พ่อน้องเก้า

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,325
  • No.: 26
  • รุ่นรถ: Honda Accord Gen6
  • สีรถ : Gold
  • เครื่องยนต์: F23A Auto
ก้อย่างที่ต้นว่าอ่ะ มันน่าจะพังนะ แต่พี่คิดว่า ถ้าบูสซัก0.5 พอขำๆให้มีเรี่ยวแรง มันไม่น่าจะพังนะ

แต่ถ้าจะให้มันสนุกมากกว่านี้แต่ไม่พัง ต้องลงทุนทำใส้ครับ ลูก+ก้าน สำคัญสุดๆ


## ยินดีให้คำปรึกษา วางเครื่องข้ามสายพันธุ์ ##

                   082-4559900


Office Hour : จันทร์ - เสาร์ 09.00 - 20.00น.
Payment >> SCB 370-220042-5  Ms.Narinporn
                    Kbank 572-2-17294-0  9การพานิชย์ โดย นายวงศกร สาคเรศ


Offline peppy

  • DekGayRay's
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 639
ก็ก่ะจะให้บู๊ทน้อยๆแหละคับเซฟๆแค่จะเอาเทอร์โบมาปั้นไล่รอบเฉยๆอ่ะ
เดียวเจอกันคราวหน้าคงได้คุยจิงจังเรื่องนี้ซักกะหน่อยนะครับแต่ช่วงนี้หัวแตกว่างอีกทีกลางเดือนโน้นเลยอ่ะ



Offline พ่อน้องเก้า

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,325
  • No.: 26
  • รุ่นรถ: Honda Accord Gen6
  • สีรถ : Gold
  • เครื่องยนต์: F23A Auto
ก็ก่ะจะให้บู๊ทน้อยๆแหละคับเซฟๆแค่จะเอาเทอร์โบมาปั้นไล่รอบเฉยๆอ่ะ

จะทำก็รีบทำน๊า ตอนนี้ มีเสียงกระซิบมาว่า มีคนจะทำอยู่อ่ะ เดี๋ยวไม่ได้เป็นคนแรกนะ อิอิ


## ยินดีให้คำปรึกษา วางเครื่องข้ามสายพันธุ์ ##

                   082-4559900


Office Hour : จันทร์ - เสาร์ 09.00 - 20.00น.
Payment >> SCB 370-220042-5  Ms.Narinporn
                    Kbank 572-2-17294-0  9การพานิชย์ โดย นายวงศกร สาคเรศ


Offline peppy

  • DekGayRay's
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 639
มีคนทำก่อนก็ดีดิคับพี่ผมจะได้เดินตามอย่างสวยหรู 8) 8)



Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
เอามันตรงนี้เลยแล้วกัน...

บอกไว้ก่อนนะผมไม่ใช่เซียนเทอร์โบแต่ว่า อ่านกับถามมาฮะ...

ขั้นที่1 เรื่องห้องเครื่อง....

ตามที่พี่กุ้งบอกครับ...

ทำเขาใส่เทอร์บก่อน ไลท์เทอร์โบผมเดาว่าสักโบเจใช่ไหม

ใส่เวสเกจ์แยกดีกว่าให้มันชัวร์ว่ามันจะไม่ไหลนะ บูสอย่าเกิน 0.4-0.5 บาร์ครับ ไม่งั้นกำลังอัด 10.5ของเครื่อง na พอใส่โบเข้าไปกลายเป้นเท่าไรไม่รู้ผมไม่มีวิธีคำนวน แต่ว่า พังคาตีนแน่นอน

โบออฟวาวล์ ก็ของเจไปก่อนครับ ถ้าอยากเท่ค่อยเอาของแต่งมาใส่นะ

ขั้นที่ 2 เรื่องทำให้เครื่องรู้จัก คำว่าบูส

ผมไม่แน่ใจว่า c20xe เซ็ทเทอร์โบได้เลยหรือไม่นะครับ แต่ส่วนมากถ้าเครื่องที่เป็น na ถ้ามันเจอบูสมันจะกลายเป็นว่าตัดน้ำมันหัวทิ่ม เำพราะว่าเครื่องไม่รู้จักบูส(การอัด) รู้จักแต่เวคคัม(การดูด) ศึกษาดีๆก่อน เพราะว่าถ้ามันพลาด ทำบุญมาไม่พอก็เสียเครื่องไปอีก 1 ตัว...(เพราะว่าหาฝาไม่ได้)

ถ้ามันต้องเอากล่องมาจูนก็ต้องใช้ครับ เอาดีๆหน่อย f-con ไปเลย is หรือ FZ ก็ได้ ถ้าอยากให้มันอยู่กับเรานานๆนะ แต่ถ้าไม่ได้จูนกล่อง อย่าลากนานๆ พังแน่นอนครับ เพราะว่าเราไม่รู้สภานะเครื่องว่ามันเป็นยังไงบ้าง เหมือน จะกลบหลุมที่หลังบ้านเอาขยะโยนๆลงไปแล้วกลบ ปรากฏว่ามันยุบตัวเพราะว่าเสือกโยน ของอ่อนตัวลงไป แล้วจะมาว่าคนทำไม่ได้เพราะว่า เขามีหน้าที่แค่โยนของลงหลุมอ่ะ (งง ไหม)

ขั้นที่ 3 ถ้ามันสะดุด ก็ต้องเปลี่ยนปั้ม เอ J bo ลง แล้วเปลี่ยนเร็คกลูเรเตอร์ ให้แรงดันมันสูงขึ้น... จะรู้ว่าต้องทำหรือไม่ก็ตอนที่ติดเครื่องได้วิ่งได้แล้วนะ

ขั้นที่ 4 ต้องรู้ว่าส่วนผสมเชื้อเพลิง อย฿่ที่เท่าไร บางไปก็พังแน่ๆครับเพราะว่าอากาศมันเข้ามามากกว่าเดิมฮะ น้ำมันจ่ายเท่าเดิมหรือว่า เพิ่มขึ้นได้อยากมากกล่องก็ไม่เกิน 10 % นะครับส่วนมาก

ขั้นที่ 5 ต้องมีเกจ์ ที่เชื่อใจได้และมียี่ห้อ ดังนี้...

วัดบูส

วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง

วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง

3 ตัวหลักครับที่สำคัญมาก เพื่อที่จะให้รู้สถานะเครื่องครับ ถ้ามันแปลกๆ ก็จอดทันทีครับไม่งั้นพัง

ปัญหาคือ....

การทำ ขั้นตอนที่ 1-5 ต้องทำพร้อมกันครับ ต้นเคยคำนวนเล่นๆ มี 50000-60000 อ่ะ....

ขั้นที่ 6  พอเครื่องแรงแล้วต้องเบรคให้อยุ่ครับ ยาง เบรค ช่วงล่าง เปลี่ยนใหม่ให้เอารถอยู่ (เอาไม่อยู่เป็นยังไงถามเจี๊ยบ)

ส่วนตัวนะ ผมว่า คิดดีๆฮะ รถแวน มันหนัก ถ้าพลาดมามันแก้อาการยากกว่ารถซีดานนะ  :เครียด:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
PePpy ครับ  เลิกคิดอะไรรกสมองเถอะครับ ด้วยความปราถนาดีจาก GolfFy

ไม่ก็ยกออกแล้วลง C20LET or SR20DET or 3S-GTE ans 4A - GZE ดีกว่าครับ  รึจะลองกับ 4 E - FTE เหมือนรถพี่เป๊ก มหาสารคามอ่ะ



Offline peppy

  • DekGayRay's
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 639
PePpy ครับ  เลิกคิดอะไรรกสมองเถอะครับ ด้วยความปราถนาดีจาก GolfFy

ไม่ก็ยกออกแล้วลง C20LET or SR20DET or 3S-GTE ans 4A - GZE ดีกว่าครับ  รึจะลองกับ 4 E - FTE เหมือนรถพี่เป๊ก มหาสารคามอ่ะ
เพื่อจะมีแนวทางอื่นๆมั่งอ่ะ

แต่ว่าน้ำมันมันไม่ได้ปรับตามอากาศที่เข้ามาผ่านแอร์โฟว์หรอ (งั้นแอร์โฟว์มันทำหน้าที่อะไรอ่ะสงสัยจะเข้าใจวิธีการทำงงานมันผิดมาโดยตลอด)

ส่วนเทอร์โบที่เล็งๆไว้ก็ของ saab คับ



Offline Omega VIP

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 6,036
PePpy ครับ  เลิกคิดอะไรรกสมองเถอะครับ ด้วยความปราถนาดีจาก GolfFy

ไม่ก็ยกออกแล้วลง C20LET or SR20DET or 3S-GTE ans 4A - GZE ดีกว่าครับ  รึจะลองกับ 4 E - FTE เหมือนรถพี่เป๊ก มหาสารคามอ่ะ
เพื่อจะมีแนวทางอื่นๆมั่งอ่ะ

แต่ว่าน้ำมันมันไม่ได้ปรับตามอากาศที่เข้ามาผ่านแอร์โฟว์หรอ (งั้นแอร์โฟว์มันทำหน้าที่อะไรอ่ะสงสัยจะเข้าใจวิธีการทำงงานมันผิดมาโดยตลอด)

ส่วนเทอร์โบที่เล็งๆไว้ก็ของ saab คับ

ใช่ครับ air flow เป็นแบบ Hot wire มันจะจ่ายน้ำมันเพิ่มให้ แต่มันมี Limite ของมันอ่ะครับ  ที่มันจะอ่านค่าเพี้ยนๆได้  ไม่เที่ยงเหมือนพวก MAP

เทอร์โบของ Saab ลูกเล็กเท่าของ Izusu รู้สึกจะตั้งบูสต์ไว้ที่ 0.4 Bar มีแต่ wesgart กระป๋องติดมาให้ไม่มี Blow of Valae ไม่มี Intercooler

( พอดีมันกองที่อู่พี่หมีอ่ะ )




Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
เป็บมึงใจเย็นๆๆๆนะ เดินท่อเท่าที่ถามๆพี่ๆมาราวๆ 12-14 อะ ของกูมันหมุนเป็นลูกตุ้มเลยอะ คือมันมีช่วงที่หน่วงกับไอ้ช่วงไม่หน่วง งงเหออะๆ ถึงใส้จะเหมือนกันแต่เราคงต้องทำเวสเก็ตแบบดีๆเลยเหละ เพราะตีนมึงใช้ได้เลย เหอะๆ
ขอบคุณจากเจี๊ยบเพื่อนเป็บ ฮ่าๆๆๆๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline peppy

  • DekGayRay's
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 639
เป็บมึงใจเย็นๆๆๆนะ เดินท่อเท่าที่ถามๆพี่ๆมาราวๆ 12-14 อะ ของกูมันหมุนเป็นลูกตุ้มเลยอะ คือมันมีช่วงที่หน่วงกับไอ้ช่วงไม่หน่วง งงเหออะๆ ถึงใส้จะเหมือนกันแต่เราคงต้องทำเวสเก็ตแบบดีๆเลยเหละ เพราะตีนมึงใช้ได้เลย เหอะๆ
ขอบคุณจากเจี๊ยบเพื่อนเป็บ ฮ่าๆๆๆๆ
หมุนเป็ฯลูกตุ้มคือไรอ่ะงง วันนี้ทำงานป่าว



Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
ทำอยู่เนี่ย เดี๋ยวเย็นๆ ไปกินเนื้อกันจะได้ไปเม้ากันดีมะวันนี้วันเกิดไอ้บอมพอดีนะ วันนี้มึงถ่ายเปล่าวะ แถวๆเกษตรเอง

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline peppy

  • DekGayRay's
  • หนึ่งในใต้หล้า
  • *****
    • Posts: 639
ได้ๆวันนี้อยู่บ้านขัดจักรยานต่อไปแต่ดึกไม่ได้พรุ่งนี้block shot แปดโมง



Offline Mr.T

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 2,078
  • รุ่นรถ: Astra Caravan
  • สีรถ : Blond
  • เครื่องยนต์: X20XEV
เต้ว่าลองสั่งชิพแต่งมาเปลี่ยนก่อนดีกว่านะ ไม่อยากอยากให้เซ็ทโบว์อ่ะกลัวพัง

อันนี้ชิพแต่งลองดูนะ
http://cgi.ebay.co.uk/OPEL-ASTRA-2-0L-16v-GSi-PERFORMANCE-CHIP-Chiptuning_W0QQitemZ320495029553QQcmdZViewItemQQptZUK_CarsParts_Vehicles_CarParts_SM?hash=item4a9efe0d31

อีกอัน

http://cgi.ebay.co.uk/Vaxhall-Astra-GSI-C20XE-GTE-Dizzy-Type-Performance-Chip_W0QQitemZ280472388507QQcmdZViewItemQQptZUK_CarsParts_Vehicles_CarParts_SM?hash=item414d75039b



www.opel.in.th

089-7015533


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
PePpy ครับ  เลิกคิดอะไรรกสมองเถอะครับ ด้วยความปราถนาดีจาก GolfFy

ไม่ก็ยกออกแล้วลง C20LET or SR20DET or 3S-GTE ans 4A - GZE ดีกว่าครับ  รึจะลองกับ 4 E - FTE เหมือนรถพี่เป๊ก มหาสารคามอ่ะ
เพื่อจะมีแนวทางอื่นๆมั่งอ่ะ

แต่ว่าน้ำมันมันไม่ได้ปรับตามอากาศที่เข้ามาผ่านแอร์โฟว์หรอ (งั้นแอร์โฟว์มันทำหน้าที่อะไรอ่ะสงสัยจะเข้าใจวิธีการทำงงานมันผิดมาโดยตลอด)

ส่วนเทอร์โบที่เล็งๆไว้ก็ของ saab คับ

ใช่ครับ air flow เป็นแบบ Hot wire มันจะจ่ายน้ำมันเพิ่มให้ แต่มันมี Limite ของมันอ่ะครับ  ที่มันจะอ่านค่าเพี้ยนๆได้  ไม่เที่ยงเหมือนพวก MAP

เทอร์โบของ Saab ลูกเล็กเท่าของ Izusu รู้สึกจะตั้งบูสต์ไว้ที่ 0.4 Bar มีแต่ wesgart กระป๋องติดมาให้ไม่มี Blow of Valae ไม่มี Intercooler

( พอดีมันกองที่อู่พี่หมีอ่ะ )

อย่างนี้ครับเป็บ...

ตัวแอร์โฟว์ มันตรวจจับ อากาศเพื่อที่จะนำมาคำนวนน้ำมันที่จ่ายโดยกล่อง ECU ครับ แต่ว่า กล่อง มันจะสามารถชดเชยน้ำมันให้ได้ในระดับนึงครับ

แต่ถ้ารถมีการปรับแต่ง จะไม่สามารถชดเชยได้พอกับปริมาณอากาศที่เพิ่มเข้ามาครับ... กลายเป็นส่วนผสมบาง > จุดระเบิดแก่ > ความร้อนสะสมสูง > ก้านขาด ไม่ก็ไส้แตกครับ  :)

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline 2000ips

  • หนึ่งในใต้หล้า
  • ****
    • Posts: 425
  • ขอพลังจงสถิตกับท่าน
ต่อๆ อย่าขาดตอน กำลังมันส์

ชื่อ ศักดิ์ ครับ

Corsa GSi 1.6 X16XE  ผมใช้เอง MAเอง
Zafira 1.8CD Z18XE ผบทบ. และลูกๆใช้ครับ ผมทำหน้าที่ MA
BMx อีก 3 แค่เติมลมยาง

I Love Opel


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ไหนๆ ก็ไหนๆ มาลองดูกันดีกว่าครับ... ว่า ต่างชาติเขา เซ็ทเทอร์โบกันยังไงบ้าง...

พึ่ง www.migweb.co.uk เจ้าเก่าอีกแล้ว.....  :)

http://www.migweb.co.uk/forums/engines-transmission/307907-turbo-c20xe-help-needed-please.html

http://www.migweb.co.uk/forums/engines-transmission/132274-c20xe-turbo.html

เขาบอกว่ามันมีชุดคิตขายครับ... ผมก็ลองไปดูซิว่ามันจะมีอะไร ให้บ้าง...จาก...

http://www.courtenaysport.co.uk

และ

http://www.importperformanceparts.net/imports/pek-vauxhall.html

ดูจากลิงค์อันล่างนะครับ จะเห็น ราคาและอุปกรณ์ ครับ

ราคา 929 $ ก็ ไม่ถึง 38000 ครับไม่รวมส่ง

Complete Gasket Set

MLS Head Gasket ปะเก็นฝาสูบครับ
Wiseco Forged Pistons ลูกสูยฃบครับ ชุบแข็ง และลดกำลังอัดแล้วครับ
    (86, 86.5, 87mm Bore)
    (8.8, 9.5, 10.8 comp)
Performance Wrist Pins สลักก้านสูบครับ
Performance Rings แหวนลูกสูบครับ
TOGA HP Main Bearings ชารฟ์อก
TOGA HP Rod Bearings ชารฟ์ก้าน
TOGA HP Valve Seals หมวกวาวล์ครับ
Head Bolts น๊อตฝาสูบครับ

ยังไม่รวมอุปกรณ์เสริม

Pauter Connecting Rod 749 $ ก็ ประมาณ 30000 ก้านสูบแต่ง I Beam ครับ
TOGA H-Beam Rods 399 $ ก็ ประมาณ 16000 ก้านสูบแต่ง H Beam ครับ

สังเกตุมะครับ... ว่าัยังไม่มีเทอร์โบและระบบต่อเชื่อม ระบบกล่องก็ยังไม่มีฮะ ชุดที่เขาขายเป็นชิ้นส่วนเพื่อความแข็งแรง เพื่อที่จะไม่ให้ไส้แตก ตอนที่แรงฮะตรงเนี้ยที่สำคัญ :เครียด:

ผมว่าเปลี่ยนรถแล้วเอาเครื่องมาวางมันง่ายกว่านะ หาคาเด็ดสักคันแล้วย้ายเครื่องกันไปเลยครับ... แรงแน่นอน....  van ทำให้แรงมันก็ยังคุมยากอ่่าครับ.... พื้นฐานรถมันไม่ให้ฮะ(จ่ายมากกว่า และอาจจะมุดตาม corsa x16 xe ทำช่วงล่างดีๆม่ทันนะครับ)

สงสัยอะไรอีกเป็บ จะอธิบายให้่หมดเลย...  :หึหึ:

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline jeabjamiro

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 8,623
  • ผมมันเสือ ไม่ใช่เซียน เหอะๆ
  • No.: in 05
  • รุ่นรถ: ASTRA VAN
  • สีรถ : ขาวโบ๊ะ
  • เครื่องยนต์: x20xev AT------เครื่องตัดหญ้า
  8) รอโบๆๆๆๆ ฮ่าๆๆๆ

หน้าไม่ให้แต่ใจพระครับ
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และวาระ เฮ้อ.....แต่กว่าจะถึงวันนั้นคนดีต้องเจ็บกันอีกเยะ เหอะๆ
jeabjaMIro : OPEL ASTRA VAN 8V 1.6 GL 1993
                   : FIAT 850 SPORT COUPE'


Offline kamolwat_t

  • I'm Gayray's
  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 12,856
  • โปรดขับรถอย่างมีความรับผิดชอบ
    • I'm Gayray's
  • No.: Shiroro : Corsa 40 , Tama : Omega 04
  • รุ่นรถ: Corsa B 3 Door , Omega B Sedan
  • สีรถ : คันแรกเขียวๆ คันหลังเทาๆ
  • เครื่องยนต์: Shiroro : X16XE , Tama : 2jz vvti
ลองอ่านดูใน กระทู้ เขาว่าเอา let มาลงง่ายกว่านะถ้าจะบูสแค่ 0.4 - 0.5

แต่ถ้าทำใหม่โดยใช้ xe ก็จะได้เป้นการโอเวอร์ฮอลล์ในตัวครับ แต่.... จ่ายกันอ๊วกเลย...  :-\

ชื่อ ต้น นะครับ อายุ 31 ครับ

opel corsa คันเล็กๆ ชุดแต่ง Std.แท้จากโรงงาน เครื่อง 16v ล้อ 15 ยางแตนๆ ท่อดังๆ

www.opel.in.th

ผมไม่ใช่อู่ ไม่ใช่คนขายอะไหล่นะครับผมเป็น "ผู้ประสานงานทางด้านเทคนิคทั่วไป" ไม่ได้รู้ทุกอย่างแต่พวกเยอะครับ มีปัญหาอะไรพวกเราจะช่วยกันครับ

lap Time
Kaeng Krachan Circuit wet 1.55 dry 1.49.8
Bira Circuit Dry 1.32 (เบรคพังฮะ)


Offline corsaGT

  • นักรบพเนจร
  • **
    • Posts: 119
  • No.: อยากได้ๆ
ผมว่าลง4A-GZE ถอดซุปเซตโบเหนียวสุดๆ

ToyoTa Crown Ms133
082-6840969



Offline PeeSard

  • DekGayRay's
  • ยอดฝีมือแห่งแค้วน
  • *****
    • Posts: 9,159
  • DIY ไม่ทำไม่รู้..*v*
  • No.: 3
  • รุ่นรถ: Corsa GSi
  • สีรถ : แดง
  • เครื่องยนต์: X16XE 16V 105Hp
พี่ว่า เครื่อง NA เอาไปเซ็ตโบ มันต้องทำอุปกรณ์พ่วงต่างๆให้เหนียวที่สุดนะ
กลัวสูบทะลุอ่ะ 555+

ของพี่ ดีเซลโบว่ากล้วยๆแล้ว ซัดจนแกนขาดอ่ะ..
วางระบบดีๆเด้อ น้ำท่าอย่าให้ขาด ลูก+แคม อย่าให้เปราะ

+นู๋แดง GSi ไปได้ทุกที่+

เกี่ยวกับนู๋ซ่า มีปัญหาอะไร โทรมาได้เลยครับ
ส่วนตัว GSM : 0 89 0 31 55 99

NCStyle Mobile Kiosk
ซุ้มขายของสำเร็จแนวคลาสสิต





 





Opel Vauxhall Corsa B Astra Vectra B Omega Kadett Kapitan Olympia C14NZ C12NZ X14XE X16XE X16XEL X18XE X18XE1 X20XEV Z22SE C20NE C20SE C20XE C2OLET X25XE C25XE X30XE imcher stiemetz zifira


รถยนต์ ขับรถ Opel in Thai โอเปิล อิน ไทย สนาม ซ่อม แต่ง คลับ club love lover modify talk host server online network game เกมส์ colocation co-location ล้อ ยาง ช่วงล่าง เครื่อง